Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Ngôn ngữ học
9 trang
72 lượt xem
3
0

Tiếp cận văn thơ chữ Hán trong chương trình trung học từ góc độ từ vựng, ngữ pháp

Bài viết này hướng đến làm rõ vài vấn đề biên dịch và bình giảng tác phẩm thơ chữ Hán trong trường trung học đã và đang gây băn khoăn cho cả người dạy lẫn người học. Trên cơ sở những nguyên tắc dịch thuật và bình giảng, thực trạng tiếp cận thơ chữ Hán ở trường trung học được đưa ra bàn bạc nhằm nhận dạng một số khuynh hướng cơ bản hiện nay với ưu và khuyết điểm vốn có. Kế thừa các khuynh hướng trên, cách tiếp cận tác phẩm thơ chữ Hán từ phương diện từ vựng, ngữ pháp được đề xuất như một hướng đi tuy không mới mẻ nhưng cần được tiếp tục khuyến khích.

Từ khoá:

thithi300610

Văn bản thơ chữ Hán

Thơ chứ Hán

Góc độ từ vựng

Góc độ ngữ pháp

Chương trình trung học

Share
/
9

Có thể bạn quan tâm

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Ứng dụng đạo hàm giải một số dạng toán sơ cấp trong chương trình Trung học phổ thông

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Ứng dụng đạo hàm giải một số dạng toán sơ cấp trong chương trình Trung học phổ thông

66 trang
Hình tượng lữ khách trong mối quan hệ với gia đình qua thơ chữ Hán Nguyễn Đề

Hình tượng lữ khách trong mối quan hệ với gia đình qua thơ chữ Hán Nguyễn Đề

16 trang
Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ học: Ngôn ngữ đánh giá trong truyện ngắn Nam Cao dưới góc độ Ngữ pháp chức năng hệ thống

Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ học: Ngôn ngữ đánh giá trong truyện ngắn Nam Cao dưới góc độ Ngữ pháp chức năng hệ thống

142 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Ngôn ngữ đánh giá trong sách giáo khoa tiếng Anh cấp Trung học Cơ sở tại Việt Nam dưới góc độ ngữ pháp chức năng hệ thống

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Ngôn ngữ đánh giá trong sách giáo khoa tiếng Anh cấp Trung học Cơ sở tại Việt Nam dưới góc độ ngữ pháp chức năng hệ thống

27 trang
Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Ngôn ngữ đánh giá trong sách giáo khoa tiếng Anh cấp Trung học Cơ sở tại Việt Nam dưới góc độ ngữ pháp chức năng hệ thống

Luận án Tiến sĩ Ngôn ngữ học: Ngôn ngữ đánh giá trong sách giáo khoa tiếng Anh cấp Trung học Cơ sở tại Việt Nam dưới góc độ ngữ pháp chức năng hệ thống

183 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng bộ thí nghiệm Addestation dạy học các bài thực hành Vật Lý trong chương trình trung học phổ thông

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng bộ thí nghiệm Addestation dạy học các bài thực hành Vật Lý trong chương trình trung học phổ thông

46 trang
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Phát triển năng lực tiếng Việt cho học sinh dân tộc Ê Đê tại thị xã Buôn Hồ trong dạy học đọc hiểu văn bản văn học ở chương trình trung học phổ thông

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Phát triển năng lực tiếng Việt cho học sinh dân tộc Ê Đê tại thị xã Buôn Hồ trong dạy học đọc hiểu văn bản văn học ở chương trình trung học phổ thông

126 trang
Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động của tổ chuyên môn trường trung học phổ thông Trung Văn, quận Nam Từ Liêm – Hà Nội trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động của tổ chuyên môn trường trung học phổ thông Trung Văn, quận Nam Từ Liêm – Hà Nội trong bối cảnh đổi mới giáo dục

122 trang
Khóa luận tốt nghiệp: Tính tự sự trong thơ chữ Hán Nguyễn Khuyến

Khóa luận tốt nghiệp: Tính tự sự trong thơ chữ Hán Nguyễn Khuyến

68 trang
Luận án Tiến sĩ Ngữ văn: Thơ chữ Hán Cao Bá Quát - Những điểm mới về nội dung và nghệ thuật

Luận án Tiến sĩ Ngữ văn: Thơ chữ Hán Cao Bá Quát - Những điểm mới về nội dung và nghệ thuật

196 trang
Dummary of doctoral dissertation on Literature: Cao Ba Quat’s han poetry - New features in content and art

Dummary of doctoral dissertation on Literature: Cao Ba Quat’s han poetry - New features in content and art

28 trang
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Ngữ văn: Thơ chữ Hán Cao Bá Quát - Những điểm mới về nội dung và nghệ thuật

Tóm tắt luận án Tiến sĩ Ngữ văn: Thơ chữ Hán Cao Bá Quát - Những điểm mới về nội dung và nghệ thuật

28 trang
Luận văn Thạc sĩ Văn học Việt Nam: Nhân vật nữ trong thơ chữ Hán Nguyễn Du đọc theo lý luận về giới

Luận văn Thạc sĩ Văn học Việt Nam: Nhân vật nữ trong thơ chữ Hán Nguyễn Du đọc theo lý luận về giới

128 trang
Luận văn Thạc sĩ Văn học: Mối quan hệ giữa quan niệm văn học và sáng tác của Cao Bá Quát

Luận văn Thạc sĩ Văn học: Mối quan hệ giữa quan niệm văn học và sáng tác của Cao Bá Quát

102 trang
Luận án Tiến sĩ Ngữ Văn: Thơ chữ Hán Nguyễn Du và thơ Sonnet Shakespeare từ góc nhìn ký hiệu học văn hóa

Luận án Tiến sĩ Ngữ Văn: Thơ chữ Hán Nguyễn Du và thơ Sonnet Shakespeare từ góc nhìn ký hiệu học văn hóa

212 trang
Khoá luận tốt nghiệp: Thiết kế E-book hỗ trợ dạy và học chương “Liên kết hoá học” chương trình Trung học phổ thông chuyên

Khoá luận tốt nghiệp: Thiết kế E-book hỗ trợ dạy và học chương “Liên kết hoá học” chương trình Trung học phổ thông chuyên

114 trang
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Ngữ văn: Dạy học tạo lập văn bản hành chính công vụ trong chương trình trung học cơ sở theo lí thuyết giao tiếp

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Ngữ văn: Dạy học tạo lập văn bản hành chính công vụ trong chương trình trung học cơ sở theo lí thuyết giao tiếp

124 trang
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Ngữ văn: Dạy học từ vựng tiếng Việt chương trình Trung học cơ sở từ quan điểm tích hợp

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Ngữ văn: Dạy học từ vựng tiếng Việt chương trình Trung học cơ sở từ quan điểm tích hợp

130 trang
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Ngữ văn: Dạy học các tác phẩm của Nguyễn Tuân trong chương trình Trung học phổ thông theo hướng tiếp cận liên văn bản

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Ngữ văn: Dạy học các tác phẩm của Nguyễn Tuân trong chương trình Trung học phổ thông theo hướng tiếp cận liên văn bản

127 trang
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Toán: Dạy học mô hình hóa toán học chủ đề Hàm số trong chương trình trung học cơ sở

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Toán: Dạy học mô hình hóa toán học chủ đề Hàm số trong chương trình trung học cơ sở

117 trang

Tài liêu mới

Câu hỏi ôn tập Ngôn ngữ học đối chiếu

Câu hỏi ôn tập Ngôn ngữ học đối chiếu

74 trang
Chương trình giảng dạy kết hợp ngôn ngữ và văn hóa cho sinh viên năm nhất Viện Công nghệ Việt – Nhật, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

Chương trình giảng dạy kết hợp ngôn ngữ và văn hóa cho sinh viên năm nhất Viện Công nghệ Việt – Nhật, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

7 trang
Giảng dạy ngôn ngữ Nhật kết hợp giới thiệu văn hóa qua hình ảnh du lịch Nhật Bản

Giảng dạy ngôn ngữ Nhật kết hợp giới thiệu văn hóa qua hình ảnh du lịch Nhật Bản

13 trang
Tầm quan trọng của văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ

Tầm quan trọng của văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ

10 trang
Nghi thức chào hỏi trong văn hóa giao tiếp của người Nhật

Nghi thức chào hỏi trong văn hóa giao tiếp của người Nhật

13 trang
Về việc truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ: Trường hợp từ đồng âm liên quan đến phong tục ngày Tết của người Nhật

Về việc truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ: Trường hợp từ đồng âm liên quan đến phong tục ngày Tết của người Nhật

11 trang
Giới thiệu văn hóa tặng quà của người Nhật Bản vào bài giảng ngữ pháp cho – nhận bằng tiếng Nhật

Giới thiệu văn hóa tặng quà của người Nhật Bản vào bài giảng ngữ pháp cho – nhận bằng tiếng Nhật

13 trang
Yếu tố thời tiết trong văn hóa giao tiếp của người Nhật – Nghiên cứu tập trung vào hai mùa: mùa xuân và mùa hạ

Yếu tố thời tiết trong văn hóa giao tiếp của người Nhật – Nghiên cứu tập trung vào hai mùa: mùa xuân và mùa hạ

18 trang
Giảng dạy hội thoại tiếng Nhật sơ – trung cấp theo giáo trình Marugoto: Ngôn ngữ và Văn hóa A2/B1

Giảng dạy hội thoại tiếng Nhật sơ – trung cấp theo giáo trình Marugoto: Ngôn ngữ và Văn hóa A2/B1

7 trang
Kính ngữ trong văn hóa giao tiếp ngành dịch vụ của người Nhật – Nghiên cứu trong ngành dịch vụ nhà hàng

Kính ngữ trong văn hóa giao tiếp ngành dịch vụ của người Nhật – Nghiên cứu trong ngành dịch vụ nhà hàng

14 trang
Truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên

Truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên

9 trang
Nét đẹp nghệ thuật trên búp bê Nhật Bản

Nét đẹp nghệ thuật trên búp bê Nhật Bản

9 trang
Kết hợp đưa văn hóa vào việc giảng dạy Kanji trong tiếng Nhật

Kết hợp đưa văn hóa vào việc giảng dạy Kanji trong tiếng Nhật

12 trang
Appellations with 妈 and 娘 and Cultural Teaching Strategies: Taking the Chinese-Majored Freshmen in Ho Chi Minh City University of Economics and Finance as an Example

Appellations with 妈 and 娘 and Cultural Teaching Strategies: Taking the Chinese-Majored Freshmen in Ho Chi Minh City University of Economics and Finance as an Example

11 trang
Lồng ghép yếu tố văn hóa vào giảng dạy từ vựng chỉ màu sắc trong tiếng Trung

Lồng ghép yếu tố văn hóa vào giảng dạy từ vựng chỉ màu sắc trong tiếng Trung

12 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015