intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 33: Vẽ tranh: Đề tài Vui chơi trong mùa hè - Giáo án Mỹ thuật 4 - GV.Phạm Hồng Thái

Chia sẻ: Phạm Hồng Thái | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

362
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Vẽ tranh: Đề tài Vui chơi trong mùa hè học sinh có thể tìm hiểu nội dung đề tài về mùa hè. Qua đó, các em biết cách vẽ tranh đề tài vui chơi trong mùa hè.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 33: Vẽ tranh: Đề tài Vui chơi trong mùa hè - Giáo án Mỹ thuật 4 - GV.Phạm Hồng Thái

  1. Giáo án Mỹ thuật 4 BÀI 33 ĐỀ TÀI: VUI CHƠI TRONG MÙA HÈ VẼ TRANH I. MỤC TIÊU. Giúp học sinh: - Tìm hiểu nội dung đề tài về mùa hè. - Biết cách vẽ tranh đề tài vui chơi trong mùa hè. - Vẽ được tranh một hoạt động vui chơi trong mùa hè. - Học sinh khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. II. CHUẨN BỊ. Giáo viên: - Sách giáo khoa - sách giáo viên. Mỹ thuật 4. - Một số tranh, ảnh về hoạt động vui chơi của thiếu nhi trong mùa hè. - Bài vẽ của học sinh năm trước. - Hình gợi ý cách vẽ tranh. Học sinh: - Sách giáo khoa. - Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Khởi động: (1’) Hát. 2. Bài cũ: (3’) Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới: (27’) Vẽ tranh đề tài: Vui chơi trong mùa hè A) Giới thiệu bài: Giáo viên dùng tranh, ảnh, nêu câu hỏi tạo tình huống để giới thiệu bài cho hấp dẫn và phù hợp với nội dung bài. B) Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY: HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ: Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài Hoạt động lớp. - Giáo viên: Yêu cầu học sinh quan sát tranh, ảnh và đ ặt - Học sinh quan sát và trả lời câu hỏi gợi ý để học sinh nhớ lại các hoạt động diễn ra trong mùa hè và tìm hiểu đề tài: + Ngày hè em được gia đình cho đi nghỉ mát hoặc tham quan ở đâu? + Em có được đi cắm trại ở đâu chưa? + Ngoài đi nghỉ mát và cắm trại em còn được đi chơi ở những nơi nào khác? (đi tham quan bảo tàng, sinh hoạt câu lạc bộ, về quê thăm ông bà, …) + Em thích nhất hoạt động nào? Em hãy tả lại ho ạt đ ộng đó cho cô giáo và các bạn cùng nghe. - Giáo viên bổ sung các câu trả lời c ủa học sinh cho đầy - Học sinh chú ý lắng nghe đủ và nhấn mạnh: Mùa hè các em được tham gia rất
  2. nhiều hoạt động vui vẻ và bổ ích, để vẽ được bức tranh đẹp về mùa hè, các em cần nhớ lại các hoạt động mà mình đã từng tham gia, chọn một hoạt động mà mình thích nhất để vẽ thành tranh. Hoạt động 2: Cách vẽ tranh Hoạt động lớp. - Giáo viên: Hỏi một số học sinh xem em sẽ chọn nội dung - Học sinh trả lời câu hỏi nào? Mô tả lại hình ảnh, màu sắc của các hoạt động đó. - Giáo viên cho học sinh xem hình, gợi ý cách vẽ và chỉ dẫn - Học sinh chú ý lắng nghe và ghi cách vẽ qua các hình này. nhớ. + Chọn và vẽ các hình ảnh chính. + Vẽ thêm các hình ảnh phụ. + Sửa chữa, hoàn chỉnh bố cục. + Vẽ màu. * Lưu ý học sinh + Chọn hoạt động gần gũi, quen thuộc để vẽ. + Khi chọn hình ảnh phải chọn sao cho thể hi ện rõ ho ạt động phù hợp với nội dung đề tài. + Chú ý cách sắp xếp hình ảnh. + Vẽ màu thoải mái không gò ép. Hoạt động 3: Thực hành. Hoạt động lớp, cá nhân. - Giáo viên: Cho Học sinh xem thêm tranh vẽ c ủa h ọc - Học sinh: quan sát sinh năm trước. - Giáo viên: Yêu cầu học sinh thực hành bài vẽ như - Học sinh: Thực hành theo hướng hướng dẫn dẫn của giáo viên * Lưu ý học sinh: + Có thể xé dán thay bằng vẽ. + Vẽ trên giấy A4 hoặc vở thực hành. - Giáo viên nhắc học sinh chọn nội dung, tìm hình ảnh và lựa chọn màu sắc để vẽ hoặc xé dán sao cho rõ hoạt động phù hợp với nội dung, thể hiện được không khí vui nhộn, tươi sáng của mùa hè. - Trong khi học sinh làm bài, Giáo viên đến từng bàn đ ể quan sát và hướng dẫn bổ sung. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. Hoạt động lớp. - Giáo viên: Chọn một số bài vẽ tốt và chưa tốt treo lên - Học sinh quan sát bảng. - Yêu cầu học sinh cùng tham gia nhận xét về: - Học sinh: Thamgia nhận xét. + Đề tài (rõ hay chưa rỗ nội dung) + Cách sắp xếp hình vẽ (có hình ảnh chính, có hình ảnh phụ) + Hình ảnh (rõ hoạt động hay chưa rõ hoạt động) + Màu sắc (tươi, vui) - Giáo viên: Tổng kết bài và khen ngợi những học sinh có - Học sinh: Lắng nghe và tiếp thu bài vẽ đẹp. những ý kiến của giáo viên. - Giáo viên: Nhận xét chung tiết học.
  3. 4. Củng cố: (3’) - Đánh giá, nhận xét. - Giáo dục học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của tranh vẽ về đề tài vui chơi trong mùa hè 5. Dặn dò: (1’) - Về nhà chuẩn bị tranh, ảnh về các đề tài (tự chọn) cho bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2