intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Giày Converse thương hiệu và phong cách

Chia sẻ: Sdfv Sdfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

608
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Giày Converse thương hiệu và phong cách nhằm giới thiệu chung về Công ty, chiến lược kinh doanh, những thành công đạt được, rút ra kết luận.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Giày Converse thương hiệu và phong cách

  1. 1
  2. Nội dung trình bày 1 Phần 1: Giới thiệu chung về Cty 2 Phần 2: Chiến lược kinh doanh 3 Phần 3: Thành công đạt được 2
  3. Đặt vấn đề Xu hướng thời trang qua mỗi giai đoạn thì mỗi khác nhưng có 1 những tên tuổi không bao giờ "lạc hậu" theo nắm tháng. Khi nhắc đến các thưong hiệu đó thì ngưòi ta lại nghĩ đến một phong cách nào đó... 1 Chẳng hạn như nhắc đến túi xách da cao cấp thì người ta nghĩ ngay đến Louis Vuitton "sang trọng", đến quần Jean thì có Levi's 2 "đời 501" kinh điển, hay nhắc đến giày khủng thì người ta lại nghĩ ngay đến các ông lớn là Nike, Adidas và một thương hiệu không kém phần đẳng cấp: Converse. 3
  4. Đặt vấn đề Converse một thương hiệu thời trang lâu đời với hơn 100 năm lịch sử hình thành và phát triển đã rất thành công. Vậy Converse đã làm gì để mình không bị “lạc hậu” theo thời gian? Tìm hiểu chiến lược thành công của converse giúp các DN sản xuất đồ thể thao trong cũng như ngoài nước rút ra kinh ngiệm cho mình. 4
  5. I. Giới thiệu chung • Ra đời năm 1908 do Marquis M. Converse thành lập dưới tên gọi là Cty Cao su Converse tại Malden, Massachusetts – Mỹ • Lúc này chỉ SX giày dép cao su phục vụ mùa đông cho phụ nữa và trẻ em • 1915: Converse bắt đầu SX giày cho vận động viện tennis 5
  6. Giới thiệu chung Năm 1917: Một cú ngoặt quan trong trong lịch sử phát triển của Converse đôi giày bóng rổ chuyên dụng đầu tiên của thế giới Converse All-Star được tung ra thị trường. •Năm 1923 : Tuyển thủ bóng rổ Charles H.”Chuck” Taylor gia nhập đội thiết kế Converse, sáng tạo nên miếng đệm logo Converse và chữ ký của Chuck Taylor danh tiếng. Vào 1935: một dòng giày "kinh điển" của Converse xuất hiện, đó là Jack Purcell. Nhắc đến dòng giày này, người ta lại nhắc đến tên tuổi của người thiết kế nó, đó là Jack Purcell, một danh thủ vô địch cầu lông thế giới người Canada. Những chiếc giày với mũi tròn dạng hình miệng cười 6
  7. Giới thiệu chung • Năm 1962 : Từ mẫu giày All-Star cổ cao, một mẫu giày mới đuợc cải tiến lại, cổ thấp hơn và có tên gọi mới : Oxford. • Năm 1974 : Dòng sản phẩm One Star lần đầu tiên xuất hiện mang ưu điểm chống trơn trượt. • Năm 1976 : Nhãn hiệu Converse Pro-Star Leather trở thành đôi giày chuyên dụng của các vận động viên bóng rổ. • Năm 2003: Cuối tháng 3, Converse đã chính thức đặt văn phòng phân phối sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam. =>Giày Converse không cầu kỳ, hâm hố mà rất thanh lịch, đơn giản và nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều loại trang phục, và phù hợp với nhiều tầng lớp XH 7
  8. II. Chiến lược kinh doanh Chiến lược khác biệt hóa Chiến lược xúc tiến sản phẩm 8
  9. Chiến lược khác biệt hóa • Với slogan “tạo sự thoải mái nhất cho đôi chân của bạn” • Converse đã tạo nên sự khác biệt hóa độc đáo thông qua miếng lót và đế của giày (phần quan trọng nhất). Lót giày này được làm bằng một loại cao su đặc biệt kết hợp với một công nghệ làm lót giày tiên tiến tạo nên nét riêng của phong cách giày Converse: Êm – Nhẹ • Giày Converse được thiết kế rất thanh lịch, đơn giản và nhẹ nhàng, nhưng đầy sáng tạo cá tính phù hợp với nhiều loại trang phục. 9
  10. Chiến lược khác biệt hóa • Converse đã thúc đẩy giày dép của mình thông qua các nhân vật nổi tiếng và các vận động viên thể thao cao cấp. Sản phẩm Converse luôn có sự tham gia thiết kế của những tuyển thủ bóng rổ nổi tiếng thế giới cùng với chữ kí của họ và logo trên mỗi đôi giày. • Đặc biệt tạo ra cho KH những cảm nhận giá trị tinh thần về TH, muốn thể hiện bản thân với những hộp đựng giày sang trọng. • Ngoài ra để KH tránh mua phải hàng gỉa thì trong công nghệ làm giày Converse đã sử dụng loại vải cao su đặc biệt để in logo và kèm theo những toppic, tờ rơi phân biệt sp thật giả. 10
  11. Chiến lược xúc tiến sản phẩm •Kể từ khi Chuck Taylor từng là cầu thủ đầu tiên của ký hậu, Converse mời các tuyển thủ bóng rổ nổi tiếng tham gia thiết kế quảng cáo, PR cho sp •Ngoài việc thiết kế những đôi giày hiệu quả nhất có thể, Converse nâng cao danh tiếng của mình bằng tài trợ cho các tổ chức bóng rổ lớn và các sự kiện trên toàn thế giới: Năm 1988 công ty đã ký một tài trợ của Hiệp hội huấn luyện viên của bóng rổ thế giới (WABC), đặt tại Rome, Italy, và chịu trách nhiệm cho hơn 50 bệnh viện trên toàn thế giới Năm 1990 là nhà tài trợ của Quốc tế Liên đoàn Bóng rổ de (FIBA) Trong cuối những năm 1980, Converse nhấn mạnh quảng cáo và chiến dịch quảng cáo để cạnh tranh với các thương hiệu như Nike, Reebok, LA Gear, và Keds (cp QC lên đến:$ 40,000,000) Tham gia thế vận hội 11
  12. Chiến lược xâm nhập thị trường quốc tế Trong thế chiến thứ 2 nắm bắt cơ hội, Converse đã nhanh chóng tập trung vào một phân khúc mới thị trường dân sự Mỹ. Thương hiệu Converse được tiếp tục mở rộng với các chi nhánh ở Island Đối mặt với áp lực ngày càng tăng của nhập khẩu nước ngoài, Converse chuyển đến phát triển kinh doanh xuất khẩu sang các thị trường quốc tế như Nhật Bản, Singapor,Anh… Năm 1990 Với sự toàn cầu hóa của bóng rổ, Converse tăng cường mở rộng tt ra nước ngoài : Anh , Pháp, …. 12
  13. Thành công đạt được • Vào những năm 80 Converse là công ty đầu tiên được đặt tên là giày chính thức của Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia. • Kể từ đầu thập niên 1970, sự ra đời của giày thể thao Converse với vải đơn giản cổ điển đã dành vị trí dẫn đầu. • 1979 Thương hiệu đạt được doanh thu và lợi nhuận chưa từng có trước đó. • Đến giữa những năm 1980, giày Converse chạy đã trở thành một mặt hàng phổ biến. • Năm 1982 Converse sản xuất 12.000.000 đôi giày thể thao một năm và đã trở thành người lãnh đạo trong giày bóng rổ. • Giữa năm 1987 và 1988, kinh doanh quốc tế của Converse với doanh thu kỷ lục $ 315,000,000 tăng hơn 36 % so với năm trước. • Năm 1994 doanh thu kỷ lục $ 437,000,000, tăng lợi nhuận của $17.600.000 13
  14. KẾT LUẬN Với những chiến lược “chịu chi” cho sp cùng với việc biết nắm bắt thời cơ, Converse đã nhanh chóng chiếm được thị trường giày và cảm tình của KH trong và ngoài nước. Đây là yếu tố quan trọng tao ra sự thành công cho phong cách thương hiệu Giày converse 14
  15. he End T 15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2