intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xây dựng các ứng dụng BPM bằng FileNet

Chia sẻ: Pt Pt | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:63

112
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu kịch bản "Công ty XYZ" Wei Liao, Kỹ sư phần mềm, IBM LaiFeng Zhang, Kỹ sư phần mềm, IBM Ning Wang, Kỹ sư phần mềm, IBM Tóm tắt: Đây là bài đầu tiên của một loạt bài gồm ba bài giới thiệu cho bạn quy trình xây dựng các ứng dụng về Business Process Management (BPM-Quản lý quy trình nghiệp vụ) bằng cách sử dụng nền tảng FileNet® P8 của IBM® và Business Process Framework (BPF-Khung công tác quy trình nghiệp vụ). Khi lấy một công ty thương mại hư cấu có tên là Công ty XYZ làm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây dựng các ứng dụng BPM bằng FileNet

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Xây dựng các ứng dụng BPM bằng FileNet, Phần 1: Hướng dẫn về mô hình hóa nội dung và quy trình với nền tảng P8 của FileNet Nghiên cứu kịch bản "Công ty XYZ" Wei Liao, Kỹ sư phần mềm, IBM LaiFeng Zhang, Kỹ sư phần mềm, IBM Ning Wang, Kỹ sư phần mềm, IBM Tóm tắt: Đây là bài đầu tiên của một loạt bài gồm ba bài giới thiệu cho bạn quy trình xây dựng các ứng dụng về Business Process Management (BPM-Quản lý quy trình nghiệp vụ) bằng cách sử dụng nền tảng FileNet® P8 của IBM® và Business Process Framework (BPF-Khung công tác quy trình nghiệp vụ). Khi lấy một công ty thương mại hư cấu có tên là Công ty XYZ làm ví dụ, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua quy trình xây dựng một ứng dụng BPM gọi là Quản lý hợp đồng (Contract Manage ment). Bạn sẽ thấy cách bắt đầu từ đầu và tạo ra một mô hình nội dung mới, các sơ đồ quy trình mới và một cấu hình BPF mới. Hãy đọc để thấy FileNet BPF cho phép phát triển và triển khai ứng dụng BPM nhanh chóng như thế nào. Giới thiệu về kiến trúc FileNet P8 và BPF Nền tảng FileNet P8 cung cấp tính mở rộng và tính linh hoạt mức doanh nghiệp để xử lý các thách thức nội dung đòi hỏi khắt khe nhất, các quy trình nghiệp vụ phức tạp nhất và tích hợp với tất cả các hệ thống hiện có của bạn. Như bạn thấy trong Hình 1, Nền tảng FileNet P8 cung cấp các thành phần cơ sở cho các giải pháp quản lý nội dung doanh nghiệp, bao gồm máy nội dung (content engine), máy quy trình (process engine), máy ứng dụng (application engine) và máy biểu diễn (rendition engine). Các thành phần này giải quyết các yêu cầu Enterprise Content Management (ECM-Quản lý nội dung doanh nghiệp) và BPM.
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Hình 1. Kiến trúc FileNet P8 FileNet BPF có một khung công tác cấu hình được, tạo điều kiện phát triển nhanh các ứng dụng BPM, có hiệu quả và đẩy nhanh việc phát triển và triển khai các ứng dụng BPM.
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Hình 2. Tích hợp BPF với P8 BPF không chỉ cung cấp một giải pháp để tích hợp quản lý lưu trữ và quy trình nội dung (như bạn thấy trong Hình 2), mà còn có một khung công tác rộng lớn mà các công ty có thể sử dụng để phát triển và tùy chỉnh các ứng dụng riêng của mình nhằm đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ của họ. Ứng dụng Quản lý hợp đồng, mà bạn sẽ đi qua trong bài viết này, là một ví dụ cho thấy cách xây dựng một ứng dụng Web BPM dựa trên FileNet BPF. Hãy sử dụng bài viết này như một tài liệu tham khảo để hỗ trợ phát triển ứng dụng Web BPM riêng của bạn bằng công nghệ FileNet. Chúng ta sẽ chứng tỏ điều này bằng một kịch bản nghiệp vụ mẫu về một công ty hư cấu, "Công ty XYZ." Các yêu cầu nghiệp vụ của Công ty XYZ "XYZ" là một công ty thương mại quy mô lớn. Họ có một lượng lớn dữ liệu nội dung liên quan đến các hợp đồng kinh doanh, bao gồm tài liệu, các hình ảnh, các tệp âm thanh và các tệp video. Tất cả nội dung này cần được lưu trữ an toàn và được quản lý hiệu quả trong phạm vi quy trình nghiệp vụ của công ty. Công ty XYZ có các yêu cầu nghiệp vụ sau đây để dùng: Cần lưu trữ và quản lý tất cả nội dung có cấu trúc và không có cấu trúc. 
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Cần có khả năng tìm kiếm được tất cả nội dung.  Bảo mật tất cả quyền truy cập đến nội dung.  Cần ghi lại lịch sử thay đổi nội dung.  Cần phân loại tự động nội dung.  Có thể định nghĩa, tạo phiên bản, phân tích, mô phỏng, theo dõi và quản lý  quy trình nghiệp vụ này. Một nhiệm vụ nghiệp vụ có thể được thực hiện bởi một người dùng cá  nhân, bởi một nhóm người dùng hoặc bởi một ứng dụng tự động. Các quy trình nghiệp vụ có thể được thực hiện bởi các vai trò khác nhau  theo cách song song, và có thể hỗ trợ tiêu chuẩn bầu chọn. Nhiệm vụ nghiệp vụ có thể được xử lý một cách kịp thời hoặc có thể bị giới  hạn theo thời hạn đã định. Một người tham gia quy trình nghiệp vụ có thể được người tham gia khác  phân bổ công việc. Một người tham gia quy trình nghiệp vụ có thể nhận được thông báo e-mail  khi công việc đến. Người quản trị quy trình nghiệp vụ có thể thấy vị trí mà quy trình hiện tại  đang ở đó. Phân tích các yêu cầu nghiệp vụ của Công ty XYZ Trong Công ty XYZ, những người lập chỉ mục (indexer) thu thập và phân tích thông tin hợp đồng, rồi tạo ra các trường hợp hợp đồng và lưu trữ các tài liệu liên quan vào hệ thống FileNet P8. Sau đó, từng trường hợp hợp đồng được tính thời gian để xử lý sau. Những người lập chỉ mục có thể tạm dừng các trường hợp hợp đồng để sau này họ có thể sửa đổi chúng hoặc họ có thể trực tiếp gửi đi các trường hợp hợp đồng để xem xét.
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Những người kiểm tra (reviewer) sẽ thấy một danh sách các trường hợp hợp đồng được những người lập chỉ mục đệ trình lên, do vậy có thể xem xét từng trường hợp hợp đồng và các tài liệu kèm theo và cùng với thông tin về lịch sử quy trình hoặc thông tin kiểm toán. Sau khi kiểm tra các tài liệu này và thêm các chú thích nếu cần, người kiểm tra chọn một người phê duyệt khi trường hợp hợp đồng này có thể chấp nhận được và sau đó gửi đi trường hợp này để phê duyệt. Những người kiểm tra cũng có thể tạm dừng hợp đồng để xử lý sau hoặc trực tiếp từ chối hợp đồng. Sau khi đăng nhập, người phê duyệt có thể nhìn thấy tất cả các trường hợp hợp đồng gửi đến để phê duyệt. Người phê duyệt có thể chọn nhiều hợp đồng để "xử lý hàng loạt" hoặc chỉ chọn một trường hợp, rồi phê duyệt hay từ chối nó. Cuối cùng, quy trình nghiệp vụ kết thúc bằng một bước lưu trữ, bước này lưu trữ thông tin về quy trình của trường hợp hợp đồng đó. Bây giờ, chúng ta có thể tóm tắt quy trình nghiệp vụ mà Công ty XYZ yêu cầu như sau: Thu thập thông tin hợp đồng và lập chỉ mục trường hợp tương ứng.  Xem xét và đánh giá trường hợp hợp đồng.  Cuối cùng phê duyệt hay từ chối trường hợp hợp đồng.  Ghi lại thông tin dấu vết kiểm toán của quy trình.  Có một số vai trò tham gia vào dòng quy trình này. Người lập chỉ mục (Indexer): Thu thập thông tin hợp đồng, rồi tạo và lập  chỉ mục trường hợp hợp đồng Người kiểm tra (Reviewer): Xem lại trường hợp hợp đồng, rồi gửi đến  người phê duyệt hoặc từ chối trả lại Người phê duyệt (Approver): Cuối cùng phê duyệt hay từ chối trường hợp  hợp đồng. Người giám sát (Supervisor): Có thể là một người lập chỉ mục hoặc người  kiểm tra, có thể tìm kiếm trường hợp đã hoàn thành.
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Mô hình hóa thiết kế của Công ty XYZ Dựa trên phân tích của chúng ta, chúng ta có thể mô hình hóa các yêu cầu nghiệp vụ của Công ty XYZ bằng cách sử dụng biểu đồ lớp và biểu đồ chuỗi của UML 2. Mô hình nội dung của Công ty XYZ Mô hình dữ liệu nội dung mô tả cách lưu trữ các đối tượng trường hợp hợp đồng, các tài liệu liên quan và các mục sự kiện bản ghi nhật ký. Dưới đây là một ví dụ về các đối tượng nghiệp vụ ứng dụng của Quản lý hợp đồng. Hình 3. Biểu đồ lớp nghiệp vụ của Công ty XYZ
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Mô hình hóa quy trình của Công ty XYZ Mô hình quy trình nghiệp vụ minh họa cách bắt đầu quy trình nghiệp vụ và cách nó tương tác với các vai trò nghiệp vụ khác nhau. Lưu ý, một người giám sát có thể là một người lập chỉ mục hoặc một người kiểm tra và vì thế có thể làm bất cứ điều gì mà một người lập chỉ mục hoặc một người kiểm tra có thể làm. Hình 4. Biểu đồ trình tự nghiệp vụ của Công ty XYZ
  8. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Triển khai thực hiện trong FileNet P8 FileNet P8 cung cấp nhiều công cụ quản trị và phát triển để trợ giúp trong việc triển khai thực hiện các mô hình được thiết kế trong các bước trước đó. Máy Nội dung và Máy Quy trình tương ứng sẽ có thể cung cấp các dịch vụ quản lý nội dung và quản lý quy trình nghiệp vụ cho ứng dụng BPM của chúng ta khi nó được triển khai thực hiện. Định nghĩa mô hình nội dung bằng Máy Nội dung Tất cả các định nghĩa mô hình dữ liệu có thể được Enterprise Manager (Nhà quản lý doanh nghiệp) triển khai thực hiện như bạn thấy trong Hình 5. Bạn có thể làm điều này theo từng bước. Tuy nhiên, để thiết lập nhanh chóng ví dụ của chúng ta, bạn có thể nạp mô hình dữ liệu vào FileNet Enterprise Manager (Trình quản lý doanh nghiệp FileNet) từ tệp datamodel.xml trong phần Tải về của bài viết này. Nó sẽ tạo tự động tất cả các định nghĩa mô hình dữ liệu về trường hợp hợp đồng của Công ty XYZ , bao gồm lớp tài liệu và lớp tuỳ chỉnh với các giá trị thiết lập bảo mật của chúng. Hình 5. Lớp đối tượng quản lý hợp đồng trong Enterprise Manager
  9. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Hình 6. Lớp đối tượng các tài liệu quản lý hợp đồng trong Enterprise Manager Định nghĩa mô hình quy trình bằng Máy Quy trình Process Designer (Nhà thiết kế quy trình ) và Process Configuration Console (Bàn điều khiển cấu hình quy trình) cung cấp một cách để triển khai thực hiện mô hình quy trình nghiệp vụ. Ở đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua từng bước triển khai thực hiện quy trình của Công ty XYZ. Để cài đặt nhanh chóng, bạn cũng có thể tải định nghĩa quy trình này bằng cách sử dụng các tệp XML trong phần Tải về. Đầu tiên, tạo một Hàng đợi hợp đồng (Contract Queue) như trong Hình 7. Hàng đợi này sẽ nắm giữ tất cả các mục công việc tr ường hợp hợp đồng trong thời gian chạy và trưng ra các trường dữ liệu dòng công việc đó ở trong hàng đợi. Trong sơ đồ quy trình sau đây, chúng ta sẽ đưa một số bước dòng công việc vào Hàng đợi hợp đồng này.
  10. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Hình 7. Hàng đợi Quản lý hợp đồng trong Bàn điều khiển cấu hình quy trình Sau đó, chúng ta tạo Dòng công việc Quản lý hợp đồng (Contract Management Workflow), có chứa một vài sơ đồ con như trong hình dưới đây. Hình 8 cho thấy định nghĩa các đặc tính công việc, ở đó bạn chỉ ra tên dòng công việc, các trường dữ liệu, các tệp đính kèm dòng công việc, các nhóm dòng công việc và các sơ đồ con dòng công việc.
  11. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Hình 8. Các đặc tính dòng công việc trong Nhà thiết kế quy trình Như được thể hiện trong sơ đồ dòng công việc chính sau đây, chúng ta định nghĩa hai sơ đồ con. Hình 9. Sơ đồ dòng công việc chính Trong việc xem xét và phê duyệt sơ đồ con, chúng ta định nghĩa ba sơ đồ con tương ứng cho người lập chỉ mục, người kiểm tra và người phê duyệt . Sử dụng "20 Day Timer" (Bộ đếm thời gian 20 ngày) để đếm thời gian quy trình.
  12. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Hình 10. Xem xét và phê duyệt sơ đồ con Dưới đây là định nghĩa sơ đồ con của người lập chỉ mục, ở đây bước "lập chỉ mục", là một loại bước chung, được cấu hình nằm trong hàng đợi Quản lý hợp đồng. Mỗi người lập chỉ mục sẽ thấy tất cả các trường hợp hợp đồng giống nhau ở bước này. Bước "Pend" (Treo) là một bước tham gia, được cấu hình trong hàng đợi cá nhân của người lập chỉ mục, do đó, ở bước này những người lập chỉ mục chỉ có thể thấy những trường hợp nào mà chính họ đã treo. Hình 11. Sơ đồ con chỉ mục Bước xem xét này cũng đưa vào hàng đợi Quản lý hợp đồng, vì vậy mỗi người kiểm tra sẽ thấy tất cả các trường hợp hợp đồng giống nhau trong bước này. Và bước "Pend" là loại bước tham gia, do đó, người kiểm tra chỉ có thể xem xét những trường hợp nào mà chính họ đã treo ở bước này.
  13. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Hình 12. Sơ đồ con xem xét Bước người phê duyệt không có trong hàng đợi Quản lý hợp đồng, trừ một bước tham gia, với nghĩa là người phê duyệt chỉ có thể phê duyệt những trường hợp hợp đồng nào được người kiểm tra gửi đến. Hình 13. Sơ đồ con phê duyệt Sơ đồ con lưu trữ sẽ lưu trữ thông tin quy trình trường hợp hợp đồng rồi kết thúc dòng quy trình nghiệp vụ này. Hình 14. Sơ đồ con lưu trữ
  14. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Hình 15. Sơ đồ con kết thúc Kết luận Trong phần 1 của loạt bài này, chúng ta đã xem xét kỹ việc mô hình hóa nội dung và quy trình và triển khai thực hiện bằng nền tảng FileNet P8. Dựa vào kịch bản nghiệp vụ của Công ty XYZ, chúng ta đã thảo luận chi tiết cách phân tích các yêu cầu nghiệp vụ, cách phát triển các mô hình quy trình nghiệp vụ và nội dung đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ của Công ty XYZ và cách triển khai thực hiện chúng với các sản phẩm FileNet P8. Bạn có thể tải về các tệp xml do c húng tôi cung cấp và nhập khẩu chúng vào hệ thống của bạn để nghiên cứu. Phần 2 tập trung vào cách triển khai thực hiện ứng dụng Web BPF khi sử dụng BPF Explorer dựa vào việc mô hình hóa và triển khai thực hiện nội dung và quy trình mà chúng ta đã hoàn thành trong bài viết này.
  15. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Xây dựng các ứng dụng BPM bằng FileNet, Phần 2: Cấu hình một ứng dụng Web FileNet bằng Business Process Framework Explorer Các bước tiếp theo trong kịch bản "Công ty XYZ" Bo Li, Kỹ sư phần mềm về phát triển FileNet BPF, IBM Wei Wang, Kỹ sư phần mềm, IBM LaiFeng Zhang, Kỹ sư phần mềm, IBM Tóm tắt: Đây là bài thứ hai của một loạt bài gồm ba bài hướng dẫn bạn tìm hiểu cách xây dựng ứng dụng Web Business Process Management (BPM-Quản lý quy trình nghiệp vụ) tùy chỉnh riêng của bạn. Bạn sẽ bắt đầu từ đầu, bằng cách sử dụng nền tảng FileNet® P8 của IBM® và Business Process Framework (BPF-Khung công tác quy trình nghiệp vụ), với một ví dụ dựa trên một nghiên cứu về trường hợp của một công ty hư cấu, "Công ty XYZ". Phần 2 giới thiệu BPF và chỉ cho bạn cách sử dụng BPF Explorer (Trình thám hiểm BPF) và cách chạy ứng dụng. Ứng dụng Contract Management Web (Web Quản lý hợp đồng) và các tệp cấu hình liên quan của nó với Content Engine (Máy Nội dung), Process Engine (Máy Quy trình) và BPF Explorer có trong kết quả cuối cùng. Mở đầu Nền tảng FileNet P8 cun g cấp tính mở rộng và tính linh hoạt mức doanh nghiệp để xử lý các thách thức nội dung đòi hỏi khắt khe nhất, các quy trình nghiệp vụ phức tạp nhất và tích hợp với tất cả các hệ thống hiện có của bạn. Phần 1 của loạt b ài này giới thiệu về kiến trúc FileNet P8 và BPF. Sau đó, với một ví dụ về khung công tác này đang hoạt động, nó xem xét một trường hợp nghiệp vụ với một công ty thương mại hư cấu có tên là Công ty XYZ, đi từ một phân tích các yêu cầu nghiệp vụ, thông qua việc mô hình hóa một thiết kế giải pháp, để triển khai thực hiện bằng FileNet P8. Phần 2 là một hướng dẫn để cấu hình các ứng dụng Web BPF trong BPF Explorer. Khi làm theo hướng dẫn với BPF, bạn sẽ đi qua quy trình triển khai thực hiện một giải pháp.
  16. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com IBM FileNet BPF IBM FileNet BPF (Khung công tác quy trình nghiệp vụ FileNet của IBM) được thiết kế và được xây dựng trên nền tảng FileNet P8 và sử dụng công nghệ mới nhất trong công nghệ Web. BPF cho phép bạn nhanh chóng phát triển các ứng dụng dựa vào quy trình, cho phép những người tham gia quy trình truy cập thông qua trình duyệt Web. Các lợi thế và các tính năng của BPF Với khung công tác phát triển ứng dụng phù hợp của mình, BPF cung cấp một cơ sở cấu hình cao, có chất lượng để làm giảm đáng kể số lượng mã mới chưa qua thử thách cần dùng để hoàn thành một dự án. Nó có các đặc điểm sau: Nó là một khung công tác quản lý của các đối tượng trường hợp, tích hợp  quy trình và nội dung. Nó được tích hợp với eForms.  Nó dựa vào Ajax.  Nó sử dụng phân phối và quản lý công việc dựa trên vai trò.  Nó sử dụng tiêu chuẩn phân loại và ưu tiên phức tạp.  Nó có các hàm tìm kiếm và lọc tùy chỉnh.  Nó có kiểm soát quyền truy cập dựa trên người dùng.  Nó có khả năng xử lý hàng loạt.  Với các tính năng này, BPF cho phép bạn tạo các ứng dụng tùy chỉnh mà không có thẻ giá tùy chỉnh. Triển khai nhanh Các giai đoạn thiết kế, phát triển, thử nghiệm chấp nhận của người dùng và  lập danh sách có thể xảy ra trong ít nhất là hai tháng. BPF chạy nhanh chủ yếu trong giai đoạn phát triển, nh ưng nó cũng có tác  động tích cực đến các giai đoạn khác do bạn đang làm việc với một khung công tác bền vững.
  17. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Chất lượng cao BPF làm giảm đáng kể số lượng mã mới chưa qua thử thách được sử dụng  trong một dự án. Khung công tác kết hợp nhiều kinh nghiệm ngành nghề từ các dự án trong  quá khứ. Mã nhất quán trong suốt quy trình, làm cho nó dễ bảo trì hơn.  Chức năng rộng rãi Nhiều tính năng quản lý công việc phổ biến đã được xây dựng thành mã cơ  sở (như gõ các danh sách chọn trước, có khả năng để đẩy hoặc kéo công việc và các dấu vết kiểm tra đầy đủ). Các mục này sẽ có chi phí rất cao nếu bạn đã viết chúng từ đầu cho một dự  án tùy chỉnh. Ứng dụng tùy chỉnh không có thẻ giá tùy chỉnh Khung công tác cấu hình cao cung cấp khả năng thích ứng với hầu hết các  yêu cầu ứng dụng không cần mã hóa nhiều. Các mục này sẽ có chi phí rất cao nếu bạn đã viết chúng từ đầu cho một dự  án tùy chỉnh. Sự độc lập của khách hàng Các công cụ cấu hình cung cấp cho những người sử dụng được đào tạo  đúng một cách để tiếp tục sửa đổi và điều chỉnh dễ dàng các ứng dụng theo các yêu cầu của họ. Kiến trúc BPF Hình 1 mô tả kiến trúc tổng thể của BPF và cách BPF tương tác với nền tảng File P8.
  18. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Hình 1. Kiến trúc BPF Bản thân BPF có hai thành phần: một ứng dụng Web BPF (BPF Web application) được triển khai trên một máy chủ J2EE và BPF Explorer. Ứng dụng Web BPF là một cổng thông tin có thể cấu hình, có thể tùy chỉnh, ngoài hộp cho các ứng dụng BPM và là một thùng chứa giao diện người dùng (UI) với các thành phần có liên quan với các ứng dụng BPF. BPF Explorer là một công cụ dựa trên MMC (Microsoft Management Console - Bàn điều khiển quản lý của Microsoft) dùng để định nghĩa và cấu hình các ứng dụng BPF. Trên tầng dữ liệu, còn được gọi là tầng bền vững, BPF sử dụng một kho lưu trữ của máy nội dung để lưu trữ và quản lý dữ liệu đối tượng nghiệp vụ. Các giá trị cài đặt ứng dụng Web BPF, mô hình đối tượng miền và các định nghĩa hiển thị trực quan dữ liệu được lưu trữ trong một cơ sở dữ liệu siêu lưu trữ BPF chuyên dụng do BPF Explorer quản lý. Tầng nghiệp vụ được chia thành các phần sau đây: Các dịch vụ nghiệp vụ BPF -- Một tập các mô-đun đặt trên tầng dữ liệu và  bao bọc logic nghiệp vụ quản lý trường hợp. Ứng dụng Web BPF -- Ứng dụng, cung cấp giỏ tài liệu đến (inbasket) và  giao diện người sử dụng trình diễn công việc, được lưu trữ trong một môi trường máy chủ ứng dụng J2EE. Nó sử dụng các dịch vụ nghiệp vụ BPF. Tầng khách cung cấp hai máy khách cho tầng nghiệp vụ: Máy khách Web -- Máy khách Web BPF cung cấp một giao diện tính năng  phong phú của máy khách hầu như dày đặc cho ứng dụng Web BPF và có bao gồm các trang HTML, JSP, JavaScrip t và các đối tượng khác.
  19. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Các phép toán BPF -- Các phép toán BPF là một tập hợp các hàm được  đóng gói như là một lớp Java dựa trên nhà tích hợp (integrator) thành phần. Các phép toán BPF tạo và sử dụng các đối tượng trường hợp bằng cách sử dụng các dịch vụ nghiệp vụ BPF từ một bước trên sơ đồ dòng công việc. Triển khai thực hiện một giải pháp BPF sử dụng BPF Explorer Hình 2 cho thấy toàn bộ dòng quy trình của ứng dụng Quản lý hợp đồng (Contract Management), ứng dụng ví dụ mà chúng ta đã thiết kế trong Phần 1 của loạt bài này. Dựa trên dòng quy trình này, chúng ta có thể nhận biết các vai trò liên quan, các bước quy trình, đối tượng trường hợp được định tuyến giữa các bước này và các đáp ứng ở mỗi bước. Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu triển khai thực hiện quy tr ình này bằng cách cấu hình tất cả các vấn đề này trong BPF Explorer. Hình 2. Dòng quy trình c ủa ứng dụng Quản lý hợp đồng Trước khi bắt đầu, bạn cần phải nhập khẩu tệp cấu hình BPF cơ bản vào BPF Explorer. Bạn có thể tìm thấy tệp này trong phần Tải về ở cuối bài viết này. Chúng tôi khuyên bạn nên nhập khẩu các tệp cấu hình cho ứng dụng Quản lý hợp đồng BPF (cũng có trong các bản tải về) khi lần đầu tiên bạn đọc bài viết này, để bạn có thể xem lại quy trình cấu hình một cách nhanh chóng và có một sự hiểu biết cơ bản. Sau đó, bạn có thể nhập khẩu tệp cấu hình BPF cơ bản một lần nữa và thực hiện các nhiệm vụ cấu hình này từng bước một theo hướng dẫn dưới đây. Định nghĩa những người sử dụng và các vai trò
  20. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com BPF có thể sử dụng những người dùng và các nhóm có trong thư mục LDAP, đó là, Active Directory (Thư mục hiện tại) trong ví dụ của chúng ta, cũng như các vai trò truy cập Vùng làm việc. Ở đây chúng ta chấp nhận tùy chọn đầu tiên bằng cách thiết lập Enable Access Roles là False (Cho phép các vai trò truy cập là Sai) như Hình 3. Khi bạn thiết lập tùy chọn này là False, bạn không cần phải tạo ra bất kỳ các vai trò truy cập nào trong Vùng làm việc. Hình 3. Vô hiệu hoá các vai trò truy cập Sau đó hãy tạo những người sử dụng và các nhóm sau đây trong Active Directory. Bảng 1. Những người dùng và các nhóm trong Active Directory Người dùng thành Nhóm viên Người lập chỉ joe mục Người kiểm tra mark
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2