intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trắc nghiệm lý thuyết JBE

Chia sẻ: Vu Tien DUNG | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:11

175
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Quy tắc đặt tên biến trong java là (chọn tất cả đáp án đúng): A. Tiên biến không được bắt đầu bằng ký tự số B. Tên biến phải dài tối đa 50 kí tự. C. Tên biến không được trùng với từ khóa D. Tên biến có thể chứa ký tự số và chữ cái E. Phụ thuộc vào sự thực thi cụ thể của máy ảo java 2. Câu nào dưới đây đúng để khai báo một mảng số nguyên tên myVar? A.int myVar[]; B.myVar[ int; C.int[] myVar; D.int myVar{}; E. myVar int[]; F.int [myVar];...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trắc nghiệm lý thuyết JBE

  1. 1. Quy tắc đặt tên biến trong java là (chọn tất cả đáp án đúng): A. Tiên biến không được bắt đầu bằng ký tự số B. Tên biến phải dài tối đa 50 kí tự.  C. Tên biến không được trùng với từ khóa  D. Tên biến có thể chứa ký tự số và chữ cái  E. Phụ thuộc vào sự thực thi cụ thể của máy ảo java 2. Câu nào dưới đây đúng để khai báo một mảng số nguyên tên myVar?  A.int myVar[];  B.myVar[ int;  C.int[] myVar;  D.int myVar{};  E. myVar int[];  F.int [myVar];  2. ______là phương thức nằm trong cùng một lớp và có cùng một tên  nhưng khác nhau về thành phần tham số:  A. Overloaded methods  B.Overridden methods  C.Overridable methods  D.Overloadable methods  E.shared methods  F.Shadowing methods  4. Câu nào sau đây nói về gói java.awt là đúng?  A. Gói java.awt chứa các lớp (class) thiết lập cơ sở thiết kế các chương  trình  B. Gói java.awt chứa tất cả các lớp sử dụng cho các thao tác Nhập và  Xuất  C. Gói java.awt chứa các lớp sử dụng để tạo các ứng dụng giao diện  đồ họa (graphical interface) cho user.  D. Gói java.awt chứa các lớp thiết lập cơ sở phân tích chương trình 
  2. 5. Một biến được khai báo với bổ từ default có thể được truy xuất  bởi_________  A. Những gói khác và những lớp khác  B. Những lớp khác nhau trong cùng một gói C. Những lớp con trong cùng  một gói  D. Những gói khác và các lớp con  E. tất cả các lớp  F. Chỉ lớp chứa biến đó  6. Những câu nào dưới đây về bổ từ final là đúng? A. Một biến định nghĩa với final là một hằng số  B. Một lớp khai báo final có thể phân lớp (có các subclasses)  C. Một phương thức khai báo final không thể bị ghi đè trong  subclass  D. Một lớp khai báo final không thể phân lớp  E. Một phương thức khai báo final có thể bị ghi đè bởi subclass.  7. Những câu nào dưới đây là các chứng năng của ngôn ngữ java.  A. Object­oriented (hướng đối tượng)  B. Secure. (bảo mật – an toàn)  C. Robust (mạnh mẽ)  D. Multithreaded (đa luồng)  E. Phụ thuộc vào sự thực thi cụ thể của JVM  8. Những câu nào dưới đây là (các) phương thức của lớp String?  A. public String delete(int start, int end)  B. public String append(char c)  C. public String reverse()  D. public String replace(char oldChar,char newChar)  9. Bạn muốn chương trình xuất ra 3. Giá trị nào của x sẽ cho kết quả như 
  3. vậy?  switch(x) {  case(1):System.out.println("1");  case(2):System.out.println("2");  case(3):System.out.println("3"); }  A. 1  B. 2  C. 3  D. 4  E. 0  F. any value  10. Cho đoạn code dưới:  String s;  s="hello"; t=""+"my"+"" "";  s.append(t); s.toLowerCase();  s+="friend"; System.out.println(s);  ­> kết quả xuất là:  A. compile error  B. Hello my friend  C. hello my friend  D. Runtime error  11. Đâu là miền (range) của byte?  A. from ­2^7 to 2^7­1 (­128­>128) B. from ­2^16 to 2^16­1  C. from ­2^8 to 2^8­1  D. from ­2^8 to 2^8 
  4. E. from ­2^7 to 2^7 F. Phụ thuộc vào sự thực thi cụ thể của JVM  12. Đâu là từ khóa trong java?  A. NULL  B. TRUE  C. sizeof  D. implements  E. synchronized  13. Những định danh nào hợp lệ?  A. _xpoints  B. U2  C. blabla$  D. set_flow  E. some_things  14. Kết quả xuất của đoạn mã sau là?  public class integerequals {  public static void main (String args[) {  Integer a= new Integer(0);  Integer b= new Integer(0);  System.out.println(a==b);  } } A. The compiler will show an error at line 7  B. The program compiles and prints true  C. The program compiles and prints false  D. The program compiles but causes a runtime exception. 
  5. 15. Từ khóa__________ có thể được sử dụng để ngăn cản một lớp bị truy  xuất từ lớp con.  A. final  B. public  C. private  D. volatile  E. protected  F. phụ thuộc vào JVM thực thi  16. Khả năng một đối tượng lưu trữ dữ liệu vượt quá thời gian tồn tại của  đối tượng đó gọi là đóng gói. A. True  B. False  17. Một đối tượng là thể hiện của một lớp  A. True  B. False  18. Một lớp định nghĩa một thực thể, trong khi một đối tượng là một thực  thể thật sự.  A. True  B. False  19. Một________là một đặc điểm miêu tả một đối tượng  A. Method (phương thức)  B. Operation (thao tác)  C. Attribute (thuộc tính)  D. Message (thông điệp)  E. Event (sự kiện)  20. ________là quá trình làm ẩn những thực thi chi tiết của một đối tượng 
  6. từ người dùng  A. Encapsulation (đóng gói)  B. Polymorphism (đa hình)  C. Inheritance (thừa kế)  D. Destruction (phá hủy)  E. Construction (xây dựng)  21. ________cho phép thao tác có hành vi khác nhau trên những đối  tượng khác nhau  A. Encapsulation (đóng gói)  B. Polymorphism (đa hình)  C. Inheritance (thừa kế)  D. Destruction (phá hủy)  E. Construction (xây dựng­ khởi tạo)  22. Trong thừa kế________, một lốp con thừa kế từ hai hoặc nhiều lớp  cha.  A. Single (đơn)  B. Double (đôi)  C. Multiple (đa) D. Share (chia sẻ) E. Distributed (phân phối)  23. ________là quá tình nhận biết và nhóm các thuộc tính và hành động  liên quan tới một thực thể riêng biệt có liên hệ gần với ứng dụng  A. Data abstraction (trừu tượng dữ liệu)  B. Polymorphism (đa hình)  C. Inheritance (thừa kế)  D. Destruction (phá hủy)  E. Construction (xây dựng­ khởi tạo)  24. ____________ của một lớp con có cùng tên với lớp con đó 
  7. A. Destructor (hàm hủy)  B. Constructor (hàm khởi tạo)  C. Interface (giao tiếp)  D. Abstract (trừu tượng)  E. superclass  F. Subclass  25. Phương thức_________ bị ghi đè bởi lớp con  A. Overloaded  B. Overridden  C. privateD.static  E. public  F. protected 1 .Real-world objects contain__State_____and____behavior____. (Đối tượng của thế giới thực gồm: ______và ___________) 2 .A software object's state is stored in____field___. (Trạng thái của một đối tượng phần mềm là__________) 3 .A software object's behavior is exposed throught____ method___. (Hành vi của một đối tượng phần mêm được xem như là ______phuong thuc_____) 4.Hiding internal data from the world,and accessing it only through publicly exposed methods is known as data___Encapsolution_____. (Dữ liệu ẩn bên trong thế giới, và nhập nó chỉ công khai phương thức phơi bay giống như là dữ liệu ___________) 5 .A blueprint for a software object is called a____Class____. (Kế hoạch cho đối tượng phần mềm được gọi là _____lop_______) 6 .Common behavior can be defined in a___supperclass____and inherited into a___subclass_____using the___extend_______. keyword.
  8. (Hành vi phổ biến có thể định nghĩa trong một ____________ và được kế thừa _________ sử dụng từ khóa ___________ ) 7 .A collection of methods with no implementation is called an___Interface______. (Một Collection của phương thức không thực thi đầy đủ được gọi là ____________) 8 .A namespace that organizes classes and interfaces by functionality is called a_____package_____. (Một namespace tổ chức lớp và interfaces bởi chức năng được gói là ____packge______) 9 .The term API stands for__Application Programming Interface_____? (Hệ thống API cở bản thay thế cho ________________) 10. In the following program,what is the value of result after each numbered line executes? (Kết quả của chương trình) public class ComputerResult{ public static void main(String[ args){ String original="software"; StringBuilder result=new StringBuilder("hi"); int index=original.indexof('a'); System.out.println(result); } } /////output:hi 11. The term "istance variable" is another name for__non-static fields_______. (Hệ thống các “biến dụ có tên gọi khác là ________________”) 12.The term "Class Variable" is another name for__static fields______.
  9. (Hê thống bién lớp có tên gọi khác là _____bien tinh_____) 13.A local variable stores temporary state;it is declared inside a____method______. (Một biến cục bộ lưu trữ ở tình trạng lưu trữ tạm thời nhận trong một ______phuong thuc______) 14.A variable declared within the opening and closing parenthesis of a method signature called a_____parameter______. (Một biến nhập trong phép toán và kí hiệu đóng dấu ngoặc của phương thức được gọi là một ____________) 15 .What are the eight primitive data type supported by the Java programming language? (Tám kiểu dữ liệu cơ bản được hỗ trợ bởi ngôn ngữ lập trình Java là ) byte,int,long,short,boolean,double,char,string 16. Character string are represented by the class___Java.lenght.string_____. (Chuỗi kí tự được mô tả bởi lớp Java.lengt.string) 17.An__array________is container object that holds a fixed number of value of a single type. (Một ____________ thì chứa đối tượng , có số phần tử cố định của giá trị và giá trị có một kiểu dữ liệu đơn đơn) 18 .Consider the following code snippet.what output do you think the code will produce if aNumber is 3? (Theo bạn nghĩ đoạn code sau in ra gì nếu aNumber là 3) if(aNumber>=0) if(aNumber==0) System.ou.println("first string"); else System.out.println("second string"); System.out.println("third string");
  10. output:second string and third string 19.Consider the following two classes: public class ClassA{ public void methodOne(int i){} public void methodTwo(int i){} public static void methodThree(int i){} public static void methodFour(int i){} } public class ClassB extends ClassA{ public void methodOne(int i){} public void methodTwo(int i){} public static void methodThree(int i){} public static void methodFour(int i){} } a.which method overrides a method in the supperclass?-method 2 b.which method hides a method in the supperclass?-Method 4 c.what do the other methods do?-1-3erorr 20.What is wrong with the following interface? (interface sau sai như thế nào) public interface SomethingIsWrong { void aMethod(int aValue) {
  11. System.out.println("Hi Mon"); } } Thiếu public ở aMethod()
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0