intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 26: 7 cộng với một số 7+5

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

158
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 26: I.Mục tiêu: 7 cộng với một số 7+5 - Giúp HS biết thực hiện phép cộng dạng 7+5 từ đó thành lập và học thuộc các công thức 7 cộng với 1 số. - Củng cố về giải toán nhiều hơn - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: Bảng gài, 20 que tính - Học sinh: Vở ô li, bút, 20 que tính. Bảng con III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Nội dung A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) - Bài 3...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 26: 7 cộng với một số 7+5

  1. Tiết 26: 7 cộng với một số 7+5 I.Mục tiêu: - Giúp HS biết thực hiện phép cộng dạng 7+5 từ đó thành lập và học thuộc các công thức 7 cộng với 1 số. - Củng cố về giải toán nhiều hơn - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: Bảng gài, 20 que tính - Học sinh: Vở ô li, bút, 20 que tính. Bảng con III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em ) - Bài 3 SGK H+G: Nhận xét, đánh giá B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. Hình thành KT mới( 14 phút ) a. Giới thiệu phép cộng: 7+5 G: Nêu đề toán: Có 7 QT thêm 5 QT. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính? Chục Đơn vị H: Thực hiện trên QT để tìm kết quả 7 - Nêu miệng cách tính và kết quả.
  2. 5 G: HD thực hiện phép tính 1 2 - Đặt tính - Thực hiện tính - Đọc kết quả 7 7+5 = 12 H: Lên bảng thực hiện( 3 em) + 5 5+7 = 12 H+G: Nhận xét, bổ sung 12 H: Nhắc lại cách đặt tính ( 2 em) * Lập bảng cộng dạng 7 cộng với 1 G: Nêu yêu cầu số: H: Tự tìm và nêu miệng kết quả - HS làm bài vào vở 7+2 7+5 7+8 G: HD học sinh đọc thuộc bảng cộng 7+3 7+6 9+9 7+4 7+7 b. Thực hành: ( 19 phút ) H: Nêu yêu cầu, cách thực hiện Bài1: Tính nhẩm H: Tính nhẩm, nêu miệng KQ ( 2 em) 7+4 7+6 H+G: Nhận xét, bổ sung,
  3. 4+7 6+7 G: Đánh giá H: Nêu yêu cầu, cách thực hiện Bài 2: Tính H: Làm bảng con ( cả lớp ) 7 7 H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá +4 + 8 H: Nêu yêu cầu, cách thực hiện Bài 3: Tính nhẩm H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) 7+5 = - Làm vào vở ( cả lớp ) 7+3+1 = H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá H: Đọc đề toán Bài 4: Giải bài toán G: Phân tích đề toán Hoa: 7 tuổi H: Làm bài vào vở Chị Hoa hơn: 5 tuổi - Trình bày kết quả trên bảng lớp( 1 em) Chị Hoa ? tuổi H+G: Nhận xét, bổ sung, lưu ý cách trình bày bài trong vở ô li H: Nêu yêu cầu, cách thực hiện Bài 5: Điền dấu + - vào chỗ trống G: giúp HS nắm yêu cầu của bài tập H: Lên bảng điền ( 2 em) H+G: Nhận xét, bổ sung, G: Đánh giá
  4. G: Nhận xét chung giờ học, 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút) H: Hoàn thiện bài còn lại vào buổi 2.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2