Xác định khối lượng hàng bằng phương pháp giám định mớn nước
lượt xem 109
download
Nguyên lý chung của phương pháp Khối lượng hàng trên tàu là hiệu số giữa các lượng dãn nước trước và sau khi thực hiện giám định (đã trừ tổng trọng lượng các thành phần có thể xác định trên tàu)
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Xác định khối lượng hàng bằng phương pháp giám định mớn nước
- Khoa Điều khiển tàu biển Ths . Capt. G.Viªn c hÝnh: NguyÔn §¹i H¶i Bé m«n Xếp dỡ hàng hóa – Trường ĐHHH
- Khoa Điều khiển tàu biển 1. Giám định lần đầu (Initial survey) – Bước 1 2. Giám định lần cuối (Final Survey) – Bước 2 3. Xác định khối lượng hàng bốc, xếp – Bước 3 4. Báo cáo giám định mớn nước
- Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m ®Þnh lÇn ®Çu •Nguyên ly chung cua phương phap ́ ̉ ́ 2. Gi¸m Khôi lượng hang trên tau la hiệu số giữa các lượng ́ ̀ ̀ ̀ ®Þnh lÇn c uè i dan nước trước và sau khi thực hiện giám định (đa ̃ ̃ trư tổng trong lượng cac thanh phần có thể xác định 3. X¸c ®Þnh ̀ ̣ ́ ̀ khè i lîng trên tàu) h µng b»ng b èc, xÕp 4. B¸o c ¸o g i¸m ®Þnh m ín níc
- Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m ®Þnh lÇn ®Çu 1.1. Xác định tỷ trọng nước nơi tàu đậu Tỉ trọng nước được xác định bằng tỉ trọng kế 2. Gi¸m ®Þnh lÇn (Hydrometer) trang bị trên các tầu biển. Tỉ trọng kế c uè i 3. X¸c ®Þnh được thiết kế có thể đo được nước mặn tới 1,035 khè i lîng h µng b»ng T/m3. Mỗi vạch trên thang chia của tỉ trọng kế có giá b èc, xÕp trị tương ứng bằng 1/1000 T/m3. 4. B¸o c ¸o g i¸m ®Þnh m ín níc
- Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m 1.2. Đọc giá trị mớn nước trên các thước mớn ®Þnh lÇn ®Çu nước Mớn nước tại đường trục dọc (Center Line)là giá trị 2. Gi¸m ®Þnh lÇn trung bình cộng của hai giá trị mớn nước đọc được tại c uè i 3. X¸c ®Þnh hai đường mớn nước đối xứng và được tính theo các khè i lîng h µng b»ng công thức sau: b èc, xÕp d ΘP + d ΘS d ap + d as d fp + d fs 4. B¸o c ¸o d= ' d= da = ' ' Θ g i¸m ®Þnh f 2 2 2 m ín níc
- Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m 1.3. Hiệu chỉnh giá trị mớn nước về đường thủy ®Þnh lÇn ®Çu trực và mặt phẳng sườn giữa 2. Gi¸m Việc hiệu chỉnh được thực hiện nhờ công thức sau: ®Þnh lÇn c uè i d A = d a ± ∆d a ' 3. X¸c ®Þnh khè i lîng h µng b»ng d F = d 'f ± ∆d f b èc, xÕp d Θ = d ± ∆d Θ ' 4. B¸o c ¸o Θ g i¸m ®Þnh m ín níc
- Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m 1.4. Tinh mớn nước trung binh cuối cung (final ́ ̀ ̀ ®Þnh lÇn ®Çu mean draught or quarter mean draught) Áp dụng công thức sau: 2. Gi¸m ®Þnh lÇn d A + 6d Θ + d F c uè i dTB = 8 3. X¸c ®Þnh Tính Quarter mean Draught có thể thực hiện qua khè i lîng trình tự sau: h µng b»ng b èc, xÕp dM / M + d⊗ dM + d⊗ d + dF d Final − meal = d Q / M = = =A dM /M dM 4. B¸o c ¸o 2 2 2 g i¸m ®Þnh m ín níc
- Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m 1.5. Tra lượng giãn nước từ mớn trung bình cuối (D1) ®Þnh lÇn Ví dụ: Tàu Oceanic Star có mớn nước đã hiệu chỉnh là: ®Çu dA=11.92m; dF=11.68m; d= 11.78m. 2. Gi¸m Vậy mớn nước trung bình cuối cùng: ®Þnh lÇn c uè i dFinal mean= 11.785m; tra trong bảng thủy tĩnh với mớn 3. X¸c ®Þnh nước d=11.78 có lượng giãn nước tương ứng là: khè i lîng Dbảng= 71222 MT và TPC=65.6 T/cm. Lượng giãn nước nội h µng b»ng b èc, xÕp suy là 0.5 cm x 65.6 T/ cm= 32.8 MT. 4. B¸o c ¸o Vậy lượng giãn nước tương ứng với mớn nước trung bình cuối g i¸m ®Þnh cùng sẽ là D= 71222 + 32.8 = 71254.8 MT m ín níc
- Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m 1.6. Tinh cac số hiệu chinh do tau chui (Trim ́ ́ ̉ ̀ ́ ®Þnh lÇn ®Çu Correction): co hai số hiệu chinh ́ ̉ + Sô hiệu chinh thứ nhất: (First Corr. ) 2. Gi¸m ́ ̉ ®Þnh lÇn LCF × t c uè i ∆D1 = × 100 × TPC LBP 3. X¸c ®Þnh Dâu cua số hiệu chỉnh thứ nhất được xét theo bảng sau: khè i lîng ́ ̉ h µng b»ng b èc, xÕp Tâm F trước ⊗ Tâm F ở sau ⊗ ̀ ́́ 4. B¸o c ¸o Tau chui lai - + g i¸m ®Þnh ̀ ́ ̃ Tau chui mui + - m ín níc
- Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m ®Þnh lÇn + Sô hiệu chinh thứ hai (NEMOTO) (Second Corr.) ́ ̉ ®Çu t2 dM 2. Gi¸m ∆D2 = 50 × × dZ LBP ®Þnh lÇn c uè i dM = MCTC1 MCTC2 3. X¸c ®Þnh Lương dan nước cua tau sau khi đa hiệu chinh khè i lîng ̣ ̃ ̉ ̀ ̃ ̉ h µng b»ng tau ̀ b èc, xÕp chui la: ́̀ D2 = D1 ± ∆ D1 + ∆ D2 4. B¸o c ¸o g i¸m ®Þnh m ín níc
- Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m 1.7. Hiêu chinh ty trong ̣ ̉ ̉ ̣ ®Þnh lÇn nươc ®Çu ́ D2 (γ − 1,025) 2. Gi¸m ∆D3 = ®Þnh lÇn 1.025 c uè i γ : Ty trong nước biển nơi tau đỗ 3. X¸c ®Þnh ̣̉ ̀ khè i lîng Lương dan nước thật của tầu(A): h µng b»ng ̣ ̃ b èc, xÕp 4. B¸o c ¸o A = D2 ∆ D3 g i¸m ®Þnh m ín níc
- Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m 1.8. Tinh tổng trong lượng cac thanh phần có thể ®Þnh lÇn ́ ̣ ́ ̀ ®Çu xác định (On hand a) 2. Gi¸m Các thành phần dự trữ trên tầu bao gồm các thành ®Þnh lÇn c uè i phần như trọng lượng nước ngọt, trọng lượng nước 3. X¸c ®Þnh ballast, trọng lượng dầu FO, trọng lượng dầu DO, khè i lîng h µng b»ng trọng lượng dầu nhờn, … etc. b èc, xÕp 1.9. Tính hiệu số ( A – a) 4. B¸o c ¸o g i¸m ®Þnh m ín níc
- Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m ®Þnh lÇn Sau khi hoàn thành công tác hàng hóa chúng ta ®Çu thực hiện công tác giám định lần cuối có các trình 2. Gi¸m ®Þnh lÇn tự như giám định như lần đầu mà lượng giãn nước c uè i ta tính được kí hiệu là “B” và tổng trọng lượng các 3. X¸c ®Þnh khè i lîng thành phần có thể xác định là “b”. h µng b»ng b èc, xÕp Tính hiệu số ( B – b ) 4. B¸o c ¸o g i¸m ®Þnh m ín níc
- Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m ®Þnh lÇn ®Çu * Khối lượng hàng trên tàu được xác định như sau: 2. Gi¸m ®Þnh lÇn + Khi tầu thực hiện công tác xếp hàng c uè i Cargo QTT’y= ( B – b ) – ( A – a ) 3. X¸c ®Þnh khè i lîng + Khi tàu thực hiện công tác dỡ hàng h µng bè c, x Õp Cargo QTT’y= ( A – a ) – ( B – b ) 4. B¸o c ¸o g i¸m ®Þnh m ín níc
- Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m DRAFT SURVEY REPORT ®Þnh lÇn Ship's Name: Southern Star Date: 14/08/05 ®Çu Voyage: 41 Pusan, Korea – Newcastle, Australia – Kinuura, Japan Time: 1400 Hrs Cargo : Coal in Bulk Berth: #4 pier 2. Gi¸m Carington ®Þnh lÇn FINAL c uè i INITIAL SURVEY SURVEY 3. X¸c ®Þnh Date of Survey 25/08/05 01/09/05 khè i lîng Density of harbour water 1.022 1.022 h µng b»ng b èc, xÕp Ship’ Draught Corrected Fore Draught (FP) 7.0028 11.667 4. B¸o c ¸o Corrected Aft Draught (AP) 8.8274 11.983 g i¸m ®Þnh Mean Draught (Fore& Aft) 7.9151 11.830 m ín níc Port Midship 7.92 11.790
- Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m ®Þnh lÇn Starboard Midship 7.98 11.790 ®Çu Midship mean 7.95 11.790 Mean of means 7.9325 11.810 2. Gi¸m Mean of mean of means (Final ®Þnh lÇn 7.9412 mean) 11.800 c uè i Quantity of ship’s elememt 3. X¸c ®Þnh Corresponding Displacement 46717.34 71353 khè i lîng Trim Correction (1+2) -292.45 5.31 h µng b»ng b èc, xÕp Density Correction -135.87 -208.85 Corrected Displacement (A) 46289.02 (B) 71149.46 4. B¸o c ¸o Fuel oil 736 464 g i¸m ®Þnh Diesel Oil 45 43 m ín níc
- Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m Fresh Water 265 70 ®Þnh lÇn ®Çu Ballast Water 34753.4 57 Other (Lub. & Cyl. Oil, etc.) 18.6 18.6 2. Gi¸m Total Weight (a) 35818 (b) 652.6 ®Þnh lÇn (A a) 10471.02 (B b) 70496.86 c uè i From the above figures and basing on the ship' displacement scales provided on board, we calculate 3. X¸c ®Þnh khè i lîng and report on the weight of the cargo loaded/unloaded to be as follows: h µng b»ng (B - b) - (A - a) /(A-a)-(B-b) b èc, xÕp This is cargo on board : 60025.84 MT Rounded 60026 MT Say: Sixty thousand and twenty six metric tons 4. B¸o c ¸o g i¸m ®Þnh Remarks: m ín níc Master/Chief Officer: Draft Surveyor:
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sức mạnh và chất thơ của Toán học - 5 Phương trình làm thay đổi thế giới: Phần 1
147 p | 207 | 74
-
Động hóa học - Chương 5
24 p | 310 | 66
-
PHƯƠNG PHÁP CHUẨN ĐỘ KẾT TỦA
8 p | 708 | 35
-
Xác định khối lượng hàng hóa bằng phương pháp xác định mớn nước
26 p | 387 | 28
-
Nghiên cứu xác định đồng thời hàm lượng vết một số nguyên tố trong mỹ phẩm phấn má hồng bằng phương pháp phổ khối lượng plasma cao tần cảm ứng (ICP- MS)
6 p | 9 | 3
-
Bài giảng Hóa lý 1 - Chương 3: Cân bằng hóa học
49 p | 31 | 2
-
Nghiên cứu tổng sinh khối rễ cám sân sinh hàng năm cho rừng tự nhiên lá rộng thường xanh tại khu Bảo tồn Thiên nhiên Copia
7 p | 39 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn