intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trang phục của doanh nhân

Chia sẻ: Chuotcon741 Chuotcon741 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

56
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vì sao doanh nhân luôn ở thế "đóng hộp" giống như dân ngoại giao nhỉ? Vì họ thường xuyên phải giao tiếp. Nhưng tất cả mọi nghề đều phải giao tiếp cả, sao cứ chỉ doanh nhân mới phải chú ý nghiên cẩn và chính xác như thế?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trang phục của doanh nhân

  1. Trang phục của doanh nhân Vì sao doanh nhân luôn ở thế "đóng hộp" giống như dân ngoại giao nhỉ? Vì họ thường xuyên phải giao tiếp. Nhưng tất cả mọi nghề đều phải giao tiếp cả, sao cứ chỉ doanh nhân mới phải chú ý nghiên cẩn và chính xác như thế? Là vì giao tiếp của họ không chỉ là phép lịch sự thông thường như nhà giáo tôn trọng học sinh, nhân viên cơ quan tôn trọng người đến liên hệ. Vẻ đẹp sang trọng, lịch sự gần như "tuyệt đối" thuộc "chủ quyền" của doanh nhân và giới ngoại giao, ngoại thương vì vẻ đẹp ấy dường như không chỉ còn là vẻ đẹp cho riêng cá nhân họ nữa mà vẻ đẹp ấy là "bán": bán hàng hóa của họ, "bán" hình ảnh đất nước. Vẻ ngoài của họ có thể ra... tiền.
  2. Nói như thế có vẻ hơi quá chăng? Có người sẽ hỏi: Ừ, thì ra tiền, sao không ăn mặc như nghệ sĩ, người mẫu với các bộ quần áo thay đổi đủ kiểu, có khi "hở này hở nọ" một tí cho thêm phần hấp dẫn mà lúc nào cũng nghiên cẩn trong bộ vest làm người ta nhớ đến hình ảnh bà đầm That-chơ? Có vẻ như chị em bị "già đi" khi mặc vest của doanh nhân. Nhiều cô gái cảm thấy thoải mái và trẻ đẹp trong các bộ áo quần tự do, cũng sang trọng, cũng hàng hiệu nhưng phóng khoáng vô cùng. Nữ doanh nhân có cách ăn mặc như thế nào? Dưới mắt công chúng thông thường thì thấy họ mặc đồ hơi dày, vì có như vậy bộ đồ mới đứng, không xộc xệch hay nhàu nhát. Dù có bước đi, lên xe xuống xe, ngồi ở bàn làm việc hoặc di chuyển quãng đường dài, bộ đồ vẫn nguyên ly, nguyên nếp. Sang trọng, lịch sự cho nên màu sắc với họ cũng không thể chói lọi hay nhiều màu. Không hiểu từ bao giờ, chúng ta để ý mà xem, trong tất cả các
  3. hội nghị thượng đỉnh, tất cả đều một màu complet sẫm. Chẳng thấy một ai mặc complet trắng, xanh da trời hay vàng, tím gì cả. Vẻ ngoài bây giờ không chỉ giới thiệu về cá nhân con người mặc nó, mà với doanh nhân, hay các nhân vật đặc biệt, nó còn giới thiệu về doanh nghiệp, về văn minh sản xuất, về niềm mong đợi của công chúng. Thí dụ như bà Hilary Clinton, bà là một người Mỹ hiện đại không chê vào đâu được. Bà xuất hiện trong trang phục nào có khi do những nhà thiết kế nghiên cứu cho bà, có cố vấn về hình thức, trang điểm. Bà hoàn hảo lắm rồi. Thế mà người ta còn khuyên bà nên mặc váy chứ đừng mặc quần tây. Váy sẽ tôn nữ tính cho một con người về trí tuệ đã... nhiều hơn cả đàn ông. Ngày nay các bộ vest của doanh nhân đã rất phong phú, có đủ kiểu dáng, màu sắc để họ có thể diện phù hợp trong mọi môi trường, mọi hoàn cảnh. Có
  4. cả đồ mùa Hè, dù rằng họ luôn ở trong phòng máy lạnh. Có cả những thiết kế 6, 7 bộ để mặc mỗi ngày trong tuần. Ngày thứ Hai với vest trắng trang nhã, hôm sau đồ viền nhẹ, hôm sau vest sẫm đi với quần soọc nhỏ, hôm sau áo sơ-mi với váy kaki hoa văn, hôm sau váy linen và cuối tuần có thể váy màu với dây vai thêu hoa. Đi với áo quần còn giày, túi xách, kiểu tóc và màu trang điểm. Nói chung phải hoàn hảo, sang trọng và nghiêm túc. Ngần ấy thứ nói lên một cách không lời về cuộc sống, tác phong làm việc, như một tứ ISO, một hoàn cảnh tồn tại của sản phẩm và chất lượng hoạt động của công ty. Họ không mặc model như người mẫu, ca sĩ, có thể hiểu thế này không: Họ là giới khác, họ nghiên cẩn và chính xác, ngẫu hứng bốc đồng không phải là tính cách kinh doanh, dù họ có thể sáng tạo và luôn khám phá...
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2