intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

§5 KHAI BÁO BIẾN

Chia sẻ: Paradise3 Paradise3 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

85
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiểu được cách khai báo biến.  Khai báo đúng  Nhận biết được khai báo sai. II. PHƯƠNG PHÁP, PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:  Phương pháp : Thuyết trình, vấn đáp.  Phương tiện : Máy chiếu, máy tính, phòng chiếu hoặc bảng

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: §5 KHAI BÁO BIẾN

  1. §5 KHAI BÁO BIẾN I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU  Hiểu được cách khai báo biến.  Khai báo đúng  Nhận biết được khai báo sai. II. PHƯƠNG PHÁP, PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:  Phương pháp : Thuyết trình, vấn đáp.  Phương tiện : Máy chiếu, máy tính, phòng chiếu hoặc bảng III. LƯU Ý SƯ PHẠM: Trong phần này giáo viên chú ý cần llấy nhiều ví dụ đơn giản để học sinh luyện tập việc xác định kiểu dữ liệu và tự khai báo biến. Chú ý cho học sinh :  Cần đặt tên biến sao cho gợi nhớ đến ý nghĩa của nó.  Không nên đặt tên qúa ngắn hay quá dài, dễ dẫn đến mắc lỗi hoặc hiểu nhầm.  Khai báo biến cần quan tâm đến phạm vi giá trị của nó. IV. NỘI DUNG BÀI GIẢNG : Nội dung Hoạt động của Giáo viên và Học sinh
  2. Ổn định lớp:  Chào thầy cô.  Cán bộ lớp báo cáo sỉ số  Chỉnh đốn trang phục GV : Khai báo biến là chương trình báo - Trong ngôn ngữ Pascal, biến đơn cho máy biết phải dùng những tên nào được khai báo như sau : trong chương trình. Var : HS : Lắng nghe và ghi chép Ví d ụ : Trong đó: - Để giải phương trình bậc hai ax2 + bx + c = 0 + Var : là từ khóa dùng để khai báo biến cần khai báo các biến như sau: + Danh sách biến : tên các biến Var a, b, c, x1, x2, delta : real; cách nhau bởi dấu phẩy - Để tính chu vi và diện tích tam giác + Kiểu dữ liệu : là một kiểu dữ liệu cần khai báo các biến sau: nào đó của ngôn ngữ Pascal Var a, b, c, p, s, cv: Real; + Sau Var có thể khai báo nhiều Trong đó : danh sách biến có những kiểu dữ a, b, c: dùng để lưu độ dài 2 cạnh
  3. của tam giác. liệu khác nhau p: nửa chu vi tam giác cv, s: chu vi và diện tích tam giác GV : Đặt câu hỏi: Khi khai báo biến cần chú ý những điều gì ? HS : Suy nghĩ trả lời câu hỏi + Cần đặt tên biến sao cho gợi nhớ đến ý nghĩa của nó. GV : Phân tích câu trả lời của học sinh + Không nên đặt tên quá ngắn hay quá dài, dễ dẫn tới mắc lỗi hoặc hiểu nhầm. + Khai báo biến cần quan tâm đến phạm vi giá trị của nó . V. CỦNG CỐ , DẶN DÒ :  Nhắc lại một số khái niệm mới.  Cho bài tập về nhà
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2