intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trắc nghiệm Chương 5 Tính đàn hồi và ứng dụng của nó

Chia sẻ: Chi Duong Duong | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:32

101
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

NHIỀU LỰA CHỌN 1. Nói chung, độ đàn hồi a. ma sát phát triển giữa người mua và người bán trong một thị trường. b. một biện pháp can thiệp của chính phủ bao nhiêu là phổ biến trên thị trường. c. một thước đo của thị trường cạnh tranh như thế nào. d. một thước đo của bao nhiêu người mua và người bán đáp ứng với những thay đổi trong điều kiện thị trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trắc nghiệm Chương 5 Tính đàn hồi và ứng dụng của nó

  1. Chương 5 Tính đàn hồi và ứng dụng của nó NHIỀU LỰA CHỌN 1. Nói chung, độ đàn hồi a. ma sát phát triển giữa người mua và người bán trong một thị trường. b. một biện pháp can thiệp của chính phủ bao nhiêu là phổ biến trên thị trường. c. một thước đo của thị trường cạnh tranh như thế nào. d. một thước đo của bao nhiêu người mua và người bán đáp ứng với những thay đổi trong điều kiện thị trường. Đáp án: d. một thước đo của bao nhiêu người mua và người bán đáp ứng với những thay đổi trong điều kiện thị trường. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 2. Khi nghiên cứu một số sự kiện hoặc chính sách ảnh hưởng đến một thị trường, độ đàn hồi cung cấp thông tin về a. hướng của hiệu ứng trên thị trường. b. cường độ của hiệu ứng trên thị trường. c. hiệu quả của hiệu ứng trên thị trường. d. vốn chủ sở hữu của hiệu ứng trên thị trường. Đáp án: b. cường độ của hiệu ứng trên thị trường. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 3. Các công cụ cơ bản nhất của kinh tế a. cung và cầu. b. giá cả và số lượng. c. chính sách tiền tệ và tài chính. d. độ đàn hồi của nhu cầu và cung cấp. ĐÁP: a. cung và cầu. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 4. Độ co giãn của cầu theo giá các biện pháp làm thế nào đáp ứng a. người mua là một sự thay đổi trong thu nhập. b. người bán là một sự thay đổi trong giá cả. c. người mua là một sự thay đổi trong giá cả. d. người bán là một sự thay đổi trong thu nhập của người mua. Đáp án: c. người mua là một sự thay đổi trong giá cả. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 5. Độ co giãn giá các biện pháp yêu cầu a. của người mua đáp ứng với một sự thay đổi trong giá của một tốt. b. sự gia tăng nhu cầu mua bổ sung vào thị trường. c. làm thế nào nhiều hơn nữa của một người tiêu dùng tốt sẽ yêu cầu ra khi thu nhập tăng. d. sự gia tăng nhu cầu sẽ xảy ra từ một sự thay đổi trong một trong những yếu tố phi giá nhu cầu. ĐÁP: a. của người mua đáp ứng với một sự thay đổi trong giá của một tốt. TYPE: M KEY1: D PHẦN: 1 Mục tiêu: 1 RANDOM: Y 6. Khái niệm về tính đàn hồi được sử dụng để a. phân tích nền kinh tế có khả năng mở rộng bao nhiêu. b. xác định mức độ của sáng chế của chính phủ trong nền kinh tế. c. phân tích cung và cầu với độ chính xác lớn hơn. d. tính toán mua tín dụng tiêu dùng. Đáp án: c. phân tích cung và cầu với độ chính xác lớn hơn. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 7. Nhu cầu được cho là đàn hồi nếu a. giá hàng hóa đáp ứng đáng kể thay đổi trong nhu cầu. b. nhu cầu thay đổi đáng kể khi giá của những thay đổi tốt. c. người mua không đáp ứng với những thay đổi trong giá hàng hóa. d. số lượng yêu cầu đáp ứng đáng kể với những thay đổi trong giá của hàng hóa. Đáp án: d. số lượng yêu cầu đáp ứng đáng kể với những thay đổi trong giá của hàng hóa. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 8. Nhu cầu được cho là không đàn hồi nếu a. số lượng yêu cầu thay đổi chỉ một chút khi giá của những thay đổi tốt. b. nhu cầu thay đổi chỉ một chút khi giá của những thay đổi tốt. c. người mua đáp ứng đáng kể với những thay đổi trong giá hàng hóa. 127
  2. 128 3 Chapter 5/Elasticity and Its Applications d. giá hàng hóa đáp ứng chỉ một chút thay đổi trong nhu cầu. ĐÁP: a. số lượng yêu cầu thay đổi chỉ một chút khi giá của những thay đổi tốt. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 9. Một nhu cầu không đàn hồi có nghĩa là a. người tiêu dùng hầu như không đáp ứng với sự thay đổi trong giá cả. b. người tiêu dùng phản ứng đáng kể vào sự thay đổi trong giá. c. người tiêu dùng phản ứng trực tiếp đến một sự thay đổi trong thu nhập. d. thay đổi về số lượng yêu cầu là bằng sự thay đổi trong giá cả. ĐÁP: a. người tiêu dùng hầu như không đáp ứng với sự thay đổi trong giá cả. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 10. Khi số lượng yêu cầu đáp ứng chỉ một chút thay đổi trong giá cả, nhu cầu được cho là a. đơn vị đàn hồi. b. đàn hồi. c. không đàn hồi. d. hoàn toàn không đàn hồi. Đáp án: c. không đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 11. Nếu là một điều cần thiết, nhu cầu cho những điều tốt đẹp sẽ có xu hướng được a. đàn hồi. b. ngang. c. đơn vị đàn hồi. d. không đàn hồi. Đáp án: d. không đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 12. Khi số lượng yêu cầu đáp ứng đáng kể vào những thay đổi trong giá cả, nhu cầu được cho là a. đàn hồi. b. không đàn hồi. c. đơn vị đàn hồi. d. hoàn toàn đàn hồi. ĐÁP: a. đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 13. Nếu là một sang trọng, nhu cầu cho những điều tốt đẹp sẽ có xu hướng được a. không đàn hồi. b. đàn hồi. c. đơn vị đàn hồi. d. ngang. Đáp án: b. đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 14. Độ đàn hồi của nhu cầu xa xỉ có xu hướng được a. lớn hơn 1. b. nhỏ hơn 1. c. bằng 1. d. bằng 0. ĐÁP: a. lớn hơn 1. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 15. Nếu một người chỉ thỉnh thoảng mới được một tách cà phê, nhu cầu của mình đối với cà phê sẽ được a. ngang. b. không đàn hồi. c. đơn vị đàn hồi. d. đàn hồi. Đáp án: d. đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 16. Một người có cholesterol cao và phải tập thể dục một giờ mỗi ngày có loại nhu cầu cho các thiết bị tập thể dục? a. đàn hồi b. đơn vị đàn hồi ̉ c. không dan ra d. yếu
  3. Chapter 5/Elasticity and Its Applications 3 129 ̉ Đáp án: c. không dan ra TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 17. Nhu cầu về một tốt sẽ có xu hướng co giãn hơn a. ít hơn các sản phẩm thay thế có sẵn. b. còn khoảng thời gian xem xét. c. tốt hơn được coi là một sự xa xỉ tốt. d. một cách hạn hẹp hơn thị trường. ĐÁP: a. ít hơn các sản phẩm thay thế có sẵn. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 18. Kem Chocolate Chip Cookie Dough băng sẽ có xu hướng có nhu cầu rất đàn hồi vì a. nó phải được ăn một cách nhanh chóng. b. thị trường theo nghĩa rộng. c. có vài thay thế. d. hương vị khác của kem là sản phẩm thay thế gần như hoàn hảo. Đáp án: d. hương vị khác của kem là sản phẩm thay thế gần như hoàn hảo. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 19. Werthers kẹo có xu hướng để có một nhu cầu đàn hồi vì a. thị trường bánh kẹo là quá rộng được xác định. b. có nhiều sản phẩm thay thế gần cho Werthers. c. Werthers đang xem xét một số được một điều cần thiết. d. nó thường là ăn một cách nhanh chóng và do đó chân trời thời gian ngắn. Đáp án: b. có nhiều sản phẩm thay thế gần cho Werthers. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 20. Có rất ít, nếu có, thay thế tốt cho động cơ dầu. Do đó, a. việc cung cấp dầu của động cơ sẽ có xu hướng được giá đàn hồi. b. nhu cầu về dầu động cơ sẽ có xu hướng được giá đàn hồi. c. nhu cầu về động cơ dầu sẽ có xu hướng được giá không đàn hồi. d. nhu cầu dầu cho động cơ sẽ có xu hướng đàn hồi thu nhập. Đáp án: c. nhu cầu về động cơ dầu sẽ có xu hướng được giá không đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 21. Tổ chức tất cả các lực lượng khác không đổi, khi giá xăng tăng, số lít xăng yêu cầu sẽ giảm đáng kể trong một khoảng thời gian mười năm a. người mua có xu hướng được nhiều ít nhạy cảm với sự thay đổi trong giá cả khi có nhiều thời gian hơn để phản ứng. b. người mua sẽ có thu nhập đáng kể hơn trong khoảng thời gian mười năm. c. người mua có xu hướng được nhiều hơn nữa nhạy cảm với sự thay đổi trong giá cả khi có nhiều thời gian hơn để phản ứng. d. Không ai trong số những câu trả lời là chính xác. Đáp án: c. người mua có xu hướng được nhiều hơn nữa nhạy cảm với sự thay đổi trong giá cả khi có nhiều thời gian hơn để phản ứng. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 22. Một tốt sẽ có một nhu cầu không co giãn hơn a. sự sẵn có các sản phẩm thay thế gần. b. định nghĩa của thị trường hẹp hơn. c. còn là khoảng thời gian. d. nếu nó được coi là một điều cần thiết. Đáp án: d. nếu nó được coi là một điều cần thiết. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 23. Khi giá bong bóng kẹo cao su là 0,50 $, số lượng yêu cầu là 400 gói mỗi ngày. Khi giá giảm $ 0,40, số lượng yêu cầu tăng đến 600. Với thông tin này và sử dụng phương pháp điểm giữa, bạn biết rằng nhu cầu cho bong bóng kẹo cao su a. không đàn hồi. b. đàn hồi. c. đơn vị đàn hồi. d. hoàn toàn không đàn hồi. Đáp án: b. đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 3
  4. 130 3 Chapter 5/Elasticity and Its Applications 24. Các nhà kinh tế tính toán độ co giãn của cầu theo giá là a. tỷ lệ phần trăm thay đổi trong giá chia cho sự thay đổi tỷ lệ phần trăm về số lượng yêu cầu. b. thay đổi về số lượng yêu cầu chia cho sự thay đổi trong giá cả. c. tỷ lệ phần trăm thay đổi về số lượng yêu cầu chia cho phần trăm thay đổi trong giá. d. tỷ lệ phần trăm thay đổi về số lượng yêu cầu chia cho sự thay đổi tỷ lệ phần trăm trong thu nhập. Đáp án: c. tỷ lệ phần trăm thay đổi về số lượng yêu cầu chia cho phần trăm thay đổi trong giá. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 25. Hầu hết các nhà kinh tế báo cáo tính đàn hồi của nhu cầu như a. giá trị tuyệt đối của con số thực tế. b. một số âm, vì giá cả và số lượng yêu cầu di chuyển theo hướng ngược nhau. c. một tỷ lệ phần trăm, vì cả hai đều tử số và mẫu số là tỷ lệ phần trăm. d. số tiền, vì chúng ta đo lường sự thay đổi trong giá cả. ĐÁP: a. giá trị tuyệt đối của con số thực tế. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 26. Phương pháp điểm giữa được sử dụng để tính toán độ đàn hồi bởi vì nó a. tự động tính toán một số tích cực thay vì một số âm. b. sử dụng phương trình tương tự được sử dụng để tính toán độ dốc. c. cung cấp cho câu trả lời như nhau bất kể hướng của sự thay đổi. d. tự động vòng số lượng đơn vị nguyên gần nhất. Đáp án: c. cung cấp cho câu trả lời như nhau bất kể hướng của sự thay đổi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 27. Sau đây là một yếu tố quyết định độ co giãn giá của nhu cầu cho một sản phẩm? a. thời gian b. giá c. thị trường định nghĩa d. thay thế Đáp án: b. giá TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 28. Độ co giãn của cầu theo giá đối với một số biện pháp như thế nào sẵn sàng a. người tiêu dùng để di chuyển ra khỏi lợi ích như tăng giá. b. các công ty đang sản xuất nhiều hơn tốt như tăng giá. c. người tiêu dùng mua nhiều hơn một khi tăng giá. d. các công ty đang sản xuất nhiều hơn của một tốt như giá rơi. ĐÁP: a. người tiêu dùng để di chuyển ra khỏi lợi ích như tăng giá. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 29. Lớn hơn giá tính đàn hồi của nhu cầu a. nhiều khả năng các sản phẩm là một điều cần thiết. b. nhỏ hơn đáp ứng số lượng yêu cầu đến giá cả. c. sự thay đổi tỷ lệ phần trăm trong giá về sự thay đổi tỷ lệ phần trăm về số lượng yêu cầu. d. lớn hơn đáp ứng số lượng yêu cầu đến giá cả. Đáp án: d. lớn hơn đáp ứng số lượng yêu cầu đến giá cả. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 30. Giả sử có một sự gia tăng 6% trong giá của X tốt và giảm 6% kết quả về số lượng của X yêu cầu. Giá tính đàn hồi của nhu cầu đối với X là a. 1. b. 6. c. 0. d. vô hạn. ĐÁP: a. 1. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 31. Giả sử giá của Twinkies được giảm từ $ 1,45 đến $ 1,25, và kết quả là, số lượng của Twinkies yêu cầu tăng từ 2.000 tới 2.200. Sử dụng phương pháp điểm giữa, độ đàn hồi giá nhu cầu cho Twinkies trong phạm vi giá nhất định a. 2.00. b. 1.55. c. 1,00. d. 0,64. Đáp án: d. 0,64.
  5. Chapter 5/Elasticity and Its Applications 3 131 TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 32. Nếu độ co giãn giá của nhu cầu cho một tốt là 4.0, sau đó tăng 10% trong giá sẽ cho kết quả trong một a. Giảm 4,0% về số lượng yêu cầu. b. Giảm 10% trong số lượng yêu cầu. c. Giảm 40% trong số lượng yêu cầu. d. 400% giảm số lượng yêu cầu. Đáp án: c. Giảm 40% trong số lượng yêu cầu. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 33. Nếu tăng 15% trong giá nguyên nhân giảm 30% trong yêu cầu số lượng, sản phẩm này có thể a. không có thay thế gần. b. là một sự xa xỉ. c. là một phần của một thị trường theo nghĩa rộng. d. được một chân trời thời gian ngắn. Đáp án: b. là một sự xa xỉ. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 34. Lý do chính để sử dụng phương pháp trung điểm là nó a. cung cấp cho câu trả lời như nhau bất kể hướng của sự thay đổi. b. sử dụng số lượng ít hơn. c. viên đạn giá đồng đô la gần nhất. d. vòng số lượng đơn vị nguyên gần nhất. ĐÁP: a. cung cấp cho câu trả lời như nhau bất kể hướng của sự thay đổi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 35. Nhu cầu là đàn hồi nếu tính đàn hồi a. nhỏ hơn 1. b. bằng 1. c. bằng 0. d. lớn hơn 1. Đáp án: d. lớn hơn 1. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 36. Nhu cầu là không đàn hồi nếu tính đàn hồi a. nhỏ hơn 1. b. bằng 1. c. lớn hơn 1. d. bằng 0. ĐÁP: a. nhỏ hơn 1. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 37. Nhu cầu là đơn vị co giãn nếu tính đàn hồi a. nhỏ hơn 1. b. lớn hơn 1. c. bằng 1. d. bằng 0. Đáp án: c. bằng 1. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 38. Theo đồ thị, các phần của đường cong nhu cầu dán nhãn đại diện cho a. phần đàn hồi của đường cong nhu cầu. b. phần không đàn hồi của đường cong cầu. c. đơn vị phần đàn hồi của đường cong nhu cầu. d. phần hoàn toàn đàn hồi của đường cong nhu cầu. ĐÁP: a. phần đàn hồi của đường cong nhu cầu. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 39. Theo đồ thị, các điểm trên đường cong nhu cầu dán nhãn B đại diện cho a. phần đàn hồi của đường cong nhu cầu. b. phần không đàn hồi của đường cong cầu. c. đơn vị phần đàn hồi của đường cong nhu cầu. d. phần hoàn toàn đàn hồi của đường cong nhu cầu. Đáp án: c. đơn vị phần đàn hồi của đường cong nhu cầu. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2
  6. 132 3 Chapter 5/Elasticity and Its Applications 40. Theo đồ thị, phần của đường cong nhu cầu dán nhãn C đại diện cho a. phần đàn hồi của đường cong nhu cầu. b. phần hoàn toàn đàn hồi của đường cong nhu cầu. c. đơn vị phần đàn hồi của đường cong nhu cầu. d. phần không đàn hồi của đường cong cầu. Đáp án: d. phần không đàn hồi của đường cong cầu. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 41. Theo đồ thị, tính đàn hồi của nhu cầu từ điểm A đến điểm B, sử dụng phương pháp trung điểm sẽ được a. 1. b. 1.5. c. 2. d. 2.5. Đáp án: d. 2.5. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 42. Theo đồ thị, tính đàn hồi của nhu cầu từ điểm B đến điểm C, sử dụng phương pháp trung điểm sẽ được a. 0,5. b. 0,75. c. 1.0. d. 1.3. Đáp án: b. 0,75. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 43. Theo đồ thị, nếu giá giảm từ $ 18 đến $ 6, điều gì sẽ xảy ra với tổng doanh thu? a. Tổng doanh thu sẽ tăng $ 1200 và nhu cầu sẽ được đàn hồi. b. Tổng doanh thu sẽ tăng lên $ 800 và nhu cầu sẽ được đàn hồi. c. Tổng doanh thu sẽ giảm $ 1200 và nhu cầu sẽ không đàn hồi. d. Tổng doanh thu sẽ giảm $ 800 và nhu cầu sẽ không đàn hồi. ĐÁP: a. Tổng doanh thu sẽ tăng $ 1200 và nhu cầu sẽ được đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 44. Khi giá của mèo con là $ 25 mỗi, các cửa hàng vật nuôi bán được 20 mỗi tháng. Khi họ đã tăng giá đến $ 35, họ đã bán được 14 mỗi tháng. Độ đàn hồi của nhu cầu đối với mèo con sẽ được a. 1,66. b. 1,06. c. 0.94. d. 0,60. Đáp án: b. 1,06. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 45. Khi địa phương được sử dụng hiệu sách giá kinh tế sách tại $ 15,00, họ thường bán được 70 mỗi tháng. Nếu họ giảm giá $ 7,00 mỗi họ bán 90. Vì điều này, chúng ta biết rằng tính đàn hồi của nhu cầu về sách kinh tế a. 2,91, do đó, cửa hàng này phải giảm giá để tăng doanh thu tổng. b. 2,91, do đó, cửa hàng này nên tăng giá để tăng doanh thu tổng. c. 0,34, do đó, cửa hàng này phải giảm giá để tăng doanh thu tổng. d. 0,34, do đó, cửa hàng này nên tăng giá để tăng doanh thu tổng. Đáp án: d. 0,34, do đó, cửa hàng này nên tăng giá để tăng doanh thu tổng. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 46. Nhu cầu được cho là không đàn hồi a. số lượng yêu cầu thay đổi tương ứng nhiều hơn giá. b. giá thay đổi tương ứng hơn so với thu nhập. c. số lượng yêu cầu thay đổi tỉ lệ ít hơn giá. d. số lượng yêu cầu thay đổi tương ứng giống như giá cả. Đáp án: c. số lượng yêu cầu thay đổi tỉ lệ ít hơn giá. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 47. Nhu cầu đang được đơn vị đàn hồi nếu a. số lượng yêu cầu thay đổi bởi% tương tự như giá cả. b. số lượng yêu cầu thay đổi bằng một phần trăm lớn hơn so với giá. c. đường cầu thay đổi bởi số lượng tỷ lệ phần trăm tương tự như giá cả. d. số lượng yêu cầu không đáp ứng với sự thay đổi trong giá cả.
  7. Chapter 5/Elasticity and Its Applications 3 133 ĐÁP: a. số lượng yêu cầu thay đổi bởi% tương tự như giá cả. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 48. Độ đàn hồi của nhu cầu liên quan chặt chẽ đến độ dốc của đường cầu. Người mua đáp ứng nhiều hơn là một sự thay đổi trong giá cả, các đường cong nhu cầu sẽ được a. dốc hơn. b. hơn nữa để bên phải. c. phẳng hơn. d. gần với trục thẳng đứng. Đáp án: c. phẳng hơn. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 49. Phẳng hơn các đường cầu thông qua một điểm cho trước, các a. lớn hơn độ co giãn của cầu theo giá. b. nhỏ hơn độ co giãn của cầu theo giá. c. gần gũi hơn với độ co giãn của cầu theo giá sẽ là độ dốc của đường cong. d. bình đẳng hơn độ co giãn của cầu theo giá sẽ là độ dốc của đường cong. ĐÁP: a. lớn hơn độ co giãn của cầu theo giá. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 50. Một nhu cầu hoàn toàn đàn hồi có nghĩa là a. người mua sẽ không đáp ứng bất kỳ sự thay đổi trong giá cả. b. bất kỳ tăng giá trên được đại diện bởi đường cầu sẽ cho kết quả không có đầu ra yêu cầu. c. giá cả và số lượng yêu cầu đáp ứng tương ứng. d. giá sẽ tăng lên bởi một số lượng vô hạn khi có một sự thay đổi trong số lượng yêu cầu. Đáp án: b. bất kỳ tăng giá trên được đại diện bởi đường cầu sẽ cho kết quả không có đầu ra yêu cầu. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 51. Một đường cong nhu cầu hoàn toàn đàn hồi sẽ được a. thẳng đứng. b. ngang. c. dốc xuống bên phải. d. trở lên dốc bên phải. Đáp án: b. ngang. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 52. Các giá nhỏ hơn độ đàn hồi của nhu cầu a. gần gũi hơn với độ co giãn của cầu theo giá sẽ là độ dốc của đường cong. b. phẳng hơn đường cong nhu cầu sẽ được thông qua một điểm cho trước. c. dốc hơn đường cong nhu cầu sẽ được thông qua một điểm cho trước. d. bình đẳng hơn độ co giãn của cầu theo giá sẽ là độ dốc của đường cong. Đáp án: c. dốc hơn đường cong nhu cầu sẽ được thông qua một điểm cho trước. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 53. Trong trường hợp của nhu cầu hoàn toàn không đàn hồi, a. lượng cầu vẫn không phân biệt tương tự thay đổi giá. b. Các thay đổi lớn về số lượng yêu cầu kết quả từ những thay đổi rất nhỏ trong giá. c. sự thay đổi về số lượng yêu cầu chính xác bằng sự thay đổi trong giá cả. d. sự thay đổi về số lượng yêu cầu sẽ được hai lần thay đổi giá. ĐÁP: a. lượng cầu vẫn không phân biệt tương tự thay đổi giá. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 54. Một đường cong nhu cầu hoàn toàn không đàn hồi a. tiêu cực dốc, bởi vì người mua giảm mua hàng của họ khi giá tăng. b. theo chiều dọc, bởi vì khách hàng mua cùng một lượng cho dù giá tăng hoặc giảm. c. tích cực dốc, bởi vì người mua phản ứng bằng cách tăng mua hàng của họ khi giá tăng. d. ngang, bởi vì người mua tăng mua hàng của họ bởi số tiền rất lớn với những thay đổi nhỏ trong giá cả. Đáp án: b. theo chiều dọc, bởi vì khách hàng mua cùng một lượng cho dù giá tăng hoặc giảm. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 55. Khi thay đổi nhỏ trong giá cả dẫn đến những thay đổi vô hạn trong số lượng yêu cầu, nhu cầu là hoàn toàn a. đàn hồi và sẽ được ngang. b. không đàn hồi và sẽ được ngang. c. đàn hồi và sẽ được theo chiều dọc. d. không đàn hồi và sẽ được theo chiều dọc.
  8. 134 3 Chapter 5/Elasticity and Its Applications ĐÁP: a. đàn hồi và sẽ được ngang. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 56. Khi độ đàn hồi của nhu cầu tăng đường cong nhu cầu được a. phẳng hơn và độ co giãn của cầu theo giá sẽ được ít hơn 1. b. dốc hơn và độ co dãn của cầu theo giá sẽ được lớn hơn 1. c. phẳng hơn và độ co giãn của cầu theo giá sẽ được lớn hơn 1. d. dốc hơn và độ đàn hồi của cầu theo giá sẽ được ít hơn 1. Đáp án: c. phẳng hơn và độ co giãn của cầu theo giá sẽ được lớn hơn 1. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 57. Khi số lượng di chuyển tương ứng số lượng tương tự như giá cả, nhu cầu a. đàn hồi và độ co giãn của cầu theo giá là 1. b. hoàn toàn đàn hồi và độ co giãn của cầu theo giá là 1. c. hoàn toàn không đàn hồi và độ co giãn của cầu theo giá nhỏ hơn 1. d. đơn vị đàn hồi và độ đàn hồi của cầu theo giá là 1. Đáp án: d. đơn vị đàn hồi và độ đàn hồi của cầu theo giá là 1. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 58. Khi độ co giãn của cầu theo giá là hoàn toàn không đàn hồi, độ co giãn a. là số không và đường cầu thẳng đứng. b. là số không và đường cầu nằm ngang. c. phương pháp tiếp cận vô cực và đường cong nhu cầu là theo chiều dọc. d. phương pháp tiếp cận vô cực và đường cong nhu cầu ngang. ĐÁP: a. là số không và đường cầu thẳng đứng. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 59. Một nhu cầu hoàn toàn không đàn hồi có nghĩa là người mua a. giảm mua hàng của họ khi giá tăng lên. b. mua cùng một lượng khi giá tăng hoặc giảm. c. tăng mua hàng của họ chỉ hơi khi giá giảm. d. đáp ứng đáng kể vào sự gia tăng giá cả. Đáp án: b. mua cùng một lượng khi giá tăng hoặc giảm. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 60. Alice nói rằng cô sẽ mua một quả chuối chia một ngày bất kể giá. Nếu cô ấy nói sự thật, a. Alice nhu cầu cho chuối chia tách là hoàn toàn không đàn hồi. b. Alice giá tính đàn hồi của nhu cầu chuối chia tách là 1. c. Alice thu nhập tính đàn hồi của nhu cầu chuối chia tách là tiêu cực. d. Không có câu trả lời trên là chính xác. ĐÁP: a. Alice nhu cầu cho chuối chia tách là hoàn toàn không đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 61. Điều nào sau đây sẽ có nhu cầu đàn hồi nhất? a. quần áo b. màu xanh jeans c. Levi quần jean d. Tất cả ba sẽ có tính đàn hồi của nhu cầu kể từ khi họ đều liên quan. Đáp án: c. Levi quần jean TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 62. Trong bất cứ thị trường nào, tổng doanh thu là giá cả a. chia cho độ co giãn của cầu theo giá. b. nhân với số lượng lớn. c. cộng với số lượng. d. nhân với số lượng trừ đi các chi phí sản xuất. Đáp án: b. nhân với số lượng lớn. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 63. Làm thế nào để thay đổi tổng doanh thu là một trong những di chuyển xuống một đường cầu tuyến tính? a. Nó làm tăng. b. Giảm. c. Nó làm tăng đầu tiên, sau đó giảm đi. d. Nó không bị ảnh hưởng bởi một chuyển động dọc theo đường cầu. Đáp án: c. Nó làm tăng đầu tiên, sau đó giảm đi.
  9. Chapter 5/Elasticity and Its Applications 3 135 TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 64. Trên một đường cong nhu cầu xuống dốc tuyến tính, tổng doanh thu sẽ được ở tối đa tại a. điểm giữa của đường cầu. b. thấp hơn cuối của đường cong nhu cầu. c. trên kết thúc của đường cong nhu cầu. d. Nó không thể nói mà không biết giá cả và số lượng yêu cầu. ĐÁP: a. điểm giữa của đường cầu. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 65. Tại điểm giữa của một đường cong tuyến tính nhu cầu xuống dốc, giá tính đàn hồi sẽ được a. không đàn hồi. b. đàn hồi. c. đơn vị đàn hồi. d. hoàn toàn đàn hồi. Đáp án: c. đơn vị đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 66. Một đường cong nhu cầu với một độ co giãn không hoàn hảo a. không đàn hồi và thẳng đứng. b. không đàn hồi và ngang. c. đàn hồi và thẳng đứng. d. đàn hồi và ngang. ĐÁP: a. không đàn hồi và thẳng đứng. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 67. Theo đồ thị, nếu giá nằm trong phạm vi của đường cong nhu cầu, chúng tôi có thể mong đợi tổng doanh thu a. tăng lên. b. giảm. c. giữ nguyên. d. giảm, sau đó tăng. ĐÁP: a. tăng lên. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 68. Theo đồ thị, nếu giá nằm trong phạm vi C của đường cong nhu cầu, chúng tôi có thể mong đợi tổng doanh thu a. tăng lên. b. giảm. c. giữ nguyên. d. giảm, sau đó tăng. Đáp án: b. giảm. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 69. Theo đồ thị, giá rơi từ PA PB, nhu cầu đường cong đàn hồi nhất? a. D1 b. D2 c. D3 d. Tất cả các bước trên đều không kém đàn hồi. ĐÁP: a. D1 TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 70. Theo đồ thị, giá rơi từ PA PB, đường cong nhu cầu ít nhất là đàn hồi? a. D1 b. D2 c. D3 d. Tất cả các bước trên đều không kém đàn hồi. Đáp án: c. D3 TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 71. Khi nhu cầu là không đàn hồi, giảm giá sẽ gây ra a. sự gia tăng tổng doanh thu. b. giảm tổng doanh thu. c. không có sự thay đổi trong tổng doanh thu. d. Có đủ thông tin để trả lời câu hỏi này. Đáp án: b. giảm tổng doanh thu.
  10. 136 3 Chapter 5/Elasticity and Its Applications TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 72. Theo đồ thị, tổng doanh thu ở một mức giá $ 30 sẽ được a. $ 9.000. b. $ 7.000. c. $ 5.000. d. $ 3.000. ĐÁP: a. $ 9.000. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 73. Theo đồ thị, khi giá rơi từ điểm $ 40 đến $ 30, chúng ta biết rằng nhu cầu phải được a. đàn hồi, kể từ khi tổng doanh thu tăng từ $ 8000 đến $ 9000. b. không đàn hồi, kể từ khi tổng doanh thu tăng từ $ 8000 đến $ 9000. c. không đàn hồi, kể từ khi tổng doanh thu giảm từ $ 9000 đến $ 8000. d. đơn vị đàn hồi, kể từ khi tổng doanh thu giảm từ $ 9000 đến $ 8000. ĐÁP: a. đàn hồi, kể từ khi tổng doanh thu tăng từ $ 8000 đến $ 9000. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 74. Theo đồ thị, giảm giá từ $ 30 đến $ 20 sẽ a. tăng tổng doanh thu 2.000 USD. b. giảm tổng doanh thu 2.000 USD. c. tăng tổng doanh thu 1.000 USD. d. giảm tổng doanh thu 1.000 USD. Đáp án: d. giảm tổng doanh thu 1.000 USD. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 75. Sự gia tăng giá cả gây ra một sự gia tăng trong tổng doanh thu a. nhu cầu là đàn hồi. b. nhu cầu không co giãn. c. nhu cầu là đơn vị co giãn. d. Tất cả các bước trên đều có thể. Đáp án: b. nhu cầu không co giãn. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 76. Theo đồ thị, nếu tăng giá từ $ 10 đến $ 15, tổng doanh thu sẽ a. tăng $ 20, vì vậy nhu cầu phải được không đàn hồi. b. tăng $ 5, vì vậy nhu cầu phải được không đàn hồi. c. giảm 20 $, do đó nhu cầu phải được đàn hồi. d. giảm 10 $, do đó nhu cầu phải được đàn hồi. ĐÁP: a. tăng $ 20, vì vậy nhu cầu phải được không đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 77. Theo đồ thị, độ co giãn giá của đường cầu này từ $ 10 và $ 15 là a. đơn vị đàn hồi. b. đàn hồi. c. không đàn hồi. d. hoàn toàn đàn hồi. Đáp án: c. không đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 78. Theo đồ thị, tổng doanh thu tại P1 là đại diện theo khu vực (s) a. B + D. b. A B. + c. C + D. d. D. ĐÁP: a. B + D. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 79. Theo đồ thị, tổng doanh thu tại P2 sẽ được đại diện theo khu vực (s) a. B + D.
  11. Chapter 5/Elasticity and Its Applications 3 137 b. A B. + c. C + D. d. D. Đáp án: b. A B. + TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 80. Nếu nhu cầu về bánh rán là đàn hồi, giảm giá bánh rán a. tăng tổng doanh thu của người bán bánh rán. b. giảm tổng doanh thu của người bán bánh rán. c. không thay đổi tổng doanh thu của người bán bánh rán. d. Không có đủ thông tin để trả lời câu hỏi này. ĐÁP: a. tăng tổng doanh thu của người bán bánh rán. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 81. Các nhà hàng bánh pizza địa phương làm cho que bánh mì lớn như vậy mà người tiêu dùng không đáp ứng nhiều cho một sự thay đổi trong giá. Nếu chủ sở hữu là chỉ quan tâm đến doanh thu ngày càng tăng, ông nên a. thấp hơn giá của que bánh mì. b. để lại giá của que bánh mì một mình. c. nâng cao giá gậy bánh mì. d. giảm chi phí. Đáp án: c. nâng cao giá gậy bánh mì. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 82. Bạn sản xuất các hộp đồ trang sức. Nếu nhu cầu cho các hộp đồ trang sức đàn hồi và bạn muốn tăng tổng doanh thu của bạn, bạn nên a. tăng giá của các hộp đồ trang sức của bạn. b. giảm giá các hộp đồ trang sức của bạn. c. không thay đổi giá của các hộp đồ trang sức của bạn. d. Không có câu trả lời trên là chính xác. Đáp án: b. giảm giá các hộp đồ trang sức của bạn. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 83. Khi nhu cầu là đàn hồi trong phạm vi giá hiện tại, a. sự gia tăng giá cả sẽ tăng tổng doanh thu bởi vì việc giảm số lượng yêu cầu là ít hơn so với sự gia tăng giá cả. b. sự gia tăng giá cả sẽ giảm tổng doanh thu do giảm số lượng yêu cầu lớn hơn so với sự gia tăng giá cả. c. giảm giá sẽ làm giảm tổng doanh thu bởi vì sự gia tăng về số lượng yêu cầu là nhỏ hơn so với giảm giá. d. giảm giá sẽ không ảnh hưởng đến tổng doanh thu. Đáp án: b. sự gia tăng giá cả sẽ giảm tổng doanh thu do giảm số lượng yêu cầu lớn hơn so với sự gia tăng giá cả. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 84. Khi nhu cầu là đàn hồi tính đàn hồi giá a. lớn hơn 1 giá, và tổng doanh thu sẽ di chuyển theo hướng ngược nhau. b. ít hơn 1 giá, và tổng doanh thu sẽ di chuyển theo cùng một hướng. c. ít hơn 1 giá, và tổng doanh thu sẽ di chuyển theo hướng ngược nhau. d. lớn hơn 1 giá, và tổng doanh thu sẽ di chuyển theo cùng một hướng. ĐÁP: a. lớn hơn 1 giá, và tổng doanh thu sẽ di chuyển theo hướng ngược nhau. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 85. Tổ chức tất cả các lực lượng khác không đổi, nếu tăng giá của một kết quả tốt trong tổng doanh thu ít, nhu cầu cho những điều tốt đẹp phải được a. đơn vị đàn hồi. b. không đàn hồi. c. đàn hồi. d. hoàn toàn không đàn hồi. Đáp án: c. đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 86. Nếu một thay đổi trong giá của một kết quả tốt trong không có sự thay đổi trong tổng doanh thu, a. nhu cầu cho những điều tốt đẹp phải được đàn hồi. b. nhu cầu cho những điều tốt đẹp phải không đàn hồi. c. nhu cầu cho những điều tốt đẹp phải được đơn vị đàn hồi. d. người mua không phải trả lời rất nhiều để thay đổi giá cả. Đáp án: c. nhu cầu cho những điều tốt đẹp phải được đơn vị đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2
  12. 138 3 Chapter 5/Elasticity and Its Applications 87. Khi nhu cầu là đơn vị giá độ đàn hồi đàn hồi a. chính xác bằng 1 và tổng doanh thu không thay đổi khi có thay đổi giá cả. b. chính xác bằng 1 và tổng doanh thu và di chuyển giá theo hướng ngược nhau. c. chính xác bằng 1 và tổng doanh thu và di chuyển giá trong cùng một hướng. d. phương pháp tiếp cận vô cùng và tổng doanh thu không thay đổi khi có thay đổi giá cả. ĐÁP: a. chính xác bằng 1 và tổng doanh thu không thay đổi khi có thay đổi giá cả. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 88. Nếu đường cầu tuyến tính và xuống dốc, mà sau đây sẽ không được chính xác? a. Phần trên của đường cong nhu cầu là đàn hồi hơn so với phần dưới. b. Tính đàn hồi sẽ thay đổi với một phong trào xuống đường cong. c. Phần dưới của đường cầu sẽ có ít đàn hồi hơn so với phần trên. d. Độ dốc sẽ thay đổi với một phong trào xuống đường cong. Đáp án: d. Độ dốc sẽ thay đổi với một phong trào xuống đường cong. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 89. Đối với một đường cầu thẳng đứng, độ dốc a. là không xác định và độ đàn hồi bằng 0. b. bằng 0 và độ đàn hồi là không xác định. c. và độ đàn hồi là cả hai không xác định. d. và độ đàn hồi đều bằng 0. ĐÁP: a. là không xác định và độ đàn hồi bằng 0. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 90. Đối với một đường cong nhu cầu ngang, độ dốc a. là không xác định và độ đàn hồi bằng 0. b. bằng 0 và độ đàn hồi là không xác định. c. và độ đàn hồi là cả hai không xác định. d. và độ đàn hồi đều bằng 0. Đáp án: b. bằng 0 và độ đàn hồi là không xác định. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 91. Dọc theo một đường cầu tuyến tính, độ dốc a. và độ đàn hồi là cả hai liên tục. b. thay đổi nhưng độ đàn hồi là hằng số. c. và độ đàn hồi cả hai thay đổi. d. là không đổi, nhưng thay đổi tính đàn hồi. Đáp án: d. là không đổi, nhưng thay đổi tính đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 92. Di chuyển xuống một đường cầu tuyến tính, chúng ta biết tính đàn hồi mà được a. nhỏ hơn, sau đó lớn hơn. b. lớn hơn. c. nhỏ hơn. d. lớn hơn, sau đó nhỏ hơn. Đáp án: c. nhỏ hơn. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 93. Di chuyển lên một đường cầu tuyến tính, chúng ta biết rằng tổng doanh thu a. tăng lên, sau đó giảm. b. giảm, sau đó tăng lên. c. tăng. d. giảm. ĐÁP: a. tăng lên, sau đó giảm. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 94. Tổng doanh thu cao nhất trên một đường cầu tuyến tính tại a. đầu của đường cong nơi giá cao. b. trung tâm của đường cong. c. cuối của đường cong nơi mà số lượng cao. d. bất kỳ điểm nào trên đường cong, tổng doanh thu sẽ được kể từ khi tăng giá được bù đắp bởi giảm về số lượng. Đáp án: b. trung tâm của đường cong. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 95. Giả sử rằng 50 thanh kẹo được yêu cầu ở một mức giá cụ thể. Nếu giá của thanh kẹo tăng 4%, số thanh kẹo yêu
  13. Chapter 5/Elasticity and Its Applications 3 139 cầu giảm xuống còn 46 thanh kẹo. Theo phương pháp điểm giữa, điều này có nghĩa rằng a. nhu cầu đối với các thanh kẹo ở mức giá này là đàn hồi. b. nhu cầu đối với các thanh kẹo ở mức giá này không đàn hồi. c. giá tính đàn hồi của nhu cầu đối với các thanh kẹo là 0. d. nhu cầu thanh kẹo là đơn vị co giãn. ĐÁP: a. nhu cầu đối với các thanh kẹo ở mức giá này là đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 96. Theo đồ thị, giữa các điểm A và điểm B, chúng ta biết rằng a. độ dốc và độ đàn hồi bằng 1 / 4 là bằng 2 / 3. b. dốc bằng 1 / 4 và độ đàn hồi tương đương với 3 / 2. c. độ dốc là bằng 3 / 2 và độ đàn hồi bằng 1 / 4. d. độ dốc bằng 2 / 3 và độ đàn hồi bằng 1 / 4. Đáp án: b. dốc bằng 1 / 4 và độ đàn hồi tương đương với 3 / 2. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 97. Giữa điểm A và điểm B trên đồ thị, tính đàn hồi của nhu cầu a. hoàn toàn đàn hồi. b. không đàn hồi. c. đơn vị đàn hồi. d. đàn hồi. Đáp án: d. đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 98. Cặp sản phẩm liệt kê các sản phẩm đàn hồi đầu tiên? a. dầu bắp và dầu động cơ b. trứng và bơ c. tẩy và thanh kẹo Snickers d. lốp xe và chế độ ăn uống Coke ĐÁP: a. dầu bắp và dầu động cơ TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 99. Tính đàn hồi của nhu cầu sẽ thay đổi theo a. một đường cầu nằm ngang. b. một đường cầu thẳng đứng. c. một đường cong tuyến tính nhu cầu xuống dốc. d. tính đàn hồi của nhu cầu vẫn không đổi dọc theo tất cả đường cong nhu cầu. Đáp án: c. một đường cong tuyến tính nhu cầu xuống dốc. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 100. Sự khác biệt giữa độ dốc và độ đàn hồi là a. độ dốc các biện pháp thay đổi thực tế và độ đàn hồi các biện pháp thay đổi tỷ lệ phần trăm. b. độ dốc các biện pháp thay đổi tỷ lệ phần trăm và độ đàn hồi các biện pháp thay đổi thực tế. c. độ dốc các biện pháp thay đổi về số lượng yêu cầu chính xác hơn so với tính đàn hồi. d. không có sự khác biệt giữa độ dốc và tính toán độ đàn hồi. ĐÁP: a. độ dốc các biện pháp thay đổi thực tế và độ đàn hồi các biện pháp thay đổi tỷ lệ phần trăm. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 101. Nào sau đây có lẽ sẽ có nhu cầu không co giãn nhất? a. thuốc lá b. insulin c. táo d. giấy khăn Đáp án: b. insulin TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 102. Cho dù là một sang trọng hay cần thiết phụ thuộc vào a. giá của hàng hóa. b. các ưu đãi của người mua. c. các thuộc tính nội tại của hàng hóa. d. khan hiếm tốt được. Đáp án: b. các ưu đãi của người mua. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 103. Năm ngoái, Sheila mua 6 đôi giày khi thu nhập của cô là $ 40.000. Năm nay, thu nhập của cô là 50.000 USD và cô đã
  14. 140 3 Chapter 5/Elasticity and Its Applications mua 10 đôi giày. Tất cả các khác không đổi, nó là rõ ràng rằng Sheila a. thích giày để khởi động. b. xem xét giày là một tốt kém. c. xem xét giày là một hàng hóa thông thường. d. có một nhu cầu không co giãn giá cho giày. Đáp án: c. xem xét giày là một hàng hóa thông thường. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 104. Khi giá cho thuê phim DVD là $ 4, Denise tiền thuê mỗi tháng. Khi giá là $ 3, cô thuê chín mỗi tháng. Denise của nhu cầu về DVD, cho thuê a. đàn hồi và đường cong sẽ được tương đối bằng phẳng. b. đàn hồi và đường cong sẽ được tương đối dốc. c. không đàn hồi và đường cong sẽ được tương đối bằng phẳng. d. không đàn hồi và đường cong sẽ được tương đối dốc. ĐÁP: a. đàn hồi và đường cong sẽ được tương đối bằng phẳng. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 105. Em gái của bạn trẻ cần $ 50 để mua một chiếc xe đạp mới. Cô đã mở ra một lập trường nước chanh để làm cho tiền cô ấy cần. Cô hiện đang sạc 25 cent cho mỗi cốc, nhưng muốn điều chỉnh giá của mình để kiếm được tiền nhanh hơn. Nếu bạn biết rằng nhu cầu về nước chanh là đàn hồi, lời khuyên của bạn để cô ấy là gì? a. Để lại mức giá như nhau và hãy kiên nhẫn. b. Nâng cao giá để tăng doanh thu tổng. c. Hạ giá để tăng doanh thu tổng. d. Không có đủ thông tin để trả lời câu hỏi này. Đáp án: c. Hạ giá để tăng doanh thu tổng. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 106. Nghiên cứu Winston / Calfee tiến hành để xác định làm thế nào để tăng doanh thu từ đường số Greenway thấy rằng hành khách sẽ chỉ sẵn sàng trả một số $ 2 nếu họ a. có thể tiết kiệm 20 phút trong thời gian đi lại. b. kiếm được ít nhất là $ 30 một giờ. c. giảm xuống ít nhất 40 dặm để làm việc. d. đã có một khoan dung thấp cho các phương tiện giao thông công cộng. Đáp án: b. kiếm được ít nhất là $ 30 một giờ. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 107. Winston / Calfee nghiên cứu xác định rằng số họ tính phí giao thông của con đường số Greenway a. quá cao, và nếu thấp hơn, sẽ làm tăng tổng doanh thu. b. quá thấp, và nếu được nuôi, sẽ làm tăng tổng doanh thu. c. thích hợp, vì nó mang lại doanh thu tối đa. d. chỉ đủ để giữ cho đường tắc nghẽn giờ cao điểm. ĐÁP: a. quá cao, và nếu thấp hơn, sẽ làm tăng tổng doanh thu. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 108. Nghiên cứu Winston / Calfee trên đường số Greenway phát hiện ra rằng tính đàn hồi của nhu cầu a. không đàn hồi, và tổng doanh thu có thể được nâng lên nếu số điện thoại đã được nâng lên. b. đàn hồi, và tổng doanh thu có thể được nâng lên nếu số điện thoại đã được nâng lên. c. không đàn hồi, và tổng doanh thu có thể được nâng lên nếu số điện thoại đã được hạ xuống. d. đàn hồi, và tổng doanh thu có thể được nâng lên nếu số điện thoại được hạ xuống. Đáp án: d. đàn hồi, và tổng doanh thu có thể được nâng lên nếu số điện thoại được hạ xuống. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 109. Thu nhập tính đàn hồi của nhu cầu các biện pháp như thế nào a. số lượng yêu cầu thay đổi như thay đổi thu nhập của người tiêu dùng. b. sức mua của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi một sự thay đổi trong giá tốt. c. giá của một là bị ảnh hưởng khi có sự thay đổi trong thu nhập của người tiêu dùng. d. nhiều đơn vị của người tiêu dùng tốt có thể mua được một mức thu nhập nhất định. ĐÁP: a. số lượng yêu cầu thay đổi như thay đổi thu nhập của người tiêu dùng. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 110. Nếu tăng 6% trong các kết quả thu nhập tăng 10% trong số lượng yêu cầu của pizza, sau đó thu nhập tính đàn hồi của nhu cầu cho pizza a. bánh pizza tiêu cực và do đó là một hàng hóa thông thường. b. bánh pizza tiêu cực và do đó là một tốt kém.
  15. Chapter 5/Elasticity and Its Applications 3 141 c. tích cực và do đó bánh pizza là một tốt kém. d. bánh pizza tích cực và do đó là một hàng hóa thông thường. Đáp án: d. bánh pizza tích cực và do đó là một hàng hóa thông thường. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 111. Điều nào sau đây bạn sẽ mong đợi để có độ đàn hồi thu nhập cao nhất nhu cầu? a. nước b. kim cương c. bánh mì kẹp thịt d. nhà ở Đáp án: b. kim cương TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 112. Năm ngoái, Joan đã mua 50 pounds bánh hamburger khi thu nhập hộ gia đình là $ 40.000. Năm nay, thu nhập hộ gia đình chỉ có $ 30.000 và Joan đã mua 60 kg của chiếc bánh hamburger. Tất cả các tính đàn hồi thu nhập khác không đổi của nhu cầu cho chiếc bánh hamburger Joan a. tích cực, do đó, Joan xem xét bánh hamburger là một tốt kém. b. tích cực, do đó, Joan xem xét bánh hamburger là một hàng hóa thông thường và một điều cần thiết. c. tiêu cực, do đó, Joan xem xét bánh hamburger là một tốt kém. d. tiêu cực, do đó, Joan xem xét bánh hamburger là một hàng hóa thông thường. Đáp án: c. tiêu cực, do đó, Joan xem xét bánh hamburger là một tốt kém. TYPE: PHẦN M: 4 khó: 2 113. Nếu một gia tăng thu nhập trong các kết quả trong một giảm trong số lượng yêu cầu của một, sau đó là a. một tốt kém hơn. b. một điều cần thiết. c. một hàng hóa thông thường. d. sang trọng. ĐÁP: a. một tốt kém hơn. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 114. Để xác định xem tốt được coi là bình thường hoặc thấp kém, người ta sẽ xem xét việc tốt a. thu nhập tính đàn hồi của nhu cầu. b. giá tính đàn hồi của nhu cầu. c. giá tính đàn hồi của cung cấp. d. qua giá tính đàn hồi của nhu cầu. ĐÁP: a. thu nhập tính đàn hồi của nhu cầu. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 115. Bạn và người bạn cùng phòng đại học của bạn ăn ba gói mì Ramen mỗi tuần. Sau khi tốt nghiệp vào tháng trước, cả hai bạn đã được thuê nhiều lần thu nhập của đại học của bạn. Bạn vẫn thích mì Ramen rất nhiều và mua nhiều hơn, nhưng bạn cùng phòng của bạn có kế hoạch mua các thực phẩm khác, cô thích hơn. Khi nhìn vào thu nhập tính đàn hồi của nhu cầu đối với mì Ramen, bạn sẽ a. tiêu cực và người bạn cùng phòng của bạn sẽ được tích cực. b. tích cực và bạn cùng phòng của bạn sẽ được tiêu cực. c. là số không và bạn cùng phòng của bạn sẽ tiếp cận vô cùng. d. phương pháp tiếp cận vô cùng và người bạn cùng phòng của bạn sẽ là số không. Đáp án: b. tích cực và bạn cùng phòng của bạn sẽ được tiêu cực. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 116. Giả sử rằng X có độ đàn hồi thu nhập tiêu cực của nhu cầu. Điều này có nghĩa là tốt a. một hàng hóa thông thường. b. một điều cần thiết. c. một tốt kém hơn. d. sang trọng. Đáp án: c. một tốt kém hơn. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 117. Điều nào sau đây sẽ có độ đàn hồi thu nhập lớn? a. xa xỉ b. nhu cầu cần thiết c. thay thế d. bổ sung ĐÁP: a. xa xỉ
  16. 142 3 Chapter 5/Elasticity and Its Applications TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 118. Giả sử rằng một tăng 4% trong các kết quả thu nhập tăng 2% về số lượng các yêu cầu của một tốt. Thu nhập tính đàn hồi của nhu cầu cho những điều tốt đẹp là a. tiêu cực và do đó những điều tốt đẹp là một tốt kém. b. tiêu cực và do đó những điều tốt đẹp là một hàng hóa thông thường. c. tích cực và do đó những điều tốt đẹp là một hàng hóa thông thường. d. tích cực và do đó những điều tốt đẹp là một tốt kém. Đáp án: c. tích cực và do đó những điều tốt đẹp là một hàng hóa thông thường. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 119. Giả sử rằng một tăng 4% trong các kết quả thu nhập giảm 6% về số lượng các yêu cầu của một tốt. Thu nhập tính đàn hồi của nhu cầu cho những điều tốt đẹp là a. tiêu cực và do đó những điều tốt đẹp là một tốt kém. b. tiêu cực và do đó những điều tốt đẹp là một hàng hóa thông thường. c. tích cực và do đó những điều tốt đẹp là một tốt kém. d. tích cực và do đó những điều tốt đẹp là một hàng hóa thông thường. ĐÁP: a. tiêu cực và do đó những điều tốt đẹp là một tốt kém. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 Số lượng thu nhập của X tốt Số lượng mua của y tốt Mua $ 30,000 2 20 40.000 $ 5 10 120. Theo bảng, sử dụng phương pháp điểm giữa, độ co giãn thu nhập của Y tốt là những gì? a. -3,33 b. -2,33 c. 1,33 d. 2,33 ĐÁP: b.-2,33 TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 121. Theo bảng, X là tốt a. rất đàn hồi giá. b. một tốt kém hơn. c. giá quá thấp. d. một hàng hóa thông thường. Đáp án: d. một hàng hóa thông thường. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 122. Theo bảng, Y là tốt a. không liên quan đến thu nhập. b. một tốt kém hơn. c. giá không đàn hồi. d. một hàng hóa thông thường. Đáp án: b. một tốt kém hơn. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 123. Cross-giá độ đàn hồi của nhu cầu các biện pháp như thế nào a. số lượng yêu cầu của một thay đổi tốt như thay đổi giá cả. b. số lượng yêu cầu của một thay đổi tốt như những thay đổi thu nhập. c. số lượng yêu cầu của một thay đổi tốt như giá của một thay đổi tốt. d. giá tốt một là bị ảnh hưởng khi thay đổi thu nhập. Đáp án: c. số lượng yêu cầu của một thay đổi tốt như giá của một thay đổi tốt. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 124. Độ co giãn chéo của cầu theo giá có thể nói cho chúng tôi biết hàng hoá a. bình thường hoặc kém hơn. b. đàn hồi hay không đàn hồi. c. xa xỉ hoặc nhu cầu cần thiết. d. bổ sung hoặc thay thế.
  17. Chapter 5/Elasticity and Its Applications 3 143 Đáp án: d. bổ sung hoặc thay thế. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 125. Cross-giá độ đàn hồi của nhu cầu được tính như là a. tỷ lệ phần trăm thay đổi về số lượng yêu cầu của 1 chia cho phần trăm thay đổi trong giá tốt 2. b. tổng tỷ lệ phần trăm thay đổi về số lượng yêu cầu chia bởi sự thay đổi tỷ lệ phần trăm tổng giá. c. tỷ lệ phần trăm thay đổi về số lượng yêu cầu chia cho sự thay đổi tỷ lệ phần trăm trong thu nhập. d. tỷ lệ phần trăm thay đổi trong giá tốt 1 chia cho phần trăm thay đổi trong giá tốt 2. ĐÁP: a. tỷ lệ phần trăm thay đổi về số lượng yêu cầu của 1 chia cho phần trăm thay đổi trong giá tốt 2. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 126. Nếu độ co giãn chéo giá của hai hàng hóa là tiêu cực, sau đó hai hàng hoá a. thay thế. b. bổ sung. c. bình thường hàng hóa. d. thua kém hàng hóa. Đáp án: b. bổ sung. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 127. Nếu hai hàng hóa là sản phẩm thay thế, độ đàn hồi của họ sẽ qua giá a. tích cực. b. tiêu cực. c. bằng không. d. 1. ĐÁP: a. tích cực. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 128. Nếu độ co giãn chéo của cầu theo giá là 1,25, sau đó hai hàng hóa sẽ được a. bổ sung. b. xa xỉ. c. bình thường hàng hóa. d. thay thế. Đáp án: d. thay thế. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 129. Thực phẩm và quần áo có xu hướng có a. độ co giãn thu nhập nhỏ, bởi vì người tiêu dùng, bất kể thu nhập của họ, chọn mua các mặt hàng này. b. độ co giãn thu nhập nhỏ vì người tiêu dùng sẽ mua nhiều hơn tỷ lệ tương ứng ở mức thu nhập cao hơn họ sẽ ở mức thu nhập thấp. c. độ co giãn thu nhập lớn, vì họ là cần thiết. d. độ co giãn thu nhập lớn bởi vì họ là tương đối rẻ. ĐÁP: a. độ co giãn thu nhập nhỏ, bởi vì người tiêu dùng, bất kể thu nhập của họ, chọn mua các mặt hàng này. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 130. Nếu bạn muốn biết làm thế nào một gia tăng trong giá kem tại cửa Kem Shoppe tiếp theo Ice ảnh hưởng đến nhu cầu về sữa chua đông lạnh trong cửa hàng của bạn, bạn sẽ tính toán a. giá tính đàn hồi của nhu cầu. b. thu nhập tính đàn hồi của nhu cầu. c. qua giá tính đàn hồi của nhu cầu. d. giá tính đàn hồi của cung cấp. Đáp án: c. qua giá tính đàn hồi của nhu cầu. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 131. Nhu cầu đối với trứng cá muối có xu hướng được thu nhập a. đàn hồi bởi vì nó là tương đối đắt tiền. b. không đàn hồi bởi vì nó được đóng gói trong các thùng chứa nhỏ. c. đàn hồi vì người mua thường cảm thấy rằng họ có thể làm mà không có nó. d. không đàn hồi bởi vì nó là khan hiếm. Đáp án: c. đàn hồi vì người mua thường cảm thấy rằng họ có thể làm mà không có nó. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 1 132. Giả sử chính phủ tăng thuế xăng dầu để tăng doanh thu. Kể từ khi tăng thuế xăng dầu sẽ tăng giá xăng, Chính phủ phải được giả định rằng a. nhu cầu về xăng dầu là giá đàn hồi. b. nhu cầu về xăng dầu là giá không đàn hồi.
  18. 144 3 Chapter 5/Elasticity and Its Applications c. nhu cầu về xăng dầu là đơn giá đàn hồi. d. thuế xăng dầu sẽ không ảnh hưởng đến việc tiêu thụ xăng dầu. Đáp án: b. nhu cầu về xăng dầu là giá không đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 2 133. Giả sử độ co giãn giá nhu cầu về bóng rổ là 1,20. Tăng 15% trong giá sẽ cho kết quả a. giảm 18% số lượng bóng rổ yêu cầu. b. giảm 15% số lượng bóng rổ yêu cầu. c. giảm 8% về số lượng của bóng rổ yêu cầu. d. giảm 12,5% về số lượng của bóng rổ yêu cầu. ĐÁP: a. giảm 18% số lượng bóng rổ yêu cầu. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 134. Nhận thông minh Đại học là dự tính tăng học phí để nâng cao doanh thu. Nếu GSU cảm thấy rằng học phí tăng sẽ nâng cao doanh thu, họ là a. nhất thiết phải bỏ qua các luật cầu. b. giả định rằng nhu cầu về giáo dục đại học là đàn hồi. c. giả định rằng nhu cầu về giáo dục đại học là không đàn hồi. d. giả định rằng việc cung cấp giáo dục đại học là đàn hồi. Đáp án: c. giả định rằng nhu cầu về giáo dục đại học là không đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 135. Độ co giãn giá của cung cấp các biện pháp bao nhiêu a. số lượng được cung cấp đáp ứng với những thay đổi về giá đầu vào. b. số lượng được cung cấp đáp ứng với những thay đổi trong giá hàng hóa. c. giá hàng hóa đáp ứng với những thay đổi trong cung cấp. d. người bán hàng đáp ứng với những thay đổi trong công nghệ. Đáp án: b. số lượng được cung cấp đáp ứng với những thay đổi trong giá hàng hóa. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 2 136. Độ co giãn giá của cung cấp các biện pháp làm thế nào đáp ứng a. người bán là một sự thay đổi trong giá cả. b. người mua là một sự thay đổi trong thu nhập. c. người mua là một sự thay đổi trong giá cả. d. người bán là một sự thay đổi trong thu nhập của người mua. ĐÁP: a. người bán là một sự thay đổi trong giá cả. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 1 137. Một yếu tố quyết định quan trọng của độ co giãn của cung cấp a. khả năng của người bán hàng thay đổi giá của họ sản xuất. b. số lượng doanh nghiệp trên thị trường. c. làm thế nào đáp ứng người mua với những thay đổi trong giá của người bán. d. khả năng của người bán hàng thay đổi số lượng của họ sản xuất. Đáp án: d. khả năng của người bán hàng thay đổi số lượng của họ sản xuất. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 2 138. Trong ngắn hạn, số lượng cung cấp a. rất nhạy với những thay đổi giá. b. không đáp ứng với những thay đổi giá. c. không quan tâm đến sự thay đổi giá. d. hoàn toàn đáp ứng với những thay đổi giá. Đáp án: b. không đáp ứng với những thay đổi giá. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 1 139. Về lâu dài sau đây sẽ không là một lý do tại sao tính đàn hồi của cung cấp là đàn hồi? a. Các công ty có thể xây dựng nhà máy mới. b. Các công ty có thể thuê nhân công bổ sung. c. Các công ty mới có thể nhập vào thị trường. d. Các công ty có thể bán với giá thấp hơn mà không làm mất lợi nhuận. Đáp án: d. Các công ty có thể bán với giá thấp hơn mà không làm mất lợi nhuận. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 2 140. Tổ chức khác không đổi, nếu một nhà sản xuất bút chì làm tăng sản xuất 20% khi giá thị trường của bút chì tăng từ $ 0,50 đến $ 0,60, sau đó tính đàn hồi giá cung cấp, sử dụng phương pháp điểm giữa, phải được a. đàn hồi, kể từ khi tính đàn hồi bằng 1,11.
  19. Chapter 5/Elasticity and Its Applications 3 145 b. không đàn hồi, kể từ khi tính đàn hồi bằng 1,11. c. không đàn hồi, kể từ khi tính đàn hồi bằng 0,90. d. đàn hồi, kể từ khi tính đàn hồi bằng 0,90. ĐÁP: a. đàn hồi, kể từ khi tính đàn hồi bằng 1,11. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 3 141. Nếu người bán hàng đáp ứng đáng kể với những thay đổi về giá cả, sau đó a. đường cung sẽ thay đổi đáng kể khi giá tăng lên. b. người bán được coi là tương đối giá nhạy cảm. c. người bán được coi là tương đối nhạy cảm về giá. d. độ co giãn giá của cung cấp bằng 1. Đáp án: c. người bán được coi là tương đối nhạy cảm về giá. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 2 142. Nếu số lượng cung cấp đáp ứng chỉ một chút thay đổi trong giá cả, sau đó a. cung cấp là nói được đàn hồi. b. tăng cung cấp kết quả từ sự gia tăng giá cả sẽ không thay đổi đường cong cung cấp rất nhiều. c. cung cấp được cho biết được không đàn hồi. d. nguồn cung cho là đơn vị co giãn. Đáp án: c. cung cấp được cho biết được không đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 2 143. Các yếu tố quyết định chính của độ co giãn giá của cung cấp a. thời gian. b. định nghĩa của thị trường. c. số lượng các sản phẩm thay thế gần. d. xa xỉ so với nhu cầu cần thiết. ĐÁP: a. thời gian. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 2 144. Việc cung cấp của một tốt sẽ được đàn hồi The a. tốt hơn được coi là sang trọng. b. được định nghĩa rộng hơn thị trường. c. sản phẩm thay thế gần hơn tốt. d. còn là khoảng thời gian đang được xem xét. Đáp án: d. còn là khoảng thời gian đang được xem xét. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 2 145. Trên đồ thị hiển thị, độ đàn hồi của cung cấp từ điểm A đến điểm C, sử dụng phương pháp điểm giữa sẽ là khoảng a. 2,67. b. 1,33. c. 0,75. d. 0,375. Đáp án: c. 0,75. TYPE: PHẦN M: 1 khó: 3 146. Giả sử một gia tăng trong giá của cà rốt từ $ 1,20 đến $ 1,40 cho mỗi pound làm tăng lượng cà rốt cà rốt nông dân sản xuất, từ 1,2 triệu bảng đến 1,6 triệu bảng. Sử dụng phương pháp điểm giữa, những gì sẽ được tính đàn hồi của cung cấp? a. 2,00 b. 1,86 c. 0,54 d. 0,50 Đáp án: b. 1,86 TYPE: PHẦN M: 2 khó: 3 147. Sự gia tăng trong giá morsels sô-cô-la tinh khiết từ $ 2,25 đến $ 2,45 gây ra Nestle để tăng sản lượng từ 125 túi mỗi phút đến 145 túi mỗi phút. Chúng ta biết rằng độ co giãn của cung a. đàn hồi và bằng 1,74. b. đàn hồi và bằng 0,57. c. không đàn hồi và bằng đến 0,57. d. không đàn hồi và bằng 1,74. ĐÁP: a. đàn hồi và bằng 1,74.
  20. 146 3 Chapter 5/Elasticity and Its Applications TYPE: PHẦN M: 2 khó: 3 148. Nếu một thay đổi 30% giá gây ra một sự thay đổi 15percent cung cấp số lượng, sau đó tính đàn hồi giá cung cấp a. 1 / 2 và cung cấp đàn hồi. b. 1 / 2 và cung cấp là không đàn hồi. c. 2 và cung cấp là không đàn hồi. d. 2 và cung cấp đàn hồi. Đáp án: b. 1 / 2 và cung cấp là không đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 3 149. Về lâu dài, số lượng cung cấp của hầu hết hàng hóa a. không thể đáp ứng tất cả để thay đổi giá cả. b. không thể đáp ứng nhiều đến sự thay đổi trong giá. c. có thể đáp ứng đáng kể vào sự thay đổi trong giá. d. tự nhiên sẽ làm tăng bất kể những gì xảy ra với giá. Đáp án: c. có thể đáp ứng đáng kể vào sự thay đổi trong giá. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 2 150. Khi một đường cong cung cấp tương đối bằng phẳng, a. cung cấp tương đối đàn hồi. b. cung cấp là tương đối không đàn hồi. c. người bán không đáp ứng với sự thay đổi trong giá cả. d. số lượng cung cấp thay đổi chút ít khi thay đổi giá cả. ĐÁP: a. cung cấp tương đối đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 2 151. Nếu người bán không đáp ứng ở tất cả để thay đổi giá cả, a. công nghệ tiến bộ phải là tuyệt vời. b. cung cấp phải được hoàn toàn đàn hồi. c. một thời gian dài của thời gian đã trôi qua. d. cung cấp phải hoàn toàn không đàn hồi. Đáp án: d. cung cấp phải hoàn toàn không đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 2 152. Nếu một gia tăng trong giá của một kết quả tốt trong một gia tăng trong tổng doanh thu cho công ty, sau đó cung cấp những điều tốt đẹp phải được a. đơn vị đàn hồi. b. không đàn hồi. c. đàn hồi. d. Không có gì có thể nói về độ co giãn giá cung cấp từ những thông tin nhất định. Đáp án: d. Không có gì có thể nói về độ co giãn giá cung cấp từ những thông tin nhất định. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 3 153. Nếu độ co giãn của cung cấp một sản phẩm lớn hơn 1, sau đó cung cấp a. không đàn hồi. b. đàn hồi. c. đơn vị đàn hồi. d. không phải là rất nhạy cảm với sự thay đổi trong giá cả. Đáp án: b. đàn hồi. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 2 154. Như tính đàn hồi tăng a. đường cong cung cấp được bằng phẳng. b. đường cung sẽ dốc hơn. c. số lượng cung cấp đáp ứng ít hơn để một sự thay đổi trong giá cả. d. tính đàn hồi được gần bằng không. ĐÁP: a. đường cong cung cấp được bằng phẳng. TYPE: PHẦN M: 2 khó: 2 155. Nếu độ co giãn của cung cấp là số không, sau đó a. cung cấp là rất đàn hồi. b. đường cung nằm ngang. c. số lượng cung cấp là bất kể giá cả. d. Cả b và c là chính xác. Đáp án: c. số lượng cung cấp là bất kể giá cả.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2