intTypePromotion=1

Thuyết trình: Chiến lược PR cho beer Sapporo Premium

Chia sẻ: Ngô Châu Thanh | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:50

1
482
lượt xem
105
download

Thuyết trình: Chiến lược PR cho beer Sapporo Premium

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lập kế hoạch cho chiến dịch PR là công việc quan trọng đầu tiên trong công tác triển khai một chiến dịch truyền thông PR hiệu quả cho dù đó là một chiến dịch truyền thông online hay truyền thông offline. Thuyết trình: "Chiến lược PR cho beer Sapporo Premium" là một kế hoạch chi tiết các bạn có thể tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Chiến lược PR cho beer Sapporo Premium

  1. Chiến lược PR cho beer Sapporo Premium Tác giả:Ngô Châu Thanh Email: thanhmaster.info@gmail.com Facebook; https://www.facebook.com/ngochauthanh2706
  2. Quá trình hình thành SAPPORO HOLDINGS LTD là Thương hiệu • bia lâu đời nhất Nhật Bản (1876) Big four: Asahi, Kirin, Sapporo, Suntory • Nhà máy: 6 tại Nhật, 4 tại Canada, và 1 tại • Việt Nam Sapporo Premium: bia Châu Á số 1 tại Mỹ • trong 28 năm qua 2/2010, Cty TNHH Sapporo Việt Nam được • thành lập
  3. SAPPORO PREMIUM BEER - Chất lượng hàng đầu - Thiết kế sang trọng, hoài hòa, tinh tế - Ngôi sao Bắc đẩu - Hương vị tươi mát, sảng khoái, êm đằm độc đáo, bọt bia siêu mịn
  4. Tình hình kênh phân phối Ø Kênh phân phối hiện tại ( HCM năm 2013 ) Doanh thu 400 tỷ 1700 cửa hàng 1200 nhà hàng, khách sạn Ø Định hướng kênh phân phối trong tương lai (toàn quốc năm 2014) Doanh thu tăng 120 tỷ 4000 cửa hàng 2000 nhà hàng Mở rộng kênh phân phối cả on-primise và off-primise
  5. Chiến lược kênh phân phối
  6. Định vị thương hiệu Ø Tính cách thương hiệu § Khát khao thành công § Muốn vươn mình nắm bắt vinh quang § Sang trọng BRAND POSITION: Heineken: “Chỉ có thể là Heineken” – niềm vui, sự sảng khoái Sapporo: “Nắm bắt vinh quang” – những khoảnh khắc chiến thắng BRAND STATEMENT: Đối với những người đàn ông muốn khẳng định bản lĩnh của mình, Sapporo là sản phẩm tốt nhất đáp ứng khao khát khẳng định đó nhờ chất lượng tuyệt hảo
  7. Vị trí thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh Giá cả Sapporo Heineken Tiger beer Chât lượng
  8. CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ BRANDKEY: Đầu vào chọn lọc tạo nên Root strengths loại bia chất lượng hảo hạng Competitive Environment Target
  9. CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ BRANDKEY: “Loại bia tôi uống cũng như điện Insight thoại tôi cầm, thể hiện phong cách và cá tính của tôi” “Tôi cần 1 loại bia đặc biệt cho những dịp đặc biệt” Benefits “Tôi là người thành đạt” - Tinh thần tiên phong Values, Beliefs - Chất lượng thượng hạng and Personaility - Khao khát vươn lên
  10. CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ BRANDKEY: - Thương hiệu: 130 năm. Nhật Reason to Bản believe - Chất lượng: + Đầu vào chọn lọc + Quy trình khép kín + Công nghệ “Fresh Keep” Discriminator “Sapporo nói rằng tôi là người đầy hoài bão và khát vọng vì tôi đang cầm trên tay sự chắt lọc những gì tinh túy nhất” Essence Sapporo – Bia của người thành đạt
  11. Các dòng sản phẩm của Sapporo trên thị trường
  12. Bia Sapporo Premium Lon BạcLà một trong những thương hiệu bia hàng đầu thế giới, Sapporo không chỉ nổi tiếng bởi chất lượng thượng hạng mà còn đặc biệt với thiết kế tinh tế trong từng đường nét. Một hương vị êm đằm độc đáo đặc trưng của thương hiệu lâu đời nhất Nhật Bản thấm trong từng bọt bia siêu mịn, một biểu tượng ngôi sao màu vàng tượng trưng cho “Tinh thần tiên phong” của Sapporo nổi bật trên bao bì ánh thép sang trọng. Bia lon “Silver can” Sapporo 650ml chính là kết tinh của một đẳng cấp đã được công nhận trên toàn Thế giới đi cùng vinh quang của mỗi người Việt Nam. Dung tích: 650ml. Nguyên liệu: Lúa mạch, hoa bia, và nước. Nồng độ cồn: 5.2%
  13. Bia Sapporo Premium Chai Mang theo hơn 130 năm tinh túy của thương hiệu “SAPPORO”, bia chai Sapporo premium 330ml bằng thủy tinh là biểu tượng của tinh thần hướng đến sự hoàn mỹ tuyệt đối. Với hương vị tươi mát, sảng khoái được tinh chế theo tiêu chuẩn công nghệ tiên tiến nhất Nhật Bản, thưởng thức Sapporo để trải nghiệm một loại bia êm đằm độc đáo đặc trưng. Biểu tượng ngôi sao màu vàng tượng trưng cho “Tinh thần tiên phong” của Sapporo được dập nổi sang trọng trên thân chai kết hợp hài hòa cùng nhãn in trên giấy cao cấp. Cùng với bọt bia siêu mịn lưu giữ hương vị độc đáo đặc trưng của thương hiệu lâu đời, tất cả hòa quyện tạo nên một loại bia thượng hạng tuyệt hảo mang tên Sapporo. Dung tích: 330ml. Nguyên liệu: Lúa mạch, hoa bia, và nước. Nồng độ cồn: 5%
  14. Bia Sapporo Premium Lon Bia lon Sapporo Premium 330ml mang đến hương vị tươi mát, sảng khoái được tinh chế theo tiêu chuẩn công nghệ tiên tiến nhất Nhật Bản,trong một thiết kế hài hòa tuyệt mỹ. Trên nền màu vàng sang trọng, biểu tượng ngôi sao mang “Tinh thần tiên phong” của Sapporo được in nổi bật, thể hiện một đẳng cấp. Thưởng thức Sapporo không chỉ là trải nghiệm một loại bia êm đằm độc đáo cùng với bọt bia siêu mịn lưu giữ hương vị đặc trưng mà còn tận hưởng tinh hoa của một thương hiệu bia hàng đầu Nhật Bản. Dung tích: 330ml. Nguyên liệu: Lúa mạch, hoa bia, và nước. Nồng độ cồn:
  15. Chiến lược giá Mục  Thâm nhập thị trường tiêu Mức giá Sapporo Heineken NOW Lon 330ml 15.000 VNĐ 15.000 VNĐ Chai 330ml 17.200 VNĐ 17.000 VNĐ Lon nhập khẩu 30.000 VNĐ 25.000 VNĐ 2014 KEEP IT (giữ giá cao  hơn Heineken 5%)
  16. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
  17. ĐỐI THỦ CHÍNH
  18. Phân tích đối thủ cạnh tranh Đối thủ Thị phần Sản phẩm Định vị Ưu điểm Nhược điểm Đối thủ trực tiếp Các sản phẩm phân phối phổ thông: -Thiết kế sản phẩm độc đáo, thấu hiểu _ Công tác phân phối và quản lý của Heineken Chiếm 10% thị phần - Heineken lon 330ml -Slogan: “Chỉ có thể là Heineken” nhu cầu khách hàng Heineken còn chưa tốtt, xuất hiện nhiều bia và - Heineken chai 330ml -tích cách :Thân thiện, hay tìm tòi học - Các hoạt động Promotion gần gũi, hàng giả hàng nhái trên thị trường hỏi, thông minh và hài hước. 70% phân khúc bia - Heineken lon nhập khẩu dẫn dắt thị hiếu người xem -màu sắc : màu xanh và ngôi sao màu đỏ cao cấp -định vị : cao cấp - Tốc độ gia tăng năng lực sản xuất mạnh - Thấu hiểu người dùng Việt - Tiềm lực tài chính mạnh Bia Sài Gòn [sản phẩm Chiếm 1,5% thị phần - Là thương hiệu của Sabeco, được hỗ trợ -Mới ra mắt thị trường vào 10/11/2012. SaiGon Special và bia chai bia Bia lon Saigon Special thuộc dòng bia -Slogan: “SaiGon Special – Chất men của bởi tiềm lực tài chính và sự am hiểu thị Chưa tạo lập được chỗ đứng vững Lager được đóng với dung tích 330ml có 333 Premium] thành công” trường của ông lớn ngành bia Việt chắc trong đầu người tiêu dùng màu xanh, hình dáng bắt mắt -màu sắc : màu xanh - Thừa hưởng kênh phân phối sẵn có của -định vị : cao cấp Sài Gòn bia - Thương hiệu Việt, dễ tạo sự đồng cảm với người Việt
  19. NĂNG LỰC CẠNH TRANH VBL SABECO HABECO NĂNG LỰC 830 TRIỆU 916 Triệu 1,7 Tỷ L/Năm SẢN XUẤT L/NĂM L/Năm 14.503 Tỷ 25.100 Tỷ 10.650 Tỷ DOANH THU VNĐ VNĐ VNĐ THỊ PHẦN 29,70 % 51,40 % 13,90 %
  20. ĐỐI THỦ GIÁN TIẾP
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2