intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIẾT 146 :RÔ - BIN - XƠN NGOÀI ĐẢO HOANG ( Trích “ Rô - bin - xơn Cru- xô)

Chia sẻ: Kaka_0 Kaka_0 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

492
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh cảm nhận được cuộc sống gian khổ và tinh thần lạc quan của Rô - bin - xơn một mình ngoài đảo hoang bộc lộ gián tiếp qua bức chân dung tự hoạ của nhân vật. B. Chuẩn bị - Soạn bài. - Tranh chân dung Đi - phô. C. Khởi động 1. Kiểm tra bài cũ: Vì sao tác giả Lê Minh Khuê đặt tên cho truyện ngắn của mình là “ Những ngôi sao xa xôi”.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 146 :RÔ - BIN - XƠN NGOÀI ĐẢO HOANG ( Trích “ Rô - bin - xơn Cru- xô)

  1. RÔ - BIN - XƠN NGOÀI ĐẢO HOANG TIẾT 146 : ( Trích “ Rô - bin - xơn Cru- xô) Đê- ni- ơn Đi- phô. A. Mục tiêu cần đạt: Giúp học sinh cảm nhận được cuộc sống gian khổ và tinh thần lạc quan của Rô - bin - xơn một mình ngoài đảo hoang bộc lộ gián tiếp qua bức chân dung tự hoạ của nhân vật. B. Chuẩn bị - Soạn bài. - Tranh chân dung Đi - phô. C. Khởi động 1. Kiểm tra bài cũ: Vì sao tác giả Lê Minh Khuê đặt tên cho truyện ngắn của mình là “ Những ngôi sao xa xôi”. Nhan đề ấy gợi cho em cảm nhận gì? 2. Giới triệu bài: Lớp 7 học “Buổi học cuối cùng” của nhà văn Pháp D. Tiến trình các hoạt động I. Tìm hiểu chung : Nhà văn Anh nổi tiếng Hoạt động 1 (1) Tác giả Đi - phô 1. Tác giả: sgk . Trải qua nhiều nghề (2) Trình bày hiểu biết về tác phẩm. . Viết nhiều tác phẩm phê phán xh đề xuất những - Đọc văn bản. dự án tiến bộ. 2. Tác phẩm.
  2. * Trích từ tiểu thuyết “Rô- bin- xơn Cru- phô” (1719). Hình thức tự truyện. * Đoạn trích kể chuyện lúc Rô- bin- xơn đã sống một mình 15 năm * Bố cục + Mở đầu: Giới thiệu chân dung Rô - bin - xơn. +Trang phục của Rôbinxơn. + Trang bị của Rôbinxơn. + Diện mạo của Rôbinxơn. Hoạt động 2. II. Phân tích HS đọc đoạn 1 1. Tự cảm nhận chung về chân dung mình (3) Nhân vật tôi đã tự cảm nhận về chân - Chân dung kì dị dung bản thân mình ntn? Cảm nhận ấy - Hình dáng bộ dạng kì lạ, quái đản, tức cời chứng tỏ điều gì? - Đ/v dí dỏ m, hài hớc, tự giễu mình khiến - Giọng cười dí dỏ m, hài hước người đọc thú vị hấp dẫn. 2. Trang phục và trang bị của vị chúa đảo HS đọc đoạn 2. a. Trang phục (4) Nhận xét trang phục của Rô - bin - xơn - Toàn bằng da dê - Lạ lùng, kì quái
  3. Học sinh đọc đoạn trang bị. b. Trang bị (5) Trang bị Rô- bin- xơn có gì kỳ quái? Tại - Lỉnh kỉnh, cồng kềnh tương xứng với trang phục sao lại như vậy? - Tiện lợi, phù hợp với hoàn cảnh sống Học sinh đọc đoạn cuối 3. Diện mạo Rô - bin - xơn (6) Rô- bin- xơn tự tả khuôn mặt mình ntn? Tại sao anh chỉ nhận xét màu da và tả bộ - Da đen, ria vừa dài vừa to 4. Đằng sau bức chân dung ria? (7) Chúng ta thấy gì đằng sau bức chân dung ấy? - Cuộc sống gian nan vất vả (8) Qua câu chuyện rút ra bài học gì - Nghị lực phi thường (9) So với Dế mèn – tả chân dung động - Tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo Rô - tả chân dung tĩnh + trang - Chăm chỉ lao động phục - Tinh thần lạc quan (10) So với “Sự tích da hấu” + Hoàn cảnh sống + Phẩm chất  Lý do ra đảo khác nhau III. Tổng kết Phẩm chất giống nhau: 1. NT: Tả chân thực sinh động…. + Nghị lực sống 2. ND:Ghi nhớ SGK + Sáng tạo thông minh + Cần cù lao động E,Dặn dò : Soạn trước Tổng kết ngữ pháp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2