intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 21: 38+25

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

95
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 21: 38+25 I.Mục tiêu: - Giúp HS biết thực hiện phép cộng dạng 38+25 ( Cộng có nhớ dưới dạng tính viết). - Củng cố phép cộng đã học dạng 8+5 và 28+5. - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: Bảng gài, 5 bó 1 chục que tính và 13 que tính rời. - Học sinh: Vở ô li, bút, 5 bó 1 chục que tính và 13 que tính rời. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung A.Kiểm tra bài cũ: ( 3...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 21: 38+25

  1. Tiết 21: 38+25 I.Mục tiêu: - Giúp HS biết thực hiện phép cộng dạng 38+25 ( Cộng có nhớ dưới dạng tính viết). - Củng cố phép cộng đã học dạng 8+5 và 28+5. - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: Bảng gài, 5 bó 1 chục que tính và 13 que tính rời. - Học sinh: Vở ô li, bút, 5 bó 1 chục que tính và 13 que tính rời. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) - Tính: H: Lên bảng thực hiện ( 2 em ) 40 29 18 H+G: Nhận xét, đánh giá +6 + 7 + 8 B.Dạy bài mới: G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 1. Giới thiệu bài: (1 phút) 2. Hình thành KT mới( 14 phút ) G: Nêu đề toán: a. Giới thiệu phép cộng: 38+25 - Thực hiện thao tác hướng dẫn trên que
  2. tính, giúp HS nhận ra cách thực hiện phép Chục Đơn vị cộng ( que tính ) để tìm ra kết quả. 3 8 G: HD thực hiện phép tính 2 5 - Đặt tính 6 3 - Thực hiện tính - Đọc kết quả 28 H: Thực hiện miệng theo gợi ý của GV + 35 H: Nhắc lại cách tính 63 H+G: Nhận xét, bổ sung b. Thực hành: ( 19 phút ) G: Nêu yêu cầu Bài1: Tính 3H: lên bảng thực hiện. Nêu cách thực 38 58 28 hiện +45 +36 + 59 - HS làm bài vào vở ( cả lớp ) H+G: Nhận xét, đánh giá. Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống H: Nêu yêu cầu G: Giúp HS nắm yêu cầu của BT Số hạng 8 28 38 8 H: Lên bảng thực hiện ( 1 em) Số hạng 7 16 41 53 - Cả lớp làm vào vở H+G: Nhận xét, bổ sung, Đánh giá
  3. Tổng H: Đọc đề toán Bài 3: Bài toán G: Phân tích đề giúp HS nắm yêu cầu BT H: Làm bài theo nhóm( phiếu HT) AB: 28 dm H: Các nhóm trình bày kết quả BC: 34 dm H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá AC: …? m H: Nêu yêu cầu Bài 4: Điền dấu ( < > =) vào … G: Giúp HS nắm yêu cầu của BT 8+4 …. 8+5 H: làm bài vào vở ( cả lớp) 9+6 …. 8+9 G: Quan sát, giúp đỡ. 9+7 …. 8+6 G: Nhận xét chung giờ học, H: Nhắc lại ND bài học. 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút) G: Nhắc nhở HS hoàn thiện bài 1,2 vào buổi 2.
  4. Tiết 22: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố và rèn kỹ năng thực hiện phép cộng dạng 8+5; 28+5; 38+25 (cộng qua 10 dạng tính viết). Củng cố giải toán có lời văn và làm quen với loại toàn: “Trắc nghiệm”. - Luyện kĩ năng làm tính, giải toán. - Có ý thức trong giờ học. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Phiếu bài tập - HS: SGK III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (3 phút) H: Lên bảng làm và nêu cách tính (2H) Bài 1: H+G: Nhận xét, đánh giá 68 48 +12 +33 B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu tiết học 2,Luyện tập:
  5. Bài 1: (6 phút) Tính nhẩm H: Nêu yêu cầu bài tập (1H) 8+2 = H: Nhớ bảng cộng nối tiếp nêu miệng kết 8+6 = quả (10-12H) 18+6 = H+G: Nhận xét đánh giá Bài 2: (7 phút) Đặt tính rồi tính H: Nêu yêu cầu và cách đặt tính (2H) 38+15 48+24 H: Làm bảng con M: 38 H+G: Nhận xét, đánh giá + 15 Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt G: Đọc tóm tắt (1 lần) sau: (10 H: Đặt đề toán theo tóm tắt (1H) phút) H: Nêu cách giải (1-2H) Gói kẹo chanh: 28 cái G: Chia nhóm phát phiếu giao việc Gói kẹo dừa: 26 cái H: Thảo luận làm bằng phiếu (3N) Cả hai gói:…cái? H: Lên bảng dán phiếu H+G: Nhận xét, đanh giá H: Nêu yêu cầu bài tập Bài 4: Số ? G: Giúp HS nắm yêu cầu bài tập H: Lên bảng điền ( bảng phụ) - Cả lớp làm vào vở. H+G: Nhận xét, đánh giá.
  6. H: Nêu yêu cầu bài tập Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước G: Giúp HS nắm yêu cầu bài tập kết quả đúng. H: Cả lớp làm vào vở. 28+4 = ? - Nêu miệng kết quả. A.68 B.22 C. 32 D. H+G: Nhận xét, đánh giá. 24 H: Nhắc lại ND bài học G: Nhận xét chung giờ học 3. Củng cố, dặn dò: ( 2 phút ) H: Làm bài 3 ở buổi 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2