intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận môn Marketing "Những nguyên nhân tạo nên sự nổi tiếng của công ty HP"

Chia sẻ: Nguyenquang Son | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:23

416
lượt xem
220
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngày nay với công nghệ hiện đại và nhiều cải tiến mới các doanh nghiệp cạch tranh với nhau rất mạnh.Nếu không có một chiến lược kinh doanh hợp lý thì sẽ bị cô lập và dẩn đến phá sản.Vì thế các công ty thay nhau đổi mới cơ cấu và sức thu hút của mình đến khách hàng.Trong đó có công ty HP một công ty hàng đầu thế giới về sản phẩm công nghệ thông tin của mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận môn Marketing "Những nguyên nhân tạo nên sự nổi tiếng của công ty HP"

  1. Tiểu luận môn Marketing "Những nguyên nhân tạo nên sự nổi tiếng của công ty HP"
  2. Mục lục: Mục lục: ...........................................................................................................................................2 Lời mở đầu........................................................................................................................................4 A: cơ sở lí luận .................................................................................................................................4 I :Kái quát về công ty HP ................................................................................................................4 1 : Lịch sữ .........................................................................................................................................4 2 :Sản phẩm ......................................................................................................................................5 3 :lôgo công ty..................................................................................................................................6 4 :Danh số công ty............................................................................................................................6 Số liệu thống kê của Gartner trong năm 2009 trên toàn thế giới. Ảnh: Gartner....................7 B :Những nguyên nhân làm cho hp trở thành hảng bán lẽ nổi tiến nhất thế giới.........................8 I.Chiến lược kinh doanh. .................................................................................................................8 1.1 Đổi mới tư duy chiến lược Marketing ......................................................................................8 1.2 :Thay đổi chiến lược kinh doanh..................................................................................10 1.3 :Bảo vệ môi trường nhằm mục đích bán hàng........................................................11 1.4 : Tăng cường sự gắn kết với khách hàng.................................................................11 1.5 :Đổi mới công nghệ...........................................................................................................11 II. chính sách khuyến mải.......................................................................................................12 Cơ chế chương trình.......................................................................................................................12 Cơ chế chương trình:......................................................................................................................12 III. kênh phân phối ....................................................................................................................15 IV. CHÍNH SÁCH CHO ĐẠI LÝ ...............................................................................................17 1. CHÍNH SÁCH CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN ĐẠI LÝ ..........................................................17 2.CHÍNH SÁCH VỀ TÀI CHÍNH CHO ĐẠI LÝ .....................................................................17 2.1: Chiết khấu mua hàng định kỳ: .....................................................................................17 2.2: Chính sách giá, bảo vệ giá:...........................................................................................17 Ø Giá mua hàng: .........................................................................................................................17 Ø Bảo vệ giá:.................................................................................................................................17 2.3: Hợp đồng nguyên tắc và công nợ:.............................................................................18 Ø Công nợ mua hàng:.................................................................................................................18 3.4: CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ CHO ĐẠI LÝ............................................................................18
  3. 3.4.1: Hỗ trợ về PR – Marketing: ..........................................................................................18 3.4.2: Hỗ trợ về kỹ thuật, giải pháp:....................................................................................18 3.4.3: Hỗ trợ về hàng hóa:......................................................................................................19 4. YÊU CẦU ĐỐI VỚI QUÝ ĐẠI LÝ: .......................................................................................19 Ø Trưng bầy sản phẩm HP-Compaq tại showrom ......................................................................19 5.HP hỗ trợ các Nhà Bán lẻ trưng bày các Giải pháp Công nghệ Cao cấp, Đa dạng và Phong phú hơn ...........................................................................................................................................20 Khu vực “Hút khách”.....................................................................................................................20 Lối vào ............................................................................................................................................20 Lựa chọn sản phẩm ........................................................................................................................21 Mua hàng ........................................................................................................................................22 Cửa sổ hướng đến tương lai...........................................................................................................22 C :kết luận.......................................................................................................................................24 Tài liệu tham khảo .......................................................................................................................24
  4. Lời mở đầu Ngày nay với công nghệ hiện đại và nhiều cải tiến mới các doanh nghiệp cạch tranh với nhau rất mạnh.Nếu không có một chiến lược kinh doanh hợp lý thì sẽ bị cô lập và dẩn đến phá sản.Vì thế các công ty thay nhau đổi mới cơ cấu và sức thu hút của mình đến khách hàng.Trong đó có công ty HP một công ty hàng đầu thế giới về sản phẩm công nghệ thông tin của mình.HP có rất nhiều chiến lược marketing thu hút khách hàng sử dụng sản phẩn của họ và bây giờ công ty HP là hãng bán lẽ nổi tiếng nhất thế giới.Qua những gì đã học về môn marketing và sự tìm hiểu thông tin Nhóm 7 lớp CĐKTK08B có những nhìn nhận về những nguyên nhân tạo nên sự nổi tiếng của công ty HP như sau. A: cơ sở lí luận I :Kái quát về công ty HP 1 : Lịch sữ Bảng hiệu bên ngoài căn nhà nhỏ tại 376 Đại lộ Addison ở Palo Alto, bang California dùng để nhận ra ga-ra duy nhất ở nơi hẻo lánh này chính là “ Chiếc nôi của Thung lũng Silicon”. HP được thành lập vào năm 1939 bởi Bill Hewlett
  5. và Dave Packard. Những gì họ tung ra bán không chỉ là nền tảng cho công nghệ hiện đại ngày nay, mà còn là gốc rễ của cách thức quản lý đương đại. 2 :Sản phẩm HP là tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới, với sản phẩm nổi tiếng và được ưa chuộng nhất là máy in và máy tính cá nhân. Trong những năm gần đây, HP đã vượt xa các đối thủ cạnh tranh truyền thống và giành lấy vị trí số 1 về cung cấp các sản phẩm công nghệ thông tin. Sản phẩm của HP trải rộng từ hạ tầng CNTT, các dịch vụ toàn cầu, các sản phẩm điện toán, hình ảnh và in ấn phục vụ gia đình và doanh nghiệp. Hệ thống sản phẩm của HP chia làm 3 nhóm chính là TSG (Technical Solution Group), PSG (Personal Solution Group) và IPG (Image and Printing Group). * HP TSG gồm có các nhóm sản phẩm: máy chủ, thiết bị lưu trữ, phần mềm và dịch vụ đi kèm. Riêng nhóm máy chủ và thiết bị lưu trữ bao gồm các dòng sản phẩm sau: - Proliant server - Bladesystem server - EVA storage arrays - Alpha server - Network switches, wireless access points, routers,… * HP PSG Group: HP PSG được đánh giá là một trong những nhóm sản phẩm bán chạy nhất thế giới hiện nay với các dòng sản phẩm: - Máy tính cá nhân HP Pavilion, Compaq Presario và VoodooPC. - Máy trạm cho các hệ điều hành Unix, Windows và Linux. - Máy tính bỏ túi và các thiết bị cầm tay như iPAQ, ... - Thiết bị giải trí số như ổ DVD-RW, phần mềm sản xuất phim, …
  6. * HP IPG Group: HP IPG được đánh giá là nhà cung cấp hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực: máy in, phụ kiện ngành in, thiết bị quét ảnh, … cho các đối tượng từ người dùng cuối đến doanh nghiệp. Các sản phẩm của nhóm này bao gồm: - Mực in, máy in và các sản phẩm liên quan. - Phần mềm quản trị máy in. - Công nghệ ghi nhãn đĩa. 3 :lôgo công ty 4 :Danh số công ty Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 01 năm 2006, tổng doanh thu của HP đạt 87,9 tỷ đô la. Thông tin thêm về HP (tên niêm yết trên thị trường chứng khoán newyork và Nasdaq là HPQ) HP vẫn vững vàng ngôi đầu trên thị trường máy tính năm 2009, Acer vượt Dell chiếm vị trí thứ hai. Các số liệu này được tính trong năm 2009.
  7. Số liệu thống kê của Gartner trong năm 2009 trên toàn thế giới. Ảnh: Gartner HP tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu ở cả thị trường Mỹ lẫn trên toàn thế giới. Công ty này có doanh số bán hàng lên tới 60 triệu sản phẩm, trong khi Acer đứng thứ hai với 30.900.000 sản phẩm, hơn Dell ở vị trí thứ ba 2.500.000 sản phẩm. Số liệu thống kê của Gartner trong quý IV năm 2009 tại thị trường Mỹ. Ảnh: Gartner 5 :Thành tích đạt được Ngày nay, tập đoàn HP có 142 ngàn nhân viên trên 176 nước, giao dịch với 43 loại tiền tệ và 15 ngôn ngữ, với các bộ phận lãnh đạo trên từng lục địa, ở mỗi thị trường chính toàn cầu. Theo báo cáo tình hình tài chính 2003, doanh thu của HP đạt được 73,1 tỉ USD. Khi so sánh, HP luôn được xem là một ví dụ tổ chức điển hình được xác định không chỉ dựa vào khả năng mà còn dựa trên các đặc điểm nổi bật của họ. Khi tập đoàn lớn mạnh hơn, năm 2002 HP hợp tác với đối thủ Compaq thay đổi diện mạo của máy vi tính. Hiện nay, bạn có thể nhìn thấy sản phẩm của HP hiện diện ở nhiều nơi mỗi ngày. Tập đoàn nắm trong tay hơn 100 cổ phần và mật độ
  8. trao đổi hàng hoá, đứng thứ 14 trên tổng các tập đoàn lớn mạnh nhất. Điều này hỗ trợ 95% thị trường giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới. Hơn 10 triệu người đặt mua điện thoại di động, phần mềm HP định dạng họ khi mở điện thoại và cho phép thực hiện các cuộc gọi. Mỗi ngày, hơn 176 triệu hình ảnh được chụp bởi camera kĩ thuật số của HP. HP còn là một trong 10 tập đoàn sáng tạo hàng đầu thế giới, hơn 11 loại sản phẩm mới được sáng chế mỗi ngày, tỉ lệ sáng tạo cao nhất trong lịch sự của tập đoàn. Tập đoàn khá nổi tiếng với các đặc trưng nổi bật của riêng họ, được công nhận như một tập đoàn toàn cầu, với thứ hạng 6 trong cuộc bình chọn tập đoàn toàn cầu được ngưỡng mộ nhất do tạp chí Fortune tổ chức. Các hoạt động của HP ở rất nhiều dạng và ngành khác nhau, từ những sản phẩm về âm thanh và các khoảng đầu tư cho giáo dục, từ phân công việc làm để nhân viên tạo được những đóng góp tích cực cho đến các sản phẩm kĩ thuật số cùng các dịch vụ chăm sóc khách hàng với nhiều giải phát công nghệ tốt nhất. B :Những nguyên nhân làm cho hp trở thành hảng bán lẽ nổi tiến nhất thế giới. I.Chiến lược kinh doanh. 1.1 Đổi mới tư duy chiến lược Marketing Những chiếc máy tính xách tay không chỉ là những công cụ làm việc, mà có thể cùng chủ nhân ra phố "trình diễn" thời trang Trở lại thời điểm năm 2006, các hãng sản xuất máy tính, từ IBM, Acer, Dell cho đến HP đều có chiến lược marketing tương tự nhau,
  9. chính vì thế người dùng không thể phân biệt rõ dòng sản phẩm của các hãng này có những điểm nổi bật gì. Chưa hết, các chiến dịch quảng cáo chỉ tập trung thực hiện trên các phương tiện truyền thông truyền thống như báo giấy, tạp chí, truyền hình… khiến việc tiếp cận khách hàng gặp phải ít nhiều hạn chế, không đem lại hiệu quả như các hãng mong muốn. Đi đầu trong việc “cách tân” chiến lược marketing, HP đã tận dụng mọi phương tiện, mọi địa điểm để chuyển tải các thông điệp quảng cáo của chiến lược marketing hỗn hợp. Chúng ta có thể thấy hình ảnh của HP không chỉ trên báo chí, truyền hình, mà còn xuất hiện nhiều trên Internet, xe taxi, trên bờ biển hoặc cả trên các dãy phố… Với các tiếp cận này, HP trở nên gần gũi với công chúng, đặc biệt là giới trẻ, đối tượng khách hàng mục tiêu quan trọng của hãng. Chiến dịch tiếp thị này không chỉ làm mới cách tiếp cận của các sản phẩm máy tính đến với công chúng, mà còn cho thấy máy tính không phải là sản phẩm đơn điệu, những cỗ máy mà khi nhìn vào đó người ta chỉ còn thấy "công việc" và "công việc". Thông điệp mà HP muốn nhấn mạnh, HP còn là sản phẩm của thời trang, và giải trí đa phương tiện. Chiến dịch “Máy tính tạo cá tính” Khi xu hướng di động trở thành trào lưu trên toàn cầu, cũng là lúc HP đưa ra các khái niệm mà sau này đang dần trở nên quen thuộc " Máy tính tạo cá tính" (The Computer is Personal Again). Bên cạnh đó là sự trợ giúp đắc lực của các công nghệ độc quyền như "HP Imprint" - khắc chìm trên lớp vỏ ngoài của máy tính, công nghệ in nhãn đĩa HP LightScribe, hay ứng dụng HP MediaSmart cho hệ thống loa âm thanh. Từ đó, những chiếc máy tính xách tay vốn chỉ là những công cụ làm việc, nhàm chán và đơn điệu có thể cùng chủ nhân ra phố "trình diễn" thời trang hay hỗ trợ
  10. người dùng thưởng thức các bộ phim “bom tấn”, phim hoạt hình 3D hoặc các trò chơi điện tử phức tạp trên màn hình có độ phân giải cao được ứng dụng công nghệ siêu sáng. Trở lại thị trường Việt Nam, nơi mà các thiết bị di động như điện thoại, máy nghe nhạc hay máy tính xách tay v.v… không chỉ được người dùng coi là công cụ mà còn là cách để mọi người thể hiện sự sành điệu, thể hiện cái tôi trước công chúng thì triết lý thiết kế “Máy tính tạo cá tính” của HP càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết, bởi trên thị trường ngày nay. Các chuyên gia phân tích cho rằng, thiết kế thời trang, phản ánh đúng cá tính của người dùng đang là một trong những nguyên nhân chính khiến HP vượt qua nhiều đối thủ khác. 1.2 :Thay đổi chiến lược kinh doanh * Đa dạng HP cung cấp nhiều loại sản phẩm để người tiêu dùng và khách hàng doanh nghiệp có nghĩa là sức mạnh ở một số doanh nghiệp có thể bù đắp sự yếu kém trong những người khác. * Lặp lại / Ðịnh bán hàng và những giao dịch dài hạn HP ổn định của doanh thu đến từ một số lượng lớn doanh số bán hàng theo định kỳ - khoảng 40 phần trăm (65 phần trăm lợi nhuận của nó) từ những giao dịch lâu dài. * Cắt giảm chi phí và sa thải Công ty đã tích cực cắt giảm chi phí và thậm chí đã bắt đầu sa thải công nhân (khoảng 25.000) trước khi nền kinh tế suy giảm đã tác động của nó đối với ngành công nghiệp công nghệ cao. HP là lạc quan, nhưng nó sẽ có thể kết hợp 5 phần trăm của nó (khoảng) tăng trưởng trong quý gần đây. Do gloom kinh tế, ít nhất nó đã làm tốt cạnh tranh và có lẽ sẽ nổi lên từ môi trường kinh tế hiện nay như là một lực lượng mạnh mẽ hơn nữa.
  11. 1.3 :Bảo vệ môi trường nhằm mục đích bán hàng Công nghệ xanh - Một bước tiến trong việc phát triển bền vững Biến đổi khí hậu đặt áp lực đòi hỏi các chính phủ và doanh nghiệp cần giảm thiểu lượng khí thải các-bon. Đồng thời, doanh nghiệp và chính phủ các nước cần có sự hợp tác chặt chẽ để đối mặt với hiện tượng này. HP sẵn sàng hợp tác bằng các giải pháp công nghệ mới làm giảm khí thải các-bon như HP SkyRoom. HP SkyRoom là một phần mềm hội nghị truyền hình độ phân giải cao (HD) với giá thành hợp lý, giúp người dùng họp mặt và trao đổi các nội dung thông tin trực tuyến. Với HP SkyRoom, việc di chuyển bằng máy bay có thể được giảm thiểu cũng như sự khác biệt về thời gian và khoảng cách đối với các doanh nhân sẽ được xóa bỏ thông qua những cuộc họp ảo. Tất cả các dòng máy trạm HP Z Workstations và HP EliteBooks hiện đều đã được cài đặt sẵn phần mềm HP SkyRoom. Năm 2010, theo IDC, chi phí của phần lớn các doanh nghiệp sẽ là các khoản chi vào năng lượng hơn là phần cứng. Chi phí liên quan đến tiêu thụ năng lượng đã trở thành rào cản đối với sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Đi đầu trong trách nhiệm bảo vệ môi trường, HP tiên phong đưa ra các tính năng tiết kiệm năng lượng giúp doanh nghiệp quản lý được tiền điện. 1.4 : Tăng cường sự gắn kết với khách hàng HP cũng trình diễn các giải pháp tăng cường sự gắn kết với khách hàng bằng cách chuyển từ mô hình bán lẻ truyền thống sang mô hình bán lẻ đa dạng & phong phú với các khu vực Thu Hút Khách hàng, Giới Thiệu Sản phẩm, Cân nhắc, Lựa chọn và Mua hàng bằng một loạt các bảng điện tử kỹ thuật số và các sản phẩm cũng như giải pháp bán lẻ cho các Điểm Bán Lẻ. 1.5 :Đổi mới công nghệ HP gỡ bỏ các rào cản trong các Môi trường trung tâm dữ liệu
  12. Với danh mục các dịch vụ này của HP, chủ các trung tâm dữ liệu nhỏ tới vừa có thể tối đa hóa giá trị nhận lại từ các tài sản hiện có và thay đổi nhanh với nguồn nhân lực hiện tại. Các dịch vụ này đơn giản hóa việc quản lý các môi trường đa đối tác, cho phép khách hàng khai thác các mô hình cung cấp dịch vụ tân tiến như ảo hóa và điện toán mây. HP cũng giới thiệu lựa chọn mua dịch vụ linh hoạt theo yêu cầu công nghệ riêng , có lợi cho khách hàng và kênh phân phối. II. chính sách khuyến mải HP áp dụng nhiều chính sách khuyến mải nhằm thu hút khách hàng về sản phẩm.sau đây là vài chính sách khuyến mải của HP. * Rạng ngời quà làm đẹp, thời trang với laptop HP HP Việt Nam xin thông báo đến quý vị chương trình khuyến mãi đặc biệt trong tháng 3 dành cho người tiêu dùng với chi tiết như sau: Cơ chế chương trình Người sử dụng cuối cùng Sản phẩm tham gia chương trình : Máy tính xách tay HP Envy 13, Envy 15, Mini Tord Boontje,Pavilion dm1, Pavilion dm3, Pavilion dv2 (màu trắng), Probook 5310m được phân phối bởi công ty T&G và FPT.Khách hàng tiêu dùng khi mua các máy tính xách tay nói trên trong thời gian khuyến mãi, sẽ được nhận phiếu quà tặng mỹ phẩm L’Oréal trị giá 1,000,000 VNĐ * Chương trình khuyến mại "Mua máy HP say mê quà tặng Cơ chế chương trình: Người tiêu dùng cuối khi mua máy tính xách tay HP Pavilion dv & dm kèm hệ điều hành Windows 7 do FPT Distribution phân phối sẽ được tặng ngay 02 quà tặng đặc biệt: - 01 USB HP 8GB - 01 thẻ bảo hành siêu tốc 24h tại Trung tâm bảo hành FPT
  13. - Điều kiện bảo hành 24 giờ: - Chỉ áp dụng đối với các lỗi phần cứng trên sản phẩm đủ điều kiện tham gia chương trình này. - Trả bảo hành trong vòng 24 giờ làm việc kể từ khi nhận máy. - Chế độ bảo hành 24 giờ áp dụng trong toàn bộ thời gian bảo hành của sản phẩm. * Chương trình khuyến mãi dành cho máy tính để bàn doanh nghiệp HP Việt Nam xin trân trọng thông báo đến quý đại lý chương trình Khuyến Mãi áp dụng cho các dòng máy tính để bàn HP với thông tin chi tiết như sau: Cơ chế: 2. Đối tượng tham gia: Khách hàng mua lẻ (khách hàng tiêu dùng cuối cùng). 3. Sản phẩm áp dụng: Máy tính để bàn dx series (dx2310, dx2710, dx7400, dx2810, dx2300). 4. Cơ cấu quà tặng: - Trong thời gian khuyến mãi, khách hàng tiêu dùng mua các sản phẩm máy tính kể trên có kèm màn hình LCD của HP (áp dụng cho loại màn hình bảo hành 3 năm) sẽ được nhận quà tặng thẻ điện thoại trị giá 300.000 VNĐ. * Bảo vệ tối đa cùng laptop HP Từ ngày 15/9 đến hết 30/10/2008, khách hàng khi mua máy tính xách tay HP (tất cả các dòng) do FHP phân phối sẽ được tặng ngay 01 Phiếu giảm giá 50% cho phần mềm diệt virus Norton Antivirus 2008 with Antispyware. Với Phiếu giảm giá này, khách hàng chỉ phải trả 10.5 USD cho một phần mềm có bản quyền có giá trị trong vòng 01 năm. Chương trình đang áp dụng tại các đại lý bán lẻ của FHP. Phần mềm có bán ngay tại điểm khuyến mại của FHP….v…v và còn rất nhiền chính sách khuyến mải khác hp đả sữ dung để lôi kéo khách hàng. * Bảo hành nhanh trong 8 giờ Với mong muốn đem lại những dịch vụ hậu mãi thiết thực và nhanh chóng cho quý khách hàng khi mua các sản phẩm Máy tính xách tay HP do CMC phân
  14. phối. Từ ngày 01/03/2010 đến hết ngày 30/05/2010, Công Ty TNHH Phân Phối CMC kết hợp với HP Việt Nam chính thức triển khai chương trình bảo hành nhanh trong 8 giờ làm việc tại các trung tâm bảo hành của CMC trên toàn quốc. Chương trình ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc khách hàng sau bán hàng với các tiêu chí: bảo hành nhanh chóng, đảm bảo chất lượng và xây dựng niềm tin cho khách hàng, khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm chính hãng được phân phối bởi các công ty có uy tín để được hưởng các chế độ ưu đãi tốt nhất. * HP khuyến khích sinh viên tìm phương pháp học mới trong suốt quá trình học tập HP đã công bố sẽ cung cấp máy tính đến nhiều HSSV hơn với giá rẻ hơn, giúp họ có thể học tập ngoài giờ thông qua các giải pháp di động mới nhất. Đồng thời, HP cũng hỗ trợ phát triển kỹ năng chuyên môn với mục tiêu nâng trình độ công nghệ của HSSV từ kiến thức máy tính cơ bản đến sử dụng công nghệ để hợp tác, sáng tạo và giải quyết vấn đề.. “HP đang hỗ trợ các trường học thay đổi sang xu hướng lấy HSSV là trọng tâm, cá nhân hóa môi trường học tập bằng cách áp dụng công nghệ một cách lâu dài với chi phí hợp lý,” ông Ng. Tian Chong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Nhóm Máy tính Cá nhân, HP khu vực Đông Nam Á, Đài Loan và Hàn Quốc cho biết. “Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho các HSSV khả năng học tập bất cứ mọi lúc mọi nơi, cho phép giáo viên quản lý lớp học dễ dàng hơn, giải phóng các nhà quản lý công nghệ thông tin (CNTT) khỏi công việc bảo trì máy móc tốn nhiều thời gian.” Từ bậc tiểu học cho cho đến các cấp học cao hơn, HP đều cung cấp những công cụ tốt nhất đáp ứng nhu cầu của từng giai đoạn trong suốt quá trình học tập của HSSV, giúp họ phát huy hết tiềm năng của mình. * Máy tính chi phí rẻ hơn đến với nhiều HSSV hơn
  15. Giải pháp MultiSeat Computing của HP gồm một máy chủ HP MultiSeat ms6000 được chia sẻ đến 10 học sinh, kết nối với nhau thông qua máy tính HP MultiSeat t100 Thin Client. Mô hình chia sẻ tài nguyên này sử dụng nguồn tài nguyên xử lý còn dư của máy chủ để chạy các máy client. Chỉ có máy chủ là được cấp nguồn, có nghĩa là sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn và giảm chi phí. Nhờ vậy, các trường học có thể cho phép nhiều học sinh tiếp cận công nghệ với chi phí thấp hơn, giúp học sinh hình thành kỹ năng sử dụng máy tính từ khi còn nhỏ….v.v III. kênh phân phối
  16. IV. CHÍNH SÁCH CHO ĐẠI LÝ 1. CHÍNH SÁCH CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN ĐẠI LÝ - Tạo dựng mối quan hệ đối tác dài hạn trên cơ sở những cam kết hợp tác và chia sẻ mục tiêu. - Hợp tác trên cở sở win-win, vì lợi ích của cả 2 bên. - Thường xuyên chia sẻ thông tin và hỗ trợ kịp thời. - Chính sách hỗ trợ công bằng và hợp lý trên toàn bộ kênh phân phối. - cam kết bảo vệ tối đa cho Quý đại lý trước những biến động của thị trường và cạnh tranh. 2.CHÍNH SÁCH VỀ TÀI CHÍNH CHO ĐẠI LÝ 2.1: Chiết khấu mua hàng định kỳ: · Dựa theo doanh số cam kết hàng quý, Quý đại lý sẽ được tham gia chương trình chiết khấu trên doanh số mua hàng dành riêng cho đại lý của HP. · Khi đạt đủ doanh số mua hàng cam kết, Quý đại lý sẽ được hưởng khoản chiết khấu theo tỷ lệ đã thỏa thuận từ đầu quý. · Chính sách chiết khấu này độc lập và được tiến hành song song với các chương trình hỗ trợ hoặc thúc đẩy kinh doanh khác từ HP cho Quý đại lý. 2.2: Chính sách giá, bảo vệ giá: Ø Giá mua hàng: · Căn cứ vào kết quả mua hàng và các cam kết hợp tác khác, Quý đại lý sẽ được hưởng chính sách giá dành cho cấp đại lý tương ứng. · Chính sách giá được xây dựng để đảm bảo tính cạnh tranh và lợi nhuận tối đa cho Quý đại lý trên thị trường. Ø Bảo vệ giá: · Trong trường hợp HP giảm giá bán, Quý đại lý được bảo vệ giá đối với những mặt hàng cùng loại đang còn tồn trong kho.
  17. · Việc bảo vệ giá chỉ áp dụng cho các mặt hàng có hóa đơn nhập hàng và phiếu bảo hành từ HP trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo giảm giá. 2.3: Hợp đồng nguyên tắc và công nợ: Ø Hợp đồng nguyên tắc: Sau khi hai bên ký HĐNT, Quý đại lý sẽ được đưa vào danh sách ưu đãi của HP, được hưởng các chính sách dành cho đại lý của HP. Ø Công nợ mua hàng: · Quý đại lý lập bảo lãnh ngân hàng thời hạn 1 năm với số tiền tuỳ thuộc vào nhu cầu kinh doanh và năng lực tài chính của đại lý. · Trên cơ sở đó Quý đại lý sẽ được hưởng hạn mức tín dụng với thời hạn công nợ tối đa là 30 ngày. · Trên cở sở kết quả hợp tác và lịch sử thanh toán, Quý đại lý sẽ được hưởng các mức ưu đãi tốt hơn về chính sách tín dụng, công nợ. 3.4: CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ CHO ĐẠI LÝ 3.4.1: Hỗ trợ về PR – Marketing: Ø Quý đại lý được hỗ trợ catalogue, tờ rơi, banner, … theo các chương trình của nhà phân phối và hãng HP. Thông tin về Quý đại lý sẽ được quảng cáo cùng nhà phân phối trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang web của HP. Ø Quý được tham gia tất cả các chương trình khuyến mãi và thúc đẩy bán hàng của HP. Ø Quý đại lý được cấp giấy chứng nhận là đại lý chính thức của HP Ø Quý đại lý được update thông tin về giá cả, thông tin về hàng hoá, sản phẩm, chính sách của hãng và nhà phân phối, các chương trình marketing , các tài liệu thúc đẩy bán hàng. 3.4.2: Hỗ trợ về kỹ thuật, giải pháp:
  18. Ø Quý đại lý được hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại. Sẽ được hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp tại chỗ khi có yêu cầu. Ø Quý đại lý được tham gia khoá đào tạo định kỳ về sản phẩm, công nghệ và kiến thức bán hàng do hãng HP tổ chức. Sẽ được hỗ trợ đào tạo riêng nếu có yêu cầu. Ø Khi tham gia thầu và dự án, Quý đại lý sẽ được HP tư vấn và hỗ trợ về giải pháp và kỹ thuật nếu có yêu cầu. 3.4.3: Hỗ trợ về hàng hóa: Ø Đổi hàng: Trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn, Quý đại lý sẽ được đổi hàng mới nếu sản phẩm được xác định thuộc lỗi bảo hành. Trong trường hợp không còn hàng đổi, HP sẽ hỗ trợ tối đa Quý đại lý làm việc với trung tâm bảo hành của HP Ø Trả hàng: Trong trường hợp hàng hóa, giá cả không đúng với thỏa thuận mua hàng, Quý đại lý có quyền trả lại hàng cho HP. Việc trả hàng được thực hiện trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn và ký biên bản bàn giao hàng hóa. Ø Hàng bầy mẫu, thử nghiệm: HP sẽ hỗ trợ Quý đại lý mượn hàng bầy mẫu, thử nghiệm đối với các sản phẩm mới tung ra thị trường hoặc khi Quý đại lý khai trương/mở địa điểm kinh doanh mới. Xin vui lòng liên hệ trực tiếp với HP khi có nhu cầu. 4. YÊU CẦU ĐỐI VỚI QUÝ ĐẠI LÝ: Ø Trưng bầy sản phẩm HP-Compaq tại showrom Ø Hỗ trợ HP khi có các chương trình khuyến mãi, quảng cáo diễn ra tại điểm kinh doanh của Quý đại lý. Ø Không kinh doanh sản phẩm HP-Compaq ngoài luồng.
  19. Ø Mức giá cho khách hàng đầu cuối đảm bảo tương đương với mức giá bán lẻ đề nghị của nhà phân phối. Không bán phá giá. 5.HP hỗ trợ các Nhà Bán lẻ trưng bày các Giải pháp Công nghệ Cao cấp, Đa dạng và Phong phú hơn HP hôm nay đã giúp các Nhà Bán lẻ nhận thức rõ việc chuyển đổi từ mô hình bán lẻ truyền thống sang mô hình bán lẻ cao cấp thông qua các giải pháp trọn gói đột phá có khả năng tăng cường trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh và gia tăng doanh số. “Các giải pháp công nghệ Tại-Cửa-Hàng có khả năng sẽ thay đổi diện mạo của ngành bán lẻ trong năm 2010,” ông Ng Tian Chong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, nhóm Máy tính Cá nhân, HP khu vực Đông Nam Á, Đài Loan và Hàn Quốc, cho biết. “Dải sản phẩm rộng với các danh mục giải pháp bán lẻ trọn gói linh hoạt hiện nay của HP bao gồm các giải pháp màn hình kỹ thuật số, máy tính cảm ứng và máy tính tiền tại điểm bán lẻ (RPOS). Các giải pháp này giúp doanh nghiệp bán lẻ ở nhiều hình thức và quy mô khác nhau đều có thể tìm mua từ một nhà cung ứng uy tín để lắp đặt một hệ thống đơn giản, dễ dàng và lại hiệu quả tối ưu.”HP đã cho thấy một mô hình bán lẻ cao cấp có khả năng đáp ứng đầy đủ quá trình từ thu hút khách hàng, giới thiệu sản phẩm, lựa chọn mặt hàng đến mua hàng. Khu vực “Hút khách” Để thu hút khách hàng, các cửa hàng bán lẻ cần được bài trí bắt mắt làm nổi bật các sản phẩm và đáp ứng mong muốn của đối tượng khách hàng mà cửa hàng nhắm tới. Sử dụng các màn hình CD kỹ thuật số, rộng, với độ phân giải cao (HD) như HP LD4700 47-inch sẽ giúp cửa hàng đạt được mục tiêu này thông qua tính năng hiển thị nhiều loại hình ảnh đồ họa khác nhau để thu hút sự chú ý của người mua hàng. Lối vào
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2