Tiểu luận: HỆ THỐNG ĐỖ XE ÔTÔ THÔNG MINH
lượt xem 23
download
Tham khảo luận văn - đề án 'tiểu luận: hệ thống đỗ xe ôtô thông minh', luận văn - báo cáo, công nghệ thông tin phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: HỆ THỐNG ĐỖ XE ÔTÔ THÔNG MINH
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ________________ BÀI THU HOẠCH MÔN PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC HỆ THỐNG ĐỖ XE ÔTÔ THÔNG MINH Người thực hiện : Đỗ Hữu Quốc Thắng Học viên cao học K6/2011 Mã số : CH1101042 TPHCM năm 2012 MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - 1-
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT Mở đầu Khoa học và công nghệ là đặc trưng của thời đại, nghiên cứu khoa học đã trở thành hoạt động sôi nổi và rộng khắp trên phạm vi toàn cầu. các thành tựu của khoa học hiện đại đã làm thay đổi bộ mặt thế giới. Khoa học và công nghệ đã trở thành động lực thúc đẩy sự tiến bộ nhân loại. Cùng với nghiên cứu khoa học hiện đại, mọi người đang chú ý đến phương pháp nhận thức khoa học, coi đó là nhân tố quan trọng để phát triển khoa học. Kiến thức về phương pháp có thể được tích lũy trong kinh nghiệm lao động hay được tích lũy trong quá trình nghiên cứu các khoa học cụ thể, song bản thân phương pháp cũng có một hệ thống lý thuyết của riêng mình. Trong phạm vi của bài thu hoạch nhỏ này, em sẽ trình bày một số vấn đề về phương pháp nghiên cứu khoa học được áp dụng trong thực tế cuộc sống. Qua đây, chúng em cũng xin được gửi lời cảm ơn đến Giáo sư - Tiến sỹ Khoa Học Hoàng Văn Kiếm, người đã tận tâm truyền đạt những kiến thức nền tảng cơ bản cho chúng em về môn học “Phương pháp nhiên cứu khoa học trong tin học”. MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - 2-
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT MỤC LỤC Mở đầu ...................................................................................................................... 2 PHẦN I : ĐẠI CƯƠNG VỀ KHOA HỌC VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC ............ 4 I. KHOA HỌC : ..................................................................................................... 4 II. NGHIÊN CỨU KHOA HỌC : .......................................................................... 4 1. Phân loại theo chức năng nghiên cứu :............................................................ 4 2. Phân loại theo tính chất của sản phẩm nghiên cứu :........................................ 5 PHẦN II : BẢN CHẤT CỦA VẤN ĐỀ CẦN NGHIÊN CỨU................................... 7 I. ÁP LỰC TRONG CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY : ............................................... 7 II. GIẢI PHÁP ĐỀ RA : ........................................................................................ 8 Sau đây là quy trình hoạt động của hệ thống:....................................................... 9 1. Người lái xe đến bãi đỗ ................................................................................... 9 2. Người lái xe ra ngoài và hệ thống bắt đầu hoạt động ....................................... 9 III. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ THEO KHOA HỌC ................... 16 Tài liệu tham khảo................................................................................................... 17 MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - 3-
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT PHẦN I : ĐẠI CƯƠNG VỀ KHOA HỌC VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC I. Khoa học : Khoa học được hiểu là “ hệ thống tri thức về mọi loại quy luât vật chất và sự vận động của vât chất, những quy luật của tự nhiên, xã hội, tư duy “. Hệ thống tri thức được nói ở đây là hệ thống tri thức khoa học, khác với tri thức kinh nghiệm. Tri thức kinh nghiệm là những hiểu biết được tích luỹ một cách ngẫu nhiên từ trong đời sống hàng ngày. Nhờ tri thức kinh nghiệm, con người có được những hình dung thực tế về các sự vật, biết cách phản ứng trước tự nhiên, biết ứng xử trong các quan hệ xã hội. tri thức kinh nghiệm ngày càng trở nên phong phú, chứa đựng những mặt đúng đắn, nhưng riêng biệt chưa thể đi sâu vào bản chất các sự vật, và do vậy tri thức kinh nghiệm chỉ giúp cho con người phát triển đến một khuôn khổ nhất định. Tuy nhiên, tri thức kinh nghiệm luôn là một cơ sở quan trọng cho sự hình thành các tri thức khoa học. Tri thức khoa học là những hiểu biết được tích lũy một cách hệ thống nhờ hoạt động nghiên cứu khoa học, là loại hoạt động được vạch sẳn theo một mục tiêu xác định và được tiến hành dựa trên những phương pháp khoa học. Tri thức khoa học không phải là sự kế tục giản đơn các tri thức kinh nghiệm, mà là sự tổng kết những tập hợp số liệu và sự kiện ngẫu nhiên, rời rạc để khái quát hóa thành cơ sở lý thuyết về các liên hệ bản chất. II. Nguyên cứu khoa học : Nghiên cứu khoa học là một hoạt động xã hội, hướng vào việc tìm kiếm những điều mà khoa học chưa biết hoặc là phát hiện bản chất sư vật, phát triển nhận thức khoa học về thế giới hoặc là sáng tạo phương pháp mới và phương tiện kỹ thuật mới để cải tạo thế giới. Có nhiều cách phân loại nghiên cứu khoa học. Ở đây ta đề cập đến phân loại theo chức năng nghiên cứu và theo tính chất của sản phẩmtri thức khoa học thu được nhờ kết quả nghiên cứu. 1. Phân loại theo chức năng nghiên cứu : Nghiên cứu mô tả, là những nghiên cứu nhằm đưa ra một hệ thống tri thức về nhân dạng sư vật, giúpcon người phân biệt được sự khác nhau, về bản chất giữa sự vật này với sự vật khác. Nội dung mô tả có thể bao gồm mô tả hình thái, động thái, tương tác; mô tả định tính tức là các đặc trưng về chất của sự vật; mô tả định lượng nhằm chỉ rõ các đặc trưng về lượng của sự vật. Nghiên cứu giải thích, là những nghiên cứu nhằm làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự hình thành và quy luật chi phối quá trình vận động của sự vật. Nội dung của giải thích có thể bao gồm giải thích nguồn gốc; động thái; cấu tr1uc; tương tác; hậu quả; quy luật chung chi phối quá trình vận động của sự vật. MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - 4-
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT Nghiên cứu dự báo, là những nhiên cứu nhằm nhận dạng trạng thái của sự vật trong tương lai. Mọi dự báo đều phải chấp nhận những sai lệch, kể cả trong nghiên cứu tự nhiên và xã hội. Sự sai lệch trong kết quả dự báo có thể do nhiều nguyên nhân : sai lêch khách quan trong kết quả quan sát: sai lệch do những luận cứ bị biến dạng trong sự tác động của các sự khác; mội trường cũng luôn có thể biến động, … Nghiên cứu sáng tạo, là nghiên cứu nhằm làm ra một sự vật mới chưa từng tồn tại. Khoa học không bao giờ dừng lại ở mô tả và dự báo mà luôn hướng vào sự sáng tạo các giải pháp cải tạo thế giới. 2. Phân loại theo tính chất của sản phẩm nghiên cứu : Theo tính chất của sản phẩm, nghiên cúu được phân loại thành nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng và ghiên cứu triển khai. Nghiên cứu cơ bản (Fundamental research) là những nghiên cứu nhằmphát hiện thuộc tính, cấu trúc, động thái các sự vật, tương tác trong nội bộ sự vật và mối liên hệ giữa sư vật với các sư vật khác. Sản phẩm nghiên cứu cơ bản có thể là các khám phá, phát hiện, phát minh, dẫn đến viêc hình thành một hệ thống lý thuyết có giá trị tổng quát, ảnh hưởng đến một hoặc nhiều lĩng vực khoa học, chẳng hạn Newton phát minh định luật hấp dẫn vũ trụ; Marx phát hiện quy luật giá trị thặng dư. Nghiên cứu cơ bản được phân thành hai loại : nghiên cứu cơ bản thuần túy và nghiên cứu cơ bản định hướng. Nghiên cứu cơ bản thuần túy, cò được gọi là nghiên cứu cơ bản tự do hoặc nghiên cứu cơ bản không định hướng, là những nghiên cứu về bản chất sự vật để nâng cao nhận thức, chưa có hoặc chưa bàn đến ý nghĩa ứng dụng. Nghiên cứu cơ bản định hướng, là những nghiên cứu cơ bản đã dự kiến trước mục đích ứng dụng. các hoạt động điều tra cơ bản tài nguyên, kinh tế, xã hội, … đều có thể xem là nghiên cứu cơ bản định hướng. Nghiên cứu cơ bản định hướng được phân chia thành nghiên cứu nền tảng (background research) và nghiên cứu chuyên đề (thematic research). Nghiên cứu nền tảng, là những nghiên cứu về quy luật tổng thể của một hệ thống sự vật. Hoạt động điều tra cơ bản tài nguyên và các điều kiện thiên nhiên như địa chất, nghiên cứu đại dương, khí quyển, khí tượng; điều tra cơ bản về kinh tế, xã hội đều thuộc loại nghiên cứu nền tảng. Nghiên cứu chuyên đề, là nghiên cứu về một hiên tượng đặc biệt của sự vật, ví dụ trạng thái plasma của sự vật, bức xạ vũ trụ, gien di truyền. Nghiên cứu chuyên đề vừa dẫn đến hình thành những cơ sở lý thuyết, mà còn dẫn đến những ứng dụng có ý nghĩa thực tiễn. Nghiên cứu ứng dụng (Applied research) : là sự vận dụng quy luật được phát hiện từ nghiên cứu cơ bản để giải thích một sự vật, tạo ra những nguyên lý mới về các giải pháp và áp dụng chúng vào sản xúât và đời sống. Giải pháp được hiểu theo nghĩa rộng có thể là một giải pháp về công nghệ, về vật liệu, MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - 5-
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT về tổ chức và quản lý. Một số giải pháp công nghệ có thể trở thành sáng chế. Kết quả nghiên cứu ứng dụng thì chưa ứng dụng được, để có thể đưa kết quả nghiên cứu ứng dụng vào sử dụng thì còn phải tiến hành một loại hình nghiên cứu khác có tên gọi lả triển khai. Nghiên cứu triển khai (Development research) : còn gọi là nghiên cứu triển khai thực nghiệm hay triển khai thực nghiệm kỹ thuật, là sự vận dụng các quy luật (thu được từ nghiên cứu cơ bản) và các nguyên lý (thu được từ nghiên cứu ứng dụng) để đưa ra các hình mẫu với những tham số khả thi về kỹ thuật. Kết quả nghiên cứu triển khai thì chưa triển khai được: sản phẩm của triển khai chỉ mới là những hình mẫu khả thi về kỹ thuật, nghĩa là không còn rủi ro về mặt kỹ thuật, để áp dụng được còn phảitiến hành nghiên cứu những tính khả thi khác như khả thi tài chính, khả thi kinh tế, khả thi môi trường, khả thi xã hội. Hoạt động triển khai bao triển khai trong phòng thí nghiệm và triển khai bán đại trà. Triển khai trong phòng thí nghiệm : là loại hình triển khai nhằm khẳng định kết quả sao cho ra được sản phẩm, chưa quan tâm đến quy mô áp dụng. trong những nghiên cứu về công nghệ, loại hình này được thực hiện trong các phòng thí nghiệm, labô công nghệ, nhà kính. Trên một quy mô lớn hơn, hoạt động triển khai cũng được tiến hành trong các xưởng thực nghiệm thuộc viện hoặc xí nghiệp sản xuất. Triển khai bán đại trà : trong các nghiên cứu thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật và khoa học công nghệ là một dạng triển khai nhằm kiểm chứng giả thuyết về hình mẫu trên một quy mô nhất định, thường là quy mô áp dụng bán đại trà, hay quy mô bán công nghiệp. Khái niệm triển khai được áp dụng cả trong nghiên cứu khoa học kỹ thuật và xã hội; trong các nghiên cứu về khoa học kỹ thuật, hoạt động triển khai được áp dụng khi chế tạo một mẫu công nghệ mới hoặc sản phẩm mới; trong các nghiên cứu khoa học xã hội có thể lấy ví dụ về thử nghiệm một phương pháp giảng dạy ở các lớp thí điểm; chỉ đạo thí điểm một mô hình quản lý mới tại một cơ sở được lựa chọn. Toàn bộ các loại hình nghiên cứu và mối liên hệ giữa các loại hình nghiên cứu được trình bày trong sơ đồ bên dưới. Sự phân chia loại hình nghiên cứu như trên đây được áp dụng phổ biến trên thế giới. Phân chia là để nhận thức rõ bản chất của nghiên cứu khoa học, để có cơ sở lập kế hoạch nghiên cứu, cụ thể hóa các cam kết trong hợp đồng nghiên cứu giữa các đối tác. Tuy nhiên trên thực tế, trong một đề tài có thể tồn tại cả ba loại hình nghiên cứu, hoặc tồn tại hai trong ba loại hình nghiên cứu. MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - 6-
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT Nghiên cứu cơ bản thuần túy Nghiên cứu cơ bản Nghiên cứu nền tảng Nghiên cứu cơ bản định hướng Nghiên cứu Nghiên cứu ứng dụng chuyên đề Triển khai trong phòng thí nghiệm Triển khai Triển khai bán đại trà Quan hệ giữa các loại hình nghiên cứu PHẦN II : BẢN CHẤT CỦA VẤN ĐỀ CẦN NGHIÊN CỨU I. ÁP LỰC TRONG CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY : Việt Nam là nước đang phát triển, với số dân khoảng 80 triệu người tập trung ở một số thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM gây nên tình trạng đông đúc, chật hẹp. Bên cạnh đó, mật độ xe ô tô, xe máy tại các thành phố gia tăng nhanh hơn tốc độ phát triển mặt bằng giao thông nên thường gặp tình trạng ùn tắc. Có một thực tế hiện nay là nhiều người chủ sở hữu xe ô tô không có gara phải đỗ xe ở ngoài đường hoặc nơi công cộng, chính vì thế việc xây dựng và thiết lập bãi đỗ xe tự động là hoàn toàn cấn thiết. Bãi đỗ xe tự lái thông thường có nhiều bất tiện như : dễ bị mất cắp phụ tùng xe nếu vị trí đỗ xe không lắp camera an ninh, người lái xe không có kinh nghiệm phải mất nhiều thời gian để đưa xe vào vị trí đỗ xe chật hẹp (đôi khi gây ra ùn tắc cục bộ), và hầu như rất khó kiểm soát khí thải & tiếng ồn khi xe di chuyển trong khu vực đỗ xe. Đối với các bãi xe tự lái diện tích lớn, người lái xe phải mất rất nhiều thời gian để tìm chỗ đỗ và tìm ra xe của mình khi lấy xe. Và điều mà phần lớn nhà đầu tư quan tâm nhất là bãi đỗ xe tự lái chiếm nhiều diện tích của công trình (bình quân 25 m2/ 1 vị trí đỗ xe bao gồm diện tích đường di chuyển). MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - 7-
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT II. GIẢI PHÁP ĐỀ RA : Hệ thống đỗ xe tự động có thể giải quyết hầu hết các vấn đề trên. Hệ thống đỗ xe ô tô tự đông nhiều tầng là loại kết cấu có trang bị hệ thống nâng để di chuyển xe ô tô từ mặt đất lên điểm đỗ xe ở trên cao (đối với loại hệ thống nổi) hoặc chuyển xe xuống điểm đỗ ô tô dưới lòng đất (đối với loại hệ thống ngầm) một cách hoàn toàn tự động, không cần người lái. MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - 8-
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT Sau đây là quy trình hoạt động của hệ thống: 1.Người lái xe đến bãi đỗ 2.Người lái xe ra ngoài và hệ thống bắt đầu hoạt động MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - 9-
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT Xe được nâng lên và xoay lại : MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - 10 -
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT Xe được nâng lên và đưa vào vị trí thích hợp: MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - 11 -
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT Sau đó, hệ thống sẽ lấy tấm để xe khác ra chuẩn bị cho xe mới vào : MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - 12 -
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - 13 -
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT Khi có yêu cầu lấy xe từ khách hàng: MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - 14 -
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT Và cứ thế, hệ thống tiếp tục tiếp nhận xe và trả xe cho khách hàng. Đáp ứng nhu cầu gởi xe và tiết kiệm không gian một cách thuận lợi nhất. Tất cả các thao tác đều được tự động hóa nên cả bãi xe chỉ có hai nhân viên trực tại hai cổng ra/vào và quan sát hoạt động của bãi xe hoặc can thiệp khi có sự cố qua hệ thống camera. MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - 15 -
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT III. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ THEO KHOA HỌC Theo Vepol “Bất cứ hệ thống kỹ thuật nào ít nhất cũng phải có hai thành phần vật chất tác động tương hổ và một loại trường hay năng lượng”. Nhà khoa học Atshuler trong suốt quá trình làm việc của mình đã đưa ra một hệ thống các nguyên tắc sáng tạo. Nó cung cấp hệ thống các cách xem xét sự vật; tăng tính nhanh nhạy của việc tiếp thu và đánh giá giá trị của thông tin; đưa ra và lựa chọn các cách tiếp cận thích hợp để giải quyết vấn đề. Hệ thống các nguyên tắc sáng tạo còn giúp cho chúng ta xây dựng được tác phong, suy nghĩ và làm việc một cách khoa học, sáng tạo; góp phần xây dựng tư duy biện chứng. Một sô nguyên tắc khoa học được áp dụng trong giải pháp trên: 1. Nguyên tắc phân nhỏ : - Chia bãi đỗ xe thành các phần độc lập tương ứng với chiếc xe. - Bãi đỗ xe thông minh có thể tháo lắp được. 2. Nguyên tắc “tách riêng” : Bãi đỗ xe chia thành nhiều khu vực riêng biệt : khu vực để xe, khu vực phòng điều khiển, khu vực hoạt động của rôbốt (nâng và trả xe ). 3. Nguyên tắc phẩm chất cục bộ : Các phần khác nhau có những chức năng khác nhau: phần giữ xe, phần vận chuyển xe …. 4. Nguyên tắc kết hợp : - Kết hợp hệ thống camera và hộ thống chữa cháy tự động để phòng ngừa sự cố xảy ra . - Kết hợp hệ thống máy tính để tìm vị trí trống và trả xe cho khách hàng khi có yêu cầu. 5. Nguyên tắc vạn năng : Bãi đỗ xe có thể thực hiện việc cất xe và lấy xe tự động, do đó khách hàng không cần phải đi tìm và lấy xe. 6. Nguyên tắc “chứa trong” : - Bãi đổ xe chứa trong nó là nhiều xe và hệ thống vận chuyển xe. - Hệ thống vận chuyển xe chuyển động xuyên suốt bên trong bãi xe. 7. Nguyên tắc thực hiện sơ bộ : Nhân viên điều khiển việc vận chuyển xe có thể sắp xếp trình tự việc gởi và lấy xe của khách hàng sao cho không mất thời gian dịch chuyển một cách tối ưu nhất. 8. Nguyên tắc dự phòng : Bù đắp độ tin cậy không lớn của bãi đỗ xe bằng cách chuẩn bị các phuơng tiện báo động, ứng cứu, an toàn. 9. Nguyên tắc đẳng thế : Khi trả xe cho khách hàng thì kết hợp với việc nhận xe mới thay vì phải nâng lên cất tấm đế xe. Việc này để không phải nâng lên hay hạ xuống nhiều lần. MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - 16 -
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHƯƠNG TRÌNH ĐẠO TẠO THẠC SĨ CNTT 10. Nguyên tắc đảo ngược : Trước khi nâng lên cất xe thì quay ngược xe lại để khi khách hàng lấy xe thì chạy thẳng ra không cần phải quay đầu xe. 11. Nguyên tắc cầu (tròn) hoá : - Sử dụng các con lăn, viên bi, vòng xoắn. - Chuyển sang chuyển động quay. Tài liệu tham khảo 1. Bài giảng môn học “Phương pháp nhiên cứu khoa học trong tin học” . Giảng viên : GS.TSKH Hoàng Văn Kiếm Chương trình đào tạo thac sĩ CNTT qua mạng. Trung tâm phát triển CNTT ĐH Quốc gia TP.HCM - 2005. 2. Giải một bài toán trên máy tính như thế nào ?( tập 1, 2, 3). GS. TSKH Hoàng Kiếm. Nhà xuất bản giáo dục – 2003. 3. Phương pháp luận sáng tạo khoa học – kỹ thuật. Phan Dũng. Trung tâm sáng tạo khoa học – kỹ thuật. Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên TP.HCM – 2002. MÔN HỌC : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - 17 -
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Thiết kế hệ thống thông gió, tản nhiệt và khử khói bụi cho hầm tầng 2 để xe trường ĐH Công nghiệp TPHCM
2 p | 268 | 68
-
Tiểu luận Quản lý dự án: Xây dựng hệ thống giám sát hành trình xe buýt của Thành phố Đà Nẵng
5 p | 396 | 62
-
Báo cáo tốt nghiệp: “Đồ Án Tính Toán Thiết Kế Hệ Thống Lái Xe Toyota Corolla”
66 p | 199 | 51
-
Tiểu luận Phương pháp nghiên cứu khoa học: Nâng cao ý thức chấp hành quy tắc giao thông đường bộ trong luật Giao thông đường bộ năm 2008 cho sinh viên lớp 1705LHOC trường Đại học Nội vụ Hà Nội
50 p | 221 | 38
-
Tiểu luận: DỰ ÁN TUYẾN XE KHÁCH CHẤT LƯỢNG CAO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH – NHA TRANG
20 p | 135 | 20
-
Luận án Tiến sĩ: Nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống vận tải hành khách công cộng trong các đô thị
164 p | 84 | 18
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Phân tích dao động và lựa chọn thông số tối ưu hệ thống treo ô tô khách nhằm nâng cao độ êm dịu chuyển động
83 p | 56 | 11
-
Luận án tiến sĩ khoa học giáo dục: Nghiên cứu xây dựng hệ thống tiêu chuẩn và thang điểm đánh giá trình độ tập luyện của nam vận động viên đua xe đạp lứa tuổi 13-15 một số tỉnh miền bắc Việt Nam (giai đoạn chuyên môn hóa ban đầu)
128 p | 50 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Hệ thống thông tin: Ứng dụng Sift tách đặc trưng chuyển động và nhận dạng ký tự trên lốp (vỏ) xe
78 p | 15 | 6
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật cơ sở hạ tầng: Nghiên cứu giải pháp quy hoạch hệ thống bãi đỗ, điểm đỗ xe công cộng cho phân khu đô thị H2-2, thành phố Hà Nội đến năm 2030
22 p | 24 | 5
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật cơ sở hạ tầng đô thị: Nghiên cứu giải pháp quy hoạch hệ thống bến, bãi đỗ xe cho thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đến năm 2030
21 p | 52 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Hệ thống thông tin: Tiếp cận chướng ngại vật di chuyển (Block-Moving) để điều khiển tốc độ xe trong mô hình theo xe (Car-Following)
44 p | 9 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu ảnh hưởng của hệ thống treo ô tô tải hạng nặng đến mặt đường quèc lé
97 p | 32 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học kỹ thuật: Nghiên cứu hệ thống hút, phun đất cát và không khí trên xe chữa cháy rừng đa năng
80 p | 30 | 4
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu tác động của xe tải nặng đến các bộ phận kết cấu nhịp cầu và xác lập chế độ khai thác thích hợp cho hệ thống cầu đường bộ
18 p | 41 | 3
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông: Nhân tố tác động chính đến việc lựa chọn phương thức đi lại và giải pháp tăng tỷ lệ sử dụng hệ thống xe buýt công cộng tại các đô thị lớn Việt Nam
16 p | 19 | 3
-
Tóm tắt Luận án tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu tổng hợp hệ thống tự động bám sát mục tiêu cho đài quan sát trên phương tiện cơ động
27 p | 54 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn