YOMEDIA
ADSENSE
Thuyết trình: Lý luận dạy học
64
lượt xem 8
download
lượt xem 8
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Thuyết trình: Lý luận dạy học trình bày khái niệm về quá trình dạy học, khái niệm dạy học, đưa ra nhận định về logic của quá trình dạy học, logic của quá trình dạy học và quy luật của quá trình dạy học. Mời các bạn cùng tham khảo.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Lý luận dạy học
- LÝ LUÂN DAY HOC ̣ ̣ ̣ v Logic cua qua ̉ ́ trình day hoc. ̣ ̣ v Quy luât cua qua ̣ ̉ ́ trình day hoc ̣ ̣
- Logic cua qua ̉ ́ trình day hoc ̣ ̣ v Khái niêm vê ̣ ̀ quá trình day hoc. ̣ ̣ v Khái niêm day hoc. ̣ ̣ ̣ Ø Đưa ra nhân đinh vê ̣ ̣ ̀ logic cua qua ̉ ́ trình day hoc ̣ ̣
- Quá trình day hoc ̣ ̣ student BIÊN CH ̣ ỨNG DẠY HOC ̣ teache TƯƠNG TÁC r Chủ đạo T ự giác, tích cực, chu ̉ động Tổ chức T ự tổ chức Điều khiển T ự điều khiên̉ NHIÊM VU DH ̣ ̣
- DAY HOC ̣ ̣ “Dạy học là một quá trình gồm toàn bộ các thao tác có tổ chức và có định hướng giúp người học từng bước có năng lực tư duy và năng lực hành động với mục đích chiếm lĩnh các giá trị tinh thần, các hiểu biết, các kỹ năng, các giá trị văn hóa mà nhân loại đã đạt được để trên cơ sở đó có khả năng giải quyết được các bài toán thực tế đặt ra trong toàn bộ cuộc sống của mỗi người học”
- LOGIC CUA QUA ̉ ́ TRÌNH DAY ̣ HOC ̣ LOGIC CUA QTDH ̉ Trình tự vân đông h ̣ ̣ ợp quy luâṭ Logic nhân th ̣ ức Logic nôi dung ̣ Bắt đầu môn hoc̣ Tri thức, KN, KX, Năng lực trí tuệ Kết thúc môn hoc̣ TRI THỨC, KN, KX, NĂNG LỰC TRÍ TUỆ
- Logic c ủa quá trình d ạy h ọc là c ơ s ở đ ể xác đ ịnh A. Các phương pháp B. Các khâu dạy học. của quá trình dạy học C. Trình tự các C. Trình tự các bước của một bước của một tiết lên lớp. tiết lên lớp.
- CÁC KHÂU CƠ BAN CUA QTDH ̉ ̉ tao s ̣ ự hứng thú, tích Kích thích thái đô hoc tâp ti ̣ ̣ ̣ ́ch cực tham gia cực cua hoc sinh ̉ ̣ HS hình thành nên cơ sở Tô ch ̉ ức điều khiên hoc sinh nă ̉ ̣ ́m các khái niêm tô ̣ ̀n tai ̣ tri thức mới dưới dang cam ti ̣ ̉ ́nh HS khắc sâu, tao tri ̣ Tô ch ̉ ức hướng dẫn hs cung cô ̉ ́ hê ̣ nhớ dài han cho ca ̣ ́c tri thống tri thức thức đã hoc̣
- CÁC KHÂU CƠ BAN CUA QTDH ̉ ̉ HS hình thành nên kha ̉ Tô ch ̉ ức, điều khiên HS re ̉ ̀n luyên KN, ̣ năng vân dung tri th ̣ ̣ ức KX vào thực tiễn GV thu được tín hiêu ng ̣ ược Kiêm tra, đa ̉ ́nh giá những kết qua hs ̉ đê t ̉ ự điều chinh hoat đông ̉ ̣ ̣ đat đ ̣ ược, tô ch ̉ ức hoc sinh t ̣ ự kiêm tra, ̉ day & hoc ̣ ̣ đánh giá Phát hiên ̣ ưu, nhược điêm đê ̉ ̉ Phân tích kết qua t ̉ ừng bước cua ̉ tìm biên pha ̣ ́p quá trình day & hoc ̣ ̣
- Quy luât cua QTDH ̣ ̉ ü Quy luật về tính ước chế cua xa ̉ ̃ hôi đô ̣ ́i với day hoc ̣ ̣ ü Quy luật thống nhất giữa day hoc va ̣ ̣ ̀ phát triên ̉ trí tuê cua hoc sinh ̣ ̉ ̣ ü Quy luật thống nhất giữa day hoc va ̣ ̣ ̀ giáo duc ̣ nhân cách ü Quy luật thống nhất biên ch ̣ ứng giữa hoat đông ̣ day va ̣ ̀ hoat đông hoc. ̣ ̣ ̣ ü Quy luât thô ̣ ́ng nhất biên ch ̣ ứng giữa muc đi ̣ ́ch, nôi dung va ̣ ̀ phương pháp day hoc. ̣ ̣
- Trong quá trình d ạy h ọc, ho ạt đ ộng d ạy và ho ạt đ ộng h ọc đ ược ti ến hành nh ư th ế nào ? B. Đồng thời và A. Song song với không làm ảnh nhau có ảh hưởng hưởng đến hiệu đến hiệu quả của quả của nhau. nhau D. Nối tiếp nhau C. Nối tiếp nhau và và phụ thuộc vào không làm ảnh nhau. hưởng đến nhau.
- QUY LUÂT C ̣ Ơ BAN CUA ̉ ̉ QTDH QL thô ́ ng nhâ ́ t biên ch ̣ ứ ng gi ữ a hoat đông day & hoc ̣ ̣ ̣ ̣ teacher student Bởi ql này phan a ̉ ́nh rõ mối quan hê tâ ̣ ́t yếu, chu yê ̉ ́u và bền vững giữa hai yếu tố đăc tr ̣ ưng cho tính hai măt cua QTDH. Bên canh đo ̣ ̉ ̣ ́ còn chi phối anh h ̉ ưởng môt ca ̣ ́ch tích cực đến các QT khác.
- CHÚC MỪNG CÁC BẠN NHA, RẤT TỐT
- CHÚC BẠN MAY MẮN LẦN SAU @@
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn