
Bài tập cá nhân
Quản trị doanh nghiệp Trang 2
I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY BIA HUẾ:
- Tên đơn vị: Công ty TNHH Bia Huế
- Địa chỉ liên lạc: 243 Nguyễn Sinh Cung, phường Vĩ Dạ, Thành phố Huế
- Loại hình doanh nghiệp: Công ty TNHH
- Quyết định thành lập: Quyết định 402/QĐ-UB ngày 20/10/1990 của UBND tỉnh
Thừa Thiên Huế.
Công ty bia Huế ra đời vào tháng 10 năm 1990 với hình thức xí nghiệp liên doanh
có vốn góp từ các đơn vị quốc doanh và ngoài quốc doanh trong tỉnh, với số vốn đầu
tư ban đầu là 2,4 triệu USD, có công suất 3 triệu lít/năm.
Năm 1994, Công ty đã tiến hành liên doanh với Đan Mạch (50% vốn Nhà máy bia
Huế + 50% Carlsberg), nâng công suất lên 15 triệu lít/năm.
Năm 2006, công suất của công ty đã đạt 85 triệu lít, nhưng vẫn không đủ đáp
ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong cả nước. Năm 2007, sản xuất 108 triệu lít.
Cũng trong năm này, Công ty đã đầu tư xây mới nhà máy mới tại Phú Bài (Huế), nhằm
đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và thị trường quốc tế. Năm 2008, dự
kiến công ty sẽ sản xuất 135 triệu lít. Sản lượng hàng năm tăng 25%.
Sản phẩm của công ty bia Huế được sản xuất từ những nguyên vật liệu chính
như Malt, hoa Hoplon có chất lượng cao của các hãng cung cấp hàng đầu thế giới.
Việc sản xuất dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến và tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng
các qui trình công nghệ cũng như các tiêu chuẩn của Việt Nam -Thế giới. Điều đặc
biệt là nguồn nước sử dụng của bia Huế được lấy từ Nhà máy nước Vạn Niên (thượng
nguồn sông Hương) rất đảm bảo các chỉ số kỹ thuật phù hợp cho việc sản xuất bia.
Sản phẩm bia của công ty đã, đang và sắp có mặt trên thị trường:
HUE BEER
HUDA BEER
HUDA BEER LON
BIA FESTIVAL
BIA CARLSBERG
BIA GOLD HUDA
II. CHIẾN LƯỢC MARKETING HỖN HỢP:
Tập hợp bốn biến số chính ( sản phẩm, giá, phân phối và chiêu thị) cấu thành
nên kế hoạch marketing của doanh nghiệp được gọi là marketing hỗn hợp (marketing
mix). Bốn yếu tố của marketing mix tác động tương hỗ, quyết định về yếu tố này sẽ
ảnh hương đến hoạt động của ba yếu tố còn lại.
Sau đây là thành phần của marketing hỗn hợp cho sản phẩm Huda Lon của
công ty Bia Huế:
1. CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM (PRODUCT):
Nội dung nghiên cứu về chính sách sản phẩm trong marketing gồm:
Tên sản phẩm: Bia Huda Lon