intTypePromotion=1
ADSENSE

Tìm hiểu về những thuật ngữ CRM

Chia sẻ: Qscaxzwde Qscaxzwde | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

118
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiểu đúng chính xác những thuật ngữ CRM cơ bản là hết sức quan trọng và cần thiết trong việc hình thành hệ thống CRM của bạn. Việc chỉ ra sự khác biệt giữa những loại thông tin khác nhau và sự tương tác giữa chúng sẽ giúp cho bạn không chỉ theo dõi được những thông tin này một cách chính xác mà còn đảm bảo cho các quy trình của bạn được thực hiện một cách hiệu quả. Dưới đây là những thuật ngữ thông dụng nhất đã được sử dụng trong toàn bộ hệ thống CRM: • Kỳ vọng:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tìm hiểu về những thuật ngữ CRM

  1. Tìm hiểu về những thuật ngữ CRM
  2. Hiểu đúng chính xác những thuật ngữ CRM cơ bản là hết sức quan trọng và cần thiết trong việc hình thành hệ thống CRM của bạn. Việc chỉ ra sự khác biệt giữa những loại thông tin khác nhau và sự tương tác giữa chúng sẽ giúp cho bạn không chỉ theo dõi được những thông tin này một cách chính xác mà còn đảm bảo cho các quy trình của bạn được thực hiện một cách hiệu quả. Dưới đây là những thuật ngữ thông dụng nhất đã được sử dụng trong toàn bộ hệ thống CRM: • Kỳ vọng: là những tổ chức và những cá nhân chưa được hình thành mà bạn nhận được từ những nguồn thông tin khác nhau. Cần phải thiết lập một hệ thống phân loại chất lượng để có thể xác định xem kỳ vọng đó là rất tốt, bình thường hay không tốt và sau khi đã phân loại được các kỳ vọng, một quá trình tiếp theo sẽ được quyết định thực hiện. Nguồn kỳ vọng nên là một bộ phận cần phải có, để những nỗ lực chào hàng của bạn có thể có hiệu quả cao hơn. • Tổ chức: là một tổ chức mà bạn muốn thiết lập quan hệ thương mại. Đây có thể là một khách hàng thực sự hoặc khách hàng tiềm năng, là các đối tác hoặc cũng có thể là các đối thủ cạnh tranh hay những đại lý phân phối của bạn. Việc phân loại các mối quan hệ m à bạn đang theo đuổi và phân khúc các tổ chức theo các mục đích khác nhau là vô cùng quan trọng. Bạn cũng nên phân loại các khách hàng của mình, ví dụ như theo tiêu chí A, B, hay C nhằm kiểm soát các khách hàng tốt nhất cũng như các khách hàng tồi nhất và có cách tiếp cận phù hợp với từng loại khách hàng.
  3. • Cá nhân: là bất cứ một thông tin cá nhân nào trong hệ thống cơ sở dữ liệu của bạn cùng với phần lớn các thông tin liên quan trong những thư mục riêng.Thông tin cá nhân có một vai trò khác dựa trên cơ sở loại các cá nhân mà bạn đang theo đuổi. Ví dụ với một khách hàng triển vọng mà bạn muốn liên hệ như là một người ra quyết định hay một người có sức ảnh hưởng lớn. Trong hầu hết các hệ thống CRM, kỳ vọng là những liên hệ ban đầu và sau đó được chuyển sang thành các liên hệ với cấp độ thấp hơn so với các tổ chức. • Cơ hội: mục đích là chuyển những chào hàng có chất lượng cao nhất sang thành các cơ hội, nơi mà bạn xác định được giá trị của những thỏa thuận kinh doanh, ngày kết thúc cũng như giai đoạn kinh doanh của bạn. Giai đoạn kinh doanh của bạn đ ược xác định từ lúc bạn đang trong quá trình mua và phần trăm liên quan của việc quyết định kết thúc giai đoạn đó. • Dự báo: các giai đoạn kinh doanh được tìm kiếm trong các cơ hội cũng được dẫn tới phần dự báo như là kênh thông tin, trường hợp tốt nhất, cam kết và việc kết thúc thành công hay thất bại. Điều này sẽ mang lại cho bạn một kế hoạch kinh doanh cụ thể trên cơ sở từng quý và sẽ giúp đỡ bạn trong việc xác định điều gì là cần thiết trong kênh thông tin đó. Cần phải khẳng định chắc chắn rằng bạn có thể hiểu đ ược những thuật ngữ CRM cơ bản này và bạn cần dành thời gian trong việc cập nhật cơ sở dữ liệu với những tên gọi chính xác. Nên nhớ rằng những quy trình và kết quả thành công bắt đầu với những dữ liệu chính xác.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2