
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN
TRƯỜNG THPT DIỄN CHÂU 2
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Tên đề tài:
VẬN DỤNG GIÁO DỤC STEM VÀO DẠY HỌC CHỦ ĐỀ
“CHẾ BIẾN LƯƠNG THỰC, THỰC PHẨM” – CÔNG NGHỆ 10
LĨNH VỰC: SINH HỌC
Tác giả : NGUYỄN ĐỨC VŨ
: PHẠM THỊ QUỲNH NHƯ
Tổ : Tự Nhiên. Nhóm: Sinh Học
Địa chỉ gmail : nguyenvudc21986@gmail.com
Số điện thoại : 0385543848 - 0943879273
Năm học 2021 – 2022

MỤC LỤC
PHẦN I – ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài...............................................................................
2. Phương pháp nghiên cứu...................................................................
3. Tính mới, đóng góp của đề tài...........................................................
4. Đối tượng, phạm vi đề tài..................................................................
1
1
1
2
PHẦN II – NỘI DUNG
A. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI
1. Cơ sở lí luận của đề tài………………………………...……...…....
2. Cơ sở thực tiễn của đề tài………………………………....…..…....
B. THIẾT KẾ CHỦ ĐỀ GD STEM … PHẦN “CHẾ BIẾN
LƯƠNG THỰC, THỰC PHẨM” ...
1. Nguyên tắc thiết kế chủ để DH STEM .............................................
2. Tiêu chí xây dựng chủ đề/ bài học STEM ........................................
3. Quy trình thiết kế chủ để DH STEM ................................................
4. Xây dựng chủ đề minh họa theo hướng giáo dục STEM .................
C. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM
1. Mục đích thực nghiệm …………………………........………….….
2. Nội dung thực nghiệm …………………………………........……..
3. Phương pháp thực nghiệm …………………………….........……..
4. Kết quả và xử lí kết quả thực nghiệm ……………….........……….
3
7
9
10
10
12
20
20
20
20
PHẦN III – KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
1. Kết luận……………………………………………..........………...
2. Kiến nghị…………………………………………..........………….
23
23
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC
24
25