intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp

Chia sẻ: Truong An | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

181
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vai trò truyền thống của hiệp hội trong của các nước trong khu vực. Tình hình chung phát triển hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam. Tiềm năng của hiệp hội trong chiến lựơc phát triển kinh tế địa phương.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp

  1. Vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp Nội dung • Vai trò truyền thống của hiệp hội trong của các nước trong khu vực; • Tình hình chung phát triển hiệp hội Việt Nam; • Tiềm năng của hiệp hội trong chiến lược phát triển kinh tế địa phương. 1
  2. Vai trò truyền thống của hiệp hội của các nước trong khu vực • Kỹ thuật; • Marketing; • Đào tạo; • Bảo lãnh thế chấp máy (Đài Loan) • Mua chung: Hiệp hôi sản xuất cồn Hàn quốc Tình hình chung phát triển hiệp hội Việt Nam • Pháp lệnh hiệp hội; • Cán bộ nhà nước nắm giữ hiệp hội; • Lóp bi: – Xin cho (ưu đãi thuế, trợ cấp: mía đường) – Bảo hộ (thép 2004) 2
  3. Tiềm năng của hiệp hội trong chiến lược phát triển địa phương • Liên kết dọc: ngành thủ công Quảng Nam (nghiên cứu JICA 2002, UNIDO 2004); • Xây dựng thương hiệu: Du lịch cộng đồng Cát Bà (nghiên cứu của Trung tâm Phát triển Nông thôn, 2004) Ngành thủ công Quảng Nam • Mẫu mã không kịp thị hiếu • Giá thấp, thị trường dưới • Không đạt $450 tr. 2004 • Năng lực sản xuất yếu • Năng lực thiết kế yếu hơn • Năng lực marketing không có • Các chuỗi hoàn toàn tách rời 3
  4. Ngành thủ công Quảng Nam Thành phẩm Cty Thương Mại Sơ chế nguyên liệu Cty TNHH HTX lớn Hoàn thiện sản phẩm. Hoàn thiện Đan Hộ gia đình Hợp tác xã Gia công Người cung cấp nguyên liệu Ngành thủ công Quảng Nam Cty Thương Mại Hiệp Hoàn thiện hội: Chính quyền Viện Gia công nghiên cứu Người cung cấp nguyên liệu 4
  5. Du lịch cộng đồng Cát Bà • Du lịch có từ 4 năm nay: “trung tâm”; • Số lượng khách tăng 10%/năm; • Thời gian ở giảm, doanh thu/khách giảm; • Dịch vụ ít, chất lượng thấp; • Cạnh tranh giá; • Cộng đồng không tham gia Du lịch cộng đồng Cát Bà CQ huyện: Qui định bảo vệ thương hiệu, cưỡng chế thi hành www.catba.com Hiêp hội nhà Hiệp hội du lịch: đặt nông: Đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ, chất lượng, loại phân phối bỏ hộ gian Khách sạn, nhà hàng: Hộ gia đình: sản chế biến, phục vụ đặc xuất đặc sản sản 5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2