intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Nhà lãnh đạo thế kỷ 21

Chia sẻ: Dfvcx Dfvcx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

172
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lãnh đạo là một nghệ thuật, và là một quá trình tác động đến con người với những động cơ khác nhau của họ sao cho họ sẽ tự nguyện và nhiệt tình phấn đấu để đạt được các mục tiêu của tổ chức. Cùng tìm hiểu vấn đề này qua đề tài Nhà lãnh đạo thế kỷ 21.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Nhà lãnh đạo thế kỷ 21

  1. NHÀ LÃNH ĐẠO THẾ KỶ 21 Lớp K5MBA1. Nhóm 2
  2. NHÀ LÃNH ĐẠO THẾ KỶ 21 I – TỔNG QUAN VỀ LÃNH ĐẠO Lãnh đạo là một nghệ thuật, và là một quá trình tác động đến con người với những động cơ khác nhau của họ sao cho họ sẽ tự nguyện và nhiệt tình phấn đấu để đạt được các mục tiêu của tổ chức.
  3. NHÀ LÃNH ĐẠO THẾ KỶ 21 II – NHÀ QUẢN TRỊ VÀ NHÀ LÃNH ĐẠO Nhà quản trị được bổ nhiệm; họ có quyền lực hợp pháp và quyền đó cho phép họ tưởng thưởng và trừng phạt. Khả năng ảnh hưởng của họ phần nhiều dựa trên quyền hành chính thức vốn cố hữu ở vị trí họ đảm nhiệm. Người lãnh đạo có thể hoặc được bổ nhiệm hoặc hiện ra trong nhóm. Người lãnh đạo có thể ảnh hưởng lên người khác nhằm thực hiện ý tưởng ngoài quyền hành chính thức, cho dù họ có thể dùng đến quyền hành được thiết kế sẵn ấy.
  4. NHÀ LÃNH ĐẠO THẾ KỶ 21 III – NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG THẾ KỶ 21 Như chúng ta đã biết, những năng lực cần thiết giúp các nhà quản trị thực hành tốt các chức năng quản trị và thích ứng với những thay đổi của môi trường. Nhưng thế nào là một nhà lãnh đạo giỏi vẫn còn được các nhà nghiên cứu và thực hành quản trị giải thích theo nhiều quan điểm khác nhau. Có khá nhiều lý thuyết về lãnh đạo, bao gồm cả cách tiếp cận truyền thống lẫn hiện đại, trong phạm vi đề tài, chúng tôi sẽ trình bày một số nghiên cứu về một khía cạnh nhỏ trong phạm vi nhà lãnh đạo.
  5. III - NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG THẾ KỶ 21 III.1. Các thách thức của nhà lãnh đạo thế kỷ 21: Thứ 1: Sự mong đợi khôn lường của khách hàng Thứ 2: Sự thay đổi trong quan điểm của các thế hệ Thứ 3: Sự phát triển của truyền thông xã hội và mạng toàn cầu Thứ 4: Sự linh hoạt trong công việc Thứ 5: Khả năng chống chịu Thứ 6: Làm nhiều hơn và tiêu ít hơn
  6. III - NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG THẾ KỶ 21 III.2. Mô hình vùng lãnh đạo:
  7. III - NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG THẾ KỶ 21 III.2. Mô hình vùng lãnh đạo: III.2.1 - Suy nghĩ: • Chịu trách nhiệm về các sai lầm cá nhân. • Luôn có xu hướng học hỏi những kiến thức mới để có thể thấu hiểu toàn cảnh tình hình công ty. • Phân tích các thách thức mà họ đang và sẽ phải đối mặt. • Xem thất bại như là cơ hội để học hỏi và vươn lên. • Suy nghĩ cẩn thận về kết quả hoạt động của họ như một nhà lãnh đạo. • Xem xét một cách cẩn thận các ý kiến khác với ý kiến của mình. • Nói chuyện một cách thành thực để học thêm từ những người khác và xây dựng sự tin tưởng.
  8. III - NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG THẾ KỶ 21 III.2. Mô hình vùng lãnh đạo: III.2.2 - Xã hội: • Cư xử một cách có đạo đức chứ không phải lúc nào cũng nhất thiết tuân theo luật. • Động viên những người khác hành động có trách nhiệm với xã hội. • Công khai thách thức với các quyết định và hành động mà họ cho là phi đạo đức. • Cần tạo ra các hoạt động vì lợi ích của những người khác chứ không phải chỉ mỗi bản thân họ. • Nhận ra và tưởng thưởng cho những người khác vì những công lao của họ chứ không phải vì quan hệ xã giao. • Đưa ra các quyết định công bằng kể cả khi động chạm đến lợi ích của họ. • Từng bước giảm các tác hại môi trường.
  9. III - NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG THẾ KỶ 21 III.2. Mô hình vùng lãnh đạo: III.2.3 - Khác biệt: • Cố gắng đáp ứng các nhu cầu của các khách hàng đại diện cho các nền văn hóa khác nhau. • Động viên sự hợp tác giữa những nhóm khác nhau. • Thể hiện sự nhạy cảm trong việc quản lý các ranh giới văn hóa. • Hợp tác tốt với những người rất khác biệt so với họ. • Lãnh đạo hiệu quả các nhóm được hình thành từ những người khác biệt. • Học hỏi các hoạt động kinh doanh từ những nền văn hóa khác nhau. • Quản lý các nhóm ảo với các hoạt động và mục tiêu khách hàng rõ ràng.
  10. III - NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG THẾ KỶ 21 III.2. Mô hình vùng lãnh đạo: III.2.4 – Khéo léo: • Giúp đỡ những người khác thích nghi nhanh với những thay đổi. • Giúp đỡ các nhóm để phát triển một hình ảnh về một tương lai tích cực. • Phát triển bản thân họ với mục tiêu củng cố năng lực của cả nhóm. • Giải quyết các vấn đề thực tại bằng cách suy nghĩ thấu đáo và tương tác với những người khác. • Đưa ra các câu chuyện thằm thúc đẩy mọi người tới các mục tiêu chiến lược. • Tạo ra môi trường làm việc mà sự đổi mới có thể phát triển được. • Tìm cách xúc tiến tốc độ, sự linh hoạt và sự đổi mới.
  11. III - NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG THẾ KỶ 21 III.2. Mô hình vùng lãnh đạo: III.2.5 – Con người: • Hiểu được cảm xúc của người người khác nhau và ứng xử một cách phù hợp. • Thích nghi với nhu cầu lãnh đạo của những nhóm khác nhau. • Giúp đỡ những người khác cân bằng giữa công việc và cuộc sống. • Luôn nỗ lực để truyền cảm hứng cho sự tin tưởng của khách hàng và đồng nghiệp. • Giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực lên người khác với những quyết định và hành động của mình. • Xây dựng và duy trì mạng lưới nhiệm vụ đa chức năng. • Giao tiếp tốt với khách hàng và động nghiệp ở tất cả các cấp bậc.
  12. III - NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG THẾ KỶ 21 III.2. Mô hình vùng lãnh đạo: III.2.6 – Kinh doanh: • Thích nghi nhanh chóng với những thay đổi về điều kiện kinh doanh. • Quản lý chi phí hoạt động. • Tiếp thu những cách thức mới để nâng cao hiệu quả cạnh tranh. • Phát triển và củng cố các kế hoạch kinh doanh • Phân tích và sử dụng các dữ liệu cứng để thúc đẩy kết quả kinh doanh. • Quản lý việc duy trì khách hàng và các giá trị suốt đời. • Làm cho tầm nhìn và giá trị tổ chức thêm phần rõ ràng.
  13. III - NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG THẾ KỶ 21 III.3. Quá khứ và hiện tại: Vùng Nhà lãnh đạo trong quá khứ Nhà lãnh đạo hiện tại Suy nghĩ Tạo ra những sai lầm dựa trên Nhận thức và từng bước mở việc quá tin tưởng vào kiến rộng các giới hạn của kiến thức và kỹ năng của bản thân. thức và kỹ năng.
  14. III - NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG THẾ KỶ 21 III.3. Quá khứ và hiện tại: Vùng Nhà lãnh đạo trong quá khứ Nhà lãnh đạo hiện tại Xã hội Không quan tâm đến sức khỏe Thúc đẩy sự thành công cá của nền kinh tế, xã hội và môi nhân bằng cách hành động trường. với những điều tốt đẹp hơn trong suy nghĩ.
  15. III - NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG THẾ KỶ 21 III.3. Quá khứ và hiện tại: Vùng Nhà lãnh đạo trong quá khứ Nhà lãnh đạo hiện tại Khác biệt Đơn thuần chấp nhận thực tiễn Tôn trọng và tạo ra các điểm về sự đa dạng của lực lượng nhấn tích cực bằng cách tận lao động và kinh tế toàn cầu. dụng sự khác biệt về giới tính, độ tuổi, sắc tộc, tín ngưỡng, quốc tịch và quan điểm.
  16. III - NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG THẾ KỶ 21 III.3. Quá khứ và hiện tại: Vùng Nhà lãnh đạo trong quá khứ Nhà lãnh đạo hiện tại Khéo léo Sự khéo léo chủ yếu tập trung Cân nhắc các giả định để đáp và việc bảo tồn nguyên trạng. lại các cơ hội và nguy cơ.
  17. III - NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG THẾ KỶ 21 III.3. Quá khứ và hiện tại: Vùng Nhà lãnh đạo trong quá khứ Nhà lãnh đạo hiện tại Con người Tạo động lực cho người khác Tạo động lực cho người khác dựa trên những ưu đãi và tranh thông qua các mối quan hệ luận hợp lý. khăng khít dựa trên sự tin tưởnglẫn nhau.
  18. III - NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG THẾ KỶ 21 III.3. Quá khứ và hiện tại: Vùng Nhà lãnh đạo trong quá khứ Nhà lãnh đạo hiện tại Kinh doanh Hi sinh gần như mọi thứ cho Thực hiện các kế hoạch và mục tiêu ngắn hạn. quyết định khó khăn để duy trì thành công lâu dài.
  19. NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG THẾ KỶ 21 IV – KẾT LUẬN Ngoài những kỹ năng cứng của phân tích dữ liệu và quản lý chi phí, các nhà lãnh đạo trong thế kỷ 21 phải đáp ứng một cách nhanh chóng các cơ hội và đe dọa. Đây là một kỹ năng đòi hỏi sự quan tâm chặt chẽ đến các các xu hướng và sự kiện. Tuy nhiên, điều quan trọng là khả năng của nhà lãnh đạo hướng đến các giá trị suốt đời cho khách hàng. Sự cân bằng giữa 6 vùng này cực kỳ khó khăn bởi gần như là không thể chia đều sự quan tâm cho tất cả các vùng trong cùng thời gian. Tuy nhiên, nâng cao nhận thức về các vùng và các hoạt động có thể giúp các nhà lãnh đạo cân bằng trong việc đáp ứng lại sự thay đổi của môi trường kinh doanh.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2