intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Organization Transformation Strategic Change

Chia sẻ: Dfxvcfv Dfxvcfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

128
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Organization Transformation Strategic Change nêu khái niệm văn hóa doanh nghiệp, ma trận văn hóa, chiến lược. Quản trị thay đổi chiến lược, thay đổi văn hóa Doanh nghiệp. Đặc trưng của văn hóa mạnh: hành vi của các thành viên bị chi phối bởi sự thỏa thuận lẫn nhau hơn là bởi các lệnh hay quy tắc. Các giá trị cơ bản của tổ chức được gìn giữ một cách mãnh liệt và chia sẻ rộng rãi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Organization Transformation Strategic Change

  1. TEAM: BLUE OCEAN Organization Transformation Strategic Change 1
  2. THÀNH VIÊN ĐỘI • Đỗ Thị Lệ Khánh • Nguyễn Hoàng Kiều • Nguyễn Thái Đức • Nguyễn Thanh Sang (1987) • Đào Phi Lâm 2
  3. NỘI DUNG TRÌNH BÀY I Khái niệm văn hóa doanh nghiệp II Ma trận Văn hóa - Chiến lược III Quản trị thay đổi chiến lược IV Thay đổi văn hóa Doanh nghiệp 3
  4. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp (Kotter, J.P. & Heskett, J.L.) “Văn hóa doanh “Văn hóa thể hiện nghiệp là những tổng hợp các giá trị niềm tin, thái độ và cách hành xử và giá trị tồn tại phụ thuộc lẫn nhau phổ biến và tương phổ biến trong đối ổn định trong doanh nghiệp và có doanh nghiệp” xu hướng tự lưu truyền, thường trong thời gian dài” (Williams, A., Dobson, P. & Walters, M.) 4
  5. Đặc trưng của văn hóa mạnh - Hành vi của các thành viên bị chi phối bởi sự thỏa thuận lẫn nhau hơn là bởi các lệnh hay quy tắc. - Các giá trị cơ bản của tổ chức được gìn giữ một cách mãnh liệt và chia sẻ rộng rãi. 5
  6. Tác động của văn hóa mạnh Tạo ra lòng trung thành của nhân viên Tạo ra động lực làm việc cao Giúp DN quản lý tốt mà không cần đến sự áp đặt 6
  7. II. Ma trận Văn Hóa – Chiến lược High Manage around Manage the the Culture Change Need for 3 1 Strategic Change 4 2 Change the Reinforce the Strategy Culture Low Low High Compatibility of Change with Existing Culture 7
  8. II. Ma trận Văn Hóa – Chiến lược 1. Manage the Change (Manageable Risk) - Quản trị thay đổi (Có thể kiểm soát được rủi ro) • Chia sẻ tầm nhìn . Những thay đổi phải liên quan đến các mục tiêu chung và sứ mệnh của tổ chức. • Nâng cao năng lực hoặc phát triển những người chủ chốt cho các vị trí quan trọng trong việc thực hiện chiến lược mới . • Tăng cường hệ thống giá trị mới. 8
  9. II. Ma trận Văn Hóa – Chiến lược 2. Reinforce the culture (negligible risk) – Củng cố văn hóa (Rủi ro không đáng kể) • Trui rèn tầm nhìn cho chiến lược mới, chiến lược mới này phải nhấn mạnh các giá trị được chia sẻ. • Tăng cường và củng cố nền văn hóa hiện có. 9
  10. II. Ma trận Văn Hóa – Chiến lược 3. Manage around the culture (manageable risk) – Quản trị xung quanh nền văn hóa (Có thể kiểm soát được rủi ro) • Tăng cường hệ thống giá trị . • Nâng cao năng lực nhằm phát triển những người chủ chốt • Sử dụng bất kỳ đòn bẩy có thể được của sự thay đổi, chẳng hạn như quá trình lập ngân sách và tái cơ cấu lại tổ chức. 10
  11. II. Ma trận Văn Hóa – Chiến lược 3. Change the strategy to fit the culture (unacceptable risk) – Thay đổi chiến lược để phù hợp với văn hóa (Rủi ro không được chấp nhận) Nếu chưa thật sự cần thiết phải thay đổi chiến lược với quy mô lớn, tổ chức chỉ nên điều chỉnh chiến lược của mình cho phù hợp hơn với nền văn hóa hiện có 11
  12. Công ty Google  Là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998  Sản phẩm chính của công ty này là công cụ tìm kiếm Google 12
  13. VĂN HÓA LÀM VIỆC  Ra quyết định dựa trên nhóm  Các quản lý hiếm khi thông báo cho các kỹ sư biết dự án nào mà mình sẽ làm  Các kỹ sư phải tìm các dự án mà mình quan tâm  Các kỹ sư cũng được khuyến khích dành ra 20 phần trăm thời gian làm việc cho các dự án nghiên cứu của riêng mình 13
  14. CHIẾN LƯỢC Đưa ra một thuật toán tìm kiếm mang tính đột phá Không trang trí trang chủ của Google bằng các quảng cáo hoặc liên kết đến các trang web khác Xây dựng công ty bằng uy tín Kiếm tiền từ các quảng cáo tách biệt với kết quả tìm kiếm 14
  15. III. Quản trị thay đổi chiến lược Tìm kiếm sự phối hợp về chiến lược, cấu trúc, nguồn nhân lực của tổ chức phù hợp với môi trường. Tổ chức bao gồm 3 hệ thống: Kỹ thuật - Chính trị (Political) - Văn hóa Các thành phần của hệ thống tác động liên tiếp (perpetual interaction) với môi trường thay đổi và không chắc chắn (change and uncertainty) 15
  16. III. Quản trị thay đổi chiến lược Ba bước trong thay đổi chiến lược Bước 1 Phát triển ý tưởng mong muốn của tổ chức (Develop image of desired organization) Tách rời hệ thống và can thiệp vào từng phần riêng rẽ Bước 2 (Separate systems and intervene separately in each one) Lập kế hoạch kết nối lại 3 hệ thống Bước 3 (Plan for reconnecting three systems) 16
  17. Môi trường và hệ thống tổ chức 17
  18. IV. Thay đổi văn hóa Doanh nghiệp 5 lý do của Terrence Deal và Allan Kennedy 1. Khi công ty có giá trị lớn mà văn hóa không phù hợp với môi •trường thay đổi - When thehóa khác nhaustrong các tiểuthat do Sự đan xen các nền văn company has hoặc values văn not fit the changingtổ chức hóa trong cùng environment. 2. Khi ngành công nghiệp là rất cạnh tranh và thay đổi với tốc độ rất nhanh - When the industry is very competitive and changes with lightning speed. 3. Khi công ty là tầm thường hoặc tồi tệ hơn - When the company is mediocre or worse. 4. Khi công ty sắp gia nhập hàng ngũ của công ty rất lớn - When the firm is about to join the ranks of the very largest. 5. Khi công ty là nhỏ nhưng đang phát triển nhanh - When the firm is small but growing rapidly. 18
  19. Tổng Kết Chuyển đổi tổ chức Văn hóa doanh nghiệp Ma trận văn hóa-chiến lược Sự thay đổi văn hóa trong tổ chức 19
  20. BLUE OCEAN CÁM ƠN THẦY VÀ CÁC BẠN ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE! 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2