intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TỔNG KẾT CHƯƠNG ÂM HỌC

Chia sẻ: Paradise2 Paradise2 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

117
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh hệ thống lại những kiến thức trọng tâm của chương 2.Kĩ năng : Học sinh vaanj dụng kiến thức đã học để giải bài tập 3.Thái độ: Ổn định , tập trung trong học tập II/ Chuẩn bị : 1. GV: Một số câu hỏi lí thuyết và bài tập của chương 2. HS: Nghiên cứu kĩ phần này ở sgk

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TỔNG KẾT CHƯƠNG ÂM HỌC

  1. TỔNG KẾT CHƯƠNG ÂM HỌC I/ Mục tiêu : 1.Kiến thức : Học sinh hệ thống lại những kiến thức trọng tâm của chương 2.Kĩ năng : Học sinh vaanj dụng kiến thức đã học để giải bài tập 3.Thái độ: Ổn định , tập trung trong học tập II/ Chuẩn bị : 1. GV: Một số câu hỏi lí thuyết và bài tập của chương 2. HS: Nghiên cứu kĩ phần này ở sgk III/ Giảng dạy : 1 . Ổn định lớp : 2. Tình huống bài mới : Để tạo điều kiện cho các em nhớ lại những kiến thức của chương , hôm nay ta vào tiết ôn tập : 3. Bài mới : PHƯƠNG PHÁP NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1:Tìm hiểu phàn lí I / lí thuyết :
  2. thuyết : 1 .Nguồn âm là vật phát ra âm GV: Nguồn âm là gì ? : HS: Là vật phát ra âm 2.Tần số là số dao động trong GV: Tần số là gì ? Đơn vị của tần một đơn vị thời gian . đơn vị là HZ số ? 3.Tần số dao động càng lớn HS: Trả lời thì âm phát ra càng bỏng GV:Tần số dao động càng lớn thì 4. Độ to của âm được tính vật phát ra âm càng trầm hay càng bằng đơn vị dB bổng? 5. Âm truyền được trong môi HS: Trả lời trường rắn, lỏng, khí GV: Độ to của âm được tính bằng 6. ÂM không truyền được đơn vị gì ? trong chân không vì chân không không có vật chất HS: dB GV: Âm truyền được trong môi 7. Âm dội lại khi gặp mặt chắn gọi trường nào? là âm phản xạ HS: Rắn, lỏng ,khí 8. - Vật phản xạ tốt như thuỷ tinh , GV: Tại sao âm không truyền tường gạch tường xi măng… được trong môi trường chân không ? -Vật phản xạ âm kém như xốp , HS: Trả lời lụa …….. GV: Âm phản xạ là gì ?
  3. HS: Âm dội lại khi gặp mặt chắn GV: Kể một số vật phản xạ âm tốt và phản xạ âm kém ? HS: Kể tên GV: Hãy nêu một số biện pháp chống ô nhiễm tiềng ồn ? HS: Trả lời GV: Giản cho học sinh các cách cụ thể làm giảm một số tiếng ồn HOẠT ĐỘNG 2: Tìm hiểu bước II/ Vận dụng : vận dụng: GV: Hướng dẫn cho học sinh giải phần I HS: Giải trình tự từng câu GV: Chấn chỉnh và cho học sinh ghi đáp án vào vở GV: Hướng dẫn họ sinh giải phần vận dung ở sgk GV: Treo hình 16.2 lên bảng và hướng dẫn học sinh giải từng hàng
  4. - Môi trường nào không truyền được âm ? III/ Trò chơi ô chữ : - Âm có tần số trên 20000 Hz gọi là gì ? HS: Chân không , siêu âm GV: Âm dội ngược lại gọi là gì ? HS: Âm phản xạ GV: Đặc điểm của nguồn âm ? HS: Dao động GV: Hiện tượng phát ra và phản xạ gọi là gì ? HS: Tiếng vang GV: Âm có tần số nhỏ hơn 20 Hz gọi là gì ? HS: Hạ âm HOẠT ĐỘNG 3: củng cố và hướng dẫn tự học 1. Củng cố : Hệ thống lại những ý chính ở phần lí thuyết và vận dụng cho học sinh nắm 2. Hướng dẫn tự học :
  5. a.Bài vừa học : Học thuộc phần “đáp án” của các câu hỏi ở phần lí thuyết . Xem lại cách giải các bài tập phần vận dung b. Bài sắp học : “Sự nhiễm điện do cọ xát” *câu hỏi soạn bài : -Vật cọ xát có nhiễm điện không ? - Vật nhiễm điện có khả năng hút các vật khác không ? IV/ Bổ sung :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2