intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Topic 2(a): Cầu & Cung

Chia sẻ: Nguyen Van Thanh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:73

312
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cầu Là số lượng đơn vị hàng hóa hay dịch vụ mà người mua sẵn sàng và có khả năng mua trong khoảng thời gian với các điều kiện khác không đổi. Tại sao việc nghiên cứu cầu quan trọng đối với các doanh nghiệp? Quyết định lợi nhuận của DN, Ảnh hưởng đến kế hoạch hoạt động dài hạn và những quyết định chiến lược, Ảnh hưởng đến quyết định hoạt động ngắn hạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Topic 2(a): Cầu & Cung

  1. Topic 2 (a) Cầu & Cung Module 2 Topic 1
  2.    Cầu & Supply  1. Cầu 2. Cung 3. Cân bằng thị trường 4. Thặng dư tiêu dùng và sản xuất
  3. 1.1  Cầu là gì?  Là số lượng đơn vị hàng hóa hay dịch vụ  mà người mua sẵn sàng và có khả năng  mua trong khoảng thời gian với các điều  kiện khác không đổi. 
  4. 1.2 Tại sao việc nghiên cứu cầu  quan trọng đối với các doanh  nghiệp?  Quyết định lợi nhuận của DN  Ảnh hưởng đến kế hoạch hoạt động dài hạn và  những quyết định chiến lược  Ảnh hưởng đến quyết định hoạt động ngắn hạn
  5. Biểu cầu thị trường của đĩa CD trong năm Giá Fred Mary Tổng cầu $25 1 + 0 = 1 $20 2 1 3 $15 3 3 6 $10 4 5 9 $ 5 5 7 12
  6. P Đường cầu của Fred $20 $15 $10 $5 D1 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Q
  7. P Đường cầu của Mary $20 $15 $10 $5 D2 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Q
  8. P Đường cầu thị trường $20 $15 $10 D3 $5 Q 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12
  9. P P Đường cầu của Fred Đường cầu của Mary $20 $20 $15 $15 $10 $10 $5 D1 $5 D2 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Q 12 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Q 13 P Đường cầu thị trường $20 $15 $10 D3 $5 Q 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 14
  10. 1.3    Quy luật cầu:  Quy luật cầu:   Có mối quan hệ nghịch đảo giữa giá của hàng hóa và  số lượng hàng mà người mua sẵn sàng mua trong  một khoản thời gian xác định, những điều kiện khác  không đổi (ceteris paribus).  Khi giá hàng hóa tăng thì lượng cầu hàng hóa sẽ  giảm và ngược lại.
  11. 1.3    Quy luật cầu  Lý do quan hệ ngược chiều:  Yếu tố thu nhập:  ↑P=> ↓ Thu nhập thực sự => ↓ Sức mua => ↓ Qd  Yếu tố thay thế:   ↑P => HH tương đối đắt hơn => người tiêu dùng chuyển sang các SP khác => ↓ Qd
  12. 1.4 Đường cầu  Đường cầu là đường phản ánh mối tương  quan giữa lượng cầu và giá cả hàng hóa  (giả định tất cả các nhân tố ảnh hưởng  không thay đổi).
  13. Chú ý quan trọng – Phân  biệt sự khác nhau giữa  thay đổi lượng cầu và thay  đổi cầu.
  14. Khi giá thay đổi,điều gì sẽ  xảy ra? Đường cong không dịch  chuyển – có sự thay đổi  lượng cầu
  15. Lượng cầu thay đổi Giá thay đổi
  16. P Sự thay đổi của giá dẫn đến thay đổi lượng cầu $20 A $15 B $10 D $5 Q 10 20 30 40 50
  17. Giảm lượng cầu Di chuyển lên dọc đường cầu Giá tăng
  18. Tăng lượng cầu Di chuyển xuống dọc đường cầu Giá giảm
  19. Khi các yếu tố khác giá thay đổi,  điều gì sẽ xảy ra? Cả đường cầu dịch chuyển, có  sự thay đổi Cầu
  20. P Khi các yếu tố khác thay đổi, đường cầu dịch chuyển $20 A B $15 $10 D2 $5 D1 Q 10 20 30 40 50
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2