Tự Học Indesign CS2- P17
lượt xem 26
download
Bao gồm hoặc loại trừ độ dầy đường kẻ trong đo lường Trọng lượng đường kẻ có thể ảnh hưởng đến kích thước và vị trí của đối tượng tượng. Trong menu Transform hoặc Control Palette, làm một trong các thao tác sau : • Chọn Dimensions Include Stroke Weight khi bạn muốn các phép đo Palette miêu tả ố cạnh ngoài của đường kẻ của đối tượng. Ví dụ, nếu một khung ngắn hơn khung kia 2 point, nhưng đường kẻ của khung ngắn hơn lại dầy hơn 2 point, thiết lập này sẽ khiến cả hai khung hiển thị với...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tự Học Indesign CS2- P17
- 7. Bao gồm hoặc loại trừ độ dầy đường kẻ trong đo lường Trọng lượng đường kẻ có thể ảnh hưởng đến kích thước và vị trí của đối tượng. đườ có th đế kích th và trí đố Trong menu Transform hoặc Control Palette, làm một trong các thao tác sau : • Chọn Dimensions Include Stroke Weight khi bạn muốn các phép đo Palette miêu tả cạnh ngoài của đường kẻ của đối tượng. Ví dụ, nếu một khung ngắn hơn khung kia 2 point, nhưng đường kẻ của khung ngắn hơn lại dầy hơn 2 point, thiết lập này sẽ khiến cả hai khung hiển thị với cùng giá trị độ cao trong Transform và Control Palette. hai khung hi th cùng giá tr độ cao trong Transform và Control Palette • Bỏ chọn Dimensions Include Stroke Weight khi bạn muốn các phép đo Palette miêu tả đường path hoặc khung của đối tượng bất kể trọng lượng đường viền của nó.
- 8. Thiết lập điểm gốc cho các phép biến đổi Tất cả các phép biến đổi xảy ra trong mối liên hệ với một điểm cố định hay đối tượng kết bên, gọi là điểm gốc ( point of origin ), mà bạn có thể thay đổi. Điểm gốc được đánh dấu bởi một biểu tượng khi một công cụ biến đổi, như công cụ Scale, được kích hoạt. Điểm gốc mặc định phụ thuộc vào hình đại diện ( proxy ) trong Transform hay Control Palette, hay trong một bộ proxy tùy chỉnh sử dụng công cụ Rotate , công cụ Scale , công cụ Shear , hoặc công cụ Free Transform . Bạn có thể di chuyển điểm gốc bằng cách drag nó hoặc sử dụng proxy trong Transform hoặc Control Palette. Khi bạn đặt điểm gốc sử dụng proxy, bạn chọn một trong 9 điểm trong một vùng hình chữ nhật bao quanh tất cả đối tượng được chọn. Khi bạn drag điểm gốc, nó bao vào các vào các ô điều khiển hoặc vào các điểm neo của đường path được chọn. khi ho vào các neo đườ path đượ ch Điểm gốc di chuyển đến tâm ( trái ) và đối tượng co giãn ( phải )
- Khi bạn click các điểm khác trong Transform hoặc Control Palette proxy ( hai hình trên ), điểm gốc cho đối tượng được chọn thay đổi ( hai hình dưới ). Để thay đổi điểm gốc cho các đối tượng được chọn. Làm một trong các thao tác sau : • Để di chuyển điểm gốc cho một vị trí xác định, chọn công cụ Rotate , Scale , Shear , và click vào trang, hoặc đưa công cụ lên trên điểm gốc và drag nó đến vị trí mới. • Để xác định một điểm gốc tại một góc, cạnh, hoặc tâm của các đối tượng được chọn, click bất kỳ một trong 9 điểm của proxy trong Transform hoặc Control.
- III. Biến đổi đối tượng Giữ các nguyên tắc lựa chọn sau khi biến đổi các đối tượng • Các kết quả biến đổi có thể nhau một cách đáng kể, tùy thuộc vào công cụ lựa chọn mà bạn sử dụng, vì vậy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng công cụ thích hợp. Dùng công cụ Selection để bi đổ toàn Selection để biến đổi toàn bộ đường pah và văn bản nội dung nào, và sử dụng công cụ đườ pah và dung nào và công Direct Selection để chỉ biến đổi một phần của đường path không với nội dung của nó hoặc chỉ để biến đổi nội dung mà không với đường path của nó. • Một phép biến đổi ảnh hưởng đến tất cả các đối tượng được chọn như một khối đơn. Ví phép bi đổ đế các đố đượ ch nh kh đơ Ví dụ, nếu bạn chọn nhiều đối tượng và xoay nó 30o, tất cả chúng xoay quanh một điểm gốc. Nếu bạn muốn xoay mỗi đối tượng được chọn 30o xung quanh điểm gốc của riêng nó, bạn phải chọn và xoay nó một cách riêng lẻ. • Khi biến đổi chữ, bạn có thể sử dụng hai phương pháp chọn : Dùng công cụ Selection hoặc Direct Selection để chọn toàn bộ khung văn bản hoặc văn bản đã chuyển sang đường viền, và rồi sử dụng các công cụ biến đổi; hoặc sử dụng công cụ Type để chọn văn bản hoặc click một điểm chèn trong khung văn bản, rồi xác định các phép biến đổi trong Transform Palette, Control Palette, hoặc các hộp thoại có thể sử dụng khi bạn double click một công cụ. Trong cả hai trường hợp, phép biến đổi ảnh hưởng đến toàn bộ khung văn bản khung
- 1. Di chuyển đối tượng Chọn đối tượng, và làm một trong các cách sau : • Để dán đối tượng vào một vị trí mới, chọn Edit > Cut hoặc Edit > Copy. Chỉ đích dải đích đến, và chọn Edit > Paste. Các đối tượng xuất hiện ở giữa dải đích đến. • Để dán một bản sao tại cùng vị trí với đối tượng gốc, chọn Edit > Copy. Sau đó, chọn Edit > Paste in Place. • Để di chuyển một đối tượng bằng cách drag, drag đối tượng đến vị trí mới. Shift-drag để để ép sự di chuyển của đối tượng theo chiều ngang, chiều dọc hoặc được chéo. • Để di chuyển một đối tượng đến một vị trí theo số xác định, nhập một giá trị cho mỗi ể tùy chọn vị trí X ( chiều ngang) hoặc Y ( chiều dọc ) trong Transform hoặc Control Palette. Sau đó nhấn Enter. • Để nhích nhẹ một đối tượng theo một hướng, nhấn hoặc giữ một phím mũi tên; để nhích nh đố theo nh ho gi phím tên; để nhích một đối tượng xa mười lần, nhấn giữ Shift khi nhấn một phím mũi tên.
- 2. Di chuyển đối tượng theo một lượng chính xác. Bạn có thể sử dụng lệnh Move để di chuyển một đối tượng theo một lượng xác định. Lệnh này cũng cho phép bạn di chuyển khung độc lập với nội dung của nó, hoặc di chuyển một bản sao của đối tượng được chọn, để nguyên đối tượng gốc tại chỗ. - Trong hộp thoại Move, làm một trong các thao tác sau : tho Move làm trong các thao tác sau • Nhập các khoảng cách ngang và dọc mà bạn muốn đối tượng di chuyển. Các giá trị dương di chuyển đối tượng đi xuống và sang phải trục x; các giá trị âm di chuyển đối tượng lên trên và sang trái. lên trên và sang trái • Để di chuyển một đối tượng theo khoảng cách và góc chính xác, nhập khoảng cách và góc để di chuyển. Góc bạn nhập được tính theo độ từ trục x. Góc dương chỉ định một sự di chuyển ngược chiều kim đồng hồ; góc âm chỉ định một sử dụng di chuyển cùng di chuy ng chi kim đồ góc âm ch đị di chuy cùng chiều kim đồng hồ. - Nếu đối tượng được chọn là một khung với nội dung, và bạn muốn nội dung di chuyển với khung, chắc rằng Move Content được chọn. khung, ch Move Content đượ ch - Làm bất kỳ các thao tác sau : • Để xem trước hiệu ứng trước khi bạn áp dụng nó, chọn Preview. • Để di chuyển đối tượng, click OK. • Để di chuyển một bản sao của đối tượng, click Copy.
- 3. Xác định khoảng cách đối tượng di chuyển khi được nhích - Chọn Edit > Preferences > Unit & Increaments. Edit Preferences Unit Increaments - Mục Cursor Key, xác định khoảng cách bạn muốn mỗi lần nhấn một phím mũi tên để di chuyển các đối tượng được chọn, và click OK.
- 4. Align Palette Bạn sử dụng Align Palette ( Window > Object & Layout > Align ) để canh lề hoặc phân Align Palette Window Object Layout Align để canh ho phân phối các đối tượng được chọn dọc theo trục bạn xác định. Hơn nữa, bạn có thể phân phối khoảng cách giữa các đối tượng ngang bằng, theo chiều ngang và chiều dọc. Chú ý các điều sau khi làm việc với Align Palette : các sau khi làm vi Align Palette • Align Palette không ảnh hưởng các đối tượng bạn đã áp dụng lệnh Lock Position, và không thay đổi canh lề của các đoạn văn bản bên trong khung. • Các vùng Align Objects và Distribute Objects không được gán phím tắt. A C B D E Align Palette Palette A. Các nút canh lề theo chiều dọc B. Các nút phân phối theo chiều dọc C. Các nút canh lề theo chiều ngang D. Các nút phân phối theo chiều ngang E. Phân phối sử dụng khoảng cách.
- 5. Canh lề và phân phối các đối tượng - Chọn các đối tượng muốn canh lề hoặc phân phối. - Chọn Window > Object & Layout > Align để hiển thị Align Palette. - Làm một trong các thao tác sau : • Để canh lề hoặc phân phối các đối tượng liên hệ với một canh bên ngoài nhất hoặc một canh ho phân ph các đố liên canh bên ngoài nh ho điểm neo, click nút canh lề hoặc phân phối bạn muốn. • Để canh lề các đối tượng liên hệ với canh hoặc điểm neo của một đối tượng chỉ định, click đố click đối tượng bạn muốn các đối tượng khác canh lề với nó. Sau đó click nút canh lề bạn mu các đố khác canh nó. Sau click nút canh muốn. • Để phân phối các đối tượng đều nhau giữa các đối tượng bên ngoài nhất, chắc rằng Use Spacing không được chọn dưới phần Distribute Objects. Sau đó, click nút phân phối mong muốn để phân phối khoảng cách dọc theo trục ngang hoặc dọc. • Để đặt khoảng cách giữa các đối tượng, tâm đến tâm hoặc canh đến cạnh tương xứng, chọn Use Spacing, và nhập khoảng cách bạn muốn áp dụng. Click một nút để phân phối các đố các đối tượng được chọn dọc thoe trục ngang hoặc đúng. đượ ch thoe tr ngang ho • Để đặt khoảng cách giữa các đối tượng dưới Distribute Spacing, chọn Use Spacing và nhập khoảng cách giữa các đối tượng. Rồi, click nút Distribute Spacing để phân phối các đố đối tượng dọc theo trục dọc hoặc ngang. theo tr ho ngang
- 6. Xoay đối tượng Chọn đối tượng, và làm bất kỳ các thao tác sau : đố và làm các thao tác sau • Chọn công cụ Roate . Đưa công cụ ra khỏi điểm gốc và drag xung quanh nó. Để ép công cụ theo các góc 450, nhấn giữ Shift khi bạn drag. Để điều khiển tốt hơn, drag ép công theo các góc 45 nh gi Shift khi drag Để khi drag ra xa hơn từ điểm gốc của đối tượng. • Để xoay theo một góc định sẵn, chọn một góc trong menu kế tùy chọn góc xoay trong Transform Palette ho Control Palette trong Transform Palette hoặc Control Palette. • Để xoay theo một góc xác định, trong tùy chọn Rotation Angle trong Transform hoặc Control Palette, nhập một góc dương để xoay đối tượng được chọn ngược chiều kim đồ đồng hồ.
- 7. Xoay đối tượng một cách chính xác. Bạn có thể dùng lệnh Rotate để xoay một đối tượng theo một lượng xác định. - Chọn một hay nhiều đối tượng, và làm một trong các thao tác sau : • Chọn Object > Transform > Rotate. • Double click công cụ Rotate. • Để thay đổi điểm gốc và xác định góc xoay trong hộp thoại Rotate, chọn công cụ Rotate, và Alt-click điểm gốc mới. - Nhập góc xoay, theo độ, trong ô Angle. Nhập một góc âm để xoay đối tượng theo chiều kim đồng hồ. - Nếu đối tượng được chọn là một khung với nội dung, và bạn muốn nội dung xoay với khung, chắc rằng Rotate Content được chọn. - Làm một trong các thao tác sau : • Để xem trước hiệu ứng trước khi áp dụng, click Preview • Để xoay đối tượng, click OK. xoay đố click OK. • Để xoay một bản sao của đối tượng, click Copy.
- 8. Co giãn đối tượng - Chọn đối tượng muốn co giãn. Chắc rằng bạn thấy 9 ô hộp khung viền và không thấy đường path hoặc clipping path của nó. - Làm một trong các thao tác sau : • Để co giãn bằng các drag, dùng công cụ co giãn các drag dùng công Selection , nhấn giữ Ctrl khi bạn drag bất kỳ ô điều khiển nào trong hộp khung viền. Để duy trì tỉ lệ, nhấn giữ Ctrl+Shift khi bạn drag. Đối tượng ban đầu ( trái ) so sánh với đối tượng đã được phóng lớn ( phải ). • Để co giãn đối tượng được chọn sử dụng công cụ Scale , chọn công cụ Scale. Đưa công cụ Scale ra khỏi điểm gốc và drag. Để chỉ co giãn theo trục x hoặc y, bắt đầu drag công cụ Scale chỉ theo một trục. Để co giãn theo tỉ lệ, nhấn Shift khi co giãn. • Để co giãn đối tượng được chọn sử dụng một giá trị phần trăm định sẵn, trong Transform Để đố đị hoặc Control Palette, chọn một giá trị trong menu kế tùy chọn Scale X Percentage hoặc Scale Y Percentage . • Để co giãn đối tượng được chọn bằng cách xác định một phần trăm, trong Transform hoặc co giãn đố đượ ch cách xác đị ph tr trong Transform ho Control Palette, nhập một giá trị cho tùy chọn Scale X Percentage và/hoặc Scale Y Percentage, và nhấn Enter. Để duy trì tỉ lệ ban đầu của đối tượng, chắc rằng biểu tượng Constrain Proportions được chọn. • Để co giãn đối tượng được chọn bằng các xác định các kích thước mới, trong Transform hoặc Control Palette, nhập một giá trị cho Width (W) và/hoặc Height (H), và nhấn Enter.
- 9. Co giãn đối tượng một cách chính xác. Bạn có thể co giãn một đối tượng bằng các xác định số lượng sử dụng lệnh Scale. có th co giãn đố các xác đị Scale - Chọn một hoặc nhiều đối tượng - Làm một trong các thao tác sau : • Chọn Object > Transform > Scale Obj • Double click công cụ Scale • Để thay đổi điểm gốc và xác định một phần trăm tỉ lệ trong hộp thoại Scale, chọn công công cụ Scale, và Alt click điểm gốc mới. Scale và Alt click - Trong hộp thoại Scale, làm một trong các thao tác sau : • Chọn Uniform, và nhập một phần trăm trong tùy chọn Scale để duy trì mối liên hệ chi cao và chi chiều cao và chiều rộng của đối tượng. đố • Chọn Non-Uniform, và nhập tỉ lệ chiều ngang và dọc như các phần trăm để co giãn chiều cao và chiều rộng riêng biệt. - Nếu đối tượng được chọn là một khung với nội dung và bạn muốn nội dung co giãn đố đượ ch là khung dung và mu dung co giãn với khung, chắc rằng Scale Content được chọn. - Làm một trong các thao tác sau : • Để xem trước hiệu ứng trước khi bạn áp dụng nó, chọn Preview. xem tr hi tr khi áp nó, ch Preview. • Để co giãn đối tượng, click OK. • Để co giãn bản sao của đối tượng, click Copy.
- 10. Lật đối xứng đối tượng Làm một trong các cách sau : • Để lật đối tượng sử dụng điểm gốc như một trục ngang, chọn Flip Horizotal trong menu ể Transform hoặc Control Palette. • Để lật sử dụng điểm gốc như một trục dọc, chọn Flip Vertical trong menu Transform hoặc Control Palette. Đối tượng lật sử dụng lệnh Flip Horizontal và Flip Vertical • Để lật sử dụng điểm gốc như trục ngang lẫn trục dọc, chọn Flip Both trong menu Transform hoặc Control Palette, dẫn dến xoay 1800. menu Transform ho Control Palette xoay 180 Đối tượng lật sử dụng lệnh Flip Both
- 11. Xô nghiêng đối tượng. - Chọn đối tượng - Làm một trong các thao tác sau : • Để xô nghiêng đối tượng bằng cách drag, chọn công cụ Shear. Sau đó đưa công cụ ra khỏi điểm gốc, và drag. Shift drag để ép theo các góc 450. kh và drag Shift drag để ép theo các góc 45 • Để xô nghiêng sử dụng một phần trăm định sẵn, trong Transform hoặc Control Palette, chọn một giá trị từ menu kế tùy chọn Shear. • Để xô nghiêng các đối tượng theo một giá trị xác định, trong tùy chọn Shear trong xô nghiêng các đố theo giá tr xác đị trong tùy ch Shear trong Transform hoặc Control Palette, nhập một giá trị để xác định góc nghiêng, và nhấn Enter. Đối tượng được xô nghiêng bằng cách drag công cụ Shear với điểm gốc đặt ở tâm.
- 12. Xô nghiêng đối tượng một cách chính xác - Với công cụ Selection, chọn đối tượng muốn xô nghiêng - Làm một trong các thao tác sau : • Để hiển thị hộp thoại Shear, chọn Object > Transform > Shear hoặc double click công cụ Shear. • Để thay đổi điểm gốc trước khi bạn xô nghiêng đối tượng, chọn công cụ Shear, và Alt + click điểm gốc mới. - Trong hộp thoại Shear, nhập góc xô nghiêng mới.. - Xác định trục dọc theo đó đối tượng được xô nghiêng. - Nếu đối tượng được chọn là một khung với nội dung mà bạn muốn nội dung xô nghiêng với khung, chắc rằng Shear Content được chọn. kh Sh - Làm bất kỳ các thao tác sau : • Để xem trước hiệu ứng trước khi áp dụng, chọn Preview. • Để xô nghiêng đối tượng, click OK. ể • Để xô nghiêng một bản sao của đối tượng, click Copy.
- 13. Biến đổi đối tượng với công cụ Free Transform - Chọn đối tượng cần biến đổi đố bi đổ - Chọn công cụ Free Transform • Để di chuyển đối tượng, click bất kỳ đâu trong, và drag • Để co giãn đối tượng, drag bất kỳ ô điều khiển nào cho đến khi đối tượng đạt kích thước mong muốn. Shift drag để duy trì tỉ lệ. • Để co giãn đối tượng từ tâm hộp khung viền, Alt-drag. co giãn đố tâm khung vi Alt • Để xoay đối tượng, đưa con trỏ bất cứ đâu bên ngoài hộp khung viền. Khi con trỏ chuyển thành , drag đến góc xoay mong muốn. • Để lật đối tượng, drag một ô điều khiển băng qua cạnh hoặc ô điều khiển đối diện, ể cho đến khi đối tượng ở cấp độ lật mong muốn.
- 14. Xô nghiêng đối tượng với công cụ Free Transform - Chọn đối tượng đố - Chọn công cụ Free Transform - Bắt đầu drag một ô điều khiển trên cạnh của hộp khung viền ( không drag ô ở góc ), sau đó, trong khi vẫn giữ phím chuột, làm bất kỳ các điều sau : khi là • Để xô nghiêng một cạnh trong khi giữ cạnh đối diện nguyên vị trí, nhấn giữ Ctrl sau khi sau khi bạn bắt đầu drag. Cũng nhấn giữ Shift để ép cạnh gần kề. đầ drag. nh gi Shift để ép • Để xô nghiêng cạnh đối diện, nhấn giữ Ctrl+Alt sau khi bạn bắt đầu drag. • Cũng nhấn giữ Shift để ép cạnh gần kề.
- 15. Lặp lại phép biến đổi. - Chọn một đối tượng, và thực hiện tất cả các phép biến đổi bạn muốn lặp lại. - Chọn đối tượng hoặc các đối tượng bạn muốn áp dụng các phép biến đổi. - Chọn Object > Transform Again và chọn một trong các tùy chọn sau : • Transform Again : áp dụng thao tác biến đổi sau cùng cho sự lựa chọn. • Transform Again Individually : áp dụng thao tác biến đổi sau cùng cho mỗi đối Again Individually áp thao tác bi đổ sau cùng cho đố tượng được chọn một cách riêng lẻ, hơn là cho một nhóm • Transform Sequence Again : áp dụng trình tự sau cùng của các thao tác biến đổi cho sự lựa chọn. • Transform Sequence Again Individually : áp dụng trình tự sau cùng của các thao tác biến đổi cho mỗi đối tượng được chọn một cách riêng lẻ.
- IV. Nhóm đối tượng Bạn có thể kết hợp một vài đối tượng thành một nhóm để chúng được đối xử như một khối đơn lẻ. Khi đó bạn có thể di chuyển hay biến đổi các đối tượng mà không làm ảnh hưởng đến các vị trí hoặc thuộc tính riêng lẻ của chúng. Các nhóm cũng có thể đường lồng ghép ( nested ) – nhóm vào các nhóm con bên trong các nhóm lớn hơn. Để nhóm và bỏ nhóm đối tượng - Chọn nhiều đối tượng để được nhóm hoặc bỏ nhóm. Việc chọn một phần nhi đố để đượ nhóm ho nhóm Vi ch ph của một đối tượng ( ví dụ, một điểm neo ) sẽ nhóm toàn bộ đối tượng. - Chọn Object > Group hoặc Object > Ungroup. Để khóa và bỏ khóa đối tượng Bạn có thể dùng lệnh Lock Position để xác định bạn không muốn các đối tượng nào đó di chuyển trong tài liệu. Miễn là một đối tượng được khóa, nó không thể bị di chuyển, mặc dù bạn vẫn có thể chọn nó và thay đổi các thuộc tính như màu sắc. - Chọn đối tượng hoặc các đối tượng bạn muốn khóa - Để khóa đối tượng chọn Object > Lock Position. Để bỏ khóa đối tượng, chọn Object > Unlock Position
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn