intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU CẠNH - CẠNH - CẠNH

Chia sẻ: Lotus_3 Lotus_3 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

130
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ôn luyện trường hợp bằng nhau thứ nhất của hai tam giác. Trường hợp cạnh - cạnh - cạnh. - Vẽ và chứng minh 2 tg bằng nhau theo trường hợp 1, suy ra cạnh góc bằng nhau II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: 2. Học sinh: III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ ? Nêu các bước vẽ một tam giác khi I. Kiến thức cơ bản: biết ba cạnh? của hai tam giác?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU CẠNH - CẠNH - CẠNH

  1. TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU CẠNH - CẠNH - CẠNH I. MỤC TIÊU: - Ôn luyện trường hợp bằng nhau thứ nhất của hai tam giác. Trường hợp cạnh - cạnh - cạnh. - Vẽ và chứng minh 2 tg bằng nhau theo trường hợp 1, suy ra cạnh góc bằng nhau II. CHUẨN BỊ: Bảng phụ. 1. Giáo viên: 2. Học sinh: III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ GHI BẢNG TRÒ ? Nêu các bước vẽ một tam giác khi I. Kiến thức cơ bản: biết ba cạnh? 1. Vẽ một tam giác biết ba cạnh: ? Phát biểu trường hợp bằng nhau 2. Trường hợp bằng nhau c - c - c: cạnh - cạnh - cạnh của hai tam giác? II. Bài tập: Bài tập 1: Cho hình vẽ sau. Chứng B A GV đưa ra hình vẽ bài tập 1. minh: C D
  2. a,  ABD =  CDB ? Để chứng minh  ABD =  CDB ta b, ADB = DBC · · làm như thế nào? HS lên bảng trình bày. Giải a, Xét  ABD và  CDB có: AB = CD (gt) AD = BC (gt) DB chung   ABD =  CDB (c.c.c) b, Ta có:  ABD =  CDB (chứng minh trên) · ·  ADB = DBC (hai góc tương ứng) Bài tập 3 (VBT) HS: Đọc đề bài. Lên bảng vẽ hình. GT: ABC AB = AC MB = MC H: Ghi GT và KL A KL: AM  BC ? Để chứng minh AM  BC thì cần chứng minh điều gì? C B M ? Hai góc AMC và AMB có quan hệ gì? ? Muốn chứng minh hai góc bằng nhau ta làm như thế nào? Chứng minh
  3. ? Chứng minh hai tam giác nào bằng Xét AMB và AMC có : nhau? AB = AC (gt) MB = MC (gt) AM chung  AMB = AMC (c. c. c) Mà AMB + AMC = 1800 ( kề bù) · · => AMB = AMC = 900 AM  BC. · · Bài tập 22/ SGK - 115: HS nghiên cứu bài tập 22/ sgk. x B E HS: Lên bảng thực hiện các bước làm theo hướng dẫn, ở dưới lớp thực hành m Cy vẽ vào vở. O A D ? Ta thực hiện các bước nào? Xét OBC và AED có H:- Vẽ góc xOy và tia Am. OB = AE = r - Vẽ cung tròn (O; r) cắt Ox tại B, OC = AD = r cắt Oy tại C. BC = ED - Vẽ cung tròn (A; r) cắt Am tại D. - Vẽ cung tròn (D; BC) cắt (A; r) tại E. OBC = AED · · · ·  BOC = EAD hay EAD = xOy ? Qua cách vẽ giải thích tại sao OB = AE? OC = AD? BC = ED?
  4. · · ? Muốn chứng minh DAE = xOy ta làm như thế nào? HS lên bảng chứng minh OBC = AED. 3. Củng cố: GV nhắc lại các kiến thức cơ bản. 4. Hướng dẫn về nhà: - Xem lại các dạng bài tập đã chữa. - Ôn lại trường hợp bằng nhau thứ nhất của hai tam giác.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2