intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU GÓC - CẠNH - GÓC

Chia sẻ: Lotus_3 Lotus_3 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

227
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ôn luyện trường hợp bằng nhau thứ ba của hai tam giác. - Vẽ và chứng minh 2 tam giác bằng nhau theo trường hợp 3, suy ra cạnh, góc bằng nhau II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: 2. Học sinh: III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ GV đẫn dắt học sinh nhắc lại các kiến I. Kiến thức cơ bản: thức cơ bản. 1. Vẽ một tam giác biết hai góc và GHI BẢNG Bảng phụ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU GÓC - CẠNH - GÓC

  1. TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU GÓC - CẠNH - GÓC I. MỤC TIÊU: - Ôn luyện trường hợp bằng nhau thứ ba của hai tam giác. - Vẽ và chứng minh 2 tam giác bằng nhau theo trường hợp 3, suy ra cạnh, góc bằng nhau II. CHUẨN BỊ: Bảng phụ. 1. Giáo viên: 2. Học sinh: III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ GHI BẢNG TRÒ GV đẫn dắt học sinh nhắc lại các kiến I. Kiến thức cơ bản: thức cơ bản. 1. Vẽ một tam giác biết hai góc và GV lưu ý học sinh cách xác định các cạnh xen giữa: đỉnh, các góc, các cạnh tương ứng. 2. Trường hợp bằng nhau g - c - g: 3. Trường hợp bằng nhau đặc biệt của tam giác vuông: HS đọc yêu cầu bài tập 37/ 123 - II. Bài tập:
  2. SGK. Bài tập 1: (Bài tập37/123) ? Trên mỗi hình đã cho có những tam H101: giác nào bằng nhau? Vì sao? DEF có:  HS đứng tại chỗ chỉ ra các cặp tam E  1800  (D  F) ˆ ˆˆ giác bằng nhau và giải thích tại sao. = 1800 - (800 + 600) = 400 Vậy ABC=FDE (g.c.g) Vì BC = ED = 3 ˆˆ ˆˆ B  D  80 0 C  E  40 0 H102: HGI không bằng MKL. H103 QRN có: 0 0 · · · QNR = 180 - ( NQR + NRQ ) = 80 PNR có: NRP = 1800 - 600 - 400 = 800 Vậy QNR = PRN(g.c.g) · · vì QNR = PRN A NR: cạnh chung D E O · · NRQ = PNR B C
  3. Bài tập 54/SBT: a) Xét ABE và ACD có: AB = AC (gt) ˆ  ABE = ACD A chung AE = AD (gt) (g.c.g) nên BE = CD b) ABE = ACD HS đọc yêu cầu của bài. ˆ ˆˆ ˆ  B1  C1 ; E1  D1 HS lên bảng thực hiện phần a. ˆ ˆ E 2  E1 = 1800 Lại có: ˆ ˆ D 2  D1 = 1800 ˆ ˆ nên E 2  D 2 Mặt khác: AB = AC AD = AE  BD = CE AD + BD = AB Phần b hoạt động nhóm. AE + EC = AC ˆ ˆ Trong BOD và COE có B1  C1 ˆ ˆ BD = CE, D 2  E 2  BOD = COE (g.c.g)
  4. 3. Củng cố: GV nhắc lại các kiến thức cơ bản. 4. Hướng dẫn về nhà: - Xem lại các dạng bài tập đã chữa. - Ôn lại các trường hợp bằng nhau của hai tam giác.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2