intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xác định khối lượng hàng bằng phương pháp giám định mớn nước

Chia sẻ: Hoang Nam Nam | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:17

814
lượt xem
109
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nguyên lý chung của phương pháp Khối lượng hàng trên tàu là hiệu số giữa các lượng dãn nước trước và sau khi thực hiện giám định (đã trừ tổng trọng lượng các thành phần có thể xác định trên tàu)

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xác định khối lượng hàng bằng phương pháp giám định mớn nước

  1. Khoa Điều khiển tàu biển Ths . Capt. G.Viªn c hÝnh: NguyÔn §¹i H¶i Bé m«n Xếp dỡ hàng hóa – Trường ĐHHH
  2. Khoa Điều khiển tàu biển 1. Giám định lần đầu (Initial survey) – Bước 1 2. Giám định lần cuối (Final Survey) – Bước 2 3. Xác định khối lượng hàng bốc, xếp – Bước 3 4. Báo cáo giám định mớn nước
  3. Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m ®Þnh lÇn ®Çu •Nguyên ly chung cua phương phap  ́ ̉ ́ 2. Gi¸m Khôi lượng hang trên tau la hiệu số giữa các lượng  ́ ̀ ̀ ̀ ®Þnh lÇn c uè i dan  nước  trước  và  sau  khi  thực  hiện  giám  định    (đa  ̃ ̃ trư tổng trong lượng cac thanh phần có thể xác  định  3. X¸c ®Þnh ̀ ̣ ́ ̀ khè i l­îng trên tàu) h µng b»ng b èc, xÕp 4. B¸o c ¸o g i¸m ®Þnh m ín n­íc
  4. Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m ®Þnh lÇn ®Çu 1.1. Xác định tỷ trọng nước nơi tàu đậu Tỉ  trọng  nước  được  xác  định  bằng  tỉ  trọng  kế  2. Gi¸m ®Þnh lÇn (Hydrometer)  trang  bị  trên  các  tầu  biển.  Tỉ  trọng  kế  c uè i 3. X¸c ®Þnh được  thiết  kế  có  thể  đo  được  nước  mặn  tới  1,035  khè i l­îng h µng b»ng T/m3. Mỗi vạch trên thang chia của tỉ trọng kế có giá  b èc, xÕp trị tương ứng bằng 1/1000 T/m3.  4. B¸o c ¸o g i¸m ®Þnh m ín n­íc
  5. Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m 1.2.  Đọc  giá  trị  mớn  nước  trên  các  thước  mớn  ®Þnh lÇn ®Çu nước Mớn nước tại đường trục dọc (Center Line)là giá trị  2. Gi¸m ®Þnh lÇn trung bình cộng của hai giá trị mớn nước đọc được tại  c uè i 3. X¸c ®Þnh hai đường mớn nước đối xứng và được tính theo các  khè i l­îng h µng b»ng công thức sau: b èc, xÕp   d ΘP + d ΘS d ap + d as d fp + d fs 4. B¸o c ¸o d= ' d= da = ' ' Θ g i¸m ®Þnh f 2 2 2 m ín n­íc
  6. Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m 1.3. Hiệu chỉnh giá trị mớn nước về  đường thủy  ®Þnh lÇn ®Çu trực và mặt phẳng sườn giữa 2. Gi¸m Việc hiệu chỉnh được thực hiện nhờ công thức sau: ®Þnh lÇn c uè i d A = d a ± ∆d a ' 3. X¸c ®Þnh khè i l­îng h µng b»ng d F = d 'f ± ∆d f b èc, xÕp d Θ = d ± ∆d Θ ' 4. B¸o c ¸o Θ g i¸m ®Þnh m ín n­íc
  7. Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m 1.4. Tinh mớn nước trung binh cuối cung (final  ́ ̀ ̀ ®Þnh lÇn ®Çu mean draught or quarter mean draught) ­ Áp dụng công thức sau:  2. Gi¸m ®Þnh lÇn d A + 6d Θ + d F c uè i dTB = 8 3. X¸c ®Þnh ­Tính Quarter mean Draught có thể thực hiện qua  khè i l­îng trình tự sau: h µng b»ng b èc, xÕp dM / M + d⊗ dM + d⊗ d + dF d Final − meal = d Q / M = = =A dM /M dM 4. B¸o c ¸o 2 2 2 g i¸m ®Þnh m ín n­íc
  8. Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m 1.5. Tra lượng giãn nước từ mớn trung bình cuối (D1) ®Þnh lÇn Ví  dụ:  Tàu  Oceanic  Star  có  mớn  nước  đã  hiệu  chỉnh  là:  ®Çu dA=11.92m; dF=11.68m; d= 11.78m.  2. Gi¸m Vậy mớn nước trung bình cuối cùng:  ®Þnh lÇn c uè i dFinal  mean=  11.785m;  tra  trong  bảng  thủy  tĩnh  với  mớn  3. X¸c ®Þnh nước d=11.78 có lượng giãn nước tương ứng là:  khè i l­îng Dbảng= 71222 MT và TPC=65.6 T/cm. Lượng giãn nước nội  h µng b»ng b èc, xÕp suy là 0.5 cm x 65.6 T/ cm= 32.8 MT.  4. B¸o c ¸o Vậy lượng giãn nước tương  ứng với mớn nước trung bình cuối  g i¸m ®Þnh cùng sẽ là D= 71222 + 32.8 = 71254.8 MT m ín n­íc
  9. Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m 1.6. Tinh cac số hiệu chinh do tau chui (Trim  ́ ́ ̉ ̀ ́ ®Þnh lÇn ®Çu Correction): co hai số hiệu chinh ́ ̉ + Sô hiệu chinh thứ nhất: (First Corr. ) 2. Gi¸m ́ ̉ ®Þnh lÇn LCF × t c uè i ∆D1 = × 100 × TPC   LBP 3. X¸c ®Þnh Dâu cua số hiệu chỉnh thứ nhất được xét theo bảng sau: khè i l­îng ́ ̉ h µng b»ng b èc, xÕp Tâm F trước ⊗ Tâm F ở sau ⊗ ̀ ́́ 4. B¸o c ¸o Tau chui lai - + g i¸m ®Þnh ̀ ́ ̃ Tau chui mui + - m ín n­íc
  10. Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m ®Þnh lÇn + Sô hiệu chinh thứ hai (NEMOTO) (Second Corr.) ́ ̉ ®Çu t2 dM 2. Gi¸m ∆D2 = 50 × × dZ LBP ®Þnh lÇn c uè i   dM = MCTC1 ­ MCTC2   3. X¸c ®Þnh Lương dan nước cua tau sau khi đa hiệu chinh  khè i l­îng ̣ ̃ ̉ ̀ ̃ ̉ h µng b»ng tau  ̀ b èc, xÕp chui la: ́̀ D2  = D1  ±   ∆ D1  +  ∆ D2 4. B¸o c ¸o g i¸m ®Þnh m ín n­íc
  11. Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m 1.7. Hiêu chinh ty trong  ̣ ̉ ̉ ̣ ®Þnh lÇn nươc  ®Çu ́ D2 (γ − 1,025) 2. Gi¸m ∆D3 = ®Þnh lÇn 1.025 c uè i   γ : Ty trong nước biển nơi tau đỗ 3. X¸c ®Þnh ̣̉ ̀ khè i l­îng  Lương dan nước thật của tầu(A): h µng b»ng ̣ ̃ b èc, xÕp 4. B¸o c ¸o A = D2 ­ ∆ D3 g i¸m ®Þnh m ín n­íc
  12. Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m 1.8. Tinh tổng trong lượng cac thanh phần có thể  ®Þnh lÇn ́ ̣ ́ ̀ ®Çu xác định (On hand ­ a)    2. Gi¸m Các  thành phần dự trữ trên tầu bao gồm các thành  ®Þnh lÇn c uè i phần  như  trọng  lượng  nước  ngọt,  trọng  lượng  nước    3. X¸c ®Þnh ballast,  trọng  lượng  dầu  FO,  trọng  lượng  dầu  DO,  khè i l­îng h µng b»ng trọng lượng dầu nhờn, … etc.  b èc, xÕp 1.9. Tính hiệu số  ( A – a) 4. B¸o c ¸o g i¸m ®Þnh m ín n­íc
  13. Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m ®Þnh lÇn Sau khi hoàn thành công tác hàng hóa chúng ta      ®Çu thực hiện công tác giám  định lần cuối có các trình   2. Gi¸m ®Þnh lÇn tự  như  giám  định như lần  đầu mà lượng giãn nước  c uè i   ta  tính  được kí hiệu là “B” và tổng trọng lượng các  3. X¸c ®Þnh khè i l­îng thành phần có thể xác định là “b”. h µng b»ng b èc, xÕp Tính hiệu số  ( B – b ) 4. B¸o c ¸o g i¸m ®Þnh m ín n­íc
  14. Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m ®Þnh lÇn ®Çu * Khối lượng hàng trên tàu được xác định như sau: 2. Gi¸m ®Þnh lÇn + Khi tầu thực hiện công tác xếp hàng      c uè i     Cargo QTT’y= ( B – b ) – ( A – a ) 3. X¸c ®Þnh khè i l­îng + Khi tàu thực hiện công tác dỡ hàng       h µng bè c, x Õp   Cargo QTT’y= ( A – a ) – ( B – b ) 4. B¸o c ¸o g i¸m ®Þnh m ín n­íc
  15. Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m DRAFT SURVEY REPORT ®Þnh lÇn Ship's Name: Southern Star Date: 14/08/05 ®Çu Voyage: 41 Pusan, Korea – Newcastle, Australia – Kinuura, Japan Time: 1400 Hrs Cargo : Coal in Bulk Berth: #4 pier 2. Gi¸m Carington ®Þnh lÇn FINAL c uè i INITIAL SURVEY SURVEY   3. X¸c ®Þnh Date of Survey 25/08/05 01/09/05 khè i l­îng Density of harbour water 1.022 1.022 h µng b»ng b èc, xÕp Ship’ Draught Corrected Fore Draught (FP) 7.0028 11.667 4. B¸o c ¸o Corrected Aft Draught (AP) 8.8274 11.983 g i¸m ®Þnh Mean Draught (Fore& Aft) 7.9151 11.830 m ín n­íc Port Midship 7.92 11.790
  16. Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m ®Þnh lÇn Starboard Midship 7.98 11.790 ®Çu Midship mean 7.95 11.790 Mean of means 7.9325 11.810 2. Gi¸m Mean of mean of means (Final ®Þnh lÇn 7.9412 mean) 11.800 c uè i   Quantity of ship’s elememt 3. X¸c ®Þnh Corresponding Displacement 46717.34 71353 khè i l­îng Trim Correction (1+2) -292.45 5.31 h µng b»ng b èc, xÕp Density Correction -135.87 -208.85 Corrected Displacement (A) 46289.02 (B) 71149.46 4. B¸o c ¸o Fuel oil 736 464 g i¸m ®Þnh Diesel Oil 45 43 m ín n­íc
  17. Khoa Điều khiển tàu biển 1. Gi¸m Fresh Water 265 70 ®Þnh lÇn ®Çu Ballast Water 34753.4 57 Other (Lub. & Cyl. Oil, etc.) 18.6 18.6 2. Gi¸m Total Weight (a) 35818 (b) 652.6 ®Þnh lÇn (A ­ a) 10471.02 (B ­ b) 70496.86 c uè i From the above figures and basing on the ship' displacement scales provided on board,   we calculate 3. X¸c ®Þnh khè i l­îng and report on the weight of the cargo loaded/unloaded to be as follows: h µng b»ng (B - b) - (A - a) /(A-a)-(B-b) b èc, xÕp This is cargo on board : 60025.84 MT Rounded 60026 MT Say: Sixty thousand and twenty six metric tons 4. B¸o c ¸o g i¸m ®Þnh Remarks: m ín n­íc Master/Chief Officer: Draft Surveyor:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2