intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự Học Indesign CS2- P22

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:40

136
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lên khuôn tài liệu sử dụng InBooklet - Chọn File InBooklet SE. - Trong bảng Layout, chọn Range nếu bạn không muôn toàn bộ tài liệu được lên khuôn, và xác định các trang nào được bao gồm trong sự lên khuôn. Dùng dấu gạch nối để tách các số trang liên tục, và dấu phẩy cho các số trang không liên tiếp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự Học Indesign CS2- P22

  1. 2. Lên khuôn tài liệu sử dụng InBooklet - Chọn File > InBooklet SE. - Trong bảng Layout, chọn Range nếu bạn không muôn toàn bộ tài liệu được lên khuôn, và xác định các trang nào được bao gồm trong sự lên khuôn. Dùng dấu gạch nối để tách các số trang liên tục, và dấu phẩy cho các số trang không liên tiếp. - Đặt các tùy chọn sau : • Dùng bảng Layout để xác định kiểu dáng dải in và các thiết lập • Dùng bảng Printing để tinh chỉnh các thiết lập xuất trước khi vào hộp thoại Print • Dùng bảng Preview để xác nhận rằng các thiết lập Layout sẽ làm việc - Làm bất kỳ các thao tác sau : • Để tiếp tục quá trình in, click Print ti • Để tạo một tài sẽ được lên khuôn, chọn Create New Document, và click OK. Quan trọng : Không tạo tài liệu mới nếu tài liệu gốc chứa chú thích cuối trang hoặc có các đối tượng ( ảnh hoặc khung ) mở rộng mỗi dải. Tài liệu kết quả có thể không giống tài liệu gốc.
  2. 3. Các tùy chọn InBooklet Layout Các tùy chọn sau xuất hiện trong bảng Layout của hộp thoại InBooklet. • 2-up Saddle Stitch : tạo các dải hai trang, mặt đối mặt. Các dải này thích hợp cho in trên cả hai mặt, xếp thứ tự, gấp, và đóng kim. Nếu bạn đang lên khuôn một số trang không chẵn, InDesign thêm các trang trắng vào cuối tài liệu. • 2-up Perfect Bound :tạo các dải hai trang, mặt đối mặt mà vừa khớp bên trong kích Perfect Bound :t các hai trang đố mà kh bên trong kích thước tay sách xác định. Các dải này thích hợp cho việc in trên cả hai mặt, cắt xén, và đóng bìa với chất dính. Nếu số trang được lên khuôn không chia chẵn bởi kích thước tay sách, InDesign thêm các trang trắng khi cần thiết vào sau lưng tài liệu. 2-up Perfect Bound được chia trong bốn tay sách ( signature )
  3. • Consecutive : tạo các bảng hai, ba hoặc bốn trang thích hợp cho một sách nhỏ mở ra hoặc tập quảng cáo. • Top, Bottom, Left, và Right Margins : xác định lượng khoảng cách xung quanh dải in thực sự sau khi cắt xén. • Gap : xác định lượng khoảng cách đặt giữa các trang ( cạnh phải của trang bên trái và cạnh trái của trang bên phải ). Bạn có thể xác định giá trị Gap cho tất cả các kiểu dáng ngoại trừ Saddle Stitch. • Bleed : xác định khoảng cách sử dụng để cho phép các yếu tố trang mở rộng ra cạnh của trang được cắt xén. Để Để điều khiển bleed giữa các trang của tài liệu Perfect Bound, sử dụng Crossover. khi bleed gi các trang tài li Perfect Bound Crossover • Creep : xác định lượng khoảng cách cần thiết để điều chỉnh phù hợp với độ dầy giấy và sự gấp giấy. • Crossover : xác định lượng khoảng cách dùng để cho phép các yếu tố trang lấn lên kẻ hở trong kiểu dải Perfect Bound. ( nghĩ về nó như một bleed giữa các trang ). • Sig Size : xác định số trang trong mỗi tay sách cho tài liệu Perfect Bound. Để làm điều này, chọn một tùy chọn từ menu Sig Size.
  4. 4. Creep Xác định khoảng cách các trang di chuyển khỏi gáy sách để điều chỉnh phù hợp với độ dầy đị kho cách các trang di chuy kh gáy sách để ch phù độ giấy và sự gấp giấy trong các tài liệu Saddle Stitch và Perfect Bound. InDesign xem bìa của mẫu sau cùng là dải bên ngoài nhất, trong khi đường gấp giữa được xem là dải in bên trong nhất. Thuật ngữ sheet ( tờ ) miêu tả hai dải in : mặt trước của từ và mặt sau của tờ. Mức tăng creep được tính bằng cách chia giá trị creep đã xác định vởi tổng số tờ trừ đi một. đị Ví dụ, một tài liệu 16 trang có thể sinh ra tám dải in, hoặc 4 tờ. Mặt trước của tờ đầu sẽ bao gồm dải in đầu tiên ( trang 16 và 1 ) trong khi mặt sau của từ đầu sẽ bao gồm dải in thứ hai (t (trang 2 và 15 ). 15 Nếu giá trị creep trong ví dụ này là 24 point, mức tăng creep sẽ là 8 point ( 24 chia 3 ). Số lượng của creep áp dụng cho tờ bên ngoài cùng sẽ là 24 point, số lượng creep áp dụng cho tờ thứ hai sẽ là 16 point, và số lượng creep áp dụng cho từ thứ ba sẽ là 8 point. Không có th là 16 th là Khô creep nào sẽ được áp dụng cho tờ thứ tư và tờ trong cùng. Lượng creep cho mỗi tờ liên tiếp được giảm bởi mức độ tăng creep. Tóm lại, mỗi trang trên tờ ngoài cùng được di chuyển 12 point ( một nữa của giá trị 24 point cho tờ này ) ra xa khỏi di 12 24 kh gáy sách, một trang trên tờ thứ hai được di chuyển 8 point ( một nửa của giá trị creep 16 point cho tờ này ) ra xa khỏi gáy sách, và mỗi trang trên từ thứ ba được di chuyển 4 point (m (một nữa của giá trị creep 8 point cho tờ này ) ra xa khỏi gáy sách. giá tr creep point cho này ra xa kh gáy sách.
  5. CHƯƠNG 19 TÁCH MÀU
  6. I. Chuẩn bị để in tách màu 1. Tạo các bản tách màu Việc in tài liệu thương mại thành công đòi hỏi một vài bước : lên kế hoặc và tổ chức, thiết kế và phát triển nội dung, và các công việc tiền in, trong đó các tập tin điện tử của bạn được chuẩn bị để được tái hiện với mực trên giấy. Mặc dù các bước thì tương tự trong dòng công việc sản xuất và chuẩn bị in ngày nay, trình tự một tài liệu theo từ bắt đầu đến kết thúc có thể khác biệt đáng kể. Ví dụ, bạn có thể tích hợp sự in thử vào quá trình lắp ráp trang, hoặc in thử tài liệu ở mỗi bước. InDesign hỗ trợ hai dòng công việc PostScript thông dụng; khác biệt chủ yếu là nơi các bản tách màu được tạo - ở máy chủ ( hệ thống sử dụng InDesign và trình điều khiển máy in ), hoặc ở RIP của thiết bị xuất ( bộ xử lý ảnh mành hóa). Khác biệt khác là dòng công việc PDF PDF. • Tách màu dựa trên máy chủ : trong dòng công việc tách màu trước truyền thống dựa trên máy chủ, InDesign tạo thông tin PostScript cho mỗi bản tách màu đòi hỏi cho tài li liệu, và gửi thông tin đó cho thiết bị xuất. thô ti thi • Tách màu In-RIP : trong dòng công việc dựa trên RIP mới hơn, một thế hệ mới của PostScript RIP thực hiện các sự tách màu, bẫy màu, và thậm chí quản lý màu tại RIP, để máy ch rãnh để máy chủ rãnh rỗi để thực hiện các công việc khác. Phương pháp này tốn ít thời gian để th hi các công vi khác Ph pháp này ít th gian hơn để InDesign tạo ra tập tin, và giảm tối thiểu lượng dữ liệu truyền cho bất kỳ công việc in nào. Ví dụ, thay vì gửi thông tin PostScript cho 4 hoặc nhiều trang để in các bản tách màu dựa vào máy chủ, InDesign gửi thông tin PostScript cho một tập tin PostScript tổng hợp cho việc xử lý trong RIP.
  7. 2. Các bản tách màu Để tạo các bản tách màu chất lượng cao, nó giúp thân thiện với các cơ bản in ấn, bao gồm các tách màu ch cao nó giúp thân thi các in bao line screen, độ phân giải, các màu xử lý, và các màu spot. Nếu bạn đang sử dụng một cửa hiệu in để tạo các bản tách màu, bạn sẽ muốn làm việc ch ch chặt chẽ với các chuyên gia của nó trước khi bắt đầu mỗi công việc và trong suốt quá trình. các chuyên gia nó tr khi đầ công vi và trong su quá trình Để tái tạo màu sắc và các ảnh tông liên tục, các nhà in thường tách hình thành 4 bản kẽm, một cái cho mỗi phần màu Cyan (C), Yellow (Y), Magenta (M) và Black (K) của hình. Khi đổ mực với màu thích hợp và in ăn khớp lẫn nhau, các màu này kết hợp để tái tạo hình ảnh màu thích và in kh nhau, các màu này để tái hình ban đầu. Quá trình chia hình ảnh thành hai hoặc nhiều màu được gọi là sự tách màu, và các phim từ mỗi bản kẽm được tạo được gọi là các bản tách màu (separation ) Bản tổng hợp ( trái ) và các bản tách màu ( phải )
  8. 3. Xuất các màu spot Bạn có thể dùng các màu mực tùy ý, được gọi là các màu spot, để thêm vào hoặc thay có th dùng các màu tùy đượ là các màu spot để thêm vào ho thay thế các màu xử lý. Ví dụ, thay vì sử dụng bốn màu xử lý để tái tạo hình ảnh chứa văn bản màu đen và các hình vẽ đường thẳng màu xanh lá cây nhạt, bạn có thể sử dụng hai màu spot – một màu đen, và một để thể hiện chính xác sắc độ xanh. Bạn cũng có thể sử dụng màu spot để tạo các màu không thể tái tạo bằng các mực CMYK, như các màu vec-ni hoặc huỳnh quang và các màu kim loại. Thêm vào đó, bạn có thể trộn hai hoặc nhiều màu spot lại với nhau hoặc trộn màu spot với màu xử lý để tạo các mực hỗn hợp. Khi in và Khi in và bản tách màu, bạn có thể chuyển các màu spot thành các màu xử lý tương tách màu có th chuy các màu spot thành các màu lý đương để chúng sẽ được in trên các bản kẽm CMKY.
  9. 4. Xem các màu xử lý tương đương của một màu spot - Chọn màu spot trong Swatches Palette. màu spot trong Swatches Palette - Chọn CMYK trong menu Color. Các giá trị CMYK tương đương cho màu spot được hiển thị trong Color Palette.
  10. 5. In một đối tượng trên tất cả các bản kẽm màu Nếu bạn muốn một đối tượng in trên tất cả các bản kẽm trong quá trình in, bao gồm các bản kẽm màu spot, bạn có thể áp dụng màu đăng ký ( registration ) cho đối tượng. Các màu đăng ký được sử dụng cho các dấu cắt xén và các dấu cắt. Đối với đầu ra tổng hợp, các đố các đối tượng với các màu đăng ký được áp dụng sẽ in như C100, M100, Y100 và K100. các màu đă ký đượ áp in nh C100 M100 Y100 và K100 Đối với các bản tách màu, các đối tượng này sẽ in như 100% trên mỗi bản kẽm. - Chọn các đối tượng bạn muốn áp dụng màu đăng ký. - Chọn Window > Swatches. - Trong Swatches Palette, click mẫu màu Registration
  11. 6. Chuẩn bị tài liệu cho các bản tách màu - Chỉnh sửa các vấn đề màu sắc trong tài liệu - Đặt các tùy chọn in đè - Tạo các chỉ dẫn bẫy màu để đền bù cho sự mất ăn khớp trên bản in. - Xem các bản tách màu trên màn hình - Chọn File > Print. - Nếu bạn đã tạo một printer preset với các thiết lập tách màu thích hợp, chọn nó trong menu Printer Presets ở đầu hộp thoại Print. - Chọn một máy in hoặc tập tin PostScript trong menu Printer. - Nếu bạn đang in một tập tin PostScript, chọn PPD cho thiết bị sẽ xuất các bản tách màu. - Để xem hoặc thay đổi các tùy chọn in đã có, click một tên mục bên trái hộp thoại Print. - Trước khi giao tài liệu cho một nhà cung cấp dịch vụ, in thử các bản tách màu. - In hoặc lưu các bản tách màu. ho các tách màu
  12. 7. Dùng các màu xử lý mà không cần bẫy màu Bạn có thể tránh sự cần thiết bẫy màu bằng cách thiết kế tài liệu của bạn theo một phương có th tránh thi màu cách thi tài li theo ph pháp mà sự sử dụng màu sắc của bạn loại trừ khả năng mất ăn khớp. Bạn có thể ngăn chặn sự mất ăn khớp bằng cách chắc rằng các màu xử lý tiếp giáp có màu mực thông dụng. Ví dụ, nếu bạn chỉ định một đường kẻ màu tía sậm với một vùng tô màu đỏ chói lọi, chúng sẽ chứa một phần trăm màu đỏ đáng kể. Màu đỏ thông dụng của màu đường kẻ mà màu tô sẽ in như một vùng đơn, để nếu sự mất ăn khớp xảy ra trong các màu xử lý khác, bản kẽm in màu đỏ sẽ làm bất kỳ kẻ hở nào tạo ra trở nên khó thấy.
  13. 8. In màu chuyển sắc như các bản tách màu Xem xét các điều sau khi tạo các bảng tách màu cho các tài liệu có màu chuyển sắc • Một màu chuyển sắc tạo trong InDesign chứa một sự kết hợp của các màu spot và màu xử lý sẽ được tách thành các bản kẽm màu xử lý và màu spot. • Một màu chuyển sắc chứa các màu xử lý sẽ được tách màu thành các bản kẽm màu xử lý. • Một màu chuyển sắc chứa hai sắc thái của cùng một màu spot sẽ được thách thành một bản kẽm màu spot đơn. • Để tạo một màu chuyển sắc mà tách trên một mẫu phim giữa màu spot và màu trắng, tạo một mẫu tô chuyển sắc giữa màu spot và mẫu màu Paper trong Swatches Palette. • Nếu bạn tạo một màu chuyển sắc giữa hai màu spot, bạn nến gán các góc màn khác nhau màu chuy gi hai màu spot gán các góc màn khác nhau cho các màu spot này trong hộp thoại Separation Setup. Điều này bởi vì nếu hai màu spot có cùng góc màn, chúng sẽ in đè lên lẫn nhau. Nếu bạn không chắc nên chọn các góc nào, thao khảo nhà cung cấp dịch vụ in.
  14. 9. In tổng hợp Bạn có thể in bản in thử tổng hợp một màu hoặc trắng đen để kiểm tra các màu trong tài li liệu. Một ảnh tổng hợp có thể giúp bạn thiết kế và in thử layout trước khi bạn in các bản có th giúp thi và in th layout tr khi in các tách màu sau cùng. Khi InDesign in một bản tổng hợp, nó in tất cả các màu sử dụng trong tập tin trên một bản kẽm, không chú ý đến bất kỳ màu riêng biệt nào được chọn. không chú đế màu riêng bi nào đượ ch Xem xét các vấn đề sau khi in các bản tổng hợp : • Trong khi không bản in thử nào cho bạn sự thể hiện chính xác đầu ra sau cùng, bạn có thể cải thiện đáng kể độ chính xác của nó bằng cách cân chỉnh tất cả các thiết bị bạn sử dụng thi độ chính xác nó cách cân ch các thi để tạo tài liệu ( như máy quét, màn hình, và máy in ). Nếu các thiết bị được cân chỉnh, hệ thống quản lý màu có thể giúp bạn có được màu sắc có thể đoán trước và nhất quán. • Bất kỳ tùy chọn in đè nào mà bạn đã chọn trong tài liệu sẽ in chính xác trên một máy in hỗ trợ in đè. Vì đã số máy in để bàn không hỗ trợ in đè, bạn có thể mô phỏng các hiệu ứng in đè bằng cách chọn Simulate Overprint trong mục Output của hộp thoại Print. Quan trọng : Việc chọn Simulate Overprint sẽ chuyển các màu spot thành các màu xử lý để in. Nếu bạn dự định sử dụng một tập in cho các bản tách màu trên một RIPT, hoặc đầu ra sau cùng, không chọn tùy chọn này. • Khi bạn in ra máy in trắng đen, InDesign tạo ra một phiên bản trắng đen của các trang. Nếu tài liệu chứa màu sắc, InDesign in các màu xám đúng trực quan để mô phỏng màu đó. • Khi bạn in một sách với các chương chứa các màu spot hoặc kiểu bẫy xung đột, bạn có thể chỉ dẫn InDesign để đồng bộ các thiết lập với tài liệu chính. • Nếu bạn đang sử dụng quản lý màu với chức năng Book, chắc rằng mỗi tài liệu trong sách sử dụng cùng các thiết lập quản lý màu trong hộp thoại Color Settings.
  15. II. In đè 1. In đè Nếu bạn đã không thay đổi sự trong suốt của đối tượng với Transparency Palette, màu tô và màu đường viền trong đối tượng sẽ xuất hiện dạng đặc, bởi vì màu bên tên che khuất (knock out ), hoặc loại ( cut out ) vùng nằm bên dưới. bạn có thể ngăn sự che khuất bằng các sử dụng các tùy chọn Overprint trong Attributes Palette. Sau khi bạn đã đặt các tùy tù Att khi đặ tù chọn in đè, bạn có thể xem trước các hiệu ứng in đè trên màn hình. Ba vòng tròn xếp chồng không in đè ( trái ) so sánh với có in đè ( phải ) InDesign cũng có sự mô phỏng in đè, mà hữu ích cho việc mô phỏng các hiệu ứng của các mực màu spot và màu xử lý in đè trong một thiết bị in bản tổng hợp. Mực đen áp dụng cho văn bản hoặc các đối tượng InDesign được in đè theo mặc định để áp cho ho các đố InDesign đượ in theo đị để ngăn sự mất ăn khớp của ký tự nhỏ màu đen đặt trên các vùng màu, các vùng nào được viền với các đường màu đen.
  16. 2. Quyết định khi nào in đè Bẫy màu tự động trong InDesign – gần như loại trừ sự cần thiết in đè điều khiển bằng tay. Tuy nhiên, in đè điều khiển bằng tay có thể là một giải pháp hiệu quả trong các trường hợp hiếm thấy khi bạn không thể sử dụng bẫy màu tự động. Dùng các nguyên tắc sau để qui định có sử dụng in đè hay không : • Tham khảo nhà cung cấp dịch vụ để biết nếu thiết bị xuất của họ hỗ trợ in đè thủ công. • In đè khi đối tượng không chia sẽ màu mực chung và bạn muốn tạo một bẫy màu hoặc các hiệu ứng mực tráng phủ. Khi in đè các hỗn hợp màu xử lý hoặc các màu tùy ý mà không chia sẽ màu mực chung, các in đè được thêm vào màu nền. Ví dụ, nếu bạn in một mẫu tô với 100% Magenta trên một mẫu tô 100% Cyan, mẫu tô chồng lấp xuất hiện màu tím không ph màu Magenta tím, không phải màu Magenta. • Không in đè khi sử dụng một đường viền để bẫy hai màu xử lý. Thay vào đó, bạn xác định một màu đường viền CMYK mà sử dụng giá trị cao hơn từ các mực tương ứng trong trong mỗi màu gốc. màu • Chắc rằng bạn và nhà cung cấp dịch vụ in đồng ý việc in đè thủ công khi nào và như thế nào, bởi vì làm như vậy sẽ ảnh hưởng rõ rệt đến các tùy chọn bẫy màu đã xác định trong hộp thoại Print. In đè được hỗ trợ bởi hầu hết, nhưng không phải tất cả, các thiết bị tho Print In đượ tr nh không ph các thi PostScript Level 2 và PostScript Level 3 .
  17. 3. In đè đường viền và màu tô Bạn có thể in đè đường kẻ và màu tô của bất kỳ đường path nào được chọn sử dụng có th in đườ và màu tô đườ path nào đượ ch Attribute Palette. Một đường viền và mẫu tô được in đè không cần phải được bẫy màu, bởi vì sự in đè bao phủ bất kỳ phần khe hở tiềm tàng nào giữa các màu gần kề. Bạn cũng có thể in đè một đường viền để mô phỏng một bẫy. Giữ các nguyên tắc sau trong đầu khi bạn áp dụng in đè thủ công : • Nếu bạn dùng tùy chọn Overprint Fill trong một đường viền hoặc mẫu tô 100% đen, mức đen có thể không đủ đặc để ngăn ngừa các màu mực nằm bên dưới khỏi hiện xuyên qua. Để loại trừ vấn đề hiện xuyên qua, sử dụng màu đen huyền ( rich black ) bốn màu CMYK thay vì 100% Black. Tham khảo nhà cung cấp dịch vụ về các phần trăm chính xác của màu thêm vào cho màu đen. • Khi sử dụng một đường viền để bẫy các đối tượng ( không phải ký tự văn bản ), điều chỉnh sự canh lề đường viền để đường viền nằm bên ngoài đường path hoặc đối tượng, hơn là nằm bên trong hoặc ở giữa đường path. • Khi dùng một đường viền để bẫy hai màu spot hoặc một màu spot và một màu xử lý, bạn thường áp dụng màu nhạt hơn cho đường viền và in đè đường viền. Bạn có thể sử dụng Separations Preview để xem trước màu sắc sẽ được in đè như thế nào.
  18. Để in đè đường viền hoặc màu tô - Chọn một hoặc nhiều đường path với công cụ Selection hoặc Direct Selection, hoặc chọn các ký tự văn bản với công cụ Type. Để in đè đường viền của một đường path được dán vào bên trong khung, trước tiên bạn phải chọn đường path được lồng ( bên trong ) sử dụng công cụ Direct Selection. - Chọn Window > Attributes Wi Att - Trong Attributes Palette, làm bất kỳ các thao tác sau : • Để in đè màu tô của đối tượng được chọn, hoặc để in đè chữ không kẻ viền, chọn Overprint Fill. • Để in đè đường viền của đối tượng được chọn, chọn Overprint Stroke. • Để in đè một màu đã áp dụng cho các khoảng trống trong đường gạch nét, chấm điểm, hoặc hoa văn, chọn Overprint Gap.
  19. 4. In đè các đường kẻ đoạn - Chắc rằng một mẫu màu tồn tại cho màu in đè của bạn - Dùng công cụ Type, click một điểm chèn trong một đoạn - Trong Paragraph Palette, chọn Paragraph Rules trong menu Paragraph Palette. Paragraph Palette ch Paragraph Rules trong menu Paragraph Palette - Trong menu pop-up ở đầu hộp thoại, chọn đường kẻ đoạn bạn muốn in đè. - Chọn một trong các cách sau và click OK • Để in đè đường viền của đường kẻ, chọn Overprint Stroke • Để in đè một màu đã áp dụng cho các khoảng trống trong một đường gạch, chấm điểm, hoặc hoa văn, chọn Overprint Gap. ho hoa ch Overprint Gap
  20. 5. In đè các đường kẻ phía trên chú thích cuối trang InDesign có thể tự động chèn một đường kẻ để tách biệt các chú thích cuối trang khỏi phần thân của tài liệu. - Chắc rằng một mẫu màu tồn tại cho màu in đè của bạn - Chọn Type > Document Footnote Options. - Trong hộp thoại Footnote Options, click thẻ Layout. - Chọn Overprint Stroke, và click OK. 6. Mô phỏng in đè của mực spot - Trong bảng Output của hộp thoại Print, chọn một tùy chọn tổng hợp trong menu Color. - Chọn Simulate Overprint 7. Thay đổi thiết lập in đè màu đen - Chọn Edit > Preferences > Appearance of Black Edit Preferences Appearance of Black - Chọn hoặc bỏ chọn Overprint [Black] Swatch at 100%.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2