intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 53 & 54 ÔN TẬP CHƯƠNG III

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

301
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS nắm chắc lý thuyết của chương. - Rèn luyện kĩ năng giải phương trình, giải toán bằng cách lập phương trình. - Rèn luyện kĩ năng trình bày bài giải. - Rèn luyện tư duy phân tích tổng hợp. II. Chuẩn bị: - HS: ôn kĩ lý thuyết của chương, chuẩn bị bài tập ở nhà. - GV: chuẩn bị các phiếu học tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 53 & 54 ÔN TẬP CHƯƠNG III

  1. Tiết 53 & 54 ÔN TẬP CHƯƠNG III. I. Mục tiêu: Giúp HS nắm chắc lý thuyết của chương. - Rèn luyện kĩ năng giải phương trình, giải toán bằng cách lập phương trình. - Rèn luyện kĩ năng trình bày bài giải. - Rèn luyện tư duy phân tích tổng hợp. II. Chuẩn bị: - HS: ôn kĩ lý thuyết của chương, chuẩn bị bài tập ở nhà. - GV: chuẩn bị các phiếu học tập. III. Nội dung: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Hoạt động 1: “Ôn lại - Gọi HS đứng tại lý thuyết chương III”. chỗ trả lời, lớp nhận - GV: gọi HS đứng tại xét. chỗ trả lời câu hỏi. Hoạt động 2: “Sửa bài Bài tập 50a: - Hai HS lên bảng 3-4x(25-2x)= 8x2+x-300 tập 50a, 50b”. - GV: tranh thủ kiểm giải 50a, 50b lớp 3-(100x-8x2)=8x2+x-300 tra vở bài tập của một nhận xét.
  2.  3-100x+8x2=8x2+x-300 số em HS.  8x2-100x-8x2-x=-300-3  -101x = -303  x = -303:(-101) x=3 Tập nghiệm của phương trình: S = {3} Bài tập 50b: 2(1  3x ) 2  3x 3(2x  1)  7 5 10 4 8(1  3x) 2(2  3x)  20 20 7.20 15(2x  1)   20 20  8(1 – 3x) – 2(2 + 3x) =140 – 15(2x + 1) ............  4 = 125 PTVN S =  Bài tập 51b: 4x2 – 1 = (2x + 1)(3x – 5)
  3.  (2x – 1)(2x + 1) – (2x + 1)(3x – 5) = 0  (2x + 1)[2x – 1 – (3x – 5)] = 0 ............... (2x + 1)(-x + 4) = 0 ............... 1 x =  ; x  4 2 1 S =   ; 4   2  Bài tập: 52a 1 3 5   2x  3 x(2x  3) x Hoạt động 4: “Giải 3 bài tập 52a" ĐKXĐ: x  ; x  0 2 - GV: yêu cầu HS Quy đồng mẫu ai vế và khử mẫu: nhận dạng phương x 3 5(2x  3)   x(2x  3) x(2x  3) x(2x  3) trình; nêu hướng giải.  x  3  5(2x  3)(* ) Giả phương trình (*) (*)  x – 3 = 10x – 15  x – 10x = 3 – 15
  4.  -9x = -12 12 4  x  9 3 4 x= thỏa mãn ĐKXĐ nên 3 phương trình đã cho có một  4 nghiệm là S =    3 Bài tập 53: C1: Giải bình thường. C2: Hoạt động 5: “Sửa x1 x2 x3 x 4    bài tập 53”. - HS làm việc theo 9 8 7 6 x1 x2  1  1  GV: chọn nhóm nào nhóm, đại diện một 9 8 x3 x4  1 1 giải cách 1 cho lên nhóm trình bày lời 7 6 x  10 x  10    làm trước sau đó sửa giải. 9 8 x  10 x  10  cách 2. 7 6  1 1  1 1  (x  10)     (x  10)     9 8 7 6  1 1 1 1  (x  10)       0(1) 9 8 7 6 1 11 1 do  ;  9 78 6 1111    0 9876
  5. nên (1)  x + 10 = 0 Hướng dẫn về nhà làm  x = -10 các bài tập còn lại. V/ Rút kinh nghiệm:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2