intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tổng hợp Kỹ năng khi đi phỏng vấn

Chia sẻ: Trần Hoài Bảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:89

90
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong một buổi phỏng vấn, ngoài cách diễn đạt ngôn ngữ lôi cuốn và tự tin, thì những biểu hiện của cơ thể đóng một vai trò rất quan trọng để làm bật lên câu chuyện của bạn. Những biểu hiện bên ngoài cơ thể như vậy được gọi với một cái tên chung là “ngôn ngữ cơ thể”.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tổng hợp Kỹ năng khi đi phỏng vấn

Ngôn ngữ cơ thể trong buổi<br /> phỏng vấn<br /> Trong một buổi phỏng vấn, ngoài cách diễn đạt ngôn ngữ lôi cuốn và tự<br /> tin, thì những biểu hiện của cơ thể đóng một vai trò rất quan trọng để<br /> làm bật lên câu chuyện của bạn. Những biểu hiện bên ngoài cơ thể như<br /> vậy được gọi với một cái tên chung là “ngôn ngữ cơ thể”.<br /> Hẳn nhiên không hiếm các trường hợp bạn làm cho nhà tuyển dụng rối tung<br /> lên vì ngôn ngữ cơ thể bạn diễn đạt. Vì vậy, cách cân bằng tốt nhất đó là bạn<br /> phải tự học hỏi, tập luyện nếu bạn thực sự muốn tỏa sáng trong buổi phỏng<br /> vấn.<br /> <br /> Muốn tỏa sáng trong cuộc phỏng vấn bạn phải biết cách tận dụng ngôn ngữ<br /> cơ thể<br /> <br /> Biết cách mường tượng<br /> Trước khi bạn tham dự buổi phỏng vấn, hãy ngồi yên lặng trong 5 phút,<br /> tưởng tượng bạn sẽ giao tiếp như thế nào với nhà tuyển dụng. Bạn nên nghĩ<br /> theo hướng tích cực, vì khi đầu óc bạn hình dung sự việc đó một cách rõ<br /> ràng, thì bạn sẽ thực hiện chúng rất tốt và theo quy luật những người khác<br /> cũng sẽ phản ứng theo như vậy.<br /> Thời gian mường tượng này có thể giúp bạn trấn tĩnh tinh thần, lấy lại sự<br /> bình tĩnh và tự tin. Phương thức này thật sự rất hữu ích, bạn có thể tập nó<br /> trước khi tham gia vào buổi phỏng vấn.<br /> <br /> Những ấn tượng đầu tiên<br /> Cách bước vào<br /> Cách bạn bước vào phòng sẽ cho người khác biết bạn mong đợi được đối xử<br /> như thế nào. Vì vậy, đừng chần chừ hay tỏ ra rụt rè, hãy đi vào không chút<br /> do dự. Khi bạn tiến gần đến văn phòng của nhà tuyển dụng, hãy bước đi với<br /> cùng một tốc độ như ban đầu. Nếu bạn thay đổi tốc độ hoặc hơi chùn chân ,<br /> điều này sẽ thể hiện sự thiếu tự tin của bạn.<br /> <br /> Bắt tay<br /> Giữ lòng bàn tay thẳng và siết tay bằng với lực nắm của nhà tuyển dụng.<br /> Hãy để nhà tuyển dụng quyết định khi nào nào ngừng bắt tay. Hãy nhắc đến<br /> tên của nhà tuyển dụng 2 lần trong 15 giây đầu tiên và mỗi lần không nên<br /> nói quá 30 giây.<br /> <br /> Bắt tay đúng cách thể hiện được sự tự tin của bạn<br /> <br /> Khi ngồi<br /> Nếu bạn buộc phải ngồi ghế thấp đối diện với nhà tuyển dụng, hãy xoay ghế<br /> chếch 45 độ so với nhà tuyển dụng để tránh “ vị trí bị khiển trách”. Trong<br /> trường hợp bạn không thể xoay ghế thì hãy xoay người.<br /> Cách bạn đặt cánh tay cũng khá quan trọng, bạn nên mở ngửa cánh tay, thay<br /> vì úp lại. Lòng bàn tay rộng mở sẽ cho nhà tuyển dụng thấy sự thân thiện,<br /> nhiệt tình của bạn.<br /> <br /> Các điệu bộ<br /> Nếu bạn muốn có các động tác cử chỉ rõ ràng, đơn giản và thong thả; thì<br /> điều kiện tiên quyết đó là bạn phải giữ được bình tĩnh, tự chủ và kiểm soát<br /> được cảm xúc của chính mình.<br /> Một quy ước trong thương lượng có từ lâu đời, đó là những người có quyền<br /> lực không phải cử động nhiều.<br /> Bạn có thể khéo léo bắt chước các điệu bộ và biểu hiện của nhà tuyển dụng<br /> vào thời điểm thích hợp.<br /> <br /> Mỗi tư thế đều có những giá trị riêng của nó<br /> <br /> Mỗi tư thế đều có những giá trị riêng của nó, dù bạn đang đứng hay ngồi im,<br /> nhà tuyển dụng cũng “đọc” được ở bạn điều gì đó. Chính vì vậy, bạn nên<br /> nhớ luôn giữ thẳng lưng, hai tay chắp phía trước, di chuyển và vận động nhẹ<br /> nhàng nhưng dứt khoát.<br /> <br /> Sử dụng ánh mắt<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2