intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Từ A đến Z về Facebook marketing: Phần 1

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:132

75
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

(BQ) "Ebook Facebook marketing từ A đến Z" tổng quan về Facebook marketing; Facebook Terms; Facebook Graph search; custom audiences; advertising on Facebook; Facebook on your website. Mời các bạn cùng tham khảo ebook để nắm chi tiết nội dung kiến thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Từ A đến Z về Facebook marketing: Phần 1

  1. TRUNG ĐỨC facebook MARKETING A đến Z
  2. FACEBOOK MARKETING TùA den Z
  3. Bản quyén sách ©Trung Đức, 2014 Facebook Marketing từ A đến z Không ủng hộ, khuyến khích nhũng hành vi phạm bản quyền tác giả. Mọi hình thức xuất bản, phân phối, sao chép dưới dạng điện tử hay in ấn đều được coi là vi phạm bản quyền.
  4. Trung Đức í FACEBOOK M ARKETING Từ A đến z THẾ GIÓI
  5. Lòi giỏi thiệu Facebook Marketing của Trung Đức là một cuốn sách hay, được biên soạn rất công phu với những thông tin thật phong phú và đa dạng về mọi gôc cạnh từ đơn giản nhất đến chuyên sâu nhất được viết bằng tiếng Việt mà tôi từng đọc. về tác giả, anh là một chuyên gia về Social Media Marketing đã từng nhận được chứng chỉ của Facebook. Tuy còn rất trẻ, nhưng anh không chỉ thành thạo về các kỹ thuật Facebook Marketing mà còn là một trong số ít những chuyên gia giỏi về tư duy chiến lược cũng như am hiểu các quy trình Quốc tế bên lĩnh vực Social Media marketing. Ngoài ra, anh còn có khả năng về hàn lâm trong Content marketing, SEO và Digital Marketing nói chung. Tôi nhận thấy rằng cuốn sách này là một hệ thống hoá sốtư liệu khổng lồ viết về Facebook, chắt lọc những gì tinh tuý nhất, bổ ích nhất cho những người dam mê Facebook Marketing cũng như những người mới bắt đầu bước chân vào nghiên cứu hay sử dụng Facebook Marketing cho công việc kinh doanh cá nhân hay doanh nghiệp có quy mô từ lớn đến nhỏ. Chuyên gia Trung Đức đã đem đến cho bạn đọc một cuốn sách kết hợp thật tài tình giữa lối hành văn dễ hiểu với tính nghiêm túc khoa học, mở ra khả năng tiếp cận dễ dàng cho bất cứ ai muốn thực hành Facebook marketing từ cơ bản cho đến nâng cao. Cuối cùng, tôi muốn khẳng định rằng, đây là cuốn sách có tính thực tiễn cao và lượng thông tin cập nhật mới nhất về Facebook marketing theo như tôi được thấy hiện nay.
  6. Và tôi tin rằng bất kể ai may mắn khi cầm cuốn sách này trên tay đều có thể ứng dụng một cách nhanh chóng và đầy đủ cho mọi công việc về Facebook Marketing của mình. Xin chân thành cám ơn chuyên gia Trung Đức về việc làm kịp thời và đầy tính trách nhiệm này! Tuấn Hà - C EO Vinalink Media Tư Vấn chiến lược Marketing
  7. Lòi tác giả Ai cũng biết Facebook là một mạng xã hội lớn nhất thế giới, trong hơn 10 năm tồn tại và phắt triển, họ luôn hướng tới việc tạo ra một thế giới phẳng, một nơi mà ở đó thực tại và Internet không hề có khoảng cách. Không biết từ lúc nào mà việc làm Marketing trên Facebook lại có một tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn và quan trọng đối với các doanh nghiệp hay các cá nhân đến thế. Dường như Facebook đã trở thành một mảnh đất béo bở để những người làm Marketing có thể tung hoành với chiến lược của m ình. Cũng nhờ đó mà nhiều cá nhân hay các công ty đã thu về không ít lợi nhuận từ việc kinh doanh và quảng cáo trên Facebook. Tuy vậy, không phải chương trình Marketing nào cũng hiệu quả một cách tuyệt đối bởi nó còn ảnh hưởng từ những nguyên nhân chủ quan và khách quan. Trong cuốn sách "Facebook Marketing từ A đến Z" này, tôi sẽ đi cùng với bạn trong từng bước, từng chiến lược, một cách cụ thể và chi tiết. Đây là một cuốn sách về kỹ thuật với những ngôn từ gần gũi, xúc tích và ngắn gọn, tôi tin không chỉ những người trong ngành mà còn những người không chuyên cũng có thể tự học và làm việc với nó một cách hiệu quả. Để viết ra cuốn sách này, tôi đã dựa trên trải nghiệm thực tế của chính mình trong một thời gian dài, từ những số liệu, hình ảnh cho đến nội dung. Cuốn sách sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng mới mẻ, từ những kiến thức tổng quan nhất, đến những kỹ năng chuyên sâu như nghiên cứu, đo lường, phân tích. Cuốn sách gồm 12 phần chính,
  8. mỗi phần đều đưa ra những cách làm cụ thể có kèm theo ví dụ giúp bạn đọc dễ hiểu, dễ nắm bắt và vận dụng. Một điều đặc biệt là trong quá trình hoàn thành cuốn sách, tôi đã nhận được sự góp ý và hỗ trợ nhiệt tình về nội dung và ý tưởng từ các chuyên gia hàng đầu về Facebook Marketing như Thành Bobber, Bình Nguyễn, Hoàng Leo. Cuốn sách này như một lời cảm ơn gửi đến họ. Tôi hy vọng, với những giá trị mà cuốn sách đã chia sẻ, cùng với tinh thần học hỏi linh hoạt và nhạy bén, bạn sẽ có được những chiến lược đúng đắn để làm Marketing nói chung, và Facebook Marketing nói riêng một cách thật hiệu quả nhất. Rất mong nhận được sự hưởng ứng từ quý độc giả trong cả nước. Trung Đức
  9. MỤC LỤC I. TỔ N G Q U A N V Ê FA CEBO O K M ARKETING 11 Facebook Marketer 16 Facebook User 19 Facebook Marketing Strategy 20 EdgeRank 27 Tóm lược nội dung 29 II. FA C EB O O K TERMS__________ 31 Quyền và trách nhiệm 34 Nguyên tác quảng cáo trên Facebook 35 III. FA C EB O O K GRAPHSEARCH 47 Sử dụng Facebook Graph Search 50 ứng dụng Facebook Graph Search 65 IV. CU STO M AUDIENCES 77 User ID Facebook 79 G ET User ID 80 Audiences 82 Retargeting Audiences 85 V . ADVERTISIN G O N FA CEBO O K 89 Image dimensions 91 Ad Sets 94 Add Payments 98 Create Boost Post 100 Create Facebook Ads 103 Ad Manager Error 117 VI. FA C EB O O K O N Y O U R WEBSITE 123 Facebook Open Graph Meta Tags 125 Button LIKE & SHARE 129
  10. VII. FA N PA GE 133 Danh mục Fanpage 135 Suggest Page 137 Chỉ số Reach 147 Tăng Organic Reach cho Fanpage 157 Quy trình phát triển Fanpage 166 Content cho Fanpage 181 VIII. PROFILE 195 Sử dụng Facebook Profile hiệu quả 197 Promote Post Profile 199 Certificate Pages Expert & Ads Expert 216 Bảo mật tài khoản 220 IX. POWER EDITOR 225 Tổng quản về Power Editor 227 Lookalike Audiences 252 X. FA C EB O O K MEASUREM ENT 263 Facebook Ads Reporting 265 Facebook Marketing với Google Analytics 268 Tracking Facebook Ads 281 XL FA C EB O O K RESEARCH 295 Facebook Trends 397 Facebook Insights 308 Research Facebook Marketing 316 XII. STR A TEG Y & TACTICS 327 Facebook Marketing Process 329 Facebook Circle Focus 330 Conversion Rate 333 Target Audiences 334 Brand 335 Customer 336 Sale 337
  11. TÔNG QUAN VÊ FACEBOOK MARKETING
  12. Pacebook cho đến thời điểm hiện tại đã được coi là một mạng xẫ hội lớn nhất thế giới, họ gẩn như là một quốc gia thu nhỏ, góp phần vào việc tạo tự do cho con người và nỗ lực trong việc tạo ra một th ế giới phẳng, noi không có khoảng cách giữa th ế giới thực và thế giới Internet. Dưới đây là số liệu thống kê tháng 8/2013 của Facebook về người dùng và xu hướng người dùng. Có đến 1,1 5 tỷ người dùng và 699 triệu người dùng sử dụng hàng ngày. ► Trung bình I người ( ó tham gia và like 89 group/Fanpage. ► Thời gian trung bình của một người sử dụng Pnccbook chu 1 ngày là 20 phút. ► Trung bình mỗi người có 141,5 người bạn. ► Có tất cả 50 Iriệu Fanpage. ► Tổng cộng 240 tỷ bức ảnh dã dưực upload lên. ► 350 triệu bức ảnh dược upload hàng ngày. ► Tổng số bài hát và album dược chia sỏ lên tới 110 triệu lượt. ► 48% nhưng người từ 18-34 tuổi nghĩ đốn viộc chcck íacobook dầu liôn khi hụ thức: dậy mỗi sáng. ► 250 triộu người dùng chơi gamo; tròn íacebook mỗi tháng, gamt' dược chưi nhiồu nhất: Candy Crush Saga, TripAdvisơr và Farm villc 2. ► Cú kốl nối lới 130 triệu tài khoan Inslagram, dăng nhiều hơn 40 triệu bức tính mỗi ngày lừ Instagram. Trung Đức < r 13
  13. 14 -> Facebook Marketing từ A đến z Thông qua các số liệu trên chúng ta có thể thấy về mức độ phổ biến của Facebook lớn đến nhường nào, và tại sao chúng ta phải cố gắng thử tưởng tượng ra việc Facebook không tồn tại làm gì? Khi mà điều đó là vô lý, hoặc nếu có, chắc hẳn phải có 1 mạng xã hội tốt hơn cả Facebook ở thì tương lai. Còn cá nhân tôi thì khuyên các bạn hãy nghĩ, hãy tưởng tượng đến việc Facebook có thể giúp được gì cho chúng ta? Nhiều hơn là relationship, conversation... ? CJ (!■? /A> : v ' ,t I lỉ- .iy -fe p I*-.»,- 11:: í, n .it f -■ -^ * 1 I.il ĩ ỉ > '- 'j a w * tr u y Cfcp m toi-not Iữ .1 11M Ị " p " l 1 «"■' • -»IV «vir ì ĩ >á'I |V 1■ 1/*iV c ĩ J B K B H B M BSBBEak "Ọ ■ f Ệ h : ‘ ì-Ẩ II nịụẬỊtti Ifil’ScRUSlv'T ^ r r r v L .... §SỊ í? ■m M I IMf m rị ■ I Theo số liệu thống kế năm 2013, Việt Nam có tới 31 triệu người sử dụng Internet, 66% truy cập Internet mỗi ngày. Và 86% người dùng Internet có thói quen truy cập mạng xã hội. Tức là có đến 26,66 triệu người dùng mạng xã hội. Đến tháng 8/2013, tại Việt Nam đã có 19,6 triệu người dùng Facebook, chiếm 21,42% dân số và chiếm tới 71,4% người sử dụng Internet. Việt Nam đang là nước đứng thứ 16 trên thế giới về tỷ lệ tăng trưởng lượng người sử dụng Facebook tính đến tháng 7/2013 (Theo kết quả nghiên cứu của Soqialbakers & SocialTimes.Me -2013).
  14. Facebook giúp chúng ta làm MARKETING hiệu quả hơn! Bạn có biết cứ 3s lại có một người dùng mới trên Facebook, và 81 % sử dụng mạng xẵ hội để xác nhận quyết định mua hàng? 79% người dùng Internet đã từng ghé thăm r£ h các website bán hàng Online oo ì 61% Đ Ã TỪ N G MUA SẮM TRỰC TUYỂN Đầu tiên, chúng ta phải hiểu làm Marketing trên mạng xã hội Facebook, hay Pacebook Marketing là gì? (1 ) Facc'book Marketing là việc bạn có sàn phẩm, dịch vụ; (2) bạn tìm ra nhu cầu của người dùng, khách hàng dối với sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì, họ thực sự cần diều gì hoặc có thể nhận dược: gì từ san phẩm dịc h vu do; (3) và dấp ứng nhu cầu của họ; (4) nhằm lăng lợi nhuận hoặc lăng lợi ích; (5) ihông qua mạng xã hội Facobook. Có rất nhiều cách để bạn có thể đến được với người dùng cuối (End- User): Follower, Fan, User, Customer,... Bạn có thể hòa vào dòng cảm xúc hoặc chạm đến ngưỡng tri thức của họ, bạn làm gì cũng được... Miễn là không phải hack, spam, làm trái luật,... thì đó là bạn đang làm Facebook Marketing. Trung Đức < r 15
  15. 16 -> Facebook Marketing từ A đến z Sơ đồ tổng quan về Facehook Marketing 2013 - 2014 Trong Facebook Marketing chúng ta sẽ chia ra làm 2 nhóm đối tượng, 1 là những người có nhu cầu làm Marketing (Facebook Marketer), 2 là nhóm người dùng (Facebook User). 1.1 Facebook Marketer Đó là những người muốn... ► Muốn phát triển thương hiệu cá nhân (hình tượng cá nhân) thông qua Lài khoản cá nhân (profile). ► Muốn lăng hiệu quá kinh doanh hoặc lợi ích thông qua lài khoan cá nhân (profile).
  16. ► Muốn phát triển thương hiệu doanh nghiộp thông qua tài khoan c á nhân (proíilc) - lliường íl dùng. ► Muốn phái triển thương hiệu cá nhân (hình tượng C'á nhân) thông qua hanpago - thường dành cho người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng. ► Muốn phát triển thương hiộu doanh nghiộp thông qua Rinpage - hrands lớn dồu c:ó mìíl tròn đây. ► Muốn phát triển kinh doanh thông qua Fanpage - rất nhiều c ông ly, cửa hàng, t á nhân có cli(.)n kônh này. ► Muốn phát triổn kế hoạc:h phi lợi nhuận (di đến lợi ích về sau) thóng qua Fanpagt; - những ranpagt; tình yôu, nghộ thuật sống... ► Muốn phát triển cộng dồng nhằm xây dựng và củng cố thương hiệu cá nhân (hình tượng cá nhân). ► Muốn phát triển cộng dồng nhằm xây dựng và củng cố thương hiộu doanh nghiệp. ► Muôn phát triổn cộng đồng nhằm phục vụ người dùng sản phẩm của tôi thòng qua Group. ► Muôn phát triển cộng dồng với mục. đích phi lợi nhuận (di dốn lợi ích vỏ sau) thòng qua Group. ► Muốn phát triển thương hiộu doanh nghiệp thông qua Event - lổ chức; các sự kiộn,... ► Muốn phát triển thương hiệu cá nhân thông qua kivent. ► Muốn phái triổn kinh doanh thông qua tivcnl. Trung Đức
  17. 18 Facebook Marketing từ A đến z ► Muốn phái triển triển thương hiệu doanh nghiộp thông qua các CUỘC' thi (conlcst) trên các pmíik'/group/Fanpag('/event. ► Muốn phát triổn kinh doanh thông qua các cuộc thi (contosl) trên các proíi le/group/Fanpag(?/evc'nt. ► Muốn phái triển cộng đồng với mục đích phi lợi nhuận (đi dốn lợi ích vẻ sau) Irên các proíilc/group/ranpugo/event. Và bạn đang ở phần nào trong danh sách trên? Ngoài ra còn khá nhiều cái muốn bất chính khác; như việc muôn phát triển cộng đồng đ ể chửi bới, làm trò nhảm, muốn thêm nhiều bạn bè bằng cách tạo profile girl xinh,... những cái này tôi xin ph ép không đê cập đến.
  18. 1 .2 FacebookU ser Khi chúng ta biết mình muốn gì đã là một thành công, và việc tìm ra một (hoặc nhiều) người để chúng ta có thể thỏa mãn nhu cầu của họ lại là một thành công mới, hay đơn giản là tìm ra nhu cầu của người dùng đối với sản phẩm của chúng ta - tất nhiên là trên kênh Facebook. Và mục đích cuối cùng là giá trị.chuyển đổi (convert): ► Profile: user-follower, user-friend, follower-friend, user- customer, fol lower-customer, friend-customer. ► Fanpage: user-fan, user-customer, fan-customer. ► Group: user-member, member-customer. ► Event: user-member, user-customer ► Contest: user-member Tức là, từ những người dùng Facebook xa lạ, từ những khách vãng lai ở đâu đó, điều mà một người Facebook Marketer cần là biến người dùng đó thành người like Fanpage của mình, thành người follow mình, thành member trong cộng đồng của mình, tham gia vào sự kiện của mình, tham gia vào cuộc thi của mình,... Và làm sao để làm được điều đó, khi chúng ta đã xác định được mục tiêu và đối tượng mục tiêu? Trung Đức < r T9
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0