Tổng quan Vtiger CRM
lượt xem 30
download
Vtiger là một công ty tư nhân có trụ sở tại Sunnyvale, California và Bangalore, Ấn Độ. Công ty cung cấp và hỗ trợ dịch vụ cho các sản phẩm vtiger CRM On-Demand (CRM theo yêu cầu) và quản lý dự án vtiger CRM mã nguồn mở được khởi động từ năm 2004.1.VTiger là giải pháp CRM mã nguồn mở dành cho doanh nghiệp, được xây dựng trên công nghệ LAMP/WAMP (Linux/Windows, Apache, MySQL và PHP). Phần mềm có thể cài trên mạng LAN trong nội bộ doanh nghiệp hoặc là trên mạng WAN tương tự như một trang website quản trị khách hàng (áp...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tổng quan Vtiger CRM
- 1.Giới thiệu Vtiger CRM Nguồn gốc Vtiger là một công ty tư nhân có trụ sở tại Sunnyvale, California và Bangalore, Ấn Độ. Công ty cung cấp và hỗ trợ dịch vụ cho các sản phẩm vtiger CRM On-Demand (CRM theo yêu cầu) và quản lý dự án vtiger CRM mã nguồn mở được khởi động từ năm 2004 Định nghĩa 1.VTiger là giải pháp CRM mã nguồn mở dành cho doanh nghiệp, được xây dựng trên công nghệ LAMP/WAMP (Linux/Windows, Apache, MySQL và PHP). Phần mềm có thể cài trên mạng LAN trong nội bộ doanh nghiệp hoặc là trên mạng WAN tương tự như một trang website quản trị khách hàng (áp dụng cho mô hình đơn vị phân tán, mô hình tổng công ty) 2. Vtiger CRM là một dự án phần mềm mã nguồn mở hướng cộng đồng với mục tiêu là tạo ra một sản phẩm Quản trị Quan hệ khách hàng (CRM) với khả năng tùy biến tối đa, giá thành ở mức độ thấp nhất, đặc biệt phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Vtiger CRM cung cấp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ các giải pháp phần mềm CRM mã nguồn mở với chi phí thấp và giải pháp tùy biến cũng với chi phí thấp. Sở dĩ vtiger CRM có thể cung cấp các giải pháp có chi phí thấp, thời gian triển khai nhanh trong một phạm vi rộng vi công ty có các mô hình phát triển rộng khắp để phục vụ cộng đồng. Bản thân công ty cũng tập trung phát triển cho chính mình những sản phẩm, khả năng tùy biến và hỗ trợ cũng như việc áp dụng, đào tạo và tùy biến các dịch vụ. Hiện nay vtiger CRM được triển khai ở hàng ngàn doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau, có thể kể tới các khách hàng tiêu biểu của vTiger như Aegon Mỹ, Nokia, NYSE Euronext, Postbank của Đức, Datentechnik, Data HQ Limited (Anh), Eon Products, American Broadband Family Of Companies. Được sự ủng hộ và đóng góp của cộng đồng những người sử dụng và phát triển, vTiger CRM đã được chuyển đổi sang nhiều ngôn ngữ khác nhau và nhận được sự đóng góp của hàng chục quốc gia và các nhóm đối tác trên toàn cầu. - Phần mềm vTiger CRM là phần mềm mã nguồn mở, là sản phẩm mang tính cộng đồng cao khi ứng dụng vào Việt Nam đã đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. - Được viết trên nền tảng Web, ngôn ngữ lập trình PHP, database MySQL…rất dễ dàng cài đặt, truy xuất mọi lúc, mọi nơi; đảm bảo an toàn bảo mật vì dữ liệu chỉ nằm ở một máy chủ duy nhất. - Đa ngôn ngữ nên sẽ đáp ứng được cho lãnh đạo trong nước, chuyên gia nước ngoài,
- phiên bản của chúng tôi mặc định ở 02 ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt. Quản lý kỳ vọng, các chiến dịch marketing/kinh doanh theo giai đoạn, phân khúc thị trường…rất phù hợp với các doanh nghiệp làm trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, các sản phẩm và dịch vụ thường xuyên có tính thay đổi, cạnh tranh. - Quản lý bán hàng theo giai đoạn, quản lý dự án, công trình dài ngày đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp bán hàng nhiều sản phẩm khác nhau và số lượng lớn trong ngày cũng như phù hợp với các doanh nghiệp có các mặt hàng cần thời gian bán hàng dài ngày. - Quản lý giá theo chính sách, quản lý thời hạn thanh toán theo giai đoạn hoàn thiện. - Cơ chế phân quyền mềm dẻo, linh hoạt. Vtiger bao gồm các công cụ để thực hiện công việc trong các giai đoạn của quá trình bán hàng, kèm theo đó là các công cụ hỗ trợ khác như báo cáo, thống kê, quản lý tồn kho, lịch làm việc, bảo mật dữ liệu... 2. Tính năng của Vtiger CRM Một số tính năng chính của Vtiger - Tự động hóa bán hàng - Tự động hóa Marketing - Quản lý công tác hỗ trợ - Quản lý các phương án bảo mật dữ liệu - Quản lý tồn kho 1. Tự động hóa qui trình bán hàng: Với phần mềm quản lý khách hàng vtiger CRM bạn có thể quản lý các đầu mối, quản lý các cơ hội, quản lý khách hàng và thông tin lien hệ của họ, các báo cáo và đánh giá đặc biệt hữu ích cho đội ngũ bán hàng của công ty bạn. Bạn có thể sử dụng các module liên quan đến quá trình bán hàng như: quản lý hoạt động của nhân viên bán hàng (bao gồm cả lịch), quản lý sản phẩm, dịch vụ, quản lý kho, quản lý file và nhiều module khác. Quản lý khách hàng Quản lý khách hàng từ đầu đến cuối (từ lúc là khách hàng tiềm năng đến khi chuyển thành cơ h ội kinh doanh) Theo dõi tất cả khách hàng, mối liên hệ, cơ hội, phản hồi và những chi tiết khác. Xác định mối quan hệ cấp bậc giữa khách hàng và cấp dưới của họ Nhập khách hàng từ nguồn bên ngoài như ACT, GoldMine và những ứng dụng khác Tạo báo giá, hóa đơn bán hàng, hóa đơn cho khách hàng Theo dõi lịch sử mua hàng của khách và phân tích cơ hội để xúc tiến việc bán hàng qua
- lại lẫn nhau. Tạo những báo cáo khách hàng phù hợp đầy đủ. Xuất thông tin khách hàng ra phần mềm bảng tính như Microsoft® Excel®, OpenOffice® và những phần mềm khác để phân tích những hình thức mua hàng và đưa ra những chương trình tốt hơn. Nắm bắt khách hàng trực tiếp thông qua web site và chuyển vào vtiger CRM Hiệu chỉnh biểu mẫu khách trực tuyến để phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp Nhập khách hàng từ nguồn bên ngoài thông qua web, hội chợ thương mại, hội thảo, mail trực tiếp và những kiểu chiến dịch khác Đa dạng khách hàng tiềm năng Chọn lọc khách cho giai đoạn tiếp theo dựa trên những thông tin chi tiết đã nắm bắt được. Chuyển khách hàng tiềm năng thành cơ hội kinh doanh, khách hàng và liên hệ khách hàng chỉ bằng một cú nhấp chuột đơn giản Định nghĩa các trường tự tạo để chuyển thông tin khách hàng tiềm năng phù hợp Tạo biểu báo khách hàng tiềm năng riêng biệt và đầy đủ Xuất thông tin khách hàng ra phần mềm bảng tính như Microsoft® Excel®, OpenOffice®, và những phần mềm khác để phân tích. 2. Dịch vụ và hỗ trợ khách hàng: Phần mềm quản lý khách hàng vtiger CRM cũng cho phép bạn tạo ra các Ticket của khách hàng, các kiến thức cơ bản để giúp nhân viên hỗ trợ tìm kiếm và truy vấn, từ đó hỗ trợ thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này có lợi rất lớn đối với những nhân viên hỗ trợ mới vào làm, họ không cần phải hỏi ý kiến của sếp hoặc đồng nghiệp, chỉ với một truy vấn, họ có thể có được thông tin hữu ích và giải đáp thắc mắc khách hàng nhanh chóng và kịp thời. Tính năng nhắc nhở bằng Email đặc biệt hữu ích cho đội ngũ support. Bạn có thể sử dụng các module khác liên quan đến việc hỗ trợ khách hàng như quản lý contact, quản lý hoạt động (bao gồm lịch), quản lý sản phẩm, file.. 3. Tự động hóa qui trình Marketing Phần mềm quản lý khách hàng vtiger CRM giúp bạn quản lý tốt các đầu mối, danh sách Email, Email/Merge Mail, quản lý sản phẩm, module này được sử dụng cho phòng marketing. Các module lien quan đến tiếp thị luôn có sẳn để nhân viên marketing sử dụng như: quản lý contact, file, hoạt động…- vtigerCRM cung cấp tính năng quản lý các chiến dịch marketing, nhóm khách hàng mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới là gì. vtigerCRM hỗ trợ chức năng gửi soạn mẫu mail và gửi mail hàng loạt, tuy nhiên có giới
- hạn trong số lượng mail gửi đi do hệ thống sử dụng mail của doanh nghiệp để gửi, để khắc phục vấn đề này vtigerCRM hỗ trợ đồng bộ danh sách email của khách hàng trong vtigerCRM với các hệ thống email marketing chuyên nghiệp khác, ví dụ như MailChimp…ngoài ra vtigerCRM sẽ theo dõi được số lần đọc mail của khách hàng. Hỗ trợ tích hợp với website của doanh nghiệp, thông tin khách hàng liên hệ qua website sẽ tự động được đưa vào vtigerCRM để quản lý. 4. Quản lý kho: Phần mềm vtiger CRM sẽ giúp bạn quản lý sản phẩm, báo giá, nhà cung cấp, bảng giá, đơn đặt hàng, đơn bán hàng, hóa đơn. Module này hữu dụng đối với đội ngũ sale, bộ phận kho, kế toán. Xem chi tiết 5. Tích hợp Microsoft Outlook: Như đã trình bày ở trên, bạn có thể sử dụng MS Outlook trong phần mềm vtiger CRM, điều này làm giảm sự trùng lặp không cần thiết trong việc tạo email template, địa chỉ… 6. Tích hợp Thunderbird: Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng phần mềm mã nguồn mở Mozilla Thunderbird thì bạn sẽ phải gỡ bỏ phần mềm hiện tại ra khỏi máy tính. Với việc tích hợp được thunderbird vào phần mềm vtiger CRM, bạn chỉ cần mở phần mềm lên và mọi thứ sẵn sang để sử dụng trong việc giao tiếp với khách hàng. 7.Cổng thông tin khách hàng: Với việc tích hợp cổng thông tin khách hàng trên website của bạn vào phần mềm quản lý khách hàng vtiger CRM bạn có thể tăng khả năng phục vụ khách hàng suốt ngày, điều này sẽ làm giảm chi phí khi phải vận hành trung tâm hỗ trợ khách hàng của bạn Những tính năng của Vtiger CRM 3. Tiếp thị qua 1. Bán hàng tự động 2. Dịch vụ hỗ trợ KH mạng Quản lý khách tiềm năng Sự cố Quản lý chiến dịch Quản lý khách hàng và liên Kiến thức bán hàng cơ Gởi mail hàng loạt hệ bản Quản lý cơ hội Dịch vụ tự phụ vụ khách Biểu mẫu email
- hàng Báo giá Cơ sở Tri thức Biểu mẫu mail ghép 4. Quản lý kho 5. Quản lý hoạt động 6. Các tiện ích Việc cần làm, cuộc gọi, Danh bạ sản phẩm Email khách hàng cuộc gặp Bảng báo giá Sự kiện định kỳ Tiện ích Outlook Quản lý nhà cung cấp Chia sẻ lịch làm việc Tiện ích Office Hóa đơn mua hàng Lịch sử hoạt động Tiện ích Thunderbird Cổng giao dịch khách Hóa đơn bán hàng Thông báo bằng email hàng Dịch vụ cung cấp Hóa đơn Ghi chú thông tin RSS 7. Biểu báo và biểu đồ 8. Hiệu chỉnh 9. Quản lý bảo mật Hệ Thông số Trường tự tạo Quản lý người dùng Hiệu chỉnh biểu báo Danh sách lựa chọn Hồ sơ Hiển thị danh sách hiệu 20 biểu báo xây dựng sẵn Vị trí chỉnh 20 biểu đồ xây dựng sẵn Di chuyển Module Nhóm Điều khiển quyền Thư mục biểu báo Các loại tiền tệ truy cập
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn