intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Wordpress part 16

Chia sẻ: Dương Tùng Lâm | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

91
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dấu ‘ là ' Dấu / là / Ví dụ: Có bạn hỏi Phamen: Tại sao theme của em không có phần để cho người đọc viết comment trong các Page mà chỉ có trong Post? Đây chính là đoạn code cần phải có trong file page.php để comment xuất hiện trong Page ở Wordpress: Nhưng thật không may, nếu Phamen viết nguyên như trên trong bài viết hoặc comment để trả lời, nó sẽ chẳng hiển thị gì cả, và tất nhiên người đọc sẽ chẳng nhìn thấy gì. Bằng cách chuyển sang kí tự thực thể, Phamen...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Wordpress part 16

  1. Dấu ‘ là &#39; Dấu / là &#47; Ví dụ: Có bạn hỏi Phamen: Tại sao theme của em không có phần để cho người đọc viết comment trong các Page mà chỉ có trong Post? Đây chính là đoạn code cần phải có trong file page.php để comment xuất hiện trong Page ở Wordpress: Nhưng thật không may, nếu Phamen viết nguyên như trên trong bài viết hoặc comment để trả lời, nó sẽ chẳng hiển thị gì cả, và tất nhiên người đọc sẽ chẳng nhìn thấy gì. Bằng cách chuyển sang kí tự thực thể, Phamen sẽ viết đoạn code trên như sau: &lt; ?php comments_template(); ?> Khi đó, dòng trên sẽ không được coi là một đoạn code hay một câu lệnh, nó chỉ là những kí tự bình thường. &lt; sẽ được Wordpress chuyển sang < và hiển thị đúng như những gì mà Phamen cần viết. Đây chỉ là cách đơn giản nhất giúp bạn viết và đăng code trong bài viết của Wordpress. Trong bài viết sau, Phamen sẽ giới thiệu với các bạn các plugin và các chương trình tự động chuyển code sang các kí tự thực thể. Hi vọng thủ thuật nhỏ trên sẽ giúp một chút gì đó trên con đường trở thành blogger chuyên nghiệp của bạn. Error! Nguồn: http://www.phamen.com/viet-dang-code-trong-bai-viet-va-comment- o-wordpress/ 4 Bí Quyết Làm Blog Chuyên Nghiệp Bí quyết 1: Cực kỳ hữu ích Tất cả bắt đầu bằng chủ đề của bài viết. Bạn nên xem xét người đọc và đặt chủ đề vào trung tâm của người đọc - không phải vào bạn, quảng cáo, những blogger bạn bè hay bất cứ ai khác ngoài bạn đọc. Anh/cô ấy muốn, cần, hi vọng, mong mỏi, mơ tưởng điều gì? Anh ta đang gặp vấn đề gì mỗi ngày mà bạn có thể giúp giải quyết? Giờ thì hãy chọn một chủ đề có thể giúp anh ấy giải quyết vấn đề, đạt được điều gì anh ấy mong mỏi bấy lâu. Tạo ra nguồn thông tin cho anh ấy: một loạt các lời khuyên, đường dẫn, công cụ thể giải quyết vấn đề đó. Các lời khuyên càng thiết thực càng tốt. Nói bí quyết để giảm cần là ăn ít và thể dục nhiều là không đủ. Cả hai việc này đều khó thực hiện. Hãy cho người đọc những phương pháp thật hữu dụng để thực hiện những việc này. Và bạn đã tạo ra nguồn tài nguyên. Bí quyết 2: Viết những tiêu đề hấp dẫn
  2. Một khi đã có chủ đề hữu ích, hãy đánh bóng nó bằng tiêu đề. Trước hết, nên viết tiêu đề (rồi sau này quay lại sửa cho hay hơn) để trong đầu biết điểm chính của bài viết. Nó sẽ giúp bài viết được tập trung Vài từ để viết chủ đề chính là vài từ quan trọng nhất trong bài viết. Tại sao? Bởi phần lớn người đọc sẽ đọc post của bạn qua feed reader (nhưng Bloglines hoặc Google Reader) hoặc tình cờ bắt gặp qua các site như Digg hoặc các blog khác mà link tới post của bạn. Trên tất cả các ví dụ trên, cái duy nhất mà họ thấy trước khi quyết định có nên đọc post của bạn hay không chính là tiêu đề. Nếu tiêu đề gây chú ý, họ sẽ đọc nhiều hơn. Nếu không, bạn mất người đọc. Bí quyết 3: Làm cho bài post dễ đọc Bạn có chủ đề tuyệt vời, tiêu đề hay "chết người" và một bài viết cực kỳ có ích. Bạn đọc quyết định dành vài phút cho blog của bạn. Nhưng khi click đến post, có một đống các ký tự không thể phân biệt được và người đọc tự nghĩ "Nó sẽ làm mình mất nhiều thời gian đây" Tất nhiên, bạn đọc là người rất bận rộn, và không thể dành quá 20 phút cho mỗi bài viết. Thực ra, thậm chí nếu có rảnh tới 20 phút cho mỗi post thì họ sẽ không dành 20 phút đó cho blog của bạn trừ khi anh ta cảm thấy rằng nó cực kỳ có ích - và anh ta sẽ không thể biết điều đó trừ khi biết nội dung có gì. Đừng làm người đọc phải đào bới từ đoạn này sang đoạn khác để biết post của bạn mang lại cái gì. Họ sẽ không làm vậy đâu - anh ta sẽ chuyển ngay sang mục tiếp theo trong feed reader của mình. Do đó, hãy làm cho post dễ đọc - người đọc có thể liếc qua bài viết và nắm được các vấn đề chính mà không cần phải đọc sâu hơn. Cách tốt nhất là để làm là một danh sách, các tiêu đề phục cho từ phần trong bài viết, hộp trích dẫn, ảnh, đồ họa, in đậm hoặc in nghiêng. Bí quyết 4: Viết rõ ràng, chính xác và dễ hiểu Một khi người đọc đã quyết định dành thời gian cho post của bạn, họ sẽ muốn đọc mà không mất nhiều thời gian. Bí quyết ở đây là: đơn giản Hãy viết một cách tự nhiên, tránh các từ hoa mỹ và loại những từ không cần thiết. Người đọc thích các bài viết tâm tình, không dài dòng. Viết theo cách bạn nói với người đọc, chứ không phải dạy bảo, và không làm họ bối rối với các từ lóng, chuyên môn... Giả sử bạn đang có một cuộc nói chuyện tuyệt với với bạn mình, vậy hãy viết giống như vậy. Rồi quay trở lại, bỏ đi các câu từ không cần thiết, sửa lại các câu không rõ ràng. Blog của bạn sẽ trở nên quyền năng nếu loại bỏ các điều vớ vẩn và để lại dấu ấn. Làm được điều này thì người đọc sẽ không chỉ đọc mà còn có thể gắn bó đủ lâu để làm bạn đọc lâu dài. Nguồn: http://sky.vn 10 cách để viết blog hay và được ưa chuộng
  3. Một bài viết hay có thể làm cho blog của bạn được nhiều người ghé thăm và tạo ra liên kết với nhiều website + blog khác. Trong bài viết này, mình muốn chia sẻ đến bạn những điều chính yếu để viết một bài viết hay. Dưới đây là 10 cách để bạn có thể viết một bài viết hay. Mình dùng những cách này khi viết hoặc sửa lại bài viết trên blog của mình. Không có một bản thảo nào để bạn có thể tham khảo, nhưng sau khi tham khảo những cách này, bài viết của bạn trở nên hay hơn. Mình tin là những cách này có thể đưa blog của bạn đến thành công và giữ chân độc giả. 1. Thời gian quan trọng hơn nhiều so với tài năng. Làm một công việc đơn giản nào đó mà bạn đầu tư khoảng 8h cho nó, mình chắc chắn công việc đó sẽ trở nên tốt hơn. Bạn không cần tốn nhiều thời gian, tuy nhiên nếu có nhiều thời gian bạn có thể tinh chỉnh, định dạng và chắc chắn rằng bài viết của bạn và đầy đủ thông tin với những giá trị mà độc giả quan tâm. Dành nhiều thời gian cho nội dung bài viết của bạn. Nó sẽ xuất hiện như một sản phẩm hoàn hảo. 2. Sử dụng ý tưởng của bạn một cách tốt nhất. Một bài viết được ưa thích phải đáp ứng được mong muốn của độc giả, và bạn phải nhấn mạnh những nội dung quan trọng đó. Nên tự hỏi điều mà độc giả quan tâm nhưng bạn chưa có? Bạn có thể sưu tầm để bài viết của bạn sẽ là nguồn tài nguyên duy nhất? Nhiều bài viết của bạn sẽ giúp độc giả, tốt hơn nó sẽ làm. 3. Sử dụng định dạng là một lợi thế. Những ngày này, từ khóa "mạng xã hội" sẽ đưa độc giả đến với bài viết của bạn. Người dùng mạng xã hội rất kén chọn, tuy nhiên - hãy dùng định dạng để nhấn mạnh những điều mà bài viết của bạn đề cập. Sự uyên thâm trong bài viết của bạn như một kim chỉ nam cho bài viết của bạn trở thành nguồn tài nguyên đáng tin cậy. Làm nó nổi bật lên. 4. Sử dụng tiêu đề một cách thông minh. Sử dụng tiêu đề bài viết cũng là nghệ thuật trong mạng xã hội. Khi bạn nhìn thấy một tiêu đề gây chú ý, bài viết của bạn sẽ được chọn. Nên dùng 10 phút để suy nghĩ về tiêu đề cho bài viết vì nó chiếm 30% sự thành công bài viết của bạn. Một tiêu đề dở sẽ làm cho độc giả rời xa blog của bạn. Điều này là thiết yếu trước khi bạn bỏ thời gian để viết bài. 5. Nên đầu tư những giá trị cho bài viết. Hầu hết bookmark hoặc đánh giá phải ở nơi độc giả kết thúc việc đọc? Khi kết thúc việc đọc bài viết, độc giả phải nhận được một giá trị nào đó. Thay vì 5 cách, tại sao không chia sẻ 10 cách, thay vì có 5 tài nguyên, tại sao không là 10 hoặc nhiều hơn?
  4. 7. Bài viết đẹp là ở trong mắt độc giả. Nếu bài viết của bạn nhìn đẹp, nó sẽ lôi kéo độc giả ở trong nó. Danh thời gian để thêm ảnh và định dạng nó thật đẹp. Làm cho bài viết của bạn được nhìn với một cách thích thú. Bạn phải chắc là bài viết của bạn nổi bật. 8. Nên có một đoạn mô tả tóm tắt. Độc giả sẽ chú ý đến tóm tắt của bạn trước. Bạn có thể viết một đoạn ngắn, mô tả tổng quát về bài viết của bạn nơi mà độc giả sẽ đọc. Đoạn mô tả của bạn cần được làm nổi bật và thêm một phần: tại sao người dùng sẽ đọc bài viết của bạn. Nếu bài viết này bạn không tìm thấy sự mô tả thì điều đó có nghĩa là mình đang dùng kỹ thuật lôi kéo với phần lớn nội dung đã được mô tả ở tiêu đề? 9. Liên kết với bạn bè. Cách tốt nhất để một blogger đọc blog của bạn là liên kết tới họ. Chúng ta có một quy luật tự nhiên để biết về điều mà chúng ta sẽ nói về mình. Nếu bài viết của bạn thực sự được ưa chuộng, mỗi liên kết mà bạn tạo sẽ đủ lượt viếng thăm để đọc blog của bạn. Nên tạo danh sách các liên kết đến các blog khác khi bạn viết bài viết hay. Nó thúc đẩy những blogger khác liên kết tới bạn, bởi vì nó khuyến khích họ. 10. Đặt các câu hỏi trong bài viết. Nếu bạn muốn mọi người nhấn vào bookmark bài viết của bạn, không có lý do nào để bạn ngồi đó và hi vọng điều đó xẩy ra. Hỏi họ - những người thường xuyên đọc bài viết của bạn. Nên tán thưởng người đọc, hoặc chỉ cho họ biết hoặc giúp đỡ họ. Nên tạo bookmark một cách đơn giản và bạn phải chắc rằng nếu bạn đọc một bài viết nào đó thì bạn cũng sẽ làm như vậy nếu nó thực sự đơn giản. Hỏi họ xem họ đánh giá bài viết của bạn như thế nào và họ có muốn nhận mail do blog của bạn gởi không. Trong phần lớn các trường hợp bạn sẽ nhận được sự lạnh lùng:). Sau đó, người khác sẽ ghi nhận công sức của bạn. Và đây cách thứ 11: 11. Nghiên cứu xem nên tập trung vào điều gì trước. Thêm một thông tin cần để viết bài được ưa thích. Điểm chung trong 10 cách đó là gì? Tại sao chúng làm việc? Điều gì là cần cho những cách này? Để viết được bài viết hay, 10 cách trên trở nên cực kỳ quan trọng. Một ý tưởng khác là phân tích những bài viết hay khác và tại sao chúng lại làm việc? Nó có điểm gì đáng chú ý? Hãy lấy đó làm kinh nghiệm cho mỗi bài mà bạn viết. Nguồn: http://www.vietnamrss.com/2007/12/10-cch-vit-mt-bi-vit-hay-mt-bi- vit-hay.html Bộ sưu tập 30 công cụ cần thiết cho Blogger
  5. hôm nay mình lại viết tiếp bài này giới đến các bạn một tập hợp 30 ứng dụng không thể thiếu đối với một blogger chuyên nghiệp. Lý do để bạn phải có những công cụ này là có quá nhiều thứ bạn cần đặt nó trong tầm mắt mình, hầu hết thời gian bạn lướt web. Bạn cần sự trợ giúp của những công cụ đắt lực này. Những công cụ online trên web cũng là một phần, tuy nhiên nó không thể thay thế được tốc độ và sự tiện dụng của những ứng dụng desktop. Vì thế, để tăng năng suất cho blogger phải có sự lựa chọn phải là tốt nhất và 30 ứng dụng là dành cho các bạn. CÔNG CỤ BIÊN TẬP VÀ QUẢN LÝ Error! Windows Live Writer - viết và công bố bài viết một cách dễ dàng cho blog của bạn - hiện nay, công cụ này đã hỗ trợ cho: Blogger, Wordpress, Windows Live Spaces và một số webblog khác... W.Bloggar - chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows :: Có thể viết bài ở các blog: Wordpress, Blogger, MovableType, TypePad, Drupal, b2evolution, Nucleus CMS, Squarespace, Community Server, BlogEngine.NET New! - có thể chạy từ USB. AIRPress - hỗ trợ trên Windows và Mac và chỉ biên tập được cho Blog WordPress - các webblog khác sẽ hỗ trợ khi realease phiên bản mới. Thingamablog - hỗ trợ biên tập và đọc rss từ các blog khác. QumanaBlogDesk - công cụ tối ưu hóa cho WordPress, MovableType, Drupal, Serendipity và ExpressionEngine. CÔNG CỤ THỐNG KÊ TẦN SUẤT TRUY CẬP Error! Google Analytics (Download Beta1 và Beta2) - Phát triển dựa trên công nghệ API của google, tương tự như Google Analytics, công cụ này thống kê và hiển chi tiết thông tin về số lương truy cập, để sử dụng công cụ này, bạn phải có Account truy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2