intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trò chơi vẽ hình

Chia sẻ: Vũ Đỗ Hồng Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

336
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một trò chơi linh hoạt cho mọi nhóm không phân biệt số thành viên hay độ tuổi. Trò chơi bắt nguồn từ những hình vẽ chúng ta thường hay chơi khi còn nhỏ. Dụng cụ yêu cầu : Bút/bút chì và giấy. Thực hiện: Một thành viên ở mỗi nhóm bắt đầu bằng cách vẽ 1 hình (khối) hay phát thảo. Bức vẽ sau đó sẽ được chuyển cho thành viên kế tiếp và người này phải vẽ thêm vào bức vẽ. Và cứ thế tiếp tục. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trò chơi vẽ hình

  1. Trò chơi vẽ hình ( làm việc theo nhóm , kỹ năng giao tiếp , tư duy sáng tạo) Một trò chơi linh hoạt cho mọi nhóm không phân biệt số thành viên hay độ tuổi. Trò chơi bắt nguồn từ những hình vẽ chúng ta thường hay chơi khi còn nhỏ. Dụng cụ yêu cầu : Bút/bút chì và giấy. Thực hiện: Một thành viên ở mỗi nhóm bắt đầu bằng cách vẽ 1 hình (khối) hay phát thảo. Bức vẽ sau đó sẽ được chuyển cho thành viên kế tiếp và người này phải vẽ thêm vào bức vẽ. Và cứ thế tiếp tục. Thời gian cho mỗi người trong mỗi lượt được giới hạn khoản 5 giây. (Người quản trò có thể hô ‘đổi’ khi hết giờ)
  2. Trong lúc vẽ không có bất cứ thảo luận nào, cũng như không có thỏa thuận trước giữa các thành viên trước khi bắt đầu rằng nhóm mình sẽ vẽ gì. Bức vẽ phải được hoàn thành trong 1 phút. Trứơc khi đánh giá , người quản trò có thể hỏi những câu sau: Nhóm bạn vẽ cái gì hoặc có nhận ra nhóm mình vẽ cái gì không ?  Làm cách nào giữa các thành viên có thể hiểu nhau một cách dễ  dàng ? Bằng cách nào mỗi thành viên là việc độc lập trên nhiệm vụ chính  ? Áp lực thời gian có ảnh hưởng gì không. ?  Trong quá trình vẽ ý tưởng của mỗi thành viên có hòa hợp hổ trợ  lẩn nhau hay xuất hiện các ý tưởng xung đột nhau? Từ đó có thể đánh giá sơ bộ từng nhóm.
  3. Sau 1 phút vẽ mỗi nhóm phải nhất trí với nhau một cách bí đọan mật mô tả ( tối đa 3 từ ) , cùa nhóm mình đã vẽ cái gì, và báo cho người quản trò, Bản vẽ phải được ký hiệu theo nhóm. Sau đó bản vẽ sẽ được chuyền theo vòng cho từng nhóm đoán và nhóm đó phải viết trên mặt sau bức vẽ đó là ý tưởng của bức vẽ hay bức vẽ thể hiện cái gì. Các nhóm khi nhận tranh không được lật mặt sau xem mô tả của nhóm trước vừa đoán. Chỉ khi nhóm thống nhất mô tả của mình thì mới lật mặt sau ghi lên.
  4. Bản vẽ được hai điểm cho mỗi mô tả đúng chính xác đạt được, hoặc một điểm cho một mô tả một phần đúng. Các đội sẽ được hai điểm cho mỗi lần đoán chính xác, hoặc một điểm nếu gần đúng. (Bản vẽ có thể được trả về cho nhóm đã vẽ nó tính điểm) Cuối cùng tổng hợp và tìm ra nhóm thắng lúc này người quản trò thể hỏi các nhóm những câu hỏi mang tính tổng kết hay rút ra bài học như: Yếu tố nào khiến cho nhóm làm ra 1 bức vẽ dễ đoán?  Yếu tố nào dẫn đến không đoán được ?  Kỹ năng vẽ có thật sự hữu ích trong trò chơi nhỏ này không, hoặc  có khả năng khác quan trọng hơn? Trò chơi nhỏ này mô phỏng cho sự hiểu lẫn nhau không qua giao  tiếp vậy cách nào để đạt được điều đó ? Trở ngại nào cho việc hiểu nhau trong làm việc theo nhóm trò chơi  này có giúp ta nhận ra điều đó không ? Biến thể : Các nhóm có thể được cho phép bàn với nhau trước sẽ vẽ gì.
  5. Nhưng sẽ trừ 10 điểm nếu nhóm vẽ những thứ hiễn nhiên như : mèo , nhà , xe hơi , đàn ông , phụ nữ , phi thuyền …. Thưởng điểm cho những nhóm vẽ những gì có độ phức tạp cao , những thứ chưa nhận ra được đặt biệt nếu nhóm đó chưa được thảo luận trước. Có thể thay đổi thành viên giữa các nhóm nhằm tăng sự phức tạp. (Sưu tầm và biên tập)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2