intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ván khuôn thi công lan can cầu sử dụng xe đúc

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

30
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đúc hẫng là công nghệ thi công kết cấu nhịp cầu bê tông cốt thép dự ứng lực bằng phương pháp đúc bê tông các khối dầm liên tiếp từ hai phía. Các khối bê tông đúc hẫng được đổ tại chỗ trên đà giáo di động gọi là xe đúc. Bài viết Ván khuôn thi công lan can cầu sử dụng xe đúc giới thiệu hệ ván khuôn thi công lan can cầu thi công sử dụng xe đúc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ván khuôn thi công lan can cầu sử dụng xe đúc

  1. 7K{QJWLQYjJLảLSKiSNKRDKọFF{QJQJKệ 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  2. 9iQNKX{QWKLF{QJODQFDQFầXVửGụng xe đúc  1JX\ễn Văn MạQK    Khoa cơ khí Trường đạLKọF[k\GựQJ+j1ộL  TỪ KHOÁ  TÓM TẮT 9iQNKX{Q  Đúc hẫQJOjF{QJQJKệWKLF{QJNếWFấXQKịSFầXErW{QJFốWWKpSGựứQJOựFEằng phương pháp đúc bê Lan can cầu W{QJFiFNKốLGầPOLrQWLếSWừKDLSKtD&iFNKối bê tông đúc hẫng được đổWạLFKỗtrên đà giáo di độQJ Đúc hẫng Jọi là xe đúc. Lan can là kếWFấXTXDQWUọQJWURQJKệWKốQJNếWFầXFầu, đóng vai trò bảRYệcho ngườL và phương tiệQNKLWKDPJLDJLDRWK{QJ7URQJQKững năm tớLQKXFầX[k\GựQJFầXPớLVẽtăng lên ở 9Lệt Nam. Do đó, sốlượng lan can đượFWKựFKLện cũng sẽtăng lên. Trong giai đoạQOậSNếKRạFKWtQK FKấWFủa địa điểP[k\GựQJSKải được đánh giá thích hợSYjOựDFKọQKệYiQNKX{QSKKợSEDRJồP công tác treo, đểJLảPWKLểXUủi ro và chi phí cũng như tránh mọLVựFKậPWUễWURQJWKLF{QJ%jLEiR JLớLWKLệXKệYiQNKX{QWKLF{QJODQFDQFầXWKLF{QJVửGụng xe đúc.  .(
  3.   VR YớL QKậS Fủa nướF QJRjL &iF Eộ [H Eịvăng ra khỏLFầXWạRFảPJLiFDQWRjQFKRQJXời đi trên cầu đồQJ đúc hẫng này đang phát huy hiệXTXảYjWUởWKjQKQKữQJWKLếWEịWKL WKờLWạRPỹTXDQFKRFầX công đặF FKủQJ WUrQ KjQJ FKục các công trườQJ [k\ GựQJ FầX OớQ 7LrX FKXẩQ TXốF JLD 7&91  Yề 7KLếW Nế FầX SKkQEổUộQJNKắSWURQJFảnướF>>@@ đườQJEộ3Kần 13: Lan can, đã nêu ra yêu cầX>>@@ ;k\GựQJYjSKiWWULển cơ sởKạWầng đóng vai trò quan trọQJ .KLWKLếW Nế FầX SKải xác địQK\rX Fầu đảP EảR DQ WRjQ FKR JLDRWK{QJNếWQốLYQJPLền, văn hóa, thúc đẩ\JLDRSKiWWULểQNLQK ODQ FDQ FầX 1rQ FKọQ ORạL KuQK /DQ FDQ Fầu sao cho đáp ứng đảP Wế [m KộL /ựD FKọQ TX\ết địQK JLảL SKiS YiQ NKX{Q FKR PỗL F{QJ Eảo an toàn đầy đủ Yj WKLếW WKựF 3Kải xác địQK Pức độ ngăn chặQ WUuQKOjPộWWURQJQKữQJQộLGXQJTXDQWUọng trong giai đoạQFKXẩQ FủDODQFDQSKKợSYớLYịWUtFầX Eịđầu tư, ván khuôn chiếPNKRảQJ 
  4. WổQJFKLSKtGựiQYj /DQFDQSKải đượFEốWUtGọFWKHRFiFPpSNếWFấu đểEảRYệ JầQWKờLJLDQWKLF{QJErW{QJ cho xe và người đi bộ&iFNếWFấXKộODQNKiFFyWKểđượFGựQJWUrQ 0ục đích củDEjLEiRQj\OjJLớLKệWKống ván khuôn di độQJ FiFFổQJFyFKLều dài như cầX&{QJWiFYiQNKX{QSKụFYụWKLF{QJ SKụFYụWKLF{QJODQFDQFầXErW{QJFốWWKpSVửGụng xe đúc, trong ErW{QJODQFDQFầXOjF{QJWiFTXDQWUọQJWURQJPỗLGựiQ điềXNLệQF{QJQJKệFKếWạRWKLếWEị, trình độWổFKứFWKLF{QJWạL9LệW Đề WjL 1JKLrQ FứX WKLếW Nế Yj FKế Wạo xe đúc phụF Yụ [k\ 1DP GựQJFầXErW{QJGựứQJOựFQKịSOớQEằng phương pháp đúc hẫQJ  +ệWKống ván khuôn di độQJSKụFYụWKLF{QJODQFDQFầXEr đã đượFứQJGụQJUộQJUmLWURQJWRjQTXốFPDQJOạLKLệXTXảNLQK W{QJFốWWKpS WếOớQ7ừKDLEộxe đúc hẫng đầXWLrQPXDFủD7Kụy Sĩ và củD3KiS +ệ WKốQJ ODQ FDQ Er W{QJ Fầu thườQJ JặS FiF GạQJ VDX để OjP &ầu Phú Lương và CầX 6{QJ *LDQK Wừ NếW TXả QJKLrQ FứX >>@>@@ /LrQKệWiFJLả 1KậQQJj\VửD[RQJQJj\FKấSQKận đăng  JOMC 77 /LQN'2, 
  5. 7K{QJWLQYjJLảLSKiSNKRDKọFF{QJQJKệ 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  6. 1: Cơ cấXGLFKX\ểQWURQJ'ầm công xôn đỡđốLWUọQJ 2 2 Thép hình đỡđốLWUọng; 4: ĐốLWUọQJ7KDQKFKốQJ[LrQ 3 3 tăng cứQJ7KpSJyF/OLrQNếW.KXQJGầPWUrQ 1 1 &KLWLếWOLrQNếWWKDQKWUHRYjGầPWUHRWUrQ7KDQKFKốQJ xiên tăng cứng; 11: Thanh vít điềXFKỉQKQJRjL.KXQJWUụ 4 4 đứQJWUHRJLjQJLiRQJRjL/DQFDQVjQWKDRWiF+ệ khung thép sàn thao tác; 15: Tăng đơ điềXFKỉQKYiQNKX{Q 5 5  dướLEản đáy cầX1rPJỗ&KLWLếWOLrQNếWWKDQK +uQK&ấXWạo điểQKuQKODQFDQJLữDOjQFầXErW{QJFốWWKpS Yít điềXFKỉQKYjWấPYiQNKX{QSKtDQJRjL7KDQKOLrQ 7ấPYiQNKX{QWKjQKELrQ7ấPYiQNKX{QSKtDWURQJEảQPặW Nết đứQJYiQNKX{QQJRjLYới vít điềXFKỉQK7KDQKOLrQ FầX7ấPSDOHWJỗ%ảQPặWFầX7ấm ván khuôn dướLEản đáy NếWQJDQJJLữDYiQNKX{QYjWKDQKWUHRQJRjL7KDQKWUHR FầX YiQNKX{Q/LrQNếWJLữDYiQNKX{QWURQJYớL thanh vít điềXFKỉQKtrong; 26: Cơ cấXGLFKX\ểQQJRjL 2 Thanh vít điềXFKỉQKWURQJ.KXQJWUụđứQJSKtD 1 WURQJ.KXQJGầm dướL7KDQKOLrQNếWWUụđứQJSKtD 2 QJRjL%ảQPặWFầX 7 4 7 6 7 3 10 3 10 10 1 29 29 29 31 2 2 2 4 1 1 5  32 D
  7.  E
  8.   +uQK0ặWFắW$$FấXWạo điểQKuQKKệWKốQJYiQNKX{Q +uQK&ấXWạo điểQKuQKODQFDQELrQFầXErW{QJFốWWKpS WKLF{QJODQFDQELrQFầXErW{QJFốWWKpS 7ấPYiQNKX{QWKjQKELrQ7ấPYiQNKX{QSKtDWURQJEảQPặW +ệWKốQJYiQNKX{QWKLF{QJODQFDQELrQFầXErW{QJ FầX%ảQPặWFầX7ấPSDOHWJỗ KuQKE
  9. 7ấPYiQNKX{Q FốWWKpSEDRJồPFiFKệWKốQJFKtQKVDX dướLEản đáy cầX KuQKDYjKuQKE
  10.  +ệ WKốQJ GL FKX\ểQ +ệ WKốQJ GL FKX\ểQ Fy QKLệP Yụ  WLếSQKậQWRjQEộWảLWUọQJGRKệWKốQJNKXQJWUX\ềQ[XốQJ +ệ WKống ván khuôn di độQJ QJDQJSKụF YụWKL F{QJ ODQ FDQ FầX YjWUX\ềQ[XốQJEảQPặWFầu. Có 02 phương án dẫn động cơ ErW{QJFốWWKpSFyFiFGạng điểQKuQKVDX FấX GL FKX\ển thườQJ JặS Oj Gẫn động cơ khí và dẫn độQJ D +ệ WKốQJ YiQ NKX{Q WKL F{QJ ODQ FDQ ELrQ FầX Er W{QJ FốW WKủ\ OựF W\ YjR TXL P{ FủD WừQJ Gự án, phương án dẫQ WKpS 6 độQJVẽđượFOựDFKọn đểWối ưu hóa ưu điểPPDQJOạLKLệX 9 9 8 7 6 C B TXảNLQKWếYjNỹWKXậW A 10 21 10 5 4 - +ệWKốQJNKXQJGầP%DRJồPKệWKốQJNKXQJWUụđứQJSKtD WURQJ 
  11.  Kệ WKốQJ NKXQJ WUụ đứQJ SKtD QJRjL 
  12.  Kệ 20 22 28 10 23 27 11 29 12 19 24 WKốQJNKXQJGầPWUrQ 
  13. KệWKốQJNKXQJGầm dướL 
  14.  17 3 YjKệWKốQJFiFWKDQKJLằng chéo tăng cứQJ 
  15.  11 25 27 30 26 1 18 24 31 32 2 A 17 B - +ệWKống treo, điềXFKỉQKYjKệWKốQJYiQNKX{Q%DRJồPEộ 11 16 15 WKDQKWUHR 
  16.  Fy QKLệP Yụ WUHR JLữ, điềX FKỉQK YiQ NKX{Q 13 9 theo phương đứng, các thanh vít điềX FKỉQK WURQJ 
  17.  Yj C thanh vít điềX FKỉQKQJRjL 
  18. QKằm điềX FKỉQK YiQ NKX{Q theo phương ngang, bóc tách ván khuôn khỏLFấXNLện đã WKL 14  F{QJNKLGLFKX\ểQKệWKốQJYiQNKX{Q +uQK&ấXWạo điểQKuQKKệWKốQJYiQNKX{QWKLF{QJODQ - +ệ WKốQJVjQWKDR WiF DQ WRjQ&y QKLệP Yụ là đảP EảR DQ FDQELrQFầXErW{QJFốWWKpS toàn cho ngườLWURQJTXiWUuQKOắp đặWWKiRGỡYjGLFKX\ểQ JOMC 78 
  19. 7K{QJWLQYjJLảLSKiSNKRDKọFF{QJQJKệ 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  20. KệWKống ván khuôn. ĐốLWUọng được đặWWUrQKệWKốQJNKXQJ - &yNKảnăng tháo lắp nhanh hơn: Phân tích liên kếWốFYtWYj GầPFyQKLệPYụổQWUọQJFkQEằQJđảPEảRDQWRjQWURQJ OLrQNếW FKkQ EảQ Oề để OựD FKọn đưa ra giảL SKiS JLảP WKờL TXiWUuQKWKLF{QJ JLDQWKiRYjOắp đặW E +ệWKốQJYiQNKX{QWKLF{QJODQFDQJLữDOjQFầXErW{QJ - Đảm an toàn, độEềQOắp đặWYjWKẩPPỹFủDFấXNLệQVDXNKL FốWWKpS đúc.  3 3 6 6 6 6 E 3 3 D .KLWKLF{QJFiFF{QJWUuQKFầu bê tông theo phương pháp đúc KẫQJ FkQ Eằng, ván khuôn di độQJ QJDQJ Oj SKương án đượF OựD 7 7 FKọQ Vử GụQJ SKổ ELếQ QKất để WKL F{QJ Kệ WKốQJ ODQ FDQ 7RjQ Eộ 14 14 YiQNKX{QQj\FyWKểđượFEốWUtWUrQKệWKống đườQJUD\KRặFEiQK 5 8 8 8 8 5 [H 9LệF GL FKX\ểQ WRjQ Eộ Kệ ván khuôn đượF WKựF KLệQ EằQJ WờL 13 13 KRặFNtFK9ớLPỗLGựiQNKiFQKDXF{QJWiFKệWKống đượFNKảRViW 4 9 4 12 12 3 3 WtQKWRiQWKLếWNếđểSKKợSYới đặc điểPFấXWạRTXLP{FủDGự án, đảP EảR FiF WLrX FKt NLQK Wế Nỹ WKXật. Thông thườQJ VDX NKL 2 2 1 11 9 11 1 WKLếWNếKệWKống ván khuôn đượFJLDF{QJFKếWạRWạLQKjPi\FiF E D FKLWLếWVẽđượFOắp đặt cơ bảQWại nhà máy sau đó đượFFẩXOắSYậQ FKX\ểQWớLF{QJWUuQK .KLKRjQWKjQKF{QJWiFFKXẩQEịPặWEằng, địQKYịKệWKốQJ 10 10 GL  FKX\ển đượF FẩX OắS Yj Fố địQK WUrQ EảQ PặW FầX .KXQJ GầP +uQK&ấXWạo điểQKuQKKệWKốQJYiQNKX{QWKLF{QJODQ FKtQK Yj FiF FKL WLết đượF FẩX Oắp đặW Fố địQK WUrQ Kệ WKốQJ GL FDQJLữDOjQFầXErW{QJ FKX\ểQ &{QJ WiF Oắp đặt ván khuôn, điềX FKỉnh đượF WKựF KLệQ FốWWKpS thông qua thanh treo và thanh vít điềXFKỉnh và tăng đơ. Công tác bê 1: Cơ cấXGLFKX\ển; 2: Thanh vít điềXFKỉQK7KDQK/OLrQ tông hoàn thành, khi bê tông đảPEảo đạt 70% cường độWUởOrQKệ NếW7KDQKOLrQNếW.KXQJWUụđứQJ&KLWLếWOLrQNếW WKống ván khuôn đượF WiFK NKỏL FấX NLệQ EằQJ YLệc điềX FKỉQK Kệ WKDQKWUHRYiQNKX{QYớLNKXQJGầPQJDQJ.KXQJGầP WKốQg tăng đơ, thanh treo và thanh vít điềXFKỉQK ngang; 8: Thanh treo ván khuôn; 9: Tăng đơ; 10: BảQPặWFầX Hệ thống xe đúc ván khuôn di chuyển thi công lan can cầu bê 7KDQKOLrQNếWYiQNKX{QYới thanh vít điềXFKỉQK tông cốt thép có ưu điểm: Lắp đặt nhanh, đơn giản, kết cấu gọn nhẹ, 7 3 7 7 di chuyển dễ dàng và bề mặt cấu kiện sau hoàn thiện có tính thẩm 14 14 14 mỹ cao. 5 5 5  .ếW/XậQ 4 4 4 1 3 9 1 1Kững năm gần đây ngành xây dựQJFầXFủD9Lệt Nam đã có QKữQJFKX\ểQELến đáng kểEằQJYLệc đầu tư vào công nghệWKLF{QJ  KLện đạLPộWWURQJQKữQJF{QJQJKệđó chính là tiếSFậQYậQGụQJ +uQK0ặWFắW''FấXWạo điểQKuQKKệWKốQJYiQNKX{Q WKjQKF{QJF{QJQJKệWKLF{QJGầPKộSErW{QJFốWWKpSGựứQJOựF WKLF{QJODQFDQJLữDOjQFầXErW{QJFốWWKpS OLrQ WụF Eằng phương pháp đúc hẫQJ FkQ EằQJ 1JX\rQ Wắc cơ bảQ Do đượF Eố trí đốL [ứQJ JLữD  EảQ PặW FầX QrQ Kệ WKốQJ YiQ Fủa phương pháp đúc hẫQJFkQEằQJOjVửGụQJWKLếWEịgiá đỡYiQ NKX{QWKLF{QJODQFDQJLữDOjQFầXErW{QJFốt thép không có đốL khuôn (xe đúc) đểWạo ra các đốWGầm, đoạQGầm. Do đó xe đúc có thể WUọng đặWWUrQKệNKXQJ QyLOjQKkQWốTXDQWUọQJFyWtQKTX\ết địQKWớLVựWKjQKF{QJFủD F 4XLWUuQKWKLếWNếWKLF{QJKệWKốQJYiQNKX{QWKLF{QJODQ F{QJWiFWKLF{QJ9LệFWKLếWNếFKếWạo xe đúc phụFYụWKLF{QJODQ FDQFầXErW{QJFốWWKpS FDQ FầX SK KợS YớL F{QJ QJKệ và trình độ JLD F{QJ FKế WạR WURQJ +ệWKống ván khuôn, xe đúc phụFYụWKLF{QJODQFDQFầXErW{QJFốW nướFOjQộLGXQJKếWVứFFấSWKLếWQKằPJLảPWKLểXFKLSKtWKLF{QJ WKpSFần đảPEảRFiFWLrXFKtVDX VR Yới xe đúc nhậS NKẩX WớL 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0