intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Vẻ đẹp phụ nữ qua các thời kỳ

Chia sẻ: Heo Meo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

86
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những gì mọi người cảm nhận là đẹp đã thay đổi qua nhiều thế kỷ. Từ dáng người dây đến cơ thể tròn trịa, dưới đây là những xu hướng về vẻ ngoài được xem là hấp dẫn nhất trong thế kỷ trước.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẻ đẹp phụ nữ qua các thời kỳ

  1. Vẻ đẹp phụ nữ qua các thời kỳ
  2. Những gì mọi người cảm nhận là đẹp đã thay đổi qua nhiều thế kỷ. Từ dáng người dây đến cơ thể tròn trịa, dưới đây là những xu hướng về vẻ ngoài được xem là hấp dẫn nhất trong thế kỷ trước. 1900 Nữ diễn viên gốc Anh và là ngôi sao ở trung tâm văn hoá của thành phố New York Lillian Russell được xem là vẻ đẹp lý tưởng với cân nặng khoảng 90 kg. 1920 Trang phục của phụ nữ được cởi mở hơn và vạt áo trông thời trang hơn. Váy đầm thụng để lộ tay và chân trở thành mối quan tâm lớn. "Đếm calo" trở thành một phương sách chủ yếu cho những ai muốn giảm cân. 1930
  3. Các size áo ngực được đưa ra, bổ sung điểm nhấn vào một cơ thể mảnh mai hình đồng hồ cát. 1950 Vẻ đẹp gợi cảm nhục dục lên ngôi, và Marilyn Monroe trở thành mẫu mực của sắc đẹp. Thời kỳ này người ta cũng ít nhấn mạnh tới cân nặng. 1963 Khi ăn kiêng trở nên phổ biến hơn, Weight Watchers được sáng lập bao gồm những phụ nữ ủng hộ những người đang cố gắng giảm cân. Ngày nay, Weight Watchers tự hào về sự tham gia của hơn 25 triệu đàn ông và phụ nữ.
  4. 1967 Lesley Hornby, người mẫu thời trang Anh, còn được gọi là Twiggy, đến Mỹ. Cô cao 1,7 mét và nặng chưa đầy 45 kg. Cô trở thành gương mặt thống trị làng thời trang thế giới cuối thập kỷ 1960. 1970 Thân hình siêu mỏng đã hết thời, và một cơ thể vừa phải hơn, khoẻ khoắn hơn trở nên phổ biến. 1981 Cuốn Workout Book của Jane Fonda trở thành sách bán chạy nhất và tiếp tục xu hướng bắt đầu trong thập kỷ 1970 để trở thành một cơ thể phụ nữ rắn chắc hơn.
  5. 1987 Một người mẫu trung bình có cân nặng ít hơn 23% so với một phụ nữ Mỹ. 1992 Theo một vài nghiên cứu, khoảng 6 triệu người mắc chứng rối loạn ăn uống ở Mỹ, do ăn uống kham khổ để có thân hình "đẹp". 1995 Calvin Klein quảng cáo những người mẫu gầy hốc hác với đôi mắt vô hồn. Hình ảnh này, được ví như "thanh lịch kiểu heroin" trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp quảng cáo và gây ra sự oán giận từ phía các nhà chính trị cũng như các nhóm phụ huynh.
  6. 2000 Mặc dù nỗi ám ảnh về ăn kiêng và việc luyện tập chống béo phì đang gia tăng, nhưng chứng thừa cân này vẫn ảnh hưởng tới gần 1/5 dân số Mỹ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2