intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty cổ phần phát triển thể thao điện tử Knight Gaming

Chia sẻ: Anhnangchieuta | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

24
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đồ án tạo dựng một số tổ hợp các sản phẩm ứng dụng nhằm quảng cáo cho Công ty cổ phần phát triển thể thao điện tử Knight Gaming. Xây dựng và tạo nên một hệ thống tín hiệu nhận biết thông qua các sản phẩm đồ họa thị giác như: Logo, poster, bộ nhận diện thương hiệu, P.O.S.M.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty cổ phần phát triển thể thao điện tử Knight Gaming

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG  CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO CHO CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN THỂ THAO ĐIỆN TỬ KNIGHT GAMING TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA HSSV thực hiện : Trần Minh Phong MÃ HSSV : CCDH17A013 Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Lê Thị Thanh Vân Khóa đào tạo : 2017 - 2020 Đà Nẵng, 01/2020
  2. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Thể thao điện tử - eSports - cấu thành từ một loạt các trò chơi điện tử, được tổ chức thành các sự kiện lớn với sự góp mặt của các game thủ chuyên nghiệp. Quy mô sẽ phụ thuộc vào độ phủ sóng của trò chơi, vào mức tiền mà các nhà tài trợ, các nhà phát triển game có khả năng chi trả. Nó có thể chỉ nhỏ từ mức độ "giải cỏ" – thi đấu địa phương cho đến giải tầm cỡ quốc tế - giải thế giới. Thể thao điện tử những năm gần đây đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ với những bước tiến vượt bậc trên nền tảng mobile, cùng rất nhiều giải đấu được tổ chức với quy mô khá lớn thu hút đông đảo giới trẻ quan tâm. Điển hình là Fighting League - Giải đấu được tổ chức tại Việt Nam với cơ hội cho cộng đồng PUBG Mobile tranh tài với tổng giá trị giải thưởng lên đến 450 triệu đồng. Ngày 29 tháng 9 năm 2018, tại khách sạn Marriott thành phố Pasay của Philippines được xem là cột mốc lịch sử của thể thao điện tử khi chính thức được coi là một môn thi đấu tranh chấp huy chương. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên thể thao điện tử góp mặt tại một sự kiện thể thao tầm cỡ khu vực. Trước đó năm 2009, eSports đã được đưa vào Đại hội thể thao trong nhà châu Á. Tại kỳ ASIAD 2018 diễn ra tại Indonesia, thể thao điện tử cũng đã góp mặt với tư cách là môn thi đấu biểu diễn. Ngoài ra, gần đây tại SEA Games 30 năm 2019 diễn ra tại Philippines, thể thao điện tử cũng đã góp mặt với tư cách là môn thi đấu tranh huy chương và theo lịch trình đến ASIAD 2022, các game thủ tiếp tục được thi đấu tranh huy chương. Với sự phát triển mạnh mẽ về số lượng, chất lượng và đa dạng về các thể loại, cùng với đó là những con số về giải thưởng và các nguồn đầu tư được đổ vào bộ môn thể thao điện tử cho thấy bộ môn 1
  3. thể thao điện tử đang được chú ý và phát triển một cách nghiêm túc và có rất nhiều triển vọng trong tương lai. Vì thế việc nhận diện thương hiệu cũng như marketing về hình ảnh là điều không thể thiếu của các công ty trong lĩnh vực này. Trong suốt quá trình học và tiếp xúc thực tế, quan sát và thực hiện được nhiều mảng đề tài khác nhau với những sản phẩm từ đơn giản đến phức tạp nhưng chưa từng làm các sản phẩm liên quan đến game hay thể thao điện tử. Vì vậy tôi chọn cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho Công ty cổ phần phát triển thể thao điện tử Knight Gaming để thử sức trong Đồ án tốt nghiệp lần này. 2. Mục đích và nhiệm vụ thiết kế  Mục đích thiết kế - Đồ án tạo dựng một số tổ hợp các sản phẩm ứng dụng nhằm quảng cáo cho Công ty cổ phần phát triển thể thao điện tử Knight Gaming. - Xây dựng và tạo nên một hệ thống tín hiệu nhận biết thông qua các sản phẩm đồ họa thị giác như: Logo, poster , bộ nhận diện thương hiệu, P.O.S.M. - Xây dựng hình tượng logo mang tính đặc trưng khái quát của công ty, nó gắn liền với nội dung và mục đích hoạt động, mang ý nghĩa bao quát. - Xây dựng hệ thống poster với ý tưởng mới liên quan đến chiến lược marketing quảng bá sản phẩm, chiến lược phát triển lâu dài trong việc quảng cáo thương hiệu. Kết hợp chữ và hình ảnh một cách chuyên nghiệp , đúng với mục đích và chiến lược quảng cáo. - Quảng cáo đến các khách hàng hình ảnh sản phẩm, thông qua các sản phẩm dịch vụ nói lên chất lượng của công ty, từ các phụ kiện 2
  4. văn phòng như name card, bì thư, giấy viết thư, đĩa, bìa đĩa, sổ tay và tập hồ sơ,... - Quảng bá và thu hút sự chú ý của người xem thông qua hình thức trình bày các phụ kiện như: tờ rơi, tờ gấp, phim quảng cáo, quảng bá cho công ty.  Nhiệm vụ thiết kế - Thiết kế Logo cho công ty sao cho vừa ấn tượng, dễ nhận biết, dễ hiểu, nhớ lâu, có cảm giác gần gũi, thân quen. Mang hình tượng liên quan đến nhân vật hiệp sĩ – nhân vật chính trong các loạt game chuẩn bị ra mắt của công ty và cũng là định hướng thể loại lâu dài của công ty. - Xây dựng bao bì sản phẩm, poster mang đặc trưng, thể hiện sự mạnh mẽ, trẻ trung. Poster phải thể hiện được nội dung cần truyền đạt đến đối tượng khán giả. - Thiết kế phụ kiện kèm theo vừa mang tính chất đồng bộ cao, vừa để nhận diện thương hiệu, vừa thể hiện sự phong phú của cụm đồ án để quảng bá một cách rộng rãi. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu  Đối tƣợng nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Công ty cổ phần phát triển thể thao điện tử Knight Gaming  Phạm vi nghiên cứu - Phạm vi nghiên cứu ở Việt Nam và những thông tin liên quan đến đối tượng ở Đông Nam Á cũng như thế giới. 4. Phƣơng pháp luận Những sản phẩm quảng cáo, quáng bá thương hiệu được gọi là đẹp thường được tuân thủ các nguyên lý thiết kế, hơn nữa tính ứng dụng phải cao. Và nếu sản phẩm có sự kết hợp của các yếu tố nghệ 3
  5. thuật nữa thì đó là một sản phẩm tuyệt vời. Bởi vậy, những sản phẩm thiết kế đồ họa tốt vừa phải mang tính công năng vừa mang tính thẩm mỹ cao. Thiết kế nhằm bắt đúng yêu cầu mục đích của đề tài, tạo ra ngôn ngữ đồ họa riêng. 5. Phƣơng pháp nghiên cứu Những sản phẩm đồ họa ứng dụng được coi là đẹp trước tiên phải là những sản phẩm được tuân theo các nguyên tắc thiết kế chung, nhưng đôi khi cũng có những nét chấm phá bất quy tắc. Ngoài ra còn phải nêu nổ bật được ý nghĩa của ngôn ngữ đồ họa dễ dàng hiểu được ý nghĩa thiết thực và sự chú ý của khán giả với trò chơi nói riêng và thể thao điện tử nói chung. Từ đó dẫn đến tính thực tiễn trong các hình thức quảng cáo khác nhau. Đồ án được sử dụng các hình nhân vật được vẽ bằng vector, cùng một số hiệu ứng để giới thiệu về đặc trưng riêng của từng trò chơi, từng nhân vật khác nhau nhưng vẫn giữ được nét chung nhận diện. Nhằm mục đích đưa các thông tin và truyền tải nội dung đến người xem một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Qúa trình chọn lựa, nghiên cứu và thể hiện đề tài là một quá trình tìm tòi sáng tạo không ngừng. Bên cạnh việc bám sát yêu cầu thực tế của đề tài và học hỏi kinh nghiệm thiết kế, đồ án còn đòi hỏi sự độc đáo mang đậm ngôn ngữ đồ họa của từng sản phẩm nhưng vẫn thống nhất trong cả toàn bộ sản phẩm thiết kế. Với những yêu cầu của đồ án, tôi đã đặt ra các bước nghiên cứu và thết kế một cách khoa học và cụ thể. 6. Sơ lƣợc các bƣớc thực hiện đồ án 7. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài 4
  6. CHƢƠNG I. PHẦN NỘI DUNG 1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI Bộ sản phẩm quảng cáo cho công ty cổ phần thể thao điện tử Kinght Gaming là một bộ sản phẩm nhằm đánh dấu sự ra đời và xuất hiện của thương hiệu Knight Gaming, đồng thời quảng bá các sản phẩm trò chơi và các sản phẩm liên quan đến thể thao điện tử đến với người dùng. Bộ sản phẩm hướng tới phân khúc người dùng trẻ tuổi nên sẽ mang màu sắc bắt mắt cùng với những đường nét góc cạnh mạnh mẽ. Điều đó cũng là những điểm nhấn để nhận diện thương hiệu trên thị trường cũng như thu hút tầm nhìn của người dùng khi vô tình lướt qua. 1.2. THÀNH TỰU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI 1.3. ĐIỂM VAI TRÕ VÀ Ý NGHĨA CỦA NGÀNH MỸ THUẬT ỨNG DỤNG: 1.3.1. Đặc điểm của mỹ thuật ứng dụng. 1.3.2. Vai trò của mỹ thuật ứng dụng 1.4. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ LỊCH SỬ ĐỀ TÀI 5
  7. CHƢƠNG II: PHƢƠNG PHÁP TỔ CHỨC THIẾT KẾ: 2.1. XÁC ĐỊNH PHẠM VI NGHIÊN CỨU 2.1.1. Đối tƣợng nghiên cứu - Đối tượng thiết kế ở đây là thiết kế cụm sản phẩm đồng bộ cho một thương hiệu thể thao điện tử, bên cạnh đó còn có các sản phẩm đi kèm nhằm giới thiệu, quảng bá cho sản phẩm của thương hiệu như: Logo, Poster, Bộ nhận diện thương hiệu, Website … - Phân khúc tầng lớp đối tượng khách hàng là tầng lớp bình dân và cao cấp, mọi lứa tuổi, nhưng đặc biệt chú trọng đến đối tượng thanh thiếu niên từ 15-30. 2.1.2. Phạm vi nghiên cứu - Không giới hạn, miễn sao đưa ra được sản phẩm mang tính ứng dụng cao, phù hợp với thị hiếu của đời sống hiện đại. - Nghiên cứu không gian , màu sắc cho phù hợp với môi trường và xã hộ cũng như phân khúc khách hàng. 2.2. CÁC TƢ LIỆU NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO, PHƢƠNG PHÁP THIẾT KẾ 2.2.1. Tƣ liệu nghiên cứu , tham khảo 2.2.2. Phƣơng pháp thiết kế 2.3. GIẢI BÀY THUYẾT MINH, MÔ TẢ Ý TƢỞNG 6
  8. CHƢƠNG III: CHI TIẾT ĐỒ ÁN THẾT KẾ 3.1. THIẾT KẾ LOGO Dương bản Âm bản Hình 3.1. Logo 3.2. THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN SẢN PHẨM VĂN PHÕNG Hình 3.2. Name card 7
  9. Hình 3.3. Thư tiêu đề và hóa đơn Hình 3.4. Thẻ nhân viên Hình 3.5. Kẹp file 8
  10. Hình 3.6. Bì thư Hình 3.7. Sổ tay Hình 3.8. Đĩa CD 9
  11. Hình 3.9. Đồng hồ và Cờ để bàn Hình 3.10. Các sản phẩm văn phòng khác Hình 3.11. Cốc, Bình nước, Móc khóa 10
  12. Hình 3.12. Tờ gấp Hình 3.13. Đồng phục 11
  13. Hình 3.14. Túi xách giấy Hình 3.15. Hộp quà tặng Hình 3.16. Lót chuột và Hộp đựng chuột Hình 3.17. Hộp bàn phím 12
  14. 3.3. THIẾT KẾ POSTER 3.3.1. Thuyết minh ý tƣởng 3.3.2. Giới thiệu từng poster Poster 1: Hình 3.18. Poster 1 Bộ tộc của người Viking đang bị lũ dơi xâm chiếm, nhưng không một ai có thể đánh bại chúng. Nhưng ngay lúc đó, một chiến binh Viking anh dũng xuất hiện, đương đầu với lũ dơi. Người chơi sẽ vào vai người chiến binh Viking, đánh đuổi loài dơi và giành chiến thắng. 13
  15. Poster 2: Hình 3.19. Poster 2 Vùng đất của người Haven đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi loài Rồng phun lửa, rất nhiều người đã bị chúng sát hại. Rất may đã có một người anh hùng xuất hiện đương đầu với chúng. Người chơi vào vai người anh hùng và chiến đấu đánh bại loài Rồng hung ác. 14
  16. Poster 3: Hình 3.20. Poster 3 Thời cổ đại, việc tranh giành lãnh thổ, khẳng định sức mạnh xảy ra hằng ngày hằng giờ bởi những nước lân cận, những tộc người lân cận. Người chơi vào vai chiến binh Sparta, chiến đấu bảo vệ vùng lãnh thổ của mình. 15
  17. Poster 4: Hình 3.21. Poster 4 Những chiến binh luôn có trong mình ngọn lửa mãnh liệt, họ luôn muốc chiến đấu, khám phá, chinh phục mọi thứ. Khi vùng đất của mình đã bình yên, họ đi phiêu luau để chinh phục vùng đất mới. Người chơi vào vai anh hung đi khám phá những điều bí ẩn ở những vùng lân cận. 16
  18. CHƢƠNG IV: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ 4.1. VỀ LÝ THUYẾT 4.2. HIỆU QUẢ VỀ THIẾT KẾ 4.3. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC TRONG QUÁ TRÌNH SÁNG TẠO - Đồ án thiết kế giải quyết được mục đích yêu cầu đặt ra trong thiết kế quảng cáo. Các thiết kế cũng đạt được mặt thành công nhất định về mặt thẩm mỹ, tinh thần và tính thực tế ứng dụng trong quảng bá thương hiệu. - Thiết kế bộ sản phẩm với hình tượng, màu sắc mới lạ, tạo nên phong cách đặc trưng trong thiết kế. 17
  19. KẾT LUẬN Thông qua kiến thức đã học ở trường cùng thực tế và quá trình tìm hiểu tham khảo thông tin qua các tài liệu, dựa trên cở sở lí luận và thực tế, các thông tin liên quan đến đồ, cụm thiết kế đồ họa đã đạt được những nhiệm vụ, mục tiêu yêu cầu của đồ án đặt ra. Những giá trị về mặt thẩm mỹ, đồ họa, quảng bá hình ảnh, ý nghĩa thực tiễn là một điều không thể phủ nhận khi đồ án triển khai trong thực tế. Trong một xã hội phát triển và hội nhập kinh tế như hiện nay, ngoài những nhu cầu về vật chất thì con người còn quan tâm đến nhu cầu về tinh thần cũng không kém phần sang trọng. Các sản phẩm tiêu dung ra đời trên thị trường ngoài chất lượng tốt thì mẫu mã cũng phải bắt mắt gây được sự thu hút đối với khách hàng, vì thế tạo ra được sản phẩm đẹp, ấn tượng và được lòng tin, sự ưa chuộng của khách hàng, mang lại cảm giác thoải mái và an toàn là điều không thể thiếu đối với sản phẩm của mọi doanh nghiệp Để làm được điều đó thì các nhà thiết kế không chỉ có việc tìm tòi sang tạo mà còn nắm bắt được xu hướng thiết kế của từng năm, nhu cầu thị hiếu của tất cả khách hàng. Dựa vào đó để đưa ra một chiến lược kế hoạch chiến lược quảng cáo sản phẩm thích hợp với yêu cầu của khách hàng, làm tăng khả năng nhận thức, cách nhìn nhận của mỗi người đối với sản phẩm. Đồng thời làm cho sản phẩm và dịch vụ quảng cáo trở nên có tính cạnh tranh và cạnh tranh theo hướng tích cực lành mạnh trên thị trường tiêu thụ. Đó cũng là một trong những phương án quảng cáo hiệu quả nhất cho sản phẩm. Để có vị trí trên thị trường trong nước cũng như ngoài nước và được mọi người biết đến những tựa game hấp dẫn của công ty cần 18
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0