intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ý kiến của Google về trùng lặp nội dung

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

120
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ý kiến của Google về trùng lặp nội dung Trùng lặp nội dung luôn là một đề tài nhiều webmaster quan tâm, chúng tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để giải thích vài lời về những thắc mắc chung của các webmaster mà chúng tôi hay gặp trên các conference và Webmaster Help Group. Trước khi đi vào vấn đề chính, tôi muốn nói sơ qua về lo lắng chung của các webmaster: hầu hết các webmaster không muốn một bên thứ 3 (third-party) lấy các nội dung trên site của họ và đăng lên một...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ý kiến của Google về trùng lặp nội dung

  1. Ý kiến của Google về trùng lặp nội dung Trùng lặp nội dung luôn là một đề tài nhiều webmaster quan tâm, chúng tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để giải thích vài lời về những thắc mắc chung của các webmaster mà chúng tôi hay gặp trên các conference và Webmaster Help Group. Trước khi đi vào vấn đề chính, tôi muốn nói sơ qua về lo lắng chung của các webmaster: hầu hết các webmaster không muốn một bên thứ 3 (third-party) lấy các nội dung trên site của họ và đăng lên một site khác mà không có sự đồng ý của họ(scrap). Chúng tôi nhận thấy rằng đây là không hẳn là lỗi cúa webmaster site đã "mượn" nội dung của bạn, các nội dung tương tự xuất
  2. hiện trên các site khác nhau không bị coi là vi phạm webmaster guidelines của Google. Vì vậy chúng tôi luôn thực hiện quá trình xác định nguồn gốc của nội dung đó, trong đa số trường hợp nội dung gốc được xác định chính xác, không có nhầm lẫn giữa đâu là gốc đâu là copy lại. Nói chung, chúng tôi chia vấn đề trùng lặp nội dung thành 2 trường hợp: 1. Sao chép nội dung ngay trong site của bạn: cùng một bài viết xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau trên site của bạn (thường là không cố ý) 2. Sao chép nội dung từ các site khác: bài viết trên site của bạn xuất hiện trên các site khác (cũng là không cố ý)
  3. Trong trường hợp đầu tiên, bạn có thể tự xử lý để tránh Google index các nội dung trùng lặp trên site của bạn. Hãy tham khảo bài viết Deftly dealing with duplicate content của Adam Lasnik và Duplicate content summit at SMX Advanced của Vanessa Fox, cả hai đã đưa ra một số mẹo hay giúp bạn giải quyết vấn đề trùng lặp nội dung trên site của bạn. Tôi xin bổ sung một mẹo nhỏ để giúp site của bạn tránh bị Google crawl về nội dung trùng lặp: đưa URL của nội dung gốc vào sitemap. Khi gặp một page khác có cùng nội dung, bạn sẽ nhận ra ngay lập tức, từ đó quyết định giữ lại bản nào, xoá đi bản nào. Bạn có thể tìm thêm thông tin bổ sung trên Help Center article. Trong trường hợp thứ hai, một ai đó lấy nội dung của bạn post lên một site khác, thường để
  4. kiếm lợi từ nội dung đó. Ví dụ điển hình: rất nhiều trang web proxy đã dùng một phần không gian trên site của mình để hiển thị một site khác. Khi gặp một nội dung xuất hiện trên các site khác nhau như vậy, chúng tôi dựa vào rất nhiều dấu hiệu khác nhau để xác định đâu là bản gốc. Vì thế, bạn không nên quá lo lắng rằng site của mình sẽ không được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google khi có một site khác scrap nội dung của bạn. Cũng có những trường hợp bạn sẵn sàng share nội dung của mình (syndicate) nhưng cũng muốn chắc chắn rằng site của bạn được xác định là nội dung nguyên bản, hãy yêu cầu các đối tác cung cấp nội dung của bạn đính kèm một đường link đến nội dung nguyên bản của bạn. Bạn có thể tìm được thêm một số hướng dẫn về cung
  5. cấp nội dung trong bài viết Ranking as the original source for content you syndicate.của Vanessa Fox.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2