intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận báo cáo đề tài môn học Quản trị dự án: Dự án đầu tư Coffee sách

Chia sẻ: Thanh Ngân | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:30

267
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu cơ bản là hoàn thành các công việc dự án theo đúng yêu cầu kỹ thuật và chất lượng, trong phạm vi ngân sách được duyệt và theo tiến độ thời gian cho phép. Lên kế hoạch tốt và phân bổ lực lượng tìm hiểu thị trường và thuê nhân công xây dựng sửa chữa mặt bằng, hoàn thành cơ bản quán cà phê theo mô hình đã đưa ra trong vòng 6 tháng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận báo cáo đề tài môn học Quản trị dự án: Dự án đầu tư Coffee sách

  1. ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ  BÁO CÁO ĐỀ TÀI MÔN HỌC QUẢN TRỊ DỰ ÁN DỰ ÁN ĐẦU TƯ COFFEE SÁCH GVHD:   Nguyễn Trường Sơn Lớp:  42K02.2  SV:  Nguyễn Trần Phương Nga Huỳnh Ngọc Trọng Nghĩa Lý Thị Thanh Ngân Nguyễn Trọng Hiệp
  2. Đà Nẵng, 10/2018
  3. MỤC LỤC
  4. PHẦN 1. TÓM TẮT DỰ ÁN  1.1 Giới thiệu chung về dự án: Dự án: Đầu tư coffee sách ở Đà Nẵng Tên quán: Vòng đời của dự án: 10 năm Địa điểm: 1.2 Chủ đầu tư: Nhóm lớp 42k02.2 – Đại học Kinh tế ­ Đại học Đà Nẵng 1.3 Mục tiêu nghiên cứu: ­ Nắm được tình hình kinh doanh ­ Đưa ra chính sách kinh doanh phù hợp mang lại hiệu quả cao ­ Đánh giá khả năng tài chính ­ rủi ro ­ Cung cấp địa điểm coffee phục vụ cho việc đọc sách, học nhóm. 1.4 Mô tả sản phẩm Bảng 1. Các thức uống đặc biệt trong thực đơn STT Thức uống Hình ảnh Nước kiểu Ý 1 Espresso Frappe Một   thức   uống   cà   phê   phủ  bọt   có   đá   xay   nhuyễn   kèm  thêm lớp kem tươi ở trên. Giá: 29.000  đ Nguồn:   starbuckscoffee.wikia.com Page | 4 
  5. 2 Matcha Frappe Thơm đậm mùi matcha Nhật  thanh   mát   hòa   chung   với   vị  béo   của   sữa   và   whipping  cream tạo  nên một ly  nước  uống   hấp   dẫn   và   được   ưa  thích nhất. Giá: 29.000  đ Nguồn:  bubbleteahousecompany.com 3 Oreo Frappe Từng chiếc bánh oreo được  xay chung cùng đá, whipping  cream.   Với  lớp trên  cùng là  kem   tươi   với   độ   ngọt   vừa  phải  thơm  mùi  chocolate   từ  bánh. Giá: 29.000 đ Nguồn:bakealish.com 4 Blue Sky Mojito Thơm mùi siro Ý, lá bạc hà,  cùng với chua nhẹ  từ  chanh  hòa cùng là vị  ngọt thanh từ  soda. Giá: 25.000  đ Page | 5 
  6. Nguồn: lozi.vn 5 Blueberry Mojito Nước thơm mùi blueberry và  lá bạc hà, vị  chua ngọt đậm  đà mà không gắt, dùng kèm  với đá lạnh. Giá: 25.000 đ Nguồn:  www.absolutdrinks.com 6 Strawbery Mojito Dâu tây xắt lát hòa cùng với  siro  Ý,   lá  bạc   hà  dầm  nhẹ.  Kèm theo tý soda và đá, tạo  nên một thức uống mát lạnh. Giá: 25.000 đ Nguồn:  www.absolutdrinks.com 7 Passion Mojito Chanh dây được lược sơ, còn  nguyên hạt dầm chung với lá  bạc   hà,   một   ít   sirô   Mojito  của Ý rót vào thêm soda để  trung hòa các mùi vị, bỏ thêm  đá vào và thưởng thức. Giá: 25.000 đ Nguồn:  www.absolutdrinks.com Page | 6 
  7. 8 Cherry Mojito Được kết hợp từ  những trái  cherry   tươi   và   lá   bạc   hà,  thêm siro Mojito, soda, nước  đá chính là những yếu tố tạo  nên   mùi   chua   ngọt   thơm  ngon của thức uống này. Giá: 25.000 đ Nguồn:  www.absolutdrinks.com 9 Mint Mojito Vị   the   the   cay   cay   nhẹ   của  bạc   hà,   cùng   vị   chua   từ  chanh,   dùng   chung   với   đá  lạnh là sự hòa trộn tuyệt vời  của Mint Mojito. Giá: 25.000 đ Nguồn:  www.absolutdrinks.com Page | 7 
  8. Bảng 2. Các loại nước uống phổ biến ĐVT: 1.000đ         STT                      ức uống                         Th    Giá                                  1               Café       đá                                                  15.000            2               Café       nóng                                              13.000            3               Café s   ữa    đá                                           20.000            4               Café s   ữa    nóng                                       20.000            5               Socola       đá                                              20.000            6               Socola       nóng                                          20.000            7               Socola s   ữa    đá                                        26.000            8               Lipton       đá                                               16.000            9               Lipton s   ữa    đá                                        18.000           10              Lipton m   ật    ong                                     18.000           11              Trà       cúc                                                  16.000           12              Trà       gừng                                               16.000           13              Trà       đào                                                  18.000           14              N   ước ép chanh    dây                               20.000           15              N   ước ép    cam                                        24.000           16              N   ước ép dưa    hấu                                 24.000           17              N   ước ép cà    chua                                   24.000           18              N   ước ép    bưởi                                       24.000           19              N   ước ép    táo                                          24.000           20             N   ước ép    xoài                                        24.000           21              N   ước ép    dâu                                         24.000           22             Sinh t   ố cà    chua                                     23.000           23             Sinh tố       chuối                                        23.000           24             Sinh t   ố mãng    cầu                                 24.000           25             Sinh t   ố bơ                                             24.000           26             Sinh t   ố đu đủ                                        23.000           27              Chanh       tươi                                            15.000           28             Chanh       muối                                          15.000           29             Pepsi                                                        15.000           30             7up                                                           15.000           31              Coca       Cola                                             15.000           32             Mirinda       cam                                          15.000           33             Sting       dâu                                               15.000  Page | 8 
  9. PHẦN 2. CƠ SỞ PHÁP LÝ CỦA DỰ ÁN ĐẦU TƯ: Luật Doanh nghiệp  số  68/2014/QH13 năm 2014 của Quốc Hội nước CHXHCN Việt   Nam Luật   đất   đai   số   45/2013/QH13   ngày   29   tháng   11   năm   2013   của   Quốc   Hội   nước   CHXHCN Việt Nam Luật đầu tư số 67/2014/QH13 năm 2014 của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam Nghị định số 59/2015/NĐ­CP ngày 18 tháng 6 năm 2015 của Chính phủ  về  quản lý dự  án đầu tư xây dựng. Nghị định số 78/2015/NĐ­CP ngày 14/9/2015 về đăng ký doanh nghiệp; Nghị định 96/2015/NĐ­CP ngày 19/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều   của Luật Doanh nghiệp; Nghị  định số  44/2015/NĐ­CP ngày 06 tháng 05 năm 2015 của Chính phủ  quy định chi   tiết một số nội dung về quy hoạch xây dựng Thông tư số 06/2016/TT­BXD ngày 10 tháng 03 năm 2016 của Bộ xây dựng hướng dẫn   xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng Các văn bản pháp luật chuyên ngành có liên quan khác. Page | 9 
  10. PHẦN 3. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 3.1  Nghiên cứu thị trường: a. Thu nhập của sinh viên trên địa bàn Đà Nẵng: Hiện nay, 86% sinh viên các trường đại học, cao đẳng đều có công việc làm  thêm và thu  nhập của họ  được điều tra qua bảng hỏi dao động từ  1.5 ­ 2 triệu /   tháng. Bảng hỏi được thực hiện và thu thập thông tin của 207 bạn sinh viên trên địa   bàn thành phố Đà Nẵng, trong đó hơn một nửa là các bạn sinh viên Đại học Kinh tế  ­ Đại học Đà Nẵng.  Màu xanh: chi tiêu để trả tiền trọ, điện nước. Màu đỏ: chi tiêu cho ăn uống, cà phê,.. Màu xanh lá : chi tiêu cho sách vở, các khoản  phục vụ việc học tập. Màu tím: chi tiêu cho các hoạt động khác. ( các chi phí có thể phát sinh ) b. Tình hình lựa chọn nơi để đọc sách, học tập cũng như teamwork của các bạn  sinh viên hiện nay: Qua khảo sát 207 bạn sinh viên trên địa bàn Đà Nẵng nói chung và sinh viên Đại  học Kinh tế nói riêng thì việc đọc sách, học tập và làm việc nhóm ngoài giờ lên lớp   và vấn đề  cần thiết và chiếm phần lớn thời gian. Các tiết học trên lớp thường  không đủ để các bạn tiếp thu cặn kẽ và hiểu rõ kiến thức , thay vào đó thầy cô sẽ  hướng dẫn cách tự học và giao bài tập cá nhân và bài tập nhóm về nhà. Số liệu thu  thập được từ bẳng hỏi về cách chọn nơi học tập ngoài giờ lên lớp đa số   tập trung   vào thư viện, cà phê, tại nhà hay tại ngay các lớp học. Tuy nhiên vấn đề vẫn còn tồn tại là các nơi này vẫn chưa thể đáp ứng hết được  nhu cầu của các bạn sinh viên ngày càng tăng cao. Thư viện thường hết chỗ vào các   mùa thi cao điểm hay các quán cà phê thì chưa thực sự yên tĩnh, giá nước cao; nhà  trọ  thì chật hẹp và nóng bức khiến hiệu quả  học tập không cao. Các lớp học thì   thường xuyên có lớp khác ra vào, ít khi có lớp trống để  có thể  họp nhóm sau giờ  học. Những vấn đề  còn tồn tại đó là mục tiêu mà dự  án của nhóm đề  ra mong   muốn khắc phục triệt để. c. Mức giá mà sinh viên có thể trả để vừa có nơi học tập yên tĩnh vừa có một chất  lượng dịch vụ và sản phẩm tốt: Đa số  các bạn sinh viên đều mong muốn có một mưc giá hợp lý và không quá   cao cho một nơi học tập yên tĩnh cũng như một ly nước chất lượng. Mức giá được   đề xuất dao động từ 13.000­ 30.000 đồng/ ly nước với dự án đầu tư cà phê sách mà  nhóm muốn thực hiện. Page | 10 
  11. 3.2 Nhận diện cơ hội: Mặc dù Đà Nẵng là thị trường màu mỡ của các quán cà phê từ các quán lề đường cho  tới các thương hiệu nổi tiếng như The Coffee House, Starbucks, Highlands…. Và thương  hiệu mới gia nhập gần đây nhất là The Cup Coffee nhưng những quán cà phê có không   gian yên tĩnh để có thể học tập, giá cả phải chăng với sinh viên, học sinh vẫn chưa thật sự  phổ biến. Hiện tại ở khu vực quận Hải Châu nói riêng và khu vực trung tâm thành phố nói chung,   các quán cà phê phục vụ  cho việc học tập không quá phổ  biến, giá nước dao động từ  35.000đ – 45.000đ/ ly nước. Giá nước khá cao so với túi tiền của học sinh sinh viên. Nhu  cầu được đặt ra cần có một không gian yên tĩnh học bài mà giác cả vẫn phải chăng để giữ  chân được khách hàng lâu dài. Vào mùa thi cao điểm, thư viện và các quán cà phê yên tĩnh không đủ  để đáp ứng cho  các bạn sinh viên học sinh.  Khu vực quanh trường đại học Kinh tế ­ Đà Nẵng vẫn chưa có quán cà phê có giá cả  vừa phải, và yên tĩnh để học bài. Các bạn học sinh sinh viên  thường hay đến thư viện và   khu vực các sảnh trung tâm để  học nhóm. Vào lúc đông sinh viên, các bạn thường không   có ghế và bàn để ngồi, wifi mặc dù được phủ sóng nhưng lúc quá đông thì tín hiệu lại cực   kì kém, làm gián đoạn công việc. Các bạn sinh viên không thể  vào phòng học trước giờ  học nên vấn đề  tìm ra chỗ  học   tập và họp nhóm hiệu quả được đề cao. 3.3 Khó khăn thách thức: Sự cạnh tranh của các quán cà phê lân cận nếu hình thức và ý tưởng kinh doanh không   có gì mới lạ. Thị trường cà phê ngày càng mở rộng, với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ dễ bị chèn ép và  bắt chước. Quán mới thành lập, chưa có nhiều khách hàng quen thuộc Chưa có nhiều kinh nghiệm về tổ chức, quản lý, truyền thông Tìm địa điểm thuê mặt bằng có sức cạnh tranh, thuận lợi nhưng giá cả  hợp lý, phát  triển trong dài hạn Khó khăn trong việc huy động vốn. Mô hình cà phê sách rất đặc thù, kén chọn đối tượng khách hàng, nhất là trong bối cảnh  văn hoá đọc đang dần bị “lãng quên” như hiện nay. Thêm nữa, nếu đứng sau không phải là  những đơn vị  có tiềm lực tài chính, thì khó khăn mà các quán cà phê sách gặp phải sẽ  không nhỏ, từ chi phí thuê mặt bằng, nhân viên phục vụ, đến công tác truyền thông... vốn   được xem là lợi thế của các thương hiệu kinh doanh quán cà phê đã phát triển theo chuỗi. Khó khăn trong công tác quản lý và tổ chức quán. Page | 11 
  12. 3.4 Phát triển ý tưởng hình thành dự án: Từ những phân tích về cơ hội và khó khăn trên, nhóm đã đưa ra ý tưởng sẽ đầu tư mở  một quán cà phê sách , có không gian dành cho nhữn bạn học sinh sinh viên có thể học một   mình và cần nơi tuyệt đối yên tĩnh, những bạn cần không gian để đọc sách và không  gian   còn lại cho những bạn đi từ  3­4 người để  họp nhóm. Để  tạo điểm khác biệt so với các   quán cà phê trên thị  trường Đà Nẵng nói chung và khu vực Trường Đại học Kinh Tế  nói   riêng, nhóm muốn xây dựng quán cà phê này theo  kiểu đơn giản, hiện đại, thoáng đãng và  quan trọng nhất là đầy đủ ánh sáng. Ngoài ra đây là một nơi mà các bạn học sinh sinh viên   có thể đến và thư giãn, tìm cho những cuốn sách hay ngay ở trên các kệ sách, những cuốn   sách được chọn lọc phù hợp với lứa tuổi cũng như từ thị hiếu của khách hàng, được nhóm  thu thập và tìm hiểu qua các nguồn thông tin từ phiếu khảo sát. Nhóm cũng sẽ  thành lập   một trang web của hình thức quán cà phê này để  cập nhật các đóng góp từ  hình thức  tổ  chức cho đến các thể loại sách mà quán nên cập nhật theo sở thích áp đảo của khách hàng.   Với những ý tưởng được đưa ra và nhóm đã quyết định lập kế hoạch đầu tư xây dựng cho   quán cà phê sách này với mô hình nêu trên. 3.5 Mục tiêu dự án: Mục tiêu cơ bản là hoàn thành các công việc dự án theo đúng yêu cầu kỹ thuật và chất  lượng, trong  phạm vi ngân sách được duyệt và theo tiến độ thời gian cho phép. Lên kế hoạch tốt và phân bổ lực lượng tìm hiểu thị trường và thuê nhân công xây dựng  sửa chữa mặt bằng, hoàn thành cơ  bản quán cà phê theo mô hình đã đưa ra trong vòng 6   tháng. Giới thiệu quán cà phê và mô hình của nó tới toàn thể  các bạn học sinh sinh viên Đại  học Kinh tế­Đà Nẵng và ít nhất 2/3 các học sinh  ở  các trường THPT lân cận như  Ngô   Quyền, Hoàng Hoa Thám,.. Tạo ra một không gian học tập thư giãn tuy nhỏ nhưng khác biệt và đạt chất lượng cao   nhất so với các quán cà phê là đối thủ  cạnh tranh nhờ  vào chất lượng sản phẩm và dịch   vụ. Đưa quán phát triển lên thành sự lựa chọn đầu tiên trong lòng khách hàng khi họ muốn  một trải nghiệm họp nhóm hiệu quả và giá cả hợp lý với sinh viên. * Mô tả khái quát về kết quả cuối cùng: Dự án phải dược thực hiện hiệu quả thể hiện qua quán cà phê sách có không gian đơn  giản nhưng bắt mắt, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Đáp ứng đúng cơ hội mà cả nhóm nhận diện được, có không gian yên tĩnh để  học tập  và làm việc. Nước uống ngon, vừa giá tiền học sinh sinh viên. Chất lượng phục vụ phải được ưu tiên hàng đầu. Mô hình mới lạ phải được nhân rộng sự hiểu biết đến tất cả khách hàng. Page | 12 
  13. 3.6 Phân khúc thị trường: ­ Về địa lý: khu đông dân, giao thông thuận lợi, thông suốt. ­ Tâm lí: biết nắm bắt nhu cầu và dám đổi mới ­ Hình thức: tập trung chủ  yếu vào các bạn trẻ  muốn tìm một không gian thoải mái,   gần gũi, yên tĩnh để học tập, làm việc nhóm. ­ Hành vi tiếp cận: facebook, tờ rơi, trang web,… 3.7 Đối thủ cạnh tranh: ­ Thư viện trường Đại học Kinh tế: có không gian thoáng, mát, yên tĩnh, được mang đồ  ăn bên ngoài vào, những có nhiều nhược điểm như  hệ  thống wifi rất kém, số  lượng bàn  ghế  cho sinh viên học nhóm không đủ  đáp  ứng, các đầu sách không phong phú đa đạng,   mùa hè khá nóng bức nhưng số lượng quạt không đủ đáp ứng… ­ Thư  viện tổng hợp (Bạch Đằng): có không gian yên tĩnh, thoáng mát, có điều hòa,  cập nhật nhiều loại sách mới, đa dạng, tuy nhiên thức uống hơi đắt, wifi yếu, tủ tục rườm   rà, sinh viên thường đến đây để  tự  học một mình hoặc đọc sách, việc học nhóm rất hạn  chế, giao thông bất tiện (nằm trên đường một chiều) ­ TMS Coffee: không gian khá đẹp, thoáng, có phòng máy lạnh, tuy nhiên nước uống  khá đắt so với mặt bằng chung, ồn ào, mọi người chủ yếu đến để thưởng thức cf, tán gẫu ­ Cũ coffee và Trình coffee: không gian yên tĩnh, có cảm giác gần gũi quen thuộc, nhân  viên phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình, thân thiện, wifi khá ổn, có các chương trình đặc biệt  dành cho khách hàng vào ngày lễ, thức uống ngon và đa dạng,  giá nước tuy có thấp hơn   những quán khác nhưng nhìn chung là vẫn cao so với đối tượng sinh viên, chỉ  dùng quạt  trần nhưng mùa hè không có cảm giác nóng nực, có nhiều đầu sách đa dạng nhưng vẫn ít   và không có nhiều tài liệu cho sinh viên, không gian học nhóm khá hạn chế vì không ngăn  cách rõ ràng nếu học nhóm sẽ làm ảnh hưởng đến người khác.  * Từ  những đối thụ  cạnh tranh cụ thể được nêu ra ở  trên nhóm đã xác định được lợi  thế  cạnh tranh mà dự  án phải hướng đến để  thu hút khách hàng mục tiêu là tạo ra được  sản phẩm mà cụ thể là quán cà phê sách có chất lượng về mặt dịch vụ cũng như mặt hàng   tốt, có wifi mạnh cùng không gian yên tĩnh, thoải mái phù hợp cho việc học tập, giá nước   phù hợp với thu nhập của nhóm khách hàng mục tiêu đồng thời mặt bằng phải nằm ở địa  điểm thuận lợi và đông đúc dân cư. Qua việc xác định được những lời thế phải đạt được  trên để có thể tính chi phí cần phải đầu tư cho dự án. 3.8 Khách hàng mục tiêu: ­ Khách hàng tập trung chủ yếu là các bạn sinh viên, học sinh muốn tìm một không gian  yên tĩnh, thoải mái để học tập, làm việc nhóm, nghiên cứu, hay đơn giản là nghỉ ngơi sau   những giờ học tập mệt mỏi, căng thẳng, được thưởng thức những thức uống ngon nhưng   với giá rẻ ­ Người nước ngoài muốn tìm hiểu văn hóa Việt Nam, muốn học Tiếng Việt ­ Những doanh nhân, tri thức, những người yêu văn hóa đọc, yêu sách muốn tìm một   không gian yên tĩnh, thư giãn, lành mạnh. Page | 13 
  14. 3.9 Lựa chọn thị trường mục tiêu: ­ Sinh viên Trường Đại học Kinh tế­Đại học Đà Nẵng, sinh viên trường Cao đẳng Văn   hóa du lịch, sinh viên trường Cao đẳng nghề số 5, Học sinh các trường THPT Hoàng Hoa   Thám, THCS Ngô Quyền, sinh viên, học sinh các trường ở khu vực lân cận (65%) ­ Những doanh nhân, tri thức, giảng viên (20%) ­ Khác (15%) – Người dân, công chức, nhân viên văn phòng, lao động phổ  thông gần  khu vực quán. PHẦN 4. PHÂN TÍCH KĨ THUẬT – CÔNG NGHỆ 4.1 Phân tích địa điểm Châu Thị Vĩnh Tế là một trong những con đường tập trung cửa hàng, quán ăn, quán   café, hoạt động đông đúc tấp nập nhất của khu vực Ngũ Hành Sơn, xung quanh có rất  nhiều doanh nghiệp, trường học, nhà trọ và khu ký túc xá, các hộ dân cư; là một lợi thế  về thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng cho quán. Hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông điện   nước tốt. Giao thông thông suốt, có chỗ giữ xe thuận tiện, mạng lưới điện thuộc đường   dây chính nên sự  cố  mất điện không xảy ra thường xuyên và lâu dài. Quy hoạch tổng   thể   ổn định, không gặp vấn đề  gì tranh chấp phát sinh về  nhà đất. Quán có được mặt  bằng có chiều sâu, được thiết kế độc đáo theo nhiều phong cách khác nhau ở từng khu  vực, đáp  ứng các xu hướng và sở  thích chọn quán đa dạng của khách hàng hiện nay.  Quán café nằm ngay mặt tiền với thiết kế trang nhã, hiện đại nổi bật nên thu  hút sự chú  ý của khách hàng. Không gian thoải mái và yên tĩnh cách biệt với không khí  ồn ào náo   nhiệt bên ngoài. Đây là một địa điểm kinh doanh đầy thuận lợi và phù hợp để mở quán  café sách. Xây dựng cơ  bản và các vật dụng trong quán do đã không được sử  dụng trong một  thời gian dài nên đã bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp, cần được phân loại và sửa chữa.  4.2 Thiết kế công trình chi tiết ­ Sửa chữa, cải tạo không gian quán Vì quán chia thành 3 giang nên tầng 1 sẽ có khu vực A để pha chế và order, còn khu B  sẽ là chỗ cho những khách hàng tới uống café và trò chuyện cùng bạn bè của mình. Tầng  thứ 2 sẽ chia thành hai khu vực C và D, khu vực C là dành cho các bạn học sinh, sinh viên  đến đẻ  học bài, làm bài tập nhóm. Còn khu vực D là dành cho khách hàng muốn yên tĩnh  đến để thưởng thức café và đọc sách. Vì thế việc sửa chữa sẽ chia từng khu riêng Bước 1. Lên kế hoạch sửa chữa theo từng khu vực Page | 14 
  15. Bước 2. Kí kết hợp đồng thi công Bước 3. Mua sắm,vận chuyển và chuẩn bị vật tư  Bước 4. Tiến hành dọn dẹp, vệ sinh Bước 5. Tiến hành sửa chữa, cải tạo các khu vực  + Lắp đặt lại hệ thống đèn điện, máy lạnh, trần tầng trệt thấp, không gian tối, ánh  sáng không đủ để phục vụ khách hàng đọc sách. Do đó, cần lắp đặt đèn ánh sáng trắng  giúp tăng cường độ  ánh sáng và màu sẽ thích hợp để  đọc  sách  mà  không  hại  đến  thị  giác. + Tiếp theo sẽ lắp máy lạnh  ở các vị  trí thích hợp đảm bảo không khí thoải mái,   dễ chịu cho khách ngay khi bước vào. + Lắp thêm một tấm gương lớn: làm cho không gian được mở rộng nhờ hiệu ứng   thị  giác, tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái cho khách hàng. Sửa đổi và lắp đặt lại hệ  thống điện nước nhà vệ sinh tầng trệt. Khu vực bếp được lắp hệ thống vật dụng, bàn,   kệ  và  ốp gạch men. Làm lại trần, dán tường, vẽ  theo cách trang trí hiện đại, thu hút   khách hàng   Bước 6. Sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện ­ nước  Bước 7. Dọn dẹp vệ sinh và bố trí đồ nội thất theo sơ đồ thiết kế  + Thợ thi công dọn dẹp vệ sinh sau khi hoàn công. + Sắp xếp, bố trí các vật dụng trong danh mục vật dụng trang trí theo phong cách   của từng khu vực, đảm bảo tính thẩm mĩ và hợp lý. ­ Thiết kế chủ đạo Không gian quán được sắp xếp hợp lý và trang trí theo phong cách một thư viện cổ  điển kết hợp hiện đại. Các vật dụng nội thất Kệ  sách và bàn ghế được làm bằng gỗ  thông pallet, là vật liệu tái chế, thân thiện   với môi trường, tạo không gian mang tính công nghiệp, hiện đại, sáng tạo, bắt kịp với   xu hướng bàn ghế của các quán café hiện nay mà vẫn tiết kiệm tối đa chi phí. Còn khu   vực C sẽ sử dụng bàn trệt để thuận tiện cho việc thảo luận nhóm. Lựa chọn máy móc thiết bị Do đặc trưng của mô hình quán là café sách nên công tác quản lý sách là rất quan  trọng, đảm bảo tránh thất thoát sách nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.   Dự án được trang bị cửa từ an ninh thư viện để  đảm bảo quản lý sách hiệu quả  nhất.   Đối với các sản phẩm đặc biệt đòi hỏi công nghệ pha chế phức tạp, cần các loại máy  Page | 15 
  16. móc chuyên dụng như  máy đánh trứng có thố  lớn, nồi cơm điện, lò nướng, lò vi sóng,  máy pha cà phê, bình xịt kem., bếp gas, máy xay sinh tố, máy ép nước trái cây… 4.3 Đầu vào 1. Nguồn thu mua sách: ­ Thu mua từ các nhà sách cũ ­ Thu mua từ một số sinh viên, cá nhân có nhu cầu bán sách ­ Mua sách mới tại hội sách, nhà sách có ưu đãi khuyến mãi ­ Sách do khách hàng kí gửi và trao đổi 2. Nguồn cung cấp nguyên liệu ­ Đối với cà phê, ca cao, sữa, syrup, bột socola, trà xanh… chúng em chọn công ty Mê  Trang, công ty lottamilk 4.4 Tổ chức, nguồn nhân lực: * Khi bắt đầu dự án: ­ Tìm hiểu và xác định nhu cầu thị  trường cũng khách hàng mục tiêu : 2 người   ( tận dụng nguồn lực nội bộ và dự kiến thực hiên trong 1 tuần ). Công việc cụ thể:  + Lâp các bảng hỏi để khảo sát ý kiến khách hàng nói chung và đặc biệt là nhóm khách   hàng mục tiêu: sinh viên. + Khảo sát quanh khu vực dự kiến kinh doanh trong dự án để  xem xét tình hình kinh  doanh cũng như mức độ khả thi của dự án; xác định đối thủ cạnh tranh . + Xác định các cơ hội và đe dọa từ môi trường sẽ ảnh hưởng đến dự án. ­ Lên kế  hoạch chi tiết cho dự án: 4 người ( tận dụng tất cả nguồn lực nội bộ  của nhóm để lên kế hoạch và thời gian dự kiến là 3 tuần) Công việc cụ thể: + Lên kế hoạch chi tiết về  nguồn vốn đầu tư  cũng như các nơi có thể  huy động vốn   khi cần thiết. + Tìm hiểu các vấn đề về pháp lý. + Lên kế hoạch xây dựng, kinh doanh, kiểm tra,… ­ Thực hiện kế hoạch: Công viêc cụ thể: Page | 16 
  17. + Tuyển dụng đội ngũ xây dựng và tiến hành xây dựng mô hình cà phê sách : 7­8 người  ( thời gian tối đa 6 tháng ) + Thực hiện trang trí và chuẩn bị vật dụng cần thiết khi đã hoàn thành : 2 người ( tận   dụng nguồn lực nội bộ và thực hiện trong 1 tuần) + Học hỏi và điểu chỉnh công thức pha chế nước uống  tại quán :2 người ( nguồn lực   nội bộ và thực hiên trong vòng 3 ngày ) ­ Tổ chức, kinh doanh và kiểm tra: Công việc cụ thể: + Sắp xếp hợp lý mô hình tổ chức nhân sự cũng như các vị trí cần tuyển dụng ( barista,   phục vụ,…) và tiến hành tuyển dụng ( 2 tháng trước khi mô hình cà phê được đưa vào  hoạt động) * Nguồn tuyển dụng: Đăng tải các bài tuyển dụng chính thức trên fanpage và chia sẻ  rộng rãi trên các trang mạng xã hội.  Ưu tiên các bạn sinh viên làm part­time và giờ  làm  được sắp xếp linh động để các bạn có thể sắp xếp thuận tiện hơn. Tuyển dụng các vị trí  như sau: ­ Quản lí cửa hàng: 1 người. Chịu trách nhiệm tìm kiếm nguồn sách cũ, tổ  chức hoạt  động kinh doanh, lập và duy trì hệ  thống sổ  sách kế  toán, hàng lưu kho, giám sát hoạt  dộng hàng ngày. ­ Thu ngân: 2 người (14.000đ/h) ­ Barista : 3 người. ( Lương: 14.000đ/h) ­ Phục vụ : 4 người.( Lương: 12.000đ/h) ­ Bảo vệ: 1 người + Đào tạo nguồn nhân lực mới tuyển dụng các vấn đề  liên quan trực tiếp đến công  việc + Kiểm tra công việc kinh doanh, chất lượng dịch vụ cũng như sản phẩm ( Nguồn lực  nội bộ cốt lõi của nhóm). Page | 17 
  18. PHẦN 5. PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH 5.1 Các giả sử trong ước lượng 5.1.1 Tốc độ tăng giá trung bình chung của cả nước Để  thuận tiện trong việc  ước lượng các số  liệu trong các năm tương   lai của dự  án (2020­2025), các dữ kiện của năm 0 – năm đầu tư  được ước  lượng dựa vào giá cả thực tế của các mặt hàng và các dữ kiện của các năm   tương lai được ước lượng dựa theo chỉ tiêu tăng giá trung bình chung của cả  nước (tỉ lệ lạm phát) trong giai đoạn phân tích của dự án. Các kịch bản kinh tế diễn ra với giả thiết kinh tế thế giới tăng trưởng   ổn định, không có quá nhiều biến động chính trị  ­ xã hội xảy ra; tiến trình   cải cách kinh tế và hội nhập trong nước tiếp tục được thúc đẩy. Khi đó, tốc   độ tăng trưởng GDP giai đoạn 2015­2018 được cải thiện hơn so với các giai  đoạn khác. Tốc độ  tăng trưởng kinh tế  giai đoạn 2020­2025 đều được dự  báo sẽ tăng hơn. Ổn định vĩ mô tiếp tục được duy trì, lạm phát ở mức thấp.   Lạm phát trong cả ba kịch bản giai đoạn 2020­2025 đều thấp hơn giai đoạn  trước đó, đặc biệt, trong kịch bản cao, tốc độ  tăng lạm phát còn thấp hơn  tốc độ tăng trưởng kinh tế.  Chỉ số lạm phát tác giả  lựa chọn để  ước lượng là 5%/ năm. Các ước  lượng chỉ  số tăng giá của các sản phẩm khác được dựa vào chỉ  số  này, có   thể tăng giảm tùy vào mặt hàng. Bảng 3: Ba kịch bản tăng trưởng kinh tế  Việt  Nam đến 2025 phụ  thuộc tốc độ  cải  thiện NLCT quốc gia   Kịch bản 1 Kịch bản 2 Kịch bản 3 NLCT   quốc  NLCT quốc gia cải  NLCT quốc gia cải  gia   cải   thiệnthi   ện   tốc   độ   trungthi   ện nhanh chậm bình Tốc độ cải thiện NLCT  1 1,5 2,2 quốc   gia   trung   bình  (bậc/năm) Xếp   hạng   NLCT   quốc  46 41 34 gia năm 2025 Tốc   độ   tăng   trưởng  5,7%­6,2% 6,1%­6,6% 6,4%­6,9% GDP Page | 18 
  19.                                                                                                       Ngu ồn: D ự báo của tác   giả 5.1.2 Đầu tư 2  Dự  kiến thuê lại quán có diện tích sử dụng thực tế  300 m với giá thuê  20.000000 đồng/ tháng, trong thời gian 5 năm. Tiền thuê thanh toán vào cuối  mỗi tháng. Thỏa thuận với người cho thuê tiền là giá thuê tăng 5% mỗi năm.  5.1.3 Vòng đời dự án Vòng đời của dự  án là 5 năm (2020­2025), với năm đầu tư  là năm 2020.  Dự  án hoạt động trong 4 năm (năm 2021 đến năm 2014). Chủ  đầu tư  dự  kiến thanh lý tài sản bằng đúng giá trị  còn lại trên sổ  sách và hoàn tất việc  giải quyết các công nợ trong năm thứ 5 (năm 2025). 5.1.4 Tổng giá trị đầu tư Khoản chi tiêu trước đầu tư Bảng : Vốn đầu tư vào các khoản chi tiêu trước đầu tư Đơn vị: 1000đ STT Các   khoản   mục   chi  Thành tiền phí 1 Chi   phí   thành   lập  đăng ký hoạt động của  2.000 doanh nghiệp doanh nghiệp chi   phí   về   soạn   thảo  5.800 các tài liệu pháp lí để thành  lập doanh nghiệp chi phí quảng cáo 5.000 2 Chi   phí   tuyển   chọn  2.000 nhân viên 3 Chi phí đào tạo 30.000 TỔNG CỘNG 44.800 Vốn đầu tư vào tài sản cố định: Bảng : Bảng mua máy móc thiết bị trung bình năm                                                                                             Đơn vị: 1000đ Page | 19 
  20.     Thành STT Khoản mục đầu tư ĐG SL          tiền 1 Bộ ly tách take away      3 2.500 7.5000 2 Nguyên liệu ban đầu 10.000 1 10.000 3 Truyền hình cáp    100 12 1.200 4 Máy pha café 1.290 1 1.290 5 Máy xay sinh tố 760 2 1.520 6 Hệ thống mạng wifi       250 6 1.500 Phần mềm quản lý thư 7 viện 2.000 1 2.000 Phần mềm quản lý     8 quán café 2.500 1 2.500     9 Vật dụng nhà bếp 20.000 1 20.000 10 Đèn 5.000 1 5.000 11 Tủ lạnh 5.500 1 5.500 12 Máy lạnh 7.990 3 23.997 13 Dàn loa 1.950 1 1.950 14 Camera 650 5 3.250 15. Chi phí khác 65.600 65.600 + Bàn gỗ cao 200 20 40.000 + Bàn gỗ thấp 140 10 14.000 + Ghế 90 80 7.200 + Nệm ngồi 35 40 1.400 + Kệ sách 500 6 3.000 16 Chi phí mua sách, tạp chí 20.000 1 20.000 Tổng cộng 165.307 Page | 20 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0