intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp khoa Xuất bản - Phát hành: Thực trạng hoạt động phát hành sách giáo khoa tại công ty Sách - Thiết bị và xây dựng trường học Hà Nội trong hai năm 2009-2010

Chia sẻ: Hân Hân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

37
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Nhằm tìm hiểu những ưu, nhược điểm trong hoạt động phát hành sách giáo khoa tại công ty Sách-Thiết bị và xây dựng trường học Hà Nội trong hai năm 2009 - 2010 và đề xuất hướng khắc phục để ngày càng cải thiện và nâng cao hoạt động này trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp khoa Xuất bản - Phát hành: Thực trạng hoạt động phát hành sách giáo khoa tại công ty Sách - Thiết bị và xây dựng trường học Hà Nội trong hai năm 2009-2010

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI<br /> KHOA XUẤT BẢN – PHÁT HÀNH<br /> **************<br /> <br /> THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG PHÁT HÀNH<br /> SÁCH GIÁO KHOA TẠI CÔNG TY SÁCH – THIẾT<br /> BỊ VÀ XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HÀ NỘI<br /> TRONG HAI NĂM 2009-2010<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn Ths. Nguyễn Phương Hoa<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Nguyễn Thanh Tùng<br /> <br /> HÀ NỘI – 2011<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp<br /> <br /> Nguyễn Thanh Tùng<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Lời mở đầu ............................................................................<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1. lý do chọn đề tài ................................................................<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2. Mục đích nghiên cứu .........................................................<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu......................................<br /> <br /> 2<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ...................................................<br /> <br /> 3<br /> <br /> 5. Cấu trúc bài khóa luận .......................................................<br /> <br /> 3<br /> <br /> Chương I: Sách giáo khoa và ý nghĩa của hoạt động phát<br /> hành sách giáo khoa đối với công ty Sách - Thiết bị và xây<br /> <br /> 5<br /> <br /> dựng trường học hà Nội.........................................................<br /> 1.1. Nhận thức chung về sách giáo khoa ................................<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm sách giáo khoa ............................................<br /> <br /> 7<br /> <br /> 1.1.2. Phân loại sách giáo khoa..............................................<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1.1.3. Đặc điểm của sách giáo khoa .......................................<br /> <br /> 9<br /> <br /> 1.1.3.1. Sách giáo khoa là dạng xuất bản phẩm đặc biệt ........<br /> <br /> 9<br /> <br /> 1.1.3.2. Sách giáo khoa là công cụ tất yếu của sự nghiệp Giáo<br /> dục - Đào tạo ........................................................................<br /> 1.1.3.3. Sách giáo khoa tạo nên hiệu quả cao của quá trình<br /> học tập và giảng dạy ..............................................................<br /> <br /> 10<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1.1.3.4. Sách giáo khoa là phương tiện lưu giữ thông tin và<br /> truyền tải những kiến thức cơ bản một cách rộng khắp và<br /> <br /> 11<br /> <br /> đồng loạt cho mọi người ........................................................<br /> 1.1.3.5. Sách giáo khoa có tính ổn định tương đối .................<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp<br /> <br /> 12<br /> <br /> Nguyễn Thanh Tùng<br /> <br /> 1.2. Nội dung hoạt động phát hành sách giáo khoa ................<br /> <br /> 12<br /> <br /> 1.2.1. Khái niệm phát hành sách giáo khoa............................<br /> <br /> 12<br /> <br /> 1.2.2. Đặc điểm của hoạt động phát hành sách giáo khoa ......<br /> <br /> 13<br /> <br /> 1.2.3. Nghiệp vụ hoạt động phát hành sách giáo khoa ...........<br /> <br /> 14<br /> <br /> 1.2.3.1. Tổ chức điều tra nghiên cứu nhu cầu ........................<br /> <br /> 14<br /> <br /> 1.2.3.2. Tổ chức tài chính ......................................................<br /> <br /> 15<br /> <br /> 1.2.3.3. Tổ chức khai thác nguồn hàng ..................................<br /> <br /> 15<br /> <br /> 1.2.3.4. Tổ chức tiêu thụ ........................................................<br /> <br /> 16<br /> <br /> 1.3. Ý nghĩa hoạt động phát hành sách giáo khoa đối với<br /> công ty Sách - Thiết bị và xây dựng trường học Hà Nội ........<br /> 1.3.1. Ý nghĩa xã hội .............................................................<br /> <br /> 16<br /> 16<br /> <br /> 1.3.1.1. Phát hành sách giáo khoa góp phần tích cực vào việc<br /> thực hiên hiệu quả xã hội của công ty Sách - thiết bị và xây<br /> <br /> 16<br /> <br /> dựng trường học Hà Nội ........................................................<br /> 1.3.1.2. Hoạt động phát hành sách giáo khoa là công cụ thiết<br /> yếu để tạo nên hiệu quả văn hóa thông tin .............................<br /> 1.3.2. Ý nghĩa kinh tế ...........................................................<br /> <br /> 18<br /> 19<br /> <br /> 1.3.2.1. Hoạt động phát hành sách giáo khoa mang lại hiệu<br /> quả kinh tế cho công ty Sách – Thiết bị và xây dựng trường<br /> <br /> 20<br /> <br /> học Hà Nội ............................................................................<br /> 1.3.2.2. Phát hành sách giáo khoa góp phần làm chủ và chiếm<br /> lĩnh thị trường sách giáo khoa của công ty Sách – Thiết bị và<br /> <br /> 21<br /> <br /> xây dựng trường học Hà Nội .................................................<br /> Chương II: Thực trạng hoạt động phát hành sách giáo khoa<br /> của công ty Sách-Thiết bị và xây dựng trường học Hà Nội....<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp<br /> <br /> 24<br /> <br /> Nguyễn Thanh Tùng<br /> <br /> 2.1. Vài nét về hoạt động của công ty Sách – Thiết bị và xây<br /> dựng trường học Hà Nội ........................................................<br /> <br /> 2.1.1. Sơ lược về sự hình thành và phát triển của công ty<br /> Sách – Thiết bị và xây dựng trường học Hà Nội ...................<br /> 2.1.2. Mô hình tổ chức của công ty Sách – Thiết bị và xây<br /> dựng trường học Hà Nội ........................................................<br /> 2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của công ty Sách – Thiết bị và<br /> xây dựng trường học Hà Nội .................................................<br /> 2.2. Môi trường kinh doanh của công ty Sách – Thiết bị và<br /> xây dựng trường học Hà Nội .................................................<br /> 2.2.1. Môi trường chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của<br /> thành phố Hà Nội ..................................................................<br /> <br /> 24<br /> <br /> 24<br /> <br /> 26<br /> <br /> 29<br /> <br /> 31<br /> <br /> 31<br /> <br /> 2.2.1.1. Về chính trị - xã hội ................................................<br /> <br /> 31<br /> <br /> 2.2.1.2. Về văn hóa - xã hội ...................................................<br /> <br /> 32<br /> <br /> 2.2.1.3. Về kinh tế - xã hội ....................................................<br /> <br /> 34<br /> <br /> 2.2.2. Tình hình sách giáo khoa ở Hà Nội hiện nay ...............<br /> <br /> 35<br /> <br /> 2.3. Thực trạng phát hành sách giáo khoa của công ty Sách Thiết bị và xây dựng trường học Hà Nội trong hai năm 2009-<br /> <br /> 37<br /> <br /> 2010 ......................................................................................<br /> 2.3.1. Tổ chức hoạt động phát hành sách giáo khoa của công<br /> ty Sách - Thiết bị và xây dựng trường học Hà Nội trong hai<br /> <br /> 37<br /> <br /> năm 2009-2010 .....................................................................<br /> 2.3.1.1. Tổ chức điều tra nghiên cứu nhu cầu sách giáo khoa<br /> 2.3.1.2. Tổ chức tài chính của công ty Sách – Thiết bị và xây<br /> dựng trường học Hà Nội ........................................................<br /> 2.3.1.3. Tổ chức khai thác nguồn hàng của công ty Sách –<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp<br /> <br /> 37<br /> 42<br /> 43<br /> <br /> Nguyễn Thanh Tùng<br /> <br /> Thiết bị và xây dựng trường học Hà Nội ...............................<br /> 2.3.1.4. Tổ chức tiêu thụ sách giáo khoa của công ty Sách –<br /> Thiết bị và xây dựng trường học Hà Nội ...............................<br /> <br /> 50<br /> <br /> 2.3.2. Kết quả hoạt động phát hành sách giáo khoa của công<br /> ty Sách - Thiết bị và xây dựng trường học Hà Nội trong hai<br /> <br /> 60<br /> <br /> năm 2009-2010 .....................................................................<br /> 2.4. Nhận xét chung...............................................................<br /> <br /> 63<br /> <br /> 2.4.1. Ưu điểm.......................................................................<br /> <br /> 65<br /> <br /> 2.4.1.1. Về mặt chủ quan .......................................................<br /> <br /> 65<br /> <br /> 2.4.1.2. Về mặt khách quan ...................................................<br /> <br /> 66<br /> <br /> 2.4.2. Một số tồn tại cần khắc phục .......................................<br /> <br /> 67<br /> <br /> 2.4.2.1. Nguồn nhân lực ........................................................<br /> <br /> 67<br /> <br /> 2.4.2.2. Điều kiện cơ sở vật chất, vận chuyển hàng hóa .........<br /> <br /> 68<br /> <br /> 2.4.2.3. Môi trường cạnh tranh ..............................................<br /> <br /> 69<br /> <br /> Chương III: Phương hướng và một giải pháp nhằm hoàn<br /> thiện hoạt động phát hành sách giáo khoa ở công ty Sách -<br /> <br /> 70<br /> <br /> Thiết bị và xây dựng trường học Hà Nội ...............................<br /> 3.1. Phương hướng hoạt động của công ty Sách - Thiết bị và<br /> xây dựng trường học Hà Nội trong thời gian tới ....................<br /> <br /> 70<br /> <br /> 3.1.1. Về tổ chức bộ máy hoạt động sản xuất ........................<br /> <br /> 70<br /> <br /> 3.1.2. Về tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh...................<br /> <br /> 71<br /> <br /> 3.2. Một giải pháp nhăm nâng cao hiệu quả phát hành sách<br /> giáo khoa của công ty sách - thiết bị và xây dựng trường học<br /> <br /> 72<br /> <br /> Hà Nội...................................................................................<br /> 3.2.1. Giải pháp vĩ mô ...........................................................<br /> <br /> 72<br /> <br /> 3.2.1.1. Tiếp tục nâng cao chất lượng xuất bản Sách giáo<br /> <br /> 72<br /> <br /> Luận văn tốt nghiệp<br /> <br /> Nguyễn Thanh Tùng<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
14=>2