intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tuyệt chiêu bán hàng thời trang online

Chia sẻ: Phượng Cửu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

122
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'tuyệt chiêu bán hàng thời trang online', kinh doanh - tiếp thị, thương mại điện tử phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tuyệt chiêu bán hàng thời trang online

  1. Tuyệt chiêu bán hàng thời trang online Nếu bạn có ý định hoặc đang bán quần áo trên mạng thì một số mẹo sau sẽ giúp bạn kinh doanh thành công hoặc tăng doanh thu. Đừng quên ghi rỡ cỡ quần áo Kích cỡ là một thông số quan trọng đối với quần áo. Những người mua quần áo qua mạng thì lại càng quan tâm đến điều này. Chính vì vậy, nếu bạn không cung cấp thông tin về kích cỡ hoặc ghi quá sơ sài, cẩu thả thì người mua sẽ cảm thấy khó chịu khi xem hàng. Bên cạnh các thông số như S, M, L… với áo hay 26, 27, 28… với quần, nếu có thể, bạn nên ghi thêm các thông tin khác càng chi tiết càng tốt. Chẳng hạn, nếu bán quần áo mới, bạn có thể cung cấp thêm: Áo bó sát ở phần eo/mông, áo dáng rộng, quần côn dài qua mắt cá chân… Nếu bán quần áo cũ, nhớ check lại thông tin kích cỡ ở tag sản phẩm và cung cấp thông tin đó trên mạng cho khách hàng. Hình ảnh rất quan trọng Bạn có muốn mua một bộ quần áo nào đó mà bạn không được nhìn thấy chúng? Tất nhiên là không rồi. Nếu để ý, bạn có thể nhận thấy những cửa hàng trực tuyến cung cấp hình ảnh về sản phẩm một cách chu đáo sẽ bán chạy hơn nhiều so với những cửa hàng cung cấp hình ảnh sơ sài. Do đó, nếu có thể, bạn nên nhờ người mặc mẫu quần áo rồi chụp đưa lên mạng. Trang phục được chụp càng nhiều góc độ càng tốt. Nếu không có mẫu, bạn có thể chụp ảnh trang phục với manơcanh. Chất lượng hình ảnh cũng rất quan trọng. Những bức ảnh rõ nét, có stylist ấn tượng sẽ thu hút khách hàng hơn những bức ảnh được chụp cẩu thả bằng máy ảnh 3.2 megapixel… Người mua luôn muôn biết chất liệu vải Khi ngắm quần áo được chụp qua mạng, không phải lúc nào khách hàng cũng có thể đoán được chất liệu của chúng trong khi loại và chất lượng vải của quần áo lại rất
  2. quan trọng đối với người mua. Vì thế, hãy mô tả chi tiết chất liệu – thô hay mềm, dày hay mỏng, may máy hay may tay… bất kỳ thứ gì giúp khách hàng hình dung và cảm nhận được chất liệu vải. Không nên coi thường sự trung thực Không có điều gì khiến khách một đi không trở lại nhanh hơn bằng việc khiến họ cảm thấy thất vọng và bị lừa. Nếu bạn bán quần áo cũ, hãy cung cấp thông tin về những vết rách nhỏ, chất liệu bị sờn, vết ố, phai màu hoặc các vùng bị bẩn khác... Hãy cung cấp bất kỳ thông tin nào mà một người kỹ tính và sành thời trang muốn kiểm tra trước khi khoác chúng lên người và nếu cần, hãy sử dụng những cụm từ mô tả chung như “mới mua được 3 tuần và chỉ mặc đi diễn thời trang”… Nếu không, khi tận mắt nhìn thấy món hàng, người mua sẽ cảm thấy tức giận. Ship hàng cẩn thận Quá trình ship hàng cũng giữ vai trò rất quan trọng, đặc biệt đối với những khách hàng ở xa bởi quá trình chuyển hàng có thể gây ra nhiều vấn đề không mong muốn cho sản phẩm, chẳng hạn như bị bẩn, bụi, mưa gió, rách, nhàu... Những món hàng được gói bằng giấy thường và không được niêm phong cẩn thận sẽ dễ bị hư hỏng. Do đó, mặc dù gói bằng giấy thường sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí nhưng bạn nên dùng giấy gói chống rách hoặc bằng plastic thay vì bằng giấy thường. Niêm phong cẩn thận để tránh bị giây bẩn trong quá trình vận chuyển. Đối với những món hàng mà hình dáng là một điều quan trọng (như mũ, hoặc một số loại giày…), hãy gói cẩn thận và vận chuyển bên trong hộp. Như vậy khách hàng không bị thất vọng và tức giận khi nhận được hàng. Tạo ra và nhấn mạnh dấu ấn riêng cho sản phẩm của bạn Quần áo là loại hàng hóa mang dấu ấn cá nhân khá rõ. Không giống như với hàng điện tử hay máy tính, khách hàng biết chính xác cấu hình muốn mua và thậm chí còn nó rõ model mà họ muốn, khi bán quần áo, bạn phải làm sao để khiến người mua muốn một loại hàng hóa cụ thể của bạn thay vì một món hàng khác, kiểu dáng khác, màu sắc khác của một người bán hàng khác. Nếu giá sản phẩm của bạn rẻ hơn nhiều sản phẩm khác, hãy nói rằng người mua có thể so sánh giá cả của chúng với các cửa hàng khác. Hoặc nếu sản phẩm của bạn được những người nổi tiếng nào đó đã từng mặc hoặc đang sử dụng hay được tạp chí thời trang nào đó giới thiệu thì đừng quên cung cấp thông tin đó, kèm theo hình ảnh thì càng tốt. Nếu sản phẩm của bạn tốt về chất lượng, hãy nhớ nói điều đó cho khách hàng biết, chẳng hạn, đó là hàng xách tay, hàng tự làm hoặc chất liệu len quý hiếm hoặc thậm chí “nó khiến bạn cảm thấy đẹp ngay từ giây phút khoác lên người”. Hãy trung thực nhưng bên cạnh đó, học cách bán hàng có chiến lược vì trong lĩnh vực quần áo, việc tạo ra dấu ấn riêng là rất quan trọng. Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi gửi Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi gửi và hạn chế đến mức tối đa những điều khó chịu cho khách hàng. Điều này rất quan trọng bởi chúng sẽ khiến khách hàng hài lòng và quay trở lại mua hàng của bạn. Chẳng hạn, nếu bạn bán quần áo cũ, bạn nên giặt và là lượt lại trước khi chuyển hàng. Đánh bóng giày trước khi đóng gói. Nếu trang phục có phụ kiện đi kèm như hoa, thắt lưng, nhớ đóng gói chúng kèm theo món hàng chính. Nói chung, cố gắng để khách hàng cảm thấy hài lòng như đang tự tay mình đi mua và chọn được trang phục ưng ý chứ không phải cảm giác thất vọng và tức giận khi nhận hàng. Hãy làm cho họ cảm thấy yêu thích món hàng ngay khi nhận được chúng.
  3. Mở cửa hàng bên ngoài Nhiều người chọn bán hàng trực tuyến vì không có điều kiện mở cửa hàng bên ngoài. Nhưng sau một thời gian bán háng trên mạng, nếu có đủ điều kiện, bạn nên kết hợp với việc cửa hàng offline. Như thế, khách hàng có điều kiện đến xem và thử hàng trực tiếp đồng thời sẽ mở rộng mạng lưới bán hàng và số lượng khách hàng của bạn. Thụy Vân
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2