intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 30: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

294
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 30: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố khái niệm ít hơn. Biết cách giải và trình bày bài giải bài toán ít hơn( dạng đơn giản) - Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn( toán đơn có 1 phép tính) - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: Mô hình: hình chữ nhật, hình tứ giác, quả cam,…. Bảng nam châm - Học sinh: Vở ô li, bút, bộ đồ dùng học toán. III. Các hoạt động dạy – học:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 30: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN

  1. Tiết 30: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố khái niệm ít hơn. Biết cách giải và trình bày bài giải bài toán ít hơn( dạng đơn giản) - Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn( toán đơn có 1 phép tính) - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: Mô hình: hình chữ nhật, hình tứ giác, quả cam,…. Bảng nam châm - Học sinh: Vở ô li, bút, bộ đồ dùng học toán. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) 37+15 … 51-1 38 – 3 … 32 +7 H: Lên bảng thực hiện ( 1 em ) H+G: Nhận xét, đánh giá B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. Hình thành KT mới( 14 phút ) a. Giới thiệu bài toán về ít hơn G: Sử dụng mô hình đưa lên bảng Bài giải - Vừa đính hình lên bảng vừa phân tích
  2. Số quả cam ở hàng dưới là: giúp HS hiểu đề toán. 7 – 2 = 5 ( quả) H: Nhắc lại đề toán Đáp số: 5 quả cam G: HD, gợi ý cách giải H: Nêu miệng cách giải( 2 em) H+G: Nhận xét, bổ sung G: HD cách trình bày bài giải trên bảng b. Thực hành: ( 19 phút ) Bài1: H: Đọc đề toán Vườn nhà Mai: 17 cây G: Hướng dẫn nắm yêu cầu của đề. Vườn nhà Hoa ít hơn: 7 cây H: Làm bài vào vở Vườn nhà Hoa: … cây ? - HS lên bảng thực hiện ( 1 em ) H+G: Nhận xét, đánh giá. Bài 2: H: Đọc đề toán ( 1 em) Hoa cao: 95cm G: Giúp HS nắm yêu cầu của BT Bình thấp hơn: 3cm H: Trao đổi nhóm hoàn thành BT( phiếu Bình cao: …. cm ? học tập) - Đại diện nhóm lên bảng trình bày bài giải ( 2 em) H+G: Nhận xét, bổ sung, Đánh giá Bài 3: H: Đọc đề toán
  3. Bạn gái: 15 HS G: Phân tích đề toán. Bạn trai ít hơn: 3 HS H: Lên bảng làm bài ( 1 em) Bạn trai: ….? HS - Làm bài vào vở ( cả lớp ) G: Quan sát, giúp đỡ. H+G: Nhận xét, đánh giá. G: Nhận xét chung giờ học, H: Nhắc lại ND bài học. 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút) G: Nhắc nhở HS hoàn thiện bài còn lại vào buổi 2. TIẾT 31: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố khái niệm ít hơn. Củng cố kỹ năng giải bài toán nhiều hơn, ít hơn - Rèn kĩ năng giải toán có lời văn về ít hơn. - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: Bảng phụ, SGK, VBT - Học sinh: Vở ô li, VBT
  4. III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) - Bài trang 30 H: Lên bảng thực hiện ( 1 em ) H+G: Nhận xét, đánh giá B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2.Luyện tập: ( 33 phút ) Bài1: Bài toán H: Đọc đề toán Giải: G: Hướng dẫn nắm yêu cầu của đề. 8 – 6 = 2 ( ngôI sao) H: Làm bài vào vở - HS lên bảng thực hiện ( 1 em ) H+G: Nhận xét, đánh giá. Bài 2: Giải bài toán theo tóm tắt H: Đọc đề toán theo tóm tắt ( 1 em) Anh : 16 tuổi G: Giúp HS nắm yêu cầu của BT Em kém anh: 5 tuổi H: làm bài vào VBT Em : … tuổi? - Nêu miệng lời giảI và kết quả( 2 em) H+G: Nhận xét, bổ sung, Đánh giá
  5. Bài 4: H: Đọc đề toán Toàn nhà 1: 16 tầng G: Hướng dẫn nắm yêu cầu của đề. Toà nhà 2ít hơn: 4 tầng H: Làm bài vào vở ô li Toà nhà 2: ……….tầng ? - HS lên bảng thực hiện ( 1 em ) H+G: Nhận xét, đánh giá. 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút) G: Nhận xét chung giờ học, H: Nhắc lại ND bài học. G: Nhắc HS hoàn thiện bài còn lại ở B 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2