intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tìm hướng đi riêng với những sản phẩm khác thường

Chia sẻ: Dangcap Pro | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

138
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các doanh nghiệp thành công thường rất quan tâm đến việc tạo lập cho mình một số chiến lược phát triển độc đáo. Nhiều tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới khi mới thành lập luôn lấy những điều mới lạ làm vũ khí chiến thắng trước các đối thủ cạnh tranh. Và những thành công của họ sẽ là bài học cho nhiều doanh nghiệp muốn phát triển mạnh trong kinh doanh. Chẳng hạn như việc kinh doanh trang phục cho người béo. Hiện nay số lượng người béo đang tăng lên và đối với họ chọn cho...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tìm hướng đi riêng với những sản phẩm khác thường

  1. Tìm hướng đi riêng với những sản phẩm khác thường Các doanh nghiệp thành công thường rất quan tâm đến việc tạo lập cho mình một số chiến lược phát triển độc đáo. Nhiều tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới khi mới thành lập luôn lấy những điều mới lạ làm vũ khí chiến thắng trước các đối thủ cạnh tranh. Và những thành công của họ sẽ là bài học cho nhiều doanh nghiệp muốn phát triển mạnh trong kinh doanh.
  2. Chẳng hạn như việc kinh doanh trang phục cho người béo. Hiện nay số lượng người béo đang tăng lên và đối với họ chọn cho mình một bộ quần áo thích hợp là một nhu cầu rất tất yếu nhưng đôi khi nó làm cho họ lo lắng bởi không biết mua ở đâu. Trước tình hình đó, một cửa hàng thời trang ở Tokyo Nhật Bản chuyên kinh doanh trang phục dành cho người béo lấy tên là “Gia đình” đã xuất hiện. Tại cửa hàng này có đầy đủ mẫu mã, màu sắc, kích cỡ cho những người béo. Trước đây việc mua bán trang phục đối với họ là một điều khó khăn nhưng khi tới đây khách hàng thấy thoải mái và hài lòng hơn. Nhu cầu của khách hàng được đáp ứng cũng chính vì thế việc buôn bán của cửa hàng này ngày một phát triển. Hay như việc kinh doanh tất da chân của phụ nữ trong mùa hè. Thường có vấn đề là khi đeo một thời gian thì một trong hai chiếc sẽ bị rách, hoặc thủng lỗ, chiếc còn lại đành ngậm ngùi bỏ đi. Kanax, một nhà sản xuất tại Anh, ngay lập tức chú ý đến điều này và cho ra đời loại tất kép bốn chiếc, mỗi bên hai chiếc, màu sắc và kích thước vẫn như cũ, chỉ có điều khi hỏng một chiếc sẽ được thay thế bằng chiếc thứ hai, nếu hỏng tiếp sẽ thay bằng chiếc còn lại, với bốn chiếc sẽ có ba cặp để đi rất thuận lợi.
  3. Khi sản phẩm được đưa ra thị trường, thì ngay lập tức được đón nhận với 50.000 đôi được tiêu thụ trong vòng hai tháng. Trên đà đó găng tay và dép cũng được sản xuất theo cách này và lợi nhuận của Kanax cũng đã không ngừng tăng lên. Có đôi khi ta bắt gặp ở một số cửa hàng kinh doanh những mẫu quần áo độc quyền với các kiểu dáng đặc biệt dành cho những người thích sự lập dị, ví dụ như chiếc áo kiểu Âu chỉ với một tay áo, chính vì vậy mà việc buôn bán phát triển rất nhanh và thịnh vượng. Hay như việc kinh doanh các vật dụng hiện đại mô phỏng theo dáng dấp các vật dụng cổ cũng gây ra một làn sóng tiêu thụ mới tại Trung Quốc. Trong sự cạnh tranh quyết liệt của các sản phẩm mang sắc thái hiện đại, những sản phẩm mô phỏng kiểu dáng cổ luôn thu hút được số đông khách hàng. Qua một số hình mẫu kinh doanh như trên, ta có thể khẳng định tính trọng yếu của việc tìm hiểu kĩ lưỡng nhu cầu, đặc thù và tâm lý không giống nhau của từng loại khách hàng để rồi đưa ra những giải pháp kinh doanh thoả mãn các nhu cầu đó, mặc dù đôi khi nhu cầu của khách hàng có thể là không bình thường.
  4. Đó là một chiến lược kinh doanh hiệu quả trên thị trường, nó đã đem lại không ít thành công cho những nhà kinh doanh nhạy cảm và năng động.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2