intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Vẽ ghế xoay phần 8

Chia sẻ: Vong Phat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

175
lượt xem
99
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài tập này thực hành trên nền 3D Studio Max 5. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (6.0, 7.0, 8.0, 9.0) về mặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành. Kết quả như hình dưới: Trong phần này, chúng ta tạo 2 thanh nối. Một thanh dùng nối mặt ghế với tựa lưng. Thanh nối còn lại để nối mặt ghế với trụ ghế. Trước tiên chúng ta bắt đầu với thanh nối thứ 2. Trong khung hiển thị Front Viewport tạo biên dạng đường gấp khúc Spline như hình:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ ghế xoay phần 8

  1. Bài tập này thực hành trên nền 3D Studio Max 5. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (6.0, 7.0, 8.0, 9.0) về mặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành. Kết quả như hình dưới: Trong phần này, chúng ta tạo 2 thanh nối. Một thanh dùng nối mặt ghế với tựa lưng. Thanh nối còn lại để nối mặt ghế với trụ ghế.
  2. Trước tiên chúng ta bắt đầu với thanh nối thứ 2. Trong khung hiển thị Front Viewport tạo biên dạng đường gấp khúc Spline như hình:
  3. Nhấn giữ phím Shift, đồng thời dùng công cụ Select và Rotate chọn và quay biên dạng vừa vẽ để sao chép đối xứng. Kết quả thu được như hình:
  4. Dùng công cụ Weld hàn liền các góc giao điểm trong đối tượng Vertex lại với nhau.
  5. Sau đó xóa các điểm hàn bằng cách nhấn phím Backspace. Lúc này biên dạng gấp khúc trở thành đối tượng độc lập. Nhấp chọn 4 góc trên biên dạng.
  6. Dùng công cụ Fillet bo tròn 4 góc đó.
  7. Kích hoạt đối tượng Spline, nhấp chọn biên dạng ống và dùng công cụ Outline phác thảo một biên dạng ống như hình:
  8. Bây giờ áp dụng hình thức tạo khối Extrude trên biên dạng vừa phác thảo với giá trị Amount: 16.
  9. Bất kỳ khi nào cần thiết có thể trở lại dạng đường thẳng cơ bản của biên dạng để chỉnh sửa các góc và các đoạn thẳng trên biên dạng đó.
  10. Tiếp đến là tạo đoạn hình trụ bằng cao su lồng ngoài trụ chân ghế.
  11. Đoạn hình trụ được tạo Cylinder có dạng sau:
  12. Điều chỉnh giá trị tham số Side: 8 và tham số Height Segments: 1. Lúc này hình trụ trở thành hình đa giác có 8 cạnh với chiều cao bằng 1 như hình sau:
  13. Biến đổi đa giác này thành đối tượng Editable Poly và xóa bề mặt lớn trên đa giác.
  14. Tương tự xóa mặt đa giác lớn bên dưới.
  15.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2