intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: KPIs – các chỉ số thành tích cốt yếu

Chia sẻ: Zcsdf Zcsdf | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:19

431
lượt xem
111
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài KPIs – các chỉ số thành tích cốt yếu nhằm trình bày tổng quan về KPI, các chỉ số đánh giá hiệu quả trong quản trị nguồn nhân lực, các bước xây dựng KPI trong các doanh nghiệp Việt Nam, nguyên nhân chưa thành công khi ứng dụng tại doanh nghiệp Việt Nam. ,

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: KPIs – các chỉ số thành tích cốt yếu

  1. MÔN HỌC: QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC KPIs – CÁC CHỈ SỐ THÀNH TÍCH C ỐT YẾU
  2. NHÓM 8 - THÀNH VIÊN NHÓM 2
  3. NỘI DUNG CHÍNH 3
  4. 1. TỔNG QUAN VỀ KPI KPI - Key Performance Indicator mang tính định lượng cao  KPI 4
  5. 1. TỔNG QUAN VỀ KPI TIÊU CHUẨN CHỈ SỐ KPI SPECIFIC MEASUREAB ACHIEVABLE REALISTIC TIME BOUND LE Cụ thể, rõ Có thể Thực tế Có thời ràng Có thể đạt được hạ n đo, đếm được 5
  6. 1. TỔNG QUAN VỀ KPI 6
  7. 2. CÁC CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ QTNNL Chức năng QTNNL 3 câu hỏi chính 3 nhóm KPI chính Chúng tôi phải hoàn thành việc gì? Đào tạo- Thu hút phát triển Duy trì Chúng tôi sẽ hoàn thành như thế nào? Chuyên môn Kỷ luật, Đào tạo, phát triển Làm thế nào để hoàn thành tốvăn n? t hơ hóa 7
  8. MỘT SỐ CHỈ SỐ KPI TRONG QTNNL Tuyển dụng và bố trí nhân sự KP Đào tạo I Lương, thưởng, phúc lợi Tỷ lệ nghỉ việc Thời gian làm việc 8
  9. MỘT SỐ CHỈ SỐ KPI TRONG QTNNL An toàn lao động KP Quan hệ lao động I Hoạt động cải tiến, sáng kiến Chi phí hoạt động Đánh giá tổng hợp kết quả QTNNL 9
  10. 3. CÁC BƯỚC XÂY DỰNG KPI TRONG CÁC DN VN Xác định các chức năng QTNNL Xác định “đầu ra” cho các chức năng, đầu ra về số lượng, chất lượng Xác định cách thực hiện nhiệm vụ để đạt được kết quả mong muốn Trưởng bộ phận duyệt phiên bản thứ nhất Lấy ý kiến đóng góp và đề xuất lãnh đạo (phiên bản thứ hai) Ban lãnh đạo xem xét và phê duyệt Đào tạo và triển khai 10
  11. 4. NGUYÊN NHÂN CHƯA THÀNH CÔNG Xác lập – theo Đo lường kết dõi thực hiện – quả thực hiện cảnh báo – cải vào cuối kỳ đánh tiến – điều giá chỉnh Xây dựng KPI quá Xác lập hệ nhiều quy trình, thống mục tiêu. nhưng không có Lượng hóa các hệ thống mục kết quả tiêu 11
  12. 4. NGUYÊN NHÂN CHƯA THÀNH CÔNG Khích lệ tinh Sự truyền đạt thần -> KPI là -> KPI là công công cụ tự cụ của quản lý theo dõi kết giám sát. quả -> cải tiến Thiếu quyết tâm Đồng thuận khi xây dựng, trong toàn bộ triển khai theo hệ thống, phong trào quyết tâm thực “KPI” hiện 12
  13. 4. NGUYÊN NHÂN CHƯA THÀNH CÔNG Nhóm chuyên Đội ngũ nhóm trách theo dõi, triển khai KPI tổng hợp, (năng lực, hoạt cảnh báo kịp động) thời Hệ thống tiêu Hiểu đúng chí, mục tiêu SMART để xây không rõ ràng dựng KPI 13
  14. 4. NGUYÊN NHÂN CHƯA THÀNH CÔNG Công cụ đo Hiểu đúng 4 lường, đánh giá bước trong theo chỉ tiêu, Tiến trình xây không quan tâm dựng KPI tính phù hợp Không có sự nghiên cứu, Cần đơn vị tư tham mưu về vấn chuyên hướng đi và giải nghiệp pháp. 14
  15. 4. NGUYÊN NHÂN CHƯA THÀNH CÔNG Chiến lược không tồi, nhưng triển khai tồi là 70% nguyên nhân thất bại 15
  16. 5. MỘT SỐ VÍ DỤ 16
  17. 5. MỘT SỐ VÍ DỤ 17
  18. KẾT LUẬN Ø KPI là công cụ đo lường, đánh giá công việc khá hiệu quả. Ø DNVN cần hiểu và triển khai đúng cách khi áp dụng KPI. TÀI LIỆU THAM KHẢO. [1] Trần Kim Dung (2011), Quản trị nguồn nhân lực, NXB Tổng hợp TP.HCM. [2] David Parmenter (2009), Các chỉ số đo lường hiệu suất, NXB Tổng hợp TP.HCM. [3] Slide bài giảng (2013), Quản trị Nguồn Nhân lực, TS. Vũ Việt Hằng. 18 [4] Các trang web.
  19. Thank you!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2