intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

VISA - Hình thức thanh toán trên toàn cầu

Chia sẻ: Đệ Long | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

98
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thay vì chỉ tập trung vào phát hành thẻ, trong 40 năm qua Visa luôn chú ý tới những đổi mới không ngừng, sự chấp nhận và sự tin tưởng, tạo nên nhiều phát triển đáng kể trong ngành công nghiệp này, gồm thiết bị máy quay số điện tử đầu tiên, mạng lưới ATM toàn cầu đầu tiên và phát minh VisaNet cũng như là một trong những dịch vụ an ninh mạnh nhất trong ngành công nghiệp này. Hiện nay, hơn 488 triệu thẻ của thương hiệu Visa được phát hành tới tay người tiêu dùng tại Mỹ....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: VISA - Hình thức thanh toán trên toàn cầu

  1. VISA ­ Hình thức thanh toán phổ biến trên toàn cầu Cập nhật 26­1­2007 11:03 Thay vì chỉ tập trung vào phát hành thẻ, trong 40 năm qua Visa luôn chú ý tới những đổi  mới không ngừng, sự chấp nhận và sự tin tưởng, tạo nên nhiều phát triển đáng kể trong  ngành công nghiệp này, gồm thiết bị máy quay số điện tử đầu tiên, mạng lưới ATM toàn  cầu đầu tiên và phát minh VisaNet cũng như là một trong những dịch vụ an ninh mạnh  nhất trong ngành công nghiệp này. Hiện nay, hơn 488 triệu thẻ của thương hiệu Visa được  phát hành tới tay người tiêu dùng tại Mỹ.   THỊ TRƯỜNG Hằng ngày, hơn 250 triệu người ở Mỹ băn khoăn với  quyết định sẽ mua gì cho họ, cho gia đình họ, cho  công việc của họ và quyết định chi tiêu như thế nào.  Càng ngày càng có nhiều người chọn các hình thức  thanh toán Visa, và Visa trở thành thương hiệu được  sử dụng để thanh toán phổ biến nhất tại Mỹ. Cho dù  quyết định của bạn chỉ đơn giản là mua chút đồ ăn  nhanh dọc đường hay là một dự án đầu tư quan trọng  cho công việc của mình hoặc một kỳ nghỉ mơ ước thì  dịch vụ và sản phẩm của Visa luôn giúp việc thanh  toán, mua bán của bạn được thuận tiện và an toàn.  Trong  4  thập  kỷ  vừa  qua, thương   hiệu  Visa   đã   trở  thành biểu tượng của sự tin tưởng, được thừa nhận và  thuận lợi, giúp tất cả mọi người trong cuộc sống của  chính họ và giúp họ đạt được giấc mơ của mình. Khởi nghiệp với loại thẻ tín dụng với mục đích chung đầu tiên năm 1958, Visa đã trở thành thương  hiệu hàng đầu trên thế giới có số người sử dụng thương hiệu đáng ngạc nhiên. Không lâu trước  đây, khi mua một sản phẩm gì đó có nghĩa là bạn phải trả bằng tiền mặt hoặc séc. Nhưng ngày  nay, người dân Mỹ có thể chọn một trong số hàng loạt các hình thức thanh toán phong phú, tiện  lợi, linh động và an toàn hơn các hình thức trước đây như thẻ tín dụng, thẻ Visa debit, Visa  prepaid. Visa là thương hiệu đi tiên phong trong lĩnh vực thanh toán điện tử, cung cấp các sản phẩm và  1
  2. dịch vụ đổi mới có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Quan  trọng hơn cả, những đổi mới trong sản phẩm và dịch vụ  của Visa giúp cho người sử dụng có thể tự do dùng theo  cách của họ, tăng sự linh động về tài chính vì họ có thể  chi trả bất cứ thứ gì họ cần. NHỮNG THÀNH TỰU GẦN ĐÂY Ra đời trong thập kỷ phát triển thị trường và công nghệ,  Visa trở thành thương hiệu thẻ thanh toán hàng đầu trên  thế giới. Visa nắm rõ những thông tin về khách hàng hơn  bất cứ đối thủ cạnh tranh nào. Đồng thời Visa cũng có  được   danh   tiếng   của   chính   mình,   nhận   được   sự   chấp  nhận và sử dụng rộng rãi của khách hàng nhiều hơn các  thương hiệu thanh toán khác. Số lượng khách hàng sử  dụng Visa trên toàn cầu lớn hơn tổng số khách hàng sử  dụng các thương hiệu thanh toán khác cộng lại. Việc thúc đẩy mở rộng thị trường mới và việc ra đời nhiều hình thức thanh toán mới của Visa đã  tăng số lượng địa điểm giao dịch lên gấp đôi, từ 3 triệu địa điểm trong thập kỷ trước lên tới 5,9  triệu. Cùng với việc tập trung vào nâng cao các hình thức thanh toán đã giúp Visa có số lượng  bán ra hàng năm tại Mỹ tăng gấp 3 trong 10 năm trở lại đây, lên tới 1,3 triệu tỉ năm 2005; trong số  khách hàng tại Mỹ, thanh toán bằng thẻ Visa đã vượt qua hình thức thanh toán bằng tiền mặt. Điều cốt yếu của những thành công này là hệ thống cách thức giao dịch tập trung của Visa ­  VisaNet ­ một hệ  thống cách thức giao dịch  tin cậy nhất, an toàn nhất và lớn  nhất thế  giới.  VisaNet liên tục được cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và các doanh nghiệp, giúp cho  việc thanh toán điện tử của khách hàng và doanh nghiệp ngày càng trở nên thuận tiện, có nhiều  lựa chọn khác nhau và dễ kiểm soát. Visa đã đầu tư hàng triệu đôla cho công nghệ phần cứng và  phần mềm nhằm hỗ trợ việc thanh toán mọi lúc, mọi nơi, bằng mọi phương thức. Bằng việc liên  kết các ngân hàng và điểm giao dịch trên toàn cầu, VisaNet có được trung bình khoảng 100 lượt  giao dịch mỗi ngày với sự tin cậy tuyệt đối. Tính riêng mỗi giờ, mạng lưới này có thể giao dịch với  số lượng tương đương với lượng giao dịch của thị trường chứng khoán trên toàn thế giới trong một  ngày. Ngoài những thành tựu kinh doanh trên, Visa cũng tự hào bởi những thành công trong quảng bá  trách nhiệm tài chính cho người dân Mỹ. Chương trình Hiểu biết tài chính có thưởng, Practice   Money Skills (kỹ năng sử dụng tiền) của Visa cung cấp những lời khuyên của các chuyên gia về  vấn đề quản lý tài chính, đặc biệt là vấn đề quản lý, tiết kiệm và chi tiêu một cách hợp lý. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH 2
  3. Trở   lại   nguồn   gốc   của   thương   hiệu   Visa   năm   1958,   khi   đó   ngân   hàng   Mỹ   phát   hành   thẻ  BankAmericard xanh, trắng và vàng cung cấp cho người sử dụng lựa chọn trả tiền trong tài khoản  dưới hình thức trả góp. Năm 1970, liên minh ngân hàng tại Mỹ liên kết lại và thiết lập National  BankAmericard, Inc., một thành viên giám sát hoạt động của chương trình BankAmercard tại Mỹ.  Vào năm 1977, National BankAmericard, Inc. thành lập Visa, một tên thương hiệu đơn giản, dễ  nhớ, có thể phát âm gần như giống nhau trong tất cả ngôn ngữ. Cái tên Visa nhận được sự đồng  tình ở mức độ rộng cùng với tính linh động của nó. Vào thời gian khởi đầu của tên Visa, công ty hiểu rằng giá trị lâu dài của thương hiệu không bị giới  hạn bởi tên thương hiệu hoặc đặc điểm gắn liền với từ “card”. Tầm nhìn xa so với thời điểm đó khi  mà các hình thức thanh toán có thể được mở rộng nhờ sự hỗ trợ của các phương tiện mới đã giúp  cho Visa theo kịp với những thay đổi trong lối sống và phương thức làm việc. Thay vì chỉ tập trung vào phát hành thẻ, trong 40 năm qua Visa luôn chú ý tới những đổi mới  không ngừng, sự chấp nhận và sự tin tưởng, tạo nên nhiều phát triển đáng kể trong ngành công  nghiệp này, gồm thiết bị máy quay số điện tử đầu tiên, mạng lưới ATM toàn cầu đầu tiên và phát  minh VisaNet cũng như là một trong những dịch vụ an ninh mạnh nhất trong ngành công nghiệp  này.   Hiện   nay,   hơn   488   triệu   thẻ   của   thương   hiệu   Visa  được phát hành tới tay người tiêu dùng tại Mỹ. SẢN PHẨM Các khách hàng và các doanh nghiệp trong thị trường này  muốn có lựa  chọn tốt nhất trong  việc quyết định  chi trả  hàng hoá và dịch vụ khi nào, ở đâu và như thế nào. Để  đáp ứng nhu cầu này, Visa đã cung cấp đầy đủ nhất các  loại thẻ như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước và các  sản phẩm và dịch vụ thẻ thương mại, bao gồm: Visa   Signature.  Một   loại   thẻ   được   thiết   kế   cho   những  khách hàng chủ yếu chi tiêu cho các hoạt động du lịch, giải trí và mua lẻ, Visa đưa ra những lợi  ích, phần thưởng và các dịch vụ thích ứng với nhóm khách hàng này, gồm cả việc tham gia sự  kiện giải trí có một không hai, bữa tối đặc biệt, quà, dịch vụ du lịch đa dạng. Gold Visa Check Card. Loại thẻ này được thiết kế cho hoạt động như việc kiểm tra ­ tại thời điểm  giao dịch, số tiền lập tức được khấu trừ từ tài khoản kiểm tra của khách hàng. Gold Check Card  cũng cung cấp cho khách hàng những phần thưởng ngoài những lợi ích như  Emergency Card   Replacement/Emergency Cash Disbursement  (thay thẻ khẩn cấp),  Purchase Security  (mua an  toàn), và Warranty Manager Service (dịch vụ quản lý đảm bảo). 3
  4. Visa Gift Cards. Số lượng thẻ Visa trả trước như Visa Gift card tăng đến chóng mặt vì ngày càng  nhiều khách hàng nhận ra rằng đây là loại thẻ tiện lợi và đảm bảo như tiền mặt và séc với tiện ích  trả tiền trước khi mua hàng hoá thật. Visa Business Cards.  Loại sản phẩm này cho phép những công ty nhỏ tách biệt giữa chi phí  kinh doanh và chi phí cá nhân, giúp đơn giản hoá công việc sổ sách hàng tháng và cung cấp  những báo cáo chi tiêu chi tiết. Contactless. Xuất hiện trong số các loại thẻ Visa, Contactless là hình thức thanh toán mới cho  phép khách hàng chỉ cần lướt thẻ qua chỗ đọc mã an toàn thay vì phải nhét thẻ vào, tiết kiệm  được thời gian mua sắm. Công nghệ này tạo được sự thuận lợi cho khách hàng và hiệu quả cho  nhà kinh doanh, những người có thể tiến hành nhiều giao dịch hơn trong một thời gian ngắn. NHỮNG PHÁT TRIỂN GẦN ĐÂY  Đáp ứng sự phát triển đáng kể trong phương thức thanh toán, hãng Visa gần đây đã giới thiệu  những thay đổi đáng kể có ảnh hưởng tới sự phát triển của Visa trong các phương thức thanh toán  cho khách hàng và doanh nghiệp. Một điểm nhấn mới đánh dấu sức mạnh lâu dài của thương hiệu Visa, Visa cung cấp thêm những  ứng dụng linh động khác như thanh toán qua điện thoại di động và các phương tiện khác. Những  thay đổi bổ sung là những thiết kế thẻ mới nhằm tăng tính linh hoạt cho các loại thẻ tài chính  Visa, đòi hỏi nhiều nơi sử dụng thẻ cho chương trình thương hiệu của mình. Visa mới đây cũng cho ra mắt một diễn đàn thương hiệu và chiến dịch quảng cáo mới  “Life   Takes Visa”.  Diễn đàn nhấn mạnh vị trí hàng đầu của Visa trong việc cung cấp các loại sản  phẩm hỗ trợ con người trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Chiến dịch quảng mới của Visa xây dựng trên những cơ sở của diễn đàn nằm trong chiến dịch có  mang tên “It’s Everywhere You Want to Be” trong suốt 2 thập kỷ vừa qua. Cùng một lúc, chiến  dịch “Life Takes Visa” hỗ trợ cho việc tăng lượng khách hàng và các công ty thương mại, củng  cố vị trí thương hiệu trong tương lai và tăng cường sự kết nối giữa Visa và các khách hàng. KHUYẾN THỊ Khi các khách hàng và doanh nhân Mỹ chú trọng đến các sự kiện thể thao, giải trí, thương hiệu  Visa cũng được biết đến nhiều. Visa tự hào vì tham gia kết hợp với các sự kiện đỉnh cao và tổ  chức lớn như Olympic Games, Broadway, NASCAR, NFL và Kentucky Derby. Điều này đã giúp  4
  5. Visa tạo những ấn tượng mạnh cho khách hàng và các doanh nghiệp. Việc tài trợ cho Olympic Games bắt đầu từ năm 1988 và đã trở thành một phần quan trọng trong  việc xây dựng thương hiệu Visa, củng cố vị trí hàng đầu và tạo được lòng trung thành giữa những  khách hàng quan trọng cũng như hỗ trợ của những thành viên tài chính. Ngoài ra cuối thập kỷ 80,  Visa cũng tài trợ cho Olympic Games của Mỹ hơn 9 triệu đôla. GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU Với những cam kết kiên định về an ninh, thuận lợi và đổi mới, Visa đã có được lòng tin và lòng  trung thành của các thế hệ khách hàng ­ giúp họ tận dụng tối đa những cơ hội của cuộc sống.  Sức mạnh cơ bản của thương hiệu Visa chính là giá trị của nó trong việc tạo ra những cơ hội cho  tất cả các thành viên, gồm những thành viên tài chính, các doanh nghiệp, đối tác tiếp thị, khách  hàng và các doanh nghiệp. NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ VISA ­                                   ­          Trong năm 2005, doanh thu thẻ thương hiệu Visa về phần trăm chi tiêu cá nhân  vượt qua cả chi tiêu bằng tiền mặt. ­          Năm 1985, với chiến dịch “It’s Everywhere You Want to Be”, Visa đã tiến hành  một chiến dịch quảng cáo đầu tiên trong ngành công nghiệp này. ­          Hàng năm Visa đầu tư 200 triệu đôla vào hoạt động phát triển và triển khai công  nghệ nhằm đấu tranh chống lại việc gian lận và bảo vệ quyền lợi của khách hàng,  loại bỏ việc gian lận trong hệ thống Visa tới mức thấp nhất vào năm 2005 chỉ với  5cent trên 100 đôla giao dịch, mặc dù mức giao dịch của Visa mỗi năm là 1,3 triệu tỉ  đôla. ­                                   5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2