Tài liệu với các nội dung: xác định rõ mục tiêu chạy quảng cáo Google Adwords ngay từ khi bắt đầu, lập danh sách từ khóa khi chạy quảng cáo Google AdWords, thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Google AdWords khác nhau và luôn cập nhật, sử dụng các tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google AdWords...
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Tổng hợp 10 bí quyết chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả
- TỔNG HỢP 10 BÍ QUYẾT CHẠY QUẢNG CÁO
GOOGLE ADWORDS HIỆU QUẢ
Kinh doanh thành công, doanh thu khủng với 10 bí kíp chạy quảng cáo Google Adwords
hiệu quả được tổng hợp từ những chuyên gia hàng đầu về quảng cáo Google!
Hiện nay, Google Adwords là công cụ marketing online hiệu quả được các doanh nghiệp, cá
nhân làm kinh doanh thường ưu tiên áp dụng để tìm kiếm khách hàng và gia tăng đơn hàng,
nâng cao doanh số. Tuy vậy, việc tự chạy một chiến d ịch AdWords hi ệu qu ả không phải là
điều dễ dàng.
1. Xác định rõ mục tiêu chạy quảng cáo Google Adwords ngay từ khi bắt đầu.
Việc xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu khi chạy quảng cáo Google Adword sẽ giúp bạn
điều chỉnh chiến dịch Quảng cáo Google Adwords phù hợp và luôn bám sát theo định hướng
kinh doang. Những mục tiêu khi chạy Adwords có thể là:
Thu hút nhiều khách hàng truy cập website
Nâng cao tỷ lệ người truy cập/ số lượt quảng cáo xuất hiện (chỉ số CTR)
- Gia tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả quảng cáo
2. Lập danh sách từ khóa khi chạy quảng cáo Google AdWords
Khi bạn bắt đầu khởi tạo 1 chiến dịch Google Adwords háy tổng hợp 1 bộ từ khóa với các
từ khóa cụ tối ưu nhất. Tổng hợp các từ khóa với nhau, từ khóa ngắn, từ khóa dài, cụm từ
khóa, hay các từ khóa thuật ngữ viết tắt. Và nên nhớ, đừng bao giờ giới hạn từ khóa tìm
kiếm khi chạy quảng cáo Google Adword, bạn có thể thêm từ khóa chất lượng, hay loại bỏ
những từ khóa kém hiệu quả bất cứ lúc nào để tối ưu nhất mẫu mẫu quảng cáo của mình.
3. Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Google AdWords khác nhau và luôn cập
nhật.
Có rất nhiều doanh nghiệp chỉ để 1 mẫu quảng cáo AdWords duy nhất cho 1 chiến dịch, từ
tháng này sang tháng khác, thậm chí là từ năm này sang năm khác. Điều này làm giảm tỉ lệ
nhấp chuột và khả năng cạnh tranh với đối thủ, thậm chí còn trở nên “lạc hậu” bởi thông tin
và nhu cầu tìm kiếm của người dùng luôn thay đổi không ngừng.
4. Sử dụng các tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google AdWords
Thông điệp quảng cáo Google AdWords cần được thêm vào các đường dẫn mở rộng để
giúp cải thiện tốt hơn tỉ lệ nhấp chuột và nhắm chính xác hơn các đối tượng khách hàng
tiềm năng khác nhau, nhưng có chung nhu cầu. Đơn giản hóa trải nghiệm của người dùng và
khiến thông điệp quảng cáo trở nên chuyên nghiệp hơn là việc bạn cũng nên tối ưu trong
quá trình chạy quảng cáo.
5. Sử dụng các từ khóa dài để mang lại hiệu quả tốt hơn
Khi chọn lọc những từ khóa chất lượng cho chiến dịch quảng cáo Google, bạn nên liên tục
thử nghiệm và thay đổi mẫu quảng cáo để tìm phương án tốt nhất. Sử dụng từ khóa dài,
- mới đầu lượng traffic vào website qua quảng cáo có thể ít hơn, nhưng giá thầu PPC sẽ thấp
hơn và tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
6. Sử dụng các từ khóa động cho quảng cáo Google AdWords
Áp dụng từ khóa động cho quảng cáo Google Adwords không phải là một kỹ thuật đơn giản
mà ai cũng thiết lập thành công. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công ty quảng cáo
Google Adwords chuyên nghiệp và uy tín hiện nay.
7. Tìm kiếm và thăm dò đối thủ cạnh tranh trên mạng quảng cáo AdWords
Việc thường xuyên theo dõi quảng cáo của mình và của các đối thủ đang cạnh tranh sẽ giúp
bạn đánh giá được động thái của họ và có những chiến lược điều chỉnh quảng cáo để có
mức độ cạnh tranh cao nhất và cải thiện được chiến dịch của mình ngày càng tốt hơn.
8. Không để lãng phí một nhấp chuột nào
Những click vào quảng cáo từ khóa và thoát ra ngay lập tức là những click chuột lãng phí. Nó
sẽ làm tăng tỷ lệ Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang), giảm điểm chất lượng quảng cáo. Vì vậy,
- bạn hãy tập trung cải thiện trang đích, bộ từ khóa, thêm cả các từ khóa dài để tăng mức độ
chính xác và liên quan cho người tìm kiếm.
9. Đảm bảo nhất quán khi chạy quảng cáo Google AdWords
Những yếu tố cấu thành quảng cáo như từ khóa, ngôn ngữ, văn phong, hình ảnh, trang đích,
… cần được thiết lập nhất quán trên toàn chiến dịch quảng cáo Google AdWord, thống nhất
từ ngoài vào trong.
10. Kết hợp đồng bộ chiến dịch Google Adwords trên các kênh
Google AdWord cung cấp rất nhiều dịch vụ quảng cáo ngoài Quảng cáo tìm kiếm. Bạn có
thể nghiên cứu các hình thức quảng cáo trên mạng hiển thị, quảng cáo Video trên Youtube,
… hay đồng bộ chiến dịch trên các thiết bị di động để tìm phương án tăng hiệu quả hỗ trợ.
Chiến dịch quảng cáo sẽ thu hút hơn rất nhiều nếu khách hàng có thể thấy chúng xuất hiện
trên nhiều thiết bị, nhiều kênh, với nhiều hình thức khác nhau.
10 bí kíp chạy quảng cáo Google Adword tổng hợp trên đây hi vọng có thể giúp bạn tiếp cận
khách hàng hiệu quả, nâng cao chuyển đổi đơn hàng và gia tăng doanh số tối đa.