intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Why Transformation Efforts Fail ?

Chia sẻ: Xvdxcgv Xvdxcgv | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:15

66
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài nhà làm rõ nguyên nhân thất bại của nỗ lực chuyển dạng. Nêu ra giải pháp giúp tổ chức chuyển dạng thành công. Tại sao những nỗ lực chuyển dạng không đem lại kết quả như mong đợi ?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Why Transformation Efforts Fail ?

  1. 1. Hồ Hữu Minh Châu 2. Lê Khánh Giang 3. Đặng Nguyệt Thanh 4. Nguyễn Thị Thúy 5. Lê Hồ Ngọc Uyên 6. Nguyễn Văn Bình Leading Change:Leading Change: Why Transformation Efforts Fail Why Transformation Efforts Fail ? By John P. Kotter By John P. Kotter 1
  2. Mục tiêu đề tài: Ø Làm rõ nguyên nhân thất bại của nỗ lực chuyển dạng. Ø Nêu ra giải pháp giúp tổ chức chuyển dạng thành công. Đ ặ t vấ n đ ề : 2
  3. Tám giai đoạn của quá trình chuyển dạng: 3
  4. Lỗi thứ 1: Không thiết lập tính cấp thiết đủ lớn Lỗi: Khoảng 50% tổ chức không tạo ra tính cấp thiết cho sự thay đổi, vì: Quản lý chưa quan tâm đến khó khăn của nhân viên. Quản lý tự tin có thể lường trước sự việc. Quản lý thiếu kiên nhẫn. Quản lý “bất lực”. Thừa QUẢN LÝ thiếu LÃNH ĐẠO 4 ⇒
  5. Lỗi thứ 1: Không thiết lập tính cấp thiết đủ lớn Giải pháp: Tìm “NHÀ LÃNH ĐẠO TÀI BA” => dẫn dắt quá trình thay đổi. Thảo luận thẳng thắn về các bất lợi CÓ THỂ XẢY RA, tạo ra sự cấp thiết phải thay đổi: “to make the status quo seem more dangerous than launching into the unknown” Tạo ra những cú sốc giả. 5
  6. Lỗi thứ 2: Không thành lập được một liên minh dẫn đường đủ mạnh Nguyên Giải pháp nhân • Số lượng thành viên • Thu hút thành viên chưa đủ. • Cần một người • Thiếu năng lực lãnh lãnh đạo gắn kết đạo mạnh mẽ. các thành viên • Đánh giá thấp tầm • Xây dựng một bản quan trọng của liên cam kết chung về minh dẫn đường. sự đổi mới 6
  7. Lỗi thứ 3: Thiếu tầm nhìn LỖI Giải pháp • Không có tầm nhìn => không truyền cảm hứng cho sự thay đổi => không thành công • Tầm nhìn quá phức tạp và mơ hồ => khó truyền đạt đến mọi người => ít thành công GIẢI PHÁP • Cần xây dựng tầm nhìn ngắn gọn, súc tích, dễ truyền đạt và truyền cảm hứng • Tầm nhìn nên được xem xét và hoàn chỉnh thông qua nhiều cuộc thảo luận, xuất phát từ các ý tưởng ban đầu. 7
  8. Lỗi thứ 4: Không khai thác hết các phương thức để truyền đạt tầm nhìn Lỗ i Giải pháp • Không biết cách truyền đạt • Sử dụng tất cả các kênh hoặc sử dụng hết các kênh truyền thông hiện đại để truyền thông. => Nhân viên quảng bá tầm nhìn. không hiểu. • Truyền đạt “suông”, còn hành • Truyền đạt bằng cả lời nói và động thì trái ngược với tầm hành động. nhìn => Nhân viên hoài nghi. “WALK THE TALK” 8
  9. Lỗi thứ 5: Không loại bỏ những trở ngại để đi đến tầm nhìn mới Xuất hiện các trở ngại làm cản trở việc thực hiện tầm nhìn. Cá nhân Cơ cấu tổ chức Nhưng, tổ chức đã không loại bỏ chúng, làm cho 9
  10. Lỗi thứ 5: Không loại bỏ những trở ngại để đi đến tầm nhìn mới Giải pháp: Phải đối mặt và loại bỏ những trở ngại lớn. Bằng cách: • Khuyến khích sự thay đổi trong NV và các cấp quản lý. • Trao quyền cho NV hành động. • Thay đổi cơ cấu tổ chức, nhân sự. 10
  11. Lỗi thứ 6: Không lập kế hoạch và tạo ra những chiến thắng trong ngắn hạn một cách có hệ thống =>Họ có thể từ bỏ hoặc tham gia vào hàng ngũ của những người chống lại sự thay đổi 11
  12. Lỗi thứ 6: Không lập kế hoạch và tạo ra những chiến thắng trong ngắn hạn một cách có hệ thống Giải pháp: cần lên kế hoạch đạt được những chiến thắng ngắn hạn và khi đạt được cần tổ chức ăn mừng để: • Những người ủng hộ sự thay đổi cần được khích lệ. • Những người không ủng hộ sẽ bị thuyết phục. • Nâng cao sự tin tưởng đối với tiến trình đổi mới. • Làm tăng tính cấp thiết. 12
  13. Lỗi thứ 7: Công bố thắng lợi quá sớm Lỗi Giải Pháp • Các nhà quản trị vội vã • Xem lại hệ thống và cấu tuyên bố thắng lợi khi trúc  đối chiếu, điều thấy có những tiến bộ tích chỉnh, sửa đổi cần thiết cực. đối với tầm nhìn. • Họ lầm tưởng cuộc chiến • Quan tâm đến những đã kết thúc; rơi vào trạng người được đề bạt, người thái ngủ quên trên chiến được thuê, và làm thế nào thắng. mọi người cùng nhau phát => Kết quả thắng lợi còn triển. quá mong manh. 13
  14. Lỗi thứ 8: Không gắn sự thay đổi vào văn hóa của công ty Trong phân tích cuối cùng, sự thay đổi hoàn thiện khi "nó thâm nhập vào cách thức làm việc hàng ngày", thấm vào mạch máu của tổ chức: Chứng tỏ cho mọi người thấy được cách tiếp cận, hành vi thái độ mới sẽ giúp cải thiện hiệu quả hoạt động của tổ chức. Phải đảm bảo thế hệ quản lý kế tiếp thực sự là hiện thân của phương pháp tiếp cận mới. 14
  15. 15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2