intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tổng quan về CNN

Chia sẻ: Nguyen Thi My Ngoc | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:13

193
lượt xem
51
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

CNN chính thức phát sóng lần đầu tiên vào ngày 1/6/1980 và là phát kiến của Ted Turner, khi đó mới 41 tuổi, và đã rất thành công với hãng truyền hình WTBS ở Mỹ. Lúc đầu, CNN chỉ có 225 nhân viên, làm việc trong 120 văn phòng và có số vốn ban đầu là 20 triệu USD. Mười sáu năm sau, Ted Turner bán CNN cho tập đoàn truyền thông Time Warner với giá 7,4 tỷ USD. Sau 30 năm, CNN có văn phòng ở khắp nước Mỹ và ở 47 nơi trên thế giới. Năm 1980, chỉ có khoảng 1,7 triệu người Mỹ xem chương trình phát sóng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tổng quan về CNN

  1. CNN chính thức phát sóng lần đầu tiên vào ngày 1/6/1980 và là phát kiến của Ted Turner, khi đó mới 41 tuổi, và đã rất thành công với hãng truyền hình WTBS ở Mỹ. Lúc đầu, CNN chỉ có 225 nhân viên, làm việc trong 120 văn phòng và có số vốn ban đầu là 20 triệu USD. Mười sáu năm sau, Ted Turner bán CNN cho tập đoàn truyền thông Time Warner với giá 7,4 tỷ USD. Sau 30 năm, CNN có văn phòng ở khắp nước Mỹ và ở 47 nơi trên thế giới. Năm 1980, chỉ có khoảng 1,7 triệu người Mỹ xem chương trình phát sóng đầu tiên của CNN. Ngày nay, CNN có thể được xem ở gần như khắp nơi trên thế giới và ước tính bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng có hơn 1 tỷ người đang xem truyền hình CNN. Khe hở trên thị trường Người ta nói, CNN là cuộc cách mạng về truyền hình bởi CNN là kênh truyền hình đầu tiên chuyên phát tin tức, không có phim ảnh và âm nhạc, không có phóng sự dài và tạp kỹ. CNN là thế giới thông tin, thông tin thời sự suốt cả ngày và khắp nơi trên thế giới. Khi CNN ra đời, các hãng truyền hình ở Mỹ và trên
  2. thế giới thường chỉ phát tin thời sự vào những thời điểm nhất định. Khán giả truyền hình muốn biết thông tin thời sự luôn phải chờ đến thời điểm đó. CNN đã tạo điều kiện để khán giả được thông tin vào bất cứ thời điểm nào. “Be the first to know” (Tạm dịch: Hãy là người đầu tiên biết được”) là một trong những khẩu hiệu quảng cáo của CNN. Ted Turner đã tuyên cáo ngay tại buổi phát sóng đầu tiên: “Chúng tôi sẽ không ngừng truyền tin cho tới khi thế giới này sụp đổ và khi ấy, chúng tôi sẽ truyền hình cho các bạn thấy sự sụp đổ đó”. Đến với CNN là đến với thế giới của tin tức vào bất kể lúc nào và về bất cứ nơi nào trên thế giới. Vì thế, CNN đặt ra tiêu chí hàng đầu để gây dựng lòng tin là thời sự và khách quan. CNN đưa lại thông tin như nó đang xảy ra, không bị chi phối bởi ý thức hệ hay quyền lực chính trị, không chịu sức ép của công chúng hay quan điểm cá nhân của ban lãnh đạo. Ted Turner đã phát hiện ra nhu cầu thông tin ấy của công chúng và khe hở ấy trên thị trường thông tin và truyền thông. Lúc đầu, CNN chỉ định tập trung vào nước Mỹ và là hãng truyền hình đầu tiên truyền hình suốt cả ngày. Trong CNN đến nay vẫn còn lưu
  3. truyền câu chuyện về ý tưởng đưa CNN ra với thế giới bên ngoài. CNN có quan điểm khách quan hơn tất cả các hãng truyền hình khác ở Mỹ và để dành nhiều thời lượng phát sóng hơn cho các chính trị gia thuộc đủ loại màu sắc chính trị khác nhau phát biểu quan điểm. Nhà lãnh đạo Cuba Fidel Castro đã mời Ted Turner sang Havana và khuyên ông cho phát CNN trên khắp thế giới. Năm 1985, Turner thành lập CNN International. Thảm họa phi thuyền con thoi Chalenger năm 1987, sự kiện về bức tường Berlin năm 1989, cuộc chiến tranh Vùng Vịnh năm 1991 đã giúp CNN định hình được vị thế trong khán giả trên khắp thế giới. Cũng từ đó mà CNN tự coi mình là “lịch sử sống”. Ở đâu trên thế giới này có chuyện gì xảy ra thì ở đó có sự hiện diện của CNN để đưa tin cho cả thế giới biết. Cách đây 30 “Hiệu ứng CNN” năm, CNN là lối thoát ra Cuộc cách mạng mà CNN đưa khỏi mê lại trong thế giới thông tin và cung. Bây truyền thông được đặc trưng giờ, CNN bởi những tác động mà về sau phải tìm lối công chúng gọi là “Hiệu ứng thoát khỏi một mê cung mới
  4. CNN”. Truyền hình tin tức liên tục như một dòng chảy đã làm thay đổi cả nếp sống của con người chứ không chỉ đơn thuần có thế giới thông tin và truyền thông. Con người trên thế giới đột nhiên được cập nhật thông tin thường xuyên, thời sự và sâu rộng. Con người đột nhiên có sự quan tâm và hiểu biết mới về những gì đang diễn ra ở các nơi khác. Và vì thế mối quan hệ giữa con người và giới thông tin truyền thông với giới chính trị không còn như trước nữa. Chính trị chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của thông tin đại chúng và sự quan tâm của con ngưởi ở cả trong nước lẫn bên ngoài. Phóng viên và nhà báo không chỉ đưa tin trực tiếp mà còn đã trở thành một phần của sự kiện đang diễn ra. Những hình ảnh đột nhiên có được sức mạnh và ảnh hưởng, tác dụng và trọng lực to lớn hơn. Những hình ảnh ấy lại có thể thấy được thường xuyên và trên khắp thế giới. Ống kính nhằm vào đâu thì ở đó được công chúng và khán giả nhìn thấy và cảm nhận đến đó. Uy lực này của hình ảnh mạnh tới mức buộc các chính phủ quốc gia phải hành động, buộc các đảng phái và tổ chức phải lưu tâm. Trước CNN, không có hãng truyền hình nào hay hãng
  5. thông tấn nói chung nào có thể làm nổi việc đó. CNN cũng là hãng truyền hình đầu tiên luôn cho xuất hiện biểu tượng của thương hiệu trên màn hình. CNN là viết tắt của Cable News Network. Biểu tượng thương hiệu của CNN như thấy hiện tại về cơ bản có từ năm 1980, được thiết kế trong vòng có mấy giờ đồng hồ và với giá không đầy 3000 USD. Các chữ cái được nối với nhau, biểu tượng cho dây cáp truyền hình vì hãng CNN là hãng truyền hình cáp. Độ đậm của màu đỏ trên biểu tượng thương hiệu cũng được thay đổi mấy lần theo thời gian. Trước mê cung mới Ba mươi năm trước đây, CNN là lối thoát ra khỏi mê cung của sự nhàm chán và khuôn mẫu, đơn điệu và sao chép lẫn nhau trong thế giới truyền thông và truyền hình. Bản sắc đặc thù của thương hiệu này là sự khác biệt rất đơn giản nhưng cũng rất độc đáo so với những hãng truyền hình khác. Nó thành công trong thời gian dài cũng nhờ đó. Nhưng ở đời này, có
  6. mô hình kinh doanh thành công nào mà không bị bắt chước, có ý tưởng khai phá nào mà chẳng bị làm theo và có doanh nghiệp nào thành đạt mà không bị cạnh tranh. Sau 30 năm, CNN đã bị mất đi vị trí hàng đầu về truyền hình tin tức ở Mỹ cho dù vẫn giữ được vị trí đầu bảng trên thế giới. Trong hào quang của thành công, CNN đã ngủ quên với sự yên trí là không có đối thủ. CNN đã không để ý thấy rằng con người có nhu cầu thông tin, nhưng một khi nhu cầu ấy đã được đáp ứng thì họ lại có nhu cầu được định hướng nhận thức trên cơ sở thông tin. Một khi không còn đói thông tin nữa thì họ mong đợi ở những gợi mở về nhìn nhận và đánh giá thông tin mà các nhà cung cấp thông tin đưa lại. CNN không làm việc ấy vì tiêu chí của CNN là thời sự và khách quan. Theo thời gian, các hãng khác như Fox-News (cánh hữu) và MSNBC (cánh tả) đã dần làm cho CNN ngày thêm khốn đốn ở Mỹ. Lượng khán giả giảm. Những gương mặt ưu tú nhất của CNN theo nhau bỏ đi. Christiane Amanpour rời xa sau 20 năm gắn bó. Larry King hết thời bởi nhạt nhẽo và sơ cứng. Người ta nói rằng, CNN đã bắt đầu bước vào
  7. tuổi già. Nói thế quả thật là hơi quá. Thương hiệu này vẫn rất có giá trị. Nhưng tương lai của nó là câu hỏi lớn. Cách đây 30 năm, CNN là lối thoát ra khỏi mê cung. Bây giờ, nó lại bị giam cầm trong một mê cung mới và đang tìm lối thoát ra. Official CNN first aired on 01/06/1980 and is Ted Turner's discovery, then the new 41, and was very successful with WTBS television company in the U.S.. At first, only CNN has 225 employees working in 120 offices and has an initial capital of $ 20 million. Sixteen years later, Ted Turner sold CNN to Time Warner media conglomerate with $ 7.4 billion. After 30 years, CNN has offices throughout the U.S. and in 47 countries around the world. In 1980, only about 1.7 million Americans watching the first broadcast of CNN. Today, CNN can be seen almost everywhere in the world and estimates any time of day also has more than 1 billion people watch CNN. A gap in the market
  8. People say, CNN is a revolution in television by CNN as the first television channel specializing in news distribution, no movies and music, and no longer reports Variety. CNN is the world's information and information throughout the day and current events around the world. When CNN was born, the television company in the U.S. and world news usually only found in the given time. TV viewers want to know the information is always time to wait until that time. CNN has conditioned audiences to be informed on any point. "Be the first to know" (roughly translated: Be the first to know ") is one of CNN's advertising slogan. Ted Turner has declared immediately at the first broadcast: "We will not stop transmitting until the world collapses and then we'll show you TV shows that collapse." CNN is to come into the world of information at any time and anywhere in the world. So, CNN, the first criterion set out to build trust is timely and objective. CNN put the information as it is happening, not governed by ideological or political power, not under pressure of public or personal opinion of the board. Ted Turner has discovered that the
  9. information needs of the public and that the gap in the market and media information. At first, CNN just focus on the United States and was the first broadcast television throughout the day. In this still CNN story circulated about the idea of CNN with the outside world. CNN has an objective viewpoint than all other television companies in the U.S. and to spend more than the broadcasting time for politicians of all sorts of different political colors of expression. Cuban leader Fidel Castro was invited to Havana Ted Turner and CNN referred to him for distribution worldwide. In 1985, Turner founded CNN International. Space shuttle disaster in 1987 Chalenger, events of the Berlin Wall in 1989, the Gulf war in 1991 has helped shape the CNN position in the worldwide audience. From which CNN also saw themselves as "living history". Where in the world has happened, then there is the presence of CNN to report to the whole world know. "CNN effect"
  10. 30 years ago, CNN is way out of the maze. Now, CNN must escape from a maze of new CNN revolution that brought the world information and communication is characterized by the effects that the public later called "CNN effect." Television news as a continuous flow has changed the life of man, not merely a world of information and communication. Human world is suddenly regularly updated information, current events and extensive. People suddenly had a new interest and understanding of what is happening elsewhere. And therefore the relationship between people and the media with politics like never before. Political influence of powerful mass media and the attention of people both inside and outside the country. Reporters and journalists not only reported directly but also has become part of the event is happening. The picture suddenly has the power and influence, and effect greater than gravity. The picture that could see often and throughout the world. Where the lens to the public and there are audiences to see and feel it. This powerful image
  11. of strength to force the national government to act, forcing political parties and organizations must pay attention. Before CNN, without any broadcaster or media in general can do it well. CNN is also the first television company logo always appears on the screen of the brand. CNN stands for Cable News Network. CNN's brand icon like that now basically since 1980, is designed within a few hours and cost less than 3000 USD. The letters are connected, the icon for cable television as a CNN cable television company. Saturation of red on the brand logo was changed several times over time. Before the new maze Thirty years ago, CNN is way out of the maze pattern and boring, monotonous and copy each other in the world of media and television. Specific identity of this brand is very simple difference, but also very unique compared to other TV companies. Its success in the long run so well. But in this life, have a successful business model that is not to imitate, explore
  12. ideas that have not been followed and no successful business without competition. After 30 years, CNN has lost top spot on television news in the U.S. even has retained the top position in the world. In the glow of success, CNN has been asleep for the peace of mind that no rival. CNN has not noticed that people have information needs, but once the demand had been met, then they need to be oriented on the basis of cognitive information. Once the information is no longer hungry, they expect more clues about the look and evaluate the information that providers give information back. CNN did not do it because CNN is the criteria of current events and objectivity. Over time, other companies such as Fox-News (right wing) and MSNBC (wing) has gradually made more miserable day for CNN in the U.S.. Attendance down. Faces under the best of each other leaving CNN. Christiane Amanpour after 20 years away from sticking. Larry King all the time by bland and stiffness. People say, CNN has entered old age. Said this is indeed a bit too much. This brand is very valuable. But its future
  13. is a big question. 30 years ago, CNN is way out of the maze. Now, it imprisoned in a maze and looking for a new outlet.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2