Danh mục
  • Giáo dục phổ thông
  • Tài liệu chuyên môn
  • Bộ tài liệu cao cấp
  • Văn bản – Biểu mẫu
  • Luận Văn - Báo Cáo
  • Trắc nghiệm Online
  1. Trang chủ
  2. Tài Liệu Phổ Thông
  3. Sáng kiến kinh nghiệm

SKKN STEM 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế một số hoạt động giáo dục STEM trong dạy học chương 5 Vi sinh vật và ứng dụng, Sinh học 10 bộ sách Chân trời sáng tạo

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế một số hoạt động giáo dục STEM trong dạy học chương 5 Vi sinh vật và ứng dụng, Sinh học 10 bộ sách Chân trời sáng tạo

Đề tài "Thiết kế một số hoạt động giáo dục STEM trong dạy học Chương 5: Vi sinh vật và ứng dụng – Sinh học 10, bộ sách Chân trời sáng tạo" tập trung xây dựng các hoạt động giảng dạy sáng tạo, giúp học sinh tiếp cận kiến thức về vi sinh vật theo hướng thực tiễn, tích hợp các yếu tố Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics).
56 trang
54 lượt xem
1 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức cho học sinh trường trung học phổ thông dân tộc nội trú tham gia một số dự án theo giáo dục STEM tích hợp liên môn Toán – Vật lí - Địa lí

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức cho học sinh trường trung học phổ thông dân tộc nội trú tham gia một số dự án theo giáo dục STEM tích hợp liên môn Toán – Vật lí - Địa lí

Mục tiêu nghiên cứu đề tài là đối với giáo viên: Nâng cao năng lực tổ chức dạy học theo giáo dục STEM. Đối với học sinh: Phát huy tính tích cực, tự lực và phát triển năng lực sáng tạo.
77 trang
138 lượt xem
11 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề ủ chua thức ăn chăn nuôi

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề ủ chua thức ăn chăn nuôi

Giáo dục STEM đề cao một phong cách học tập mới cho người học, đó là phong cách học tập sáng tạo. Đặt người học vào vai trò của một nhà phát minh, người học sẽ phải hiểu thực chất của các kiến thức được trang bị; phải biết cách mở rộng kiến thức; phải biết cách sửa chữa, chế biến lại chúng cho phù hợp với tình huống có vấn đề mà người học đang phải giải quyết.
48 trang
74 lượt xem
8 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học dự án Sản xuất son môi từ thiên nhiên theo định hướng giáo dục STEAM

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học dự án Sản xuất son môi từ thiên nhiên theo định hướng giáo dục STEAM

Đề tài bao gồm các nội dung sau: Làm rõ khái niệm giáo dục STEAM, đề xuất qui trình tổ chức cho HS THPT tham gia dự án giáo dục STEAM, vận dụng thực tiễn vào tổ chức dạy học dự án với các nội dung gắn liền với thực tiễn của địa phương nói riêng và xã hội nói chung.
100 trang
184 lượt xem
12 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và tổ chức một số hoạt động dạy học trải nghiệm STEM chương halogen hóa học 10-THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và tổ chức một số hoạt động dạy học trải nghiệm STEM chương halogen hóa học 10-THPT

Mục đích nghiên cứu sáng kiến là thiết kế và tổ chức một số hoạt động dạy học trải nghiệm stem chương halogen hóa học 10-THPT nhằm nâng cao hiệu quả dạy học hóa học và phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho HS lớp 10-THPT.
64 trang
55 lượt xem
4 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng dạy học STEM trong phần phi kim - Hóa học 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng dạy học STEM trong phần phi kim - Hóa học 10

Mục đích nghiên cứu sáng kiến là nghiên cứu, xây dựng một số chủ đề STEM liên quan đến nội dung kiến thức hoá học với các kiến thức liên môn và sử dụng trong dạy học phần phi kim Hoá học 10 nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học hoá học ở trường phổ thông.
65 trang
44 lượt xem
4 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trường trung học phổ thông Tương Dương 2 thông qua dạy học chủ đề Tạo và nuôi tinh thể theo giáo dục STEM khi học bài chất rắn kết tinh và chất rắn vô định hình – Vật lý 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trường trung học phổ thông Tương Dương 2 thông qua dạy học chủ đề Tạo và nuôi tinh thể theo giáo dục STEM khi học bài chất rắn kết tinh và chất rắn vô định hình – Vật lý 10

Mục đích của sáng kiến là nâng cao năng lực tổ chức dạy học theo giáo dục STEM; phát huy tính tích cực, tự lực, phát triển năng lực tự học và hướng nghiệp. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm nội dung của sáng kiến kinh nghiệm!
58 trang
71 lượt xem
2 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng giáo dụng STEM vào dạy học chủ đề Cơ học và đời sống thực tiễn Vật lý 10 Trung học phổ thông

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng giáo dụng STEM vào dạy học chủ đề Cơ học và đời sống thực tiễn Vật lý 10 Trung học phổ thông

Mục đích của sáng kiến là nghiên cứu cơ sở lý luận về dạy học STEM nhằm định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho HS trong dạy học Vật lý ở trường phổ thông. Tìm hiểu thực trạng về dạy học STEM trong trường THPT Quỳnh Lưu 3. Đưa ra các biện pháp đưa STEM vào môn Vật lý trường trung học phổ thông hiện nay.
73 trang
288 lượt xem
24 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thông qua dạy học Stem - Thiết kế truyện tranh đưa ra những ảnh hưởng của Tin học đối với học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thông qua dạy học Stem - Thiết kế truyện tranh đưa ra những ảnh hưởng của Tin học đối với học sinh

Mục tiêu nghiên cứu của sáng kiến kinh nghiệm là giúp giáo viên có thêm phương pháp giáo dục mới, nhằm phát triển năng lực toàn diện cho học sinh. Xây dựng và áp dụng dạy học dự án theo hướng tiếp cận STEM, giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn (môn Tin học, môn Giáo dục công dân và môn Ngữ văn) để giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, khoa học. Từ những bài tập dự án, giúp học sinh có được kỹ năng làm việc theo nhóm và kỹ năng thuyết trình; kỹ năng đánh giá; kỹ năng hợp tác.
39 trang
115 lượt xem
4 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học theo định hướng mới gắn với giáo dục STEM trong chương trình Công nghệ 10 THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học theo định hướng mới gắn với giáo dục STEM trong chương trình Công nghệ 10 THPT

Mục đích nghiên cứu đề tài là phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập của học sinh qua đó phát triển kĩ năng thuyết trình, kĩ năng hợp tác, kĩ năng đánh giá, kĩ năng tư duy logic và tư duy phản biện giúp học sinh không chỉ nắm chắc kiến thức mà còn tự tin thể hiện ý tưởng của mình và vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống.
64 trang
65 lượt xem
2 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Áp dụng giáo dục STEM dạy học chủ đề nhân giống nấm men và sản xuất rượu nếp cẩm (sinh học 10 THPT) cho học sinh huyện miền núi Tương Dương Nghệ An

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Áp dụng giáo dục STEM dạy học chủ đề nhân giống nấm men và sản xuất rượu nếp cẩm (sinh học 10 THPT) cho học sinh huyện miền núi Tương Dương Nghệ An

Mục đích nghiên cứu đề tài là góp phần thiết thực vào việc đổi mới phương pháp, hình thức dạy học hiện nay, nâng cao hiệu quả dạy và học môn Sinh học trong trường phổ thông, hình thành và phát triển cho HS các năng lực cần thiết trong quá trình học tập và thực tiễn đời sống. Qua chủ đề này phần nào hướng nghiệp cho học sinh miền núi cũng như giúp các em bảo tồn bản sắc văn hóa vùng miền.
46 trang
52 lượt xem
3 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và tổ chức một số chủ đề giáo dục STEM gắn với bảo vệ môi trường trong dạy học bộ môn Công nghệ 10

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và tổ chức một số chủ đề giáo dục STEM gắn với bảo vệ môi trường trong dạy học bộ môn Công nghệ 10

Mục đích nghiên cứu đề tài là thiết kế và tổ chức một số dự án theo định hướng STEM gắn với giáo dục bảo vệ môi trường để nâng cao hiệu quả dạy học bộ môn Công nghệ 10.
49 trang
41 lượt xem
4 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế một số chủ đề dạy học STEM gắn với sản xuất tại địa phương để chế biến một số sản phẩm thiên nhiên dùng trong đời sống

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế một số chủ đề dạy học STEM gắn với sản xuất tại địa phương để chế biến một số sản phẩm thiên nhiên dùng trong đời sống

Mục đích nghiên cứu đề tài là thiết kế được các chủ đề dạy học phù hợp, xây dựng được quy trình sử dụng hiệu quả để rèn luyện kỹ năng tự học cho học sinh trong dạy học công nghệ 10 THPT qua đó bồi dưỡng và phát triển năng lực tự học cho học sinh.
74 trang
51 lượt xem
3 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và tổ chức dạy học theo định hướng STEM chủ đề bảo quản và chế biến lương thực, thực phẩm

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và tổ chức dạy học theo định hướng STEM chủ đề bảo quản và chế biến lương thực, thực phẩm

Mục đích nghiên cứu đề tài là phát huy năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực sáng tạo, năng lực đánh giá, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống, thu hẹp khoảng cách giữa lí thuyết và thực hành từ đó phát triển kĩ năng giải quyết tình huống thực tế của học sinh.
57 trang
75 lượt xem
6 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế chủ đề giáo dục STEM trong dạy học phần chế biến lương thực, thực phẩm, Công nghệ 10 - THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế chủ đề giáo dục STEM trong dạy học phần chế biến lương thực, thực phẩm, Công nghệ 10 - THPT

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Thiết kế chủ đề giáo dục STEM trong dạy học phần chế biến lương thực, thực phẩm, Công nghệ 10 - THPT" nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập của học sinh qua đó phát triển kĩ năng thuyết trình, kĩ năng làm hợp tác, kĩ năng đánh giá, kĩ năng tư duy logic và tư duy phản biện giúp học sinh không chỉ nắm chắc kiến thức mà còn tự tin thể hiện ý tưởng của mình và vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống.
44 trang
77 lượt xem
9 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Áp dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Sản xuất nước tương 3K góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Áp dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Sản xuất nước tương 3K góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Áp dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Sản xuất nước tương 3K góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh" nhằm phát triển các phẩm chất: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm qua hoạt động thiết kế chế tạo sản phẩm nước Tương truyền thống. Góp phần quảng bá đặc sản xứ Nghệ lan tỏa khắp cả nước, đem lại nguồn lợi về kinh tế cho học sinh, gia đình cũng như địa phương.
51 trang
77 lượt xem
7 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát tiển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh trong dạy học chủ đề: Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở vi sinh vật (Sinh học 10-THPT) với vấn đề ứng dụng vi sinh vật để xử lí nước thải chăn nuôi theo định hướng giáo dục STEM

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát tiển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh trong dạy học chủ đề: Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở vi sinh vật (Sinh học 10-THPT) với vấn đề ứng dụng vi sinh vật để xử lí nước thải chăn nuôi theo định hướng giáo dục STEM

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Phát tiển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh trong dạy học chủ đề: Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở vi sinh vật (Sinh học 10-THPT) với vấn đề ứng dụng vi sinh vật để xử lí nước thải chăn nuôi theo định hướng giáo dục STEM" nhằm thiết kế và tổ chức dạy học chủ đề “Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở vi sinh vật”, Sinh học 10 -THPT theo định hướng giáo dục STEM phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh và nâng cao hiệu quả dạy học.
94 trang
66 lượt xem
7 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng giáo dục STEM trong dạy học chủ đề Bảo quản, chế biến lương thực, thực phẩm - Công nghệ 10 nhằm phát huy phẩm chất và năng lực học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng giáo dục STEM trong dạy học chủ đề Bảo quản, chế biến lương thực, thực phẩm - Công nghệ 10 nhằm phát huy phẩm chất và năng lực học sinh

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Vận dụng giáo dục STEM trong dạy học chủ đề Bảo quản, chế biến lương thực, thực phẩm - Công nghệ 10 nhằm phát huy phẩm chất và năng lực học sinh" nhằm giúp học sinh liên môn kiến thức để đa dạng sản phẩm, tạo điều kiện cho các em được tham gia đánh giá lẫn nhau, từ đó phát triển được kỹ năng đánh giá và tự đánh giá. Ngoài ra còn giúp các em nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho bản thân.
45 trang
240 lượt xem
10 lượt tải

Chủ đề liên quan

Sáng kiến kinh nghiệm lớp 10

725

SKKN Công nghệ 10

28

SKKN Địa lí 10

59

SKKN GDKTPL 10

21

SKKN GDQPAN 10

14

SKKN Giáo dục thể chất 10

16

SKKN Hóa học 10

48

SKKN Hoạt động trải nghiệm 10

14

SKKN Lịch sử 10

51

SKKN Ngữ văn 10

116

SKKN Sinh học 10

49

SKKN STEM 10

53

SKKN Tiếng Anh 10

28

SKKN Tin học 10

18

SKKN Toán 10

128

SKKN Vật lí 10

64

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015